Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một chuyến bay tạm hoãn vì sự cố AirDrop, chia sẻ cách thiết lập và sử dụng AirDrop trên iOS, macOS

Didu
4/9/2018 4:39Phản hồi: 124
Một chuyến bay tạm hoãn vì sự cố AirDrop, chia sẻ cách thiết lập và sử dụng AirDrop trên iOS, macOS
Một sự cố khá hy hữu vừa xảy ra trên chuyến bay từ Oakland đi Maui khi 15 hành khách cùng lúc nhận được một tấm ảnh về người chết được gửi đi qua giao thức AirDrop giữa những thiết bị iOS, macOS với nhau. Phi hành đoàn sau đó báo với cơ trưởng chuyến bay và người này quyết định đưa máy bay về điểm đỗ thay vì chạy taxi ra đường băng chuẩn bị cất cánh.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu 23 của hãng Hawaiian Airlines cất cánh từ Oakland, CA. Khi này, chuyến bay đã boarding xong và đang di chuyển ra đường băng để cất cánh thì 15 hành khách nhận được tấm hình sợ hãi, có vẻ họ cho rằng đó là mục đích khủng bố nên đã báo cáo với phi hành đoàn. Sau đó, tổ bay đã quyết định tạm hoãn chuyến bay đó để điều tra sự việc.

sub-buzz-20505-1535939149-10.jpg
Tấm hình có chụp một nạn nhân có vẻ là người nằm sấp xuống sàn nhà với tay và đầu như bị cháy đen (ảnh trên). Sau khi tìm hiểu thì một bé gái đã thừa nhận cô là người gửi tấm hình đó cho mẹ trên chuyến bay nhưng lại gửi nhầm đi cho 15 người khác. Đây cũng không phải hình chụp người chết mà chỉ là một hình nộm trong lớp sinh vật học của mình. Có thể trong lúc chia sẻ với mẹ mình, do không biết chính xác tên thiết bị của người mẹ nên người con đã bấm đồng loạt nhiều thiết bị hiện lên trong giao thức AirDrop và gửi. Sự việc được làm rõ nhưng hai mẹ con không được phép bay tiếp, họ phải bay chuyến sau.

Nên đặt tên rõ ràng cho iPhone, iPad


IMG_3816.PNG
Nếu máy không được đặt tên rõ ràng sẽ chỉ hiện tên iPhone chung chung mà thôi. Máy được đặt tên hoặc có trong danh bạ thì có tên và avatar đầy đủ, rất dễ nhận biết.
Đây là tình huống khá hay xảy ra khi mà AirDrop và các thiết bị iOS đã rất phổ biến. Do không đặt tên, không biết đặt tên thiết bị đang dùng rõ ràng nên dễ gây rắc rối cho người gửi, họ không biết đâu là thiết bị nhận. Một lời khuyên là bạn nên đặt tên iPhone, iPad, MacBook rõ ràng để người ta gửi AirDrop sẽ tìm thấy các bạn dễ hơn bằng cách vào Settings-->General-->About-->Name (trên iPhone, iPad) để đặt tên cho thiết bị của mình, người lạ khi muốn chia sẻ file sẽ nhìn thấy tên thiết bị của bạn và họ dễ quyết định hơn.

Nếu muốn cập nhật tên cụ thể và avatar đầy đủ hơn thì anh em vào mục iCloud để thiết lập. Nếu với những người có sẵn trong danh bạ mà anh em đã đặt avatar cho họ thì nó sẽ hiện lên như hình bên trên.

Cách thiết lập nhận AirDrop


IMG_3817.jpg
Hoặc bạn cũng có thể thiết lập AirDrop để gửi/nhận dữ liệu từ người lạ, hoặc bạn bè bằng cách vào Settings-->General-->AirDrop. Trong này có 3 mục gồm: không nhận (không ai có thể gửi cái gì qua AirDrop cho bạn cả), chỉ nhận từ danh bạ (chỉ bạn bè có lưu trong danh bạ mới tìm thấy bạn trong giao thức AirDrop mà thôi) và nhận từ mọi người (khi này ai cũng có thể nhìn thấy bạn và có thể gửi cho bạn). Nếu để "nhận từ mọi người" thì máy cũng sẽ hỏi xác nhận bạn có đồng ý nhận hay từ chối kèm hình xem trước của dữ liệu đó (nếu là hình ảnh thì có hình nhỏ hiện lên cùng) để bạn nhận biết có phải dữ liệu mình muốn nhận hay là từ một ai đó xa lạ. Nếu không phải thứ mà bạn muốn nhận thì nên từ chối để tránh xảy ra các sự cố.

Nếu bạn là người gửi thì nên tìm hiểu về thiết bị mà đang định gửi xem tên chủ nhân nó là gì hoặc có đặc điểm gì nhận ra không. Thường thì từ người lạ (không đặt tên rõ ràng) thì chỉ hiện là iPhone với avatar trống trơn, nếu có từ 2 thiết bị iOS trở lên trong cùng phạm vi đó thì sẽ rất dễ gây hiểu nhầm cho bạn. Khi này nên hỏi trước khi bấm gửi để không làm phiền tới người xung quanh. Như em gái trong bài này do không trao đổi với mẹ mình xem thiết bị của mẹ tên là gì hoặc trao đỗi kỹ hơn mà quyết định chọn nhiều máy để gửi nên xảy ra sự cố đáng tiếc.

Nguồn: Buzzfeed
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

-nHm-
CAO CẤP
6 năm
Nhiều người ko đặt lại tên làm nhiều khi muốn gửi hình cũng ko dám gửi vì sợ gui nhầm người
hquangvn
TÍCH CỰC
6 năm
@htrung18 Cơ bản nó là công nghệ tương tự Wifi Direct nhưng Apple gọi nó là Multipeer Connectivity, còn bluetooth chỉ dùng để tìm và pair máy ios/macos khác.
@ThikCông Nghệ Bác ấy nói cũng đúng một phần mà.
Nhưng trên iDevices thì nó pair nhau bằng Bluetooth và chuyển Data qua Wifi, nếu k có Wifi thì nó chuyển bằng Bluetooth như thông thường. Bác đọc về nguyên lí hoạt động của AirDrop sẽ thấy.
@hquangvn nhưng wifi direct nó chỉ gởi với máy đã pair còn máy ko pair thì ko gởi qua được. còn cái này gởi nhầm mà cũng cả đám người nhận được.
hquangvn
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Đó là vấn đề sử dụng bạn ơi, không phải bản thân công nghệ. Mặc định của iphone nó chấp nhận tất cả, chứ bạn chọn "chỉ nhận từ danh bạ" (hay "contacts only") thì làm sao nhận được thông tin người khác gởi nhầm.
Yasuko
TÍCH CỰC
6 năm
gởi cái hình quả bom thì mệt hơn nữa =))))
Leduycng
TÍCH CỰC
6 năm
@vinhanboy Gửi hình cái đồng hồ là náo loạn luôn.
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@vinhanboy Gửi hình trái bom hẹn giờ chắc nó chạy tung nóc máy bay nhỉ 😆
@vinhanboy Gửi hình búa l** thì còn gắt nữa 😆
@WesleyNguyen1411 búa liềm thì bay thẳng sang vn cho vào trại ấy ạ 😁
Thân Hòa
TÍCH CỰC
6 năm
May mà không bị phạt hoặc là bị cấm bay có thời hạn 😁
@Thân Hòa cấm bay vì ko chịu tắt ddienj thoại trên máy bay :D
Thân Hòa
TÍCH CỰC
6 năm
@vule123 :D mình đi máy quốc nội cũng nhiều mà ít thấy ai tắt toàn chuyển qua chế độ máy bay. Có lần mình quên tắt con cùi bắp sơ cua, lên máy bay xếp hành lý rồi mới nhớ, lật đật lôi ra tắt =))
hquangvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Thân Hòa Chuyển qua chế độ máy bay là được rồi mà bạn, không có sóng wifi/bluetooth/radio là được rồi. Mà nó cũng chỉ hiệu lực lúc cất/hạ cánh, ngoài ra bạn vẫn sử dụng được bình thường.
@hquangvn Trung quôac cũng có búa liềm vậy
Thân Hòa
TÍCH CỰC
6 năm
@hquangvn Quớ quá tắt máy luôn bác ợ 😆 lúc đó là cũng sắp bay mới nhớ ra, lôi mấy cái hành lý xuống mới móc cái đt ra được.
Tại sao lại cho gửi dạng public thế nhỉ? Nhiều lúc đang coi cảnh nóng mà gửi nhầm phát là chết dịch 😁
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK như trên kia là họ ko biết ai gởi thì có gì mà sợ.
Gửi cả Số Phòng,Giờ Giấc Và Pass nữa thì còn nguy hiểm hơn!? 😁
tHẺ HỘI VIÊN CHECKERVIET.jpg
@Cuong Nb Đồng d*m đây rồi 😆)
@nịnastorm Tuần này bắn rơi máy bay tại lãnh thổ Đông Bắc Bộ được 3 chiếc rồi ông bạn Đồng D*m ê!? 😁
troll (1).gif
@Cuong Nb Pass: "Bạn anh Kiên" nhé mấy em
@tongkien Nhắn tin cho Cơ Trưởng thì y bảo pass này sai và lỗi mốt rồi 😁
phải là pass"Anh khoẻ và nhiều tiền lắm" :D
troll face1.png
tiện lợi, nhanh gọn
bất cẩn 1 cái thì lại là mối nguy
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@HCproboy Gởi hinh sếch cho bồ mà goi lon thi mệt nhi!
@TRK 😆) không nguy hiểm bằng "Đe doạ an ninh hàng không"
Klq nhưng khảo giá Mọi Người xíu ạ. Chả là e có con ipx 256G dùng gần đc 1 năm rùi có thằng bạn cũng vừa mua con note9 vàng đồng 128G gạ đổi lấy con ipx của e nó bù thêm 1,5tr. Các bác thấy thế đc k ạ hay bắt nó bù thêm ạ?
@Longshy Có quá k mợ
@Akay Nhím Con note9 đến giữa năm sau là mất gía quá nửa . Iphone X chắc ổn định ở mức 21tr . Bản của bác 256gb thì ổn định mức 24-26tr đến giữa năm sau
vutuanbs
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pisces.Mist Thấy bảo dự là có con X' có 600-700$ thì con X còn bao nhiêu?
@vutuanbs bác cứ nằm mơ apple nó bán giá rẻ đi 😆 trước giờ giá nó vẫn ở cái khung đắt đỏ và chả việc gì nó phải hạ thấp bản thân bán vs giá không bằng năm ngoái
Trường hợp này, chứng tỏ:
- iphone sử dụng nhiều trong chuyến bay này
- airdrop cho share kiều này thì bảo mật ghê gớm luôn 😁
Jakee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuantuyendt Thì đấy, tui nói hack bằng niềm tin là đúng rồi còn gi: phải có niềm tin rằng đối tượng đang mở airdrop và đủ ngu để tự ý mở file lạ thì mới hack dc chứ. Nói tóm lại thế này, bạn ko tự ý mở cửa, ko tự ý đi nhận cái file mà chắc chắn bạn biết người nhận ko phải là mình thì hacker nó hack đt bạn bằng niềm tin. Chẳng thag hacker nào biết được điện thoại bạn có đang mở airdrop hay ko để mà hack, nên chả thể nào hack có chủ đích được cả, nếu nó muốn hack ip của bạn, làm thế nào để nó biết bạn đang mở airdrop để mà hack, làm thế nào nó biết tên ip của bạn để mà bấm gửi??? hay nó chỉ ngồi bấm đại, và cầu trời có người đang mở airdrop, bấm nhận và hi vọng đó là bạn ak. Lên 1 cái máy bay với suy nghĩ sẽ hack hết đóng người ngồi trên đó, nhưng xui là ko ai mở airdrop => ngồi chơi hết chuyến bay rồi về ak????
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@kstn_hut_hat Ko hẳn vậy đâu, ví như nó gửi mấy ký hiệu chết chóc mà đã khiến bao iphone đơ máy toàn tập thì sao, gửi file chạy thì bị hack mà ko biết ấy
finely
TÍCH CỰC
6 năm
@Darklord.Py AirDrop có chế độ gửi cho những người trong danh bạ với nhau hoặc tất cả mọi người. Ai chỉnh tất cả thì nó hiện ra thì tự chịu. Vs lại phải bấn nhận nó mới qua chứ phải bấm cái là qua.
@xikiuwant Lỗi của người uống 100%. Có câu đừng chết vì thiếu hiểu biết. Bạn ra sân bay mà người khác đưa chai nước bảo bạn cầm hộ mà bạn vẫn cầm thì nguy cơ bạn bị bắt vì buôn ma túy là rất cao đấy. Thêm nữa Trong các cmt của tôi đều có giải thích cụ thể là tôi đang trả lời cho nội dung nào nên đừng lái sang chủ đề khác mà tôi không đề cập. OK?
Thấy mấy người nhận hình mới kỳ . Khơi khơi ai gửi gì cũng nhận à? Quái thật
mrkenvi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@traisaigon Tìm hiểu đi bạn. Khi gửi ảnh qua airdrop thì nó sẽ hiện luôn hình ảnh trên máy ng nhận với câu hỏi chấp nhận k. Cần gì phải nhận mới xem đc ảnh.
@mrkenvi Thế hả, chưa xài bao giờ 😆)
@mrkenvi Cái hình xem trước nhỏ thôi , vấn đề là khi thấy hình tự nhiên send cho mình trong môi trường công cộng vậy mà cũng nhận mình thấy nó kỳ vì lỡ đó là virust phá hoại hay hacker thì sao ? Dễ dãi dữ
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@traisaigon Mai moi co vụ...quay roi bang hình tự sướng cho coi
donasnet
ĐẠI BÀNG
6 năm
đề nghị chỉnh lại máy bay thay cho chữ taxi
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
@donasnet Lên gg và tìm hiểu thuật ngữ chạy taxi trong hàng không là gì đi bạn 😃
saladass
TÍCH CỰC
6 năm
@donasnet taxi là từ đường lăn ra đường băng ý bạn ôi
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
Hên quá. Giỏ nhầm ảnh nude chắc lại nổi tiếng
Cái ảnh gớm thật!
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
@bread.avocado gởi cái ảnh máu me thế nào trên máy bay cũng có người xĩu.
@bread.avocado Avatar gớm không kém 😃
cái này chứng tỏ airdrop hoạt động khá tốt vì không hẳn 15 người ngồi sát nhau mà ngồi rải rác trong khắp máy bay, chứng tỏ giao thức bluetooth trong airdrop hoạt động khá hiệu quả ở khoảng cách gần. Mà lên máy bay không tắt iphone đi còn bật làm gì ha ha ha.
Tóm lại là rất hài hước vụ này, công nghệ thay đỏi thế giới!
finely
TÍCH CỰC
6 năm
@vule123 chỉ có mấy hãng hàng không cùi mía làm màu mới kêu tắt nguồn điện thoại. Bên Mỹ chỉ cần để chế độ máy bay thôi, một vài hãng còn bỏ luôn cái vụ này.
đề nghị sửa bài viêt là sự cố liên quan đến airdrop, chứ viết tiêu đề như ban đầu thì lại nghĩ là airdrop sử dụng và có liên quan khi vận hành máy bay 😁
Jakee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sự việc này lỗi hoàn toàn do người gửi khi nhấn sai icon, thế mà có mấy thánh vào chê bảo mật. Chẳng khác nào mấy thằng đi gửi mail, nhập sai tên người nhận rồi gửi, khi phát hiện gửi sai thì đi chửi cái app mail éo bảo mật. Hoặc mấy đứa chat face, bấm nhầm icon gửi clip nóng cho đứa khác rồi đi chửi cái facebook bảo mật như lô****.
Bt mình tắt airdrop chỉ khi cần mới mở thôi 😁
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Sau vụ này apple sẽ đổi tên thành air cancel 😆
drphongcool
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NoSheeple Có đọc nội dung bài viết không vậy?
Jakee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NoSheeple Thứ anti ngu si thấy topic Apple là auto vào đá điểu. Ta khinh!
Đứa nào chơi ác gữi hình quả boom là cả tổ bay bỏ máy bay luôn ấy chứ 😆 mà giống như Bluetooth, nên đặt tên máy để khi kết hợp dễ biết, chữ có khi mở lên cả đống tên thiết bị chả biết ai là ai 😁
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@nickynezry Gởi quả bom chac bị cấm bay luon nhi!
@TRK Cấm bay luôn là cái chắc, liêt kê vào phần tử kích động khủng bố, ảnh hưởng 1 hành trình bay bị delay đốt biết bao tiền của họ
Vui vl :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019