#IFA2018 - Một vòng những sản phẩm gia dụng của BOSCH

JackP Tran
5/9/2018 5:56Phản hồi: 0
#IFA2018 - Một vòng những sản phẩm gia dụng của BOSCH
Từ những chiếc tủ lạnh nhận diện được thức ăn cho đến việc kiểm soát căn bếp thông qua các ứng dụng điện thoại, hay những chiếc quạt hút có cảm biến mùi,… Bosch mang đến cho chúng ta hết bất ngờ này đến bất ngờ khác tại #IFA năm nay.

Hằng năm, khi những người yêu công nghệ hướng mắt về Berlin để theo dõi IFA thì Bosch cũng “tranh thủ” trình làng những thiết bị công nghệ vừa hiện đại vừa bắt mắt nhằm phục vụ cho cuộc sống chất lượng hơn. Năm nay, Bosch đã không khiến các tín đồ thất vọng khi trình làng những sản phẩm cực kỳ ấn tượng dành cho nhà thông minh (smart home living).

Căn Bếp Black Mirror


Một căn bếp bóng bẩy, sang trọng luôn là niềm ao ước của những người mê nấu ăn, các bề mặt được Bosch hoàn thiện với màu đen carbon, và thiết kế phản chiếu như gương soi. Dòng sản phẩm nhà bếp này bao gồm tủ lạnh, bếp âm tường, quầy bếp, máy pha café tự động, lò vi sóng, máy rửa chén và còn có cả một ngăn kéo chuyên dùng để nấu đồ ăn theo phương pháp “sous vide”.

img-8696.jpg Máy hút mùi với công nghệ PerfectAir có thể "ngửi" được. 😁:D:D


1..jpg Một sản phẩm của căn bếp Black Mirror với thiết kế bề mặt như gương soi.

Những thiết bị kể trên đều nhắm đến mục đích giúp cho những trải nghiệm nấu nướng trở nên “thông minh” hơn, ví dụ như quầy bếp được trang bị công nghệ PerfectCookPerfectFry có khả năng tự động theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ bếp để phù hợp với những món ăn mà bạn đang chế biến. Giả dụ như bạn chiên khoai tây sẽ không sợ bị khét hoặc nếu bạn luộc mì Ý thì chiếc bếp sẽ đảm bảo mì của bạn không quá chin hoặc quá sống. Ngoài ra, phía trên quầy bếp là một chiếc máy hút với công nghệ Perfect Air giúp cho máy hút có thể “ngửi” được. Nếu nó phát hiện ra những phân tử mùi đặc trưng trong không khí như khi bạn chiên cá chẳng hạn, nó sẽ tự động bật quạt hút và đánh bay những mùi khó chịu đó. Chưa hết, với chức năng PerfectBake hay PerfectRoast và những đầu dò nhiệt bên trong chiếc lò nướng, công cuộc nấu nướng của bạn sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Tất cả sẽ được đồng bộ với app Bosch’s Home Connect để bạn dễ dàng kiểm soát được trên các thiết bị thông minh. Hiện nay giá cả và thời gian ra mắt của những sản phẩm này hiện chưa được công bố.

Cả tủ lạnh cũng có thể “nhìn” được

3..jpg

Bosch là một trong những nhà tiên phong lắp camera cho tủ lạnh, với những mẫu đầu tiên được trình làng năm 2014. Nhưng bây giờ đây, tủ lạnh sẽ thông minh hơn khi những chiếc camera của Bosch có khả năng nhận diện hơn 60 loại trái cây và rau củ chỉ cần “nhìn” qua. Từ đó, tủ lạnh sẽ lưu trữ thông tin vào kho dữ liệu và đưa ra gợi ý về vị trí đặt thức ăn trong tủ lạnh để giữ cho thức ăn được tươi ngon hơn.

Trong thời gian sắp tới, Bosch còn tham vọng để chiếc tủ lạnh có thể nhận diện được bất kỳ loại thức ăn nào mà bạn bỏ vào. Với tính năng này thì chiếc tủ lạnh có thể giúp chúng ta kiểm soát lượng thực phẩm trong tủ lanh, đưa ra những gợi ý, công thức món ăn với lượng thực phẩm đó, cũng như đưa ra danh sách để chúng ta đi chợ tiết kiệm hơn, mua lượng hàng vừa đủ với nhu cầu của gia đình mà không phải nhớ xem trong tủ lạnh đang còn dư thứ gì.

Một loạt các thiết bị gia dụng khác


Ngoài những mặt hàng “lớn” đó ra, Bosch còn mang đến nhiều sản phẩm thú vị khác:

Quảng cáo


  • Những chiếc máy trộn nhiều màu sắc, với mẫu mã đa dạng, bắt mắt
  • Những chậu trồng cây trong nhà bếp để trồng rau thơm, bạc hà,…
  • Những chiếc “FresshBox” chạy bằng nước, có khả năng làm lạnh đến 10*C những sản phẩm bên trong mà không cần dùng đến đá.
  • “VitaMaxx” – máy xay sinh tố chân không, cam kết mịn hơn và giữ được hương vị cho các món nước.
  • ...
2..jpg
Những chiếc máy trộn (Mixer) nhìn rất bắt mắt.🆒

MCIM02843381_5.jpg
Đừng quên máy giặt!

MCIM02843389_13.jpg

Bosch chắc chắn sẽ không quên, thực tế thì những chiếc máy giặt, sấy có thể sẽ là những sản phẩm thú vị nhất ở kỳ IFA lần này. Đặc biệt nếu bạn đã phát ngán với việc phân loại quần áo để phù hợp với số vòng quay vắt quần áo. Ý tưởng của Bosch là hãy để chiếc máy giặt tự nó làm việc ấy.

Với công nghê “I-Dos”, những chiếc máy giặt của Bosch có thể phát hiện ra loại quần áo bạn cho vào, xác định được số vòng quay vắt, xả cần thiết, thậm chí nó còn xác định luôn cả mức nước và lượng nước giặt chính xác đến mililit nhằm cắt giảm đến mức tối thiểu lượng nước giặt cần thiết. Ngoài ra, máy giặt của Bosch còn tính luôn số vòng để sấy quần áo cho phù hợp với loại quần áo.

Ý kiến cuối cùng

Quảng cáo


Đọc qua những điều trên thì chúng ta có thể trầm trồ thán phục được rồi. Nhưng liệu rằng những thiết bị thông minh này có thể hoạt động một cách chính xác, vì nếu một tính toán sai lầm có thể biến chiếc áo sơ mi trắng của các bạn thành chiếc áo bông. Hay thậm chí món khoai tây chiên thành một món hổ lốn khét nẹt. Bosch thực sự đang nhắm đến một tiêu chuẩn cao hơn của AI và công nghệ nhà thông minh. Thêm nữa những sản phẩm này cũng chưa được chính thức công bố cả về ngày tung ra thị trường và giá cả. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem Bosch có làm được như họ công bố hay không nhé. Anh em hãy cùng cho ý kiến về những thiết bị thông minh trên nhé.


Nguồn: cnet.com
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019