Tổng hợp thông tin về Bphone 3: thiết kế mới, 3 màu, lắp ráp tại Việt Nam, nhiều phiên bản

Duy Luân
5/9/2018 7:8Phản hồi: 405
Tổng hợp thông tin về Bphone 3: thiết kế mới, 3 màu, lắp ráp tại Việt Nam, nhiều phiên bản
Bài này mình tổng hợp tất cả những thông tin đã nghe về Bphone 3 để anh em tiện theo dõi nhé. Bphone 3 sẽ ra mắt vào tháng sau, nghe nói là tuần giữa của tháng 10, với giá bán đâu đó tầm 7-9 triệu tùy phiên bản.

Bphone 3 sẽ có thiết kế mới


Về cơ bản thì vẫn là thiết kế mà BKAV gọi là phẳng với 2 mặt kính giống như Bphone các đời trước, nhưng lần này BKAV sẽ làm viền mỏng theo xu hướng của năm nay (cuối cùng thì cũng bắt kịp xu hướng) và sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9. Theo mấy ảnh rò rỉ thì máy có vẻ mỏng hơn kha khá, cảm biến vân tay di chuyển ra mắt sau (do mặt trước giờ chủ yếu là màn hình rồi).

BKAV cũng nói rằng họ sẽ không làm màn hình tai thỏ như iPhone X.

Và tất nhiên, không thể thiếu dòng chữ Designed by BKAV, made in Vietnam, thứ mà BKAV rất tự hào.


bphone_3_design.jpg

Camera kép


Một số tin đồn trước đây nói rằng Bphone 3 sẽ được trang bị camera kép. Các module camera kép giờ đã rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn, chip của Qualcomm cũng hỗ trợ sẵn loại camera này nên việc tích hợp lên điện thoại sẽ dễ dàng hơn nhiều so với thời điểm 2-3 năm trước (khi mà các nhà sản xuất phải tự làm cả phần cứng lẫn phần mềm nên tăng chi phí và độ phức tạp).

Câu hỏi quan trọng là chất lượng ảnh ra sao. Chất lượng ảnh phụ thuộc rất nhiều vào sự tinh chỉnh, tối ưu thông số của module camera cũng như thuật toán xử lý sau khi chụp xong. Đây cũng là lý do vì sao nhiều nhà sản xuất dùng cùng cảm biến, cùng ống kính nhưng ảnh ra thì một trời một vực. Mình chưa đủ tự tin là BKAV sẽ làm ngon khâu này vì camera của Bphone 2 năm ngoái không ấn tượng, mãi về sau có 2-3 bản update thì mới đỡ được chút.

Hi vọng năm nay họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn từ những chiếc Bphone trước để làm camera cho ngon, nếu không sẽ rất khó cạnh tranh lại những cái tên như Samsung, Xiaomi, Huawei vốn đang làm camera phone tầm trung rất tốt.

Được lắp ráp bởi công ty Meiko


Meiko là một công ty Nhật, họ có nhà máy sản xuất lắp ráp tại Khu công nghiệp Thạch Thất, Hà Nội và cũng nằm không xa trụ sở của BKAV. Meiko là đơn vị lắp ráp Bphone 2 và cũng đang nhận gia công cho một số hãng như Samsung, Panasonic.

Nói về vụ lắp ráp, tất nhiên BKAV cũng chỉ có đủ năng lực để sản xuất một số bộ phận nhất định tại Việt Nam, một số khác phải đi mua từ nhiều nhà cung cấp trên thế giới. Đây cũng là cách mà các hãng điện tử hoạt động chứ không ai sản xuất mọi thứ từ đầu đến cuối cả. Ngay cả Samsung với hệ thống công nghiệp xuyên suốt và đa ngành mà cũng không thể tự làm hết 100% linh kiện cho điện thoại.

Quảng cáo


Năm ngoái BKAV nói rằng tổng cộng trên bo mạch của Bphone 2017 có 747 món linh kiện, 54% có xuất xứ từ hãng Nhật, 23% từ Mỹ, còn lại là Hàn Quốc, Đài Loan và các công ty Châu Âu. BKAV hạn chế sử dụng đồ từ Trung Quốc.

Bphone sẽ có 3 màu

Trước đây Bphone 2017 chỉ có màu đen, Bphone đời đầu có màu trắng và đen, và năm nay Bphone 3 sẽ sở hữu 3 tùy chọn màu cho bạn lựa: đen, bạc / trắng và vàng. Hình ảnh của màu vàng đã từng xuất hiện trong quảng cáo Bphone 3 phát trong thời gian diễn ra World Cup 2018. Ảnh bên dưới mình lấy lại từ trang VNreview, cũng là một website thuộc BKAV.

1821710.jpg

Bphone 3 sẽ có nhiều phiên bản, với nhiều mức giá khác nhau


BKAV xác nhận điều này với Zing. Mình nghĩ rằng chiến lược sản phẩm của Bphone 3 sẽ giống với các hãng điện thoại Trung Quốc ở chỗ ra mắt nhiều mức dung lượng RAM và bộ nhớ trong cho khách hàng dễ lựa chọn cái nào phù hợp với túi tiền của mình nhất. Tất nhiên chi tiền nhiều hơn thì sẽ có máy mạnh hơn, chứa được nhiều nội dung hơn.

Giá bán

Quảng cáo



Năm ngoái giá của Bphone 2017 cao, không phù hợp với cấu hình của thiết bị. Năm nay mình nghe đồn giá của Bphone 3 sẽ vào tầm 7 đến 9 triệu đồng tùy phiên bản, cũng có thể sẽ rẻ hơn. Mình nghĩ rằng với một chiếc điện thoại chip Snapdragon 6xx thì giá cỡ 7 triệu là hợp lý rồi, chứ đắt quá thì thà mua các máy của Xiaomi còn ngon hơn nhiều.
405 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Về chiến lược kinh doanh thì học các bạn TQ là chuẩn. Trên diễn đàn rất nhiều cao nhân chê các hãng TQ. Nhưng chiến lược KD đánh vào phân khúc thị trường thì ko phải nói cũng thấy rõ. Dù mác TQ nhưng họ đang rất thành công ở VN. Hi vọng BKAV sẽ làm đc để người dùng dễ tiếp cận SP hơn từ đó mới có cơ hội khoe những ưu điểm và có nhiều cơ sở khắc phục các nhược điểm.
mario14392
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nevuex 1 người chưa từng xài BPhone chém gió. Không tiền thì mua Xiaomi xài đi nhóc.
phamduong10
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mario14392 Tôi dùng Bphone 1 năm đây, bạn kia nói đúng. Tôi mua Bphone và đã phải bảo hành đổi cái thứ 2, nhưng vẫn lỗi thường xuyên và lần cuối cùng tôi không chấp nhận chịu đựng nó nữa là tuần trước vì cái lỗi cảm ứng tự nhắn tin, tự mở ứng dụng tự gọi điện. Tôi đã cho nó úp mặt vô tường và cho nó ra đi. Bphone là một sản phẩm quá tệ không xứng đang đồng tiền bỏ re gần 10 triệu.
Bphone.jpg
Bushit phone.jpg
@LinkSon Có mồm đấy. Cứ nổ banh bét bủm bít là đc. Haha...
Với cái tổ chức ko có uy tín, chất lượng sản phẩm thì tệ hại, ông chủ thì nổ banh trời (mà toàn nói láo) , nhân viên thì nâng bi để bán hàng cho người thiếu hiểu biết. Với 1 tổ chức như thế thì cần gì phải theo dõi nó. Sẽ ăn mừng lớn nếu nó bị phá sản, ông chủ theo Ronaldo, nhân viên về với Hồng Thất Công.

Thằng nào nói láo lừa bịp dân Việt sớm sẽ bị quả báo
@Béo Khùm Cò mồi nhà Bê à?
Chúng tôi gọi đó là chất.Vâng chất từng đống
@Đông June Chất tới từng đồng => Chất đống từng thời :3
novavn
CAO CẤP
6 năm
@NguyenTuanKiet.ntk Vàng chất từng đống, chất đến từng đồng.
@novavn Vàng dẻo hả, hèn chi bọn seeder nó nghiện khí bủm
Mình chỉ khoái xem màn giới thiệu trên sân khấu của CEO Tử Quảng cùng đám tuỳ tùng thôi 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 

@crazysexycool1981 Không biết năm nay sẽ chơi slogan gì.
@thong.mrnguyen Chịu thôi, thời gian sẽ trả lời nhé 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
dream n8
ĐẠI BÀNG
6 năm
@herovn2002 Thế đíu nào là tiếp tay cho tàu, các ô mua xiaomi, oppo,...thì là cái thể loại gì, việc họ mua linh kiện ở đâu kệ mẹ họ, miễn là họ có công thiết kế nên cái đt với thương hiệu của họ.
cumi8680
ĐẠI BÀNG
6 năm
@herovn2002 Chó sủa cứ sủa. Đoàn người đi cứ đi. Vậy hé.
hoanloc
CAO CẤP
6 năm
quảng cáo cả tháng rồi mà chưa thấy ra mắt @@
@hoanloc Thì phải từ từ chứ, cũng là 1 cách để dần tình được dịp hóng mà 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@hoanloc Mới có cái bản vẽ lấy đâu ra mà bán =) chắc do bên china giao hàng chậm
@hoanloc tháng 10 mới ra mắt mà 😁
@hoanloc Theo quy trình đặt hàng Smartphone thì khá lâu bạn nha.

1. Đối tác gửi mẫu để chọn
2. Đối tác gửi cấu hình tương ứng với mẫu
3. Đối tác gửi báo giá
4. Thương thảo giá thật rẻ
5. Thời gian SX và nhập hàng (theo đường tiểu ngạch cho đỡ thuế)
6. Đưa vài cái cho bọn ong ve xài thử
7. Thăm dò, nâng bi, lùa gà tại các vùng sâu vùng xa...
8. Bán nhỏ giọt theo đơn đặt hàng với đối tác.

Theo đúng quy trình thì B3 sẽ ra mắt trong thế kỷ 21 nhé các bác
mấy con trước đây ráp ở trung khựa nhề?
@chanvan1611 Cho xin dẫn chứng cụ thể.
@p.a.tuan Bác qua trang cảnh báo b1 thận trọng b2 sẽ có cái ảnh cho bác xem. Còn tại sao anh quảng k nhập máy trần mà nhập cả hộp thì mình không biết. Hay là lúc đó đặt nó làm luôn hộp nhưng mấy thằng khựa nó tự chèn tiếng trung vào nên phải ngậm miệng mà mang về thay hộp
cumi8680
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cyberat Bắt đầu từ ngày 1.1.2019 những bình luận kiểu không biết đúng hay sai như thế này thì tội cho cái thân nhé. Vậy nhé
@cumi8680 Yên tâm đi, ở xứ tự do thì cs phải chứng minh bạn sai, còn k thì bạn đúng. Riêng ở thiên đường xứ vịt thì bạn phải tự chứng minh cs sai, k dc là bạn sai. Mà muốn nó nhận sai thì...
Bphone 2 9tr990k năm nào thật ko thể tin nỏi
@kevin2210 Giờ rao 4 triệu ra rả trên mấy trang online kìa
@cyberat Bọn seeder bỏ tiền ra mua để đưa vào hội kín, kẻo lộ hết sao
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
Cá nhân không tin B3 có cạnh dưới mỏng như IPX, còn thực tế cứ chờ xem thế nào!
@Micron B Mỏng dưới thì trên dày :3
@Micron B Nghĩ sao đọ lại ip bạn 😃 chưa biết bằng cái móng chân tụi oppo vs xiaomi chưa nữa 😁
😁 Chất đến từng đồng from anh Quảng with bPhone
Không sự kiện nào hot bằng Bkav
Màn hình chắc oled nên không có cái cằm. Quảng nổ nay gớm thật:rolleyes:😃.
@thinh060903 Cái cằm nó quay lên trên rồi. Giống chiếc mi mix lộn ngược thôi mà.
Vẫn hóng, mà không hóng bphone mà hong câu nó của CEO có thành trào lưu không 😃
Chắc lần này là " TRÀN "
@Timkelvin Lần này chắc Vip ấy..Vip từng điểm ảnh..Vip từng % Pin
@uochuý1489Quốc Huy Hóng vụ này
@Timkelvin Chất - Tràn
he he hay quá bác ơi
hy vọng là sẽ có nhiều từ đỉnh hơn nữa, anh em lại tha hồ quảng cáo cho bphone 😁
@vule123 😃
Trên thế giới chỉ có bkav lôi cái vụ ráp linh kiện ra mà PR ... Chi vậy trời. Quan trọng là khách hàng đánh giá mới chính xác, rồi giá cả nữa...vv. Còn phải học tq cách bán hàng
@Bão Sài Gòn Đó là sai lầm của những bộ óc BKAV!
Họ nghĩ rằng người dùng Việt chỉ cần biết linh kiện hay ráp trong nước là cắm đầu mua vì lòng yêu nước!?!
Sai, quá sai!?!
Người dùng nào thì quan trọng nhất là sp trên tay họ chất lượng như thế nào! Dù sx trong nước nhưng chata lượng như hạch thì họ cũng quay lưng thôi!
Hãy nhìn trái cây Việt Nam so với trái cây thái, châu âu, úc, nhật mà làm bài học!
Người dùng sẽ để ý anh sx ở đâu khi trên tay họ có sp thực sự tốt, lúc đó họ sẽ so sánh với các sp tốt khác, ở nước khác, và sẽ ưu tiện chọn sp trong nước !
Cong bây giờ điều cơ bản nhất là sp tốt anh chưa có thì thôi, đừng nói chuyện khác làm gì cho phí!?!
online107
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bão Sài Gòn Mình thì thấy BKAV là công ty Việt đầu làm điện thoại sâu tới vậy. Ví dụ như hợp tác trực tiếp với Qualcomm. Việc thông báo cho mọi người biết sự phát triển của công nghệ Việt tại thời điểm hiện tại không có gì là sai.

So với Trung Quốc thì đáng buồn là họ quá mạnh, bảo hộ tốt, đi trước xa hơn Việt Nam mình nhiều. Doanh nghiệp công nghệ Việt có dám ngoi lên đâu. Cá nhân mình thấy anh Quảng khá dũng cảm.

Có điều mình cũng không ngửi được buổi ra mắt Bphone. Mình nghĩ chiến lược ban đầu của BKAV là làm giống như Apple, tới cả buổi ra mắt. Nghe Steve nói “it is unbelievable” thấy hay, mà anh Quảng dịch nguyên sang tiếng Việt thấy chối quá.
@online107 Thật ra bkav làm vậy tốt. Nhưng qc sp quá mức và bom quá cao.
Bos thì như hạch
@online107 Đừng nghe những gì Q nổ nói
@herovn2002 Khẳng định chất lượng bằng MỒM & chỉ MỒM mà thôi.
Trước có xem phim Mỹ Nhân Sài Thành, bối cảnh đầu những năm 195x, có cô Á Khôi tên Hồng Trà mở xưởng sản xuất xà bông để cạnh tranh với hãng xà bông Marseille của Pháp tại Việt Nam, với chất lượng tương đương nhưng giá lại rẻ hơn nhiều, được người dân ủng hộ nhiệt liệt. Nhìn lại ngày nay, có anh Q sản xuất smartphone B thương hiệu Việt, ngày ra mắt anh la rõ to: "tôi yêu Việt Nam, tôi yêu các bạn". Nhưng chất lượng thì chưa rõ thế nào mà giá bán thì cắt cổ, chiếc B1 "thật không thể tin nổi, thật là tuyệt vời" đã thất bại thảm hại, rồi chiếc B2 "chất" giờ cũng chẳng mấy ai mua, và năm nay mặc dù B3 chưa ra mắt nhưng đã được quảng cáo khá rầm rộ dịp World Cup....dự là nếu giá đắt quá thì số phận cũng sẽ không khác 2 anh B tiền nhiệm là mấy. Muốn người Việt ủng hộ hàng Việt thì chất lượng và hậu mãi phải tương đương hoặc hơn và đặc biệt giá bán phải rẻ hơn các hãng nước ngoài có tiếng khác thì người dân mới ủng hộ được. Chứ vừa ra mắt mà đã đòi "hút máu đồng bào" thì ai mà ủng hộ nổi !

photo-15-15257629147272001705493.jpg
@cyberat một cái thuộc địa mà đòi đi so sánh với cường quốc,
ưng phúc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cyberat Rất hay ,like bác,
thích câu SÁNH BẰNG MỒM, hay
@fioh_tuananh Bẩn bựa đi sâu vào máu bọn nó rồi
@cyberat Hắn kích lòng tự hào dân tộc của những người thiếu hiểu biết để tư lợi.
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Chỉ hóng mấy câu phán bất hủ của AQ sẽ được đưa vào remix ntn thôi 😁
@NoSheeple mình cũng hóng, xem năm nay đội ngũ pr của bkav sẽ sáng tạo slogan gì hay hay :D
@NoSheeple :D
Anh dỏm, anh không uy tính, mọi người nghi ngờ anh nên anh mới nổ đến vấn đề nguồn gốc linh kiện.

[Năm ngoái BKAV nói rằng Ttng cộng trên bo mạch của Bphone 2017 có 747 món linh kiện, 54% có xuất xứ từ hãng Nhật, 23% từ Mỹ, còn lại là Hàn Quốc, Đài Loan và các công ty Châu Âu. BKAV hạn chế sử dụng đồ từ Trung Quốc]
@heobanhki Mất niềm tin ban đầu khó lấy lại lắm...
@heobanhki Một thói quen rất tốt của Quảng: NỔ QUÁ NHIỀU. Một thói quen rất xấu của Quảng: KHÔNG NHỚ MÌNH NỔ GÌ.
chim say
TÍCH CỰC
6 năm
Sao k chạay thuần androi gốc nhỉ. Cứ thích côk lại làm gì
@chim say Không nhớ đời nào nhưng nó còn chẳng có chứng nhận của google.
@heobanhki Đâu có, cái vụ đó là do thương thảo chưa xong, chứ đâu phải không có, giờ ra tới b3 mà có khi vẫn còn thương thảo chưa xong vì méo có ai quan tâm nữa
online107
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chim say Suỵt, để còn cài backdoor đó bạn.
Đùa thôi .
@chim say Chạy cái Android gốc thì sao mà kê % của cái gọi là Made in VN lên 99,99% được chứ. Mà cái Bê Ô Éc launcher....thông minh lắm!!!
nguyendata
TÍCH CỰC
6 năm
Với mình quan trọng là giá thôi. Đã Là Hàng VN Mà Giá QT thì thua.
dacknia
ĐẠI BÀNG
6 năm
7 đến 9 triệu thì bước sao qua nổi Poco 😃
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dacknia Việc gì phải bước qua bác ơi,giá đấy chỉ có thể lặn ngụp thôi bác ợ:rolleyes:😁
@dacknia Haha bằng về cấu hình vá giá thì mới chỉ có sánh bước thôi. Chứ mà bước qua thì là điều không thể rồi.
@dacknia Có lũ cò mồi xách động trên mọi mặt trận mà. Cứ loa phường: Mua Bphone là yêu nước, không mua là thân Tàu thì khối đứa bị "thuốc".

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019