Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mercedes-Benz ra mắt EQC, mẫu xe chạy điện hoàn toàn dựa trên GLC, đi được 450 km

Trung Dt
4/9/2018 17:45Phản hồi: 111
Mercedes-Benz ra mắt EQC, mẫu xe chạy điện hoàn toàn dựa trên GLC, đi được 450 km
Sau nhiều hé lộ, Mercedes-Benz đã chính thức khai màn dòng sản phẩm EQ (Electric Intelligent) với mẫu xe thương mại đầu tiên EQC. Dự kiến dòng xe này sẽ được sản xuất từ năm 2019, đem đến trải nghiệm phương tiện của tương lai với khả năng vận hành êm ái, không cần nhiên liệu đốt và không tạo ra khí thải.


Phiên bản thương mại của mẫu xe điện EQC không làm mất đi dáng vẻ quen thuộc của một chiếc xe Mercedes-Benz truyền thống. Dựa trên thiết kế của GLC Class, EQC mang ngoại hình của chiếc SUV với kiểu dáng mềm mại.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_9.jpg
Lưới tản nhiệt phía trước với nhiều thanh ngang nổi bật với logo ngôi sao ba cánh được làm phẳng, thay vì nổi khối như xe truyền thống. Logo có thể phát sáng đồng thời cùng hệ thống đèn định vị được trải dài từ hai cụm đèn chính. Hai cửa hút gió dạng mô phỏng màu đen làm tăng vẻ thể thao cho phần đầu xe.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_10.jpg
Phần đuôi với phong cách quen thuộc của dòng GLC nhưng EQC lại mang đến dáng vẻ mềm mại hơn. Cụm đèn sau với dải LED thanh mảnh chạy qua hai bên và hướng về phía trước rồi quay ngược về sau thanh mảnh.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_16.jpg
Nội thất bên trong xe sở hữu hai màn hình lớn cho công-tơ-mét liên kết hợp hệ thống thông tin giải trí trên giao diện MBUX cùng trợ lý ảo thông minh. Vì vậy hệ thống điều khiển với bàn rê chuột lớn cũng đã có mặt để thay thế cho bàn rê chuột và bánh xe xoay. Trong khi đó cách bố trí các phím chức năng khác tương tự như dòng C Class / GLC Class. Thiết kế cửa gió máy lạnh khá lạ mắt, giống như hình hai chiếc kim có lỗ xâu lớn. Gương hậu cũng được thiết kế dạng viền siêu mỏng, hệ thống loa Burmester quen thuộc cũng không thể thiếu. Tổng thể EQC đem đến một nội thất hiện đại và không quá lạ lẫm so với những mẫu xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế sensual purity.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_20.jpg
Về vận hành, EQC 400 4MATIC được trang bị hai động cơ điện cỡ nhỏ ởmỗi trục bánh xe, tạo nên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Động cơ điện cầu trước được tối ưu hoá cho việc chạy xe với mức tải trọng thấp hoặc trung bình, trong khi ở cầu sau sẽ hướng đến sức mạnh chính. Tổng công suất của hai động cơ đạt 300 kW (402 mã lực) cùng mức mô men xoắn cực đại 765 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,1 giây với vận tốc tối đa khoảng 180 km/h. Việc bố trí các thành phần của động cơ phù hợp giúp xe có khả năng cách âm ấn tượng.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_21.jpg
Hệ thống pin 80 kWh của EQC đem lại quãng đường đi được 450 km theo tiêu chuẩn NEDC. Xe có 5 chế độ lái gồm Comfort, Eco, Max Range, Sport và Individual. Trong những chế độ lái tiết kiệm, chân ga sẽ phản hồi để thông báo người dùng cần tiết kiệm điện năng khi chạy.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte6.jpg
EQC được trang bị bộ sạc tích hợp bên trong xe công suất 7.4 kW được làm mát bằng nước. Vì vậy công việc của chủ xe là tìm vị trí sạc AC phù hợp tại các trạm sạc hay hệ thống sạc được lắp đặt tại nhà. Khi sạc tại hệ thống Wallbox của Mercedes-Benz, thời gian sạc có thể nhanh gấp 3 lần so với các hệ thống sạc tiêu chuẩn như DC từ nhiều dịch vụ khác nhau (CCS ở châu Âu và Mỹ, CHAdeMO tại Nhật hay Trung Quốc). Tốc độ tối đa ở một trạm sạc có thể lên đến 110 kW, tức là trong khoảng 40 phút, xe có thể sạc được từ 10 - 80%.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte5.jpg
Yếu tố an toàn luôn được Mercedes-Benz đặt lên hàng đầu bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái với công nghệ mới nhất. EQC có thể tối ưu khả năng điều hướng để đưa xe đi trên những tuyến được nhanh nhất, tối ưu lộ trình tuỳ theo tình trạng năng lượng trong xe để đến các trạm sạc. Chức năng điều chỉnh tốc độ được dự đoán trước có thể ngăn ngừa va chạm với xe phía sau. Cũng như khi có tình huống khẩn cấp, hệ thống sẽ hướng dẫn trợ giúp tài xế ra khỏi làn đường phù hợp trên những cao tốc đường dài. Các thành phần điện, pin của xe được thiết kế nhằm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất, cũng như các thành phần hấp thụ lực có khả năng biến dạng để bảo vệ bộ pin khỏi những tác động bên ngoài.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte7.jpg
Trước khi đưa ra thị trường, 200 mẫu xe EQC thử nghiệm đã phải trải qua những địa hình khác nhau tại 4 châu lục, bao gồm 500 bài kiểm tra riêng lẻ. Trong đó đặc biệt ưu tiên cho những hệ thống động cơ điện, pin cũng như hệ thống truyền động của xe.

Mercedes-Benz EQC sẽ bắt đầu quá trình sản xuất từ năm 2019 tại nhà máy của hãng tại Bremen, Đức. Việc sản xuất pin dành riêng cho EQC cũng được thực hiện tại Kamenz, một khu vực cách Bremen khoảng 500 km về hướng Đông Nam. Ngoài ra, EQC cũng có kế hoạch lắp ráp CKD tại một số thị trường sẽ được phân phối trong tương lai.

Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_17.jpg Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_18.jpg Mercedes_Benz_EQC_400_4MATIC_2019_tinhte_19.jpg

Quảng cáo

111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mặt galang trước xấu hơn bản xăng rồi!😆
w810i
CAO CẤP
6 năm
Như vậy là Tesla có vẻ đã bị bắt kịp sau bao nhiêu năm dậm chân tại chỗ. Ngoài những tính năng vui vẻ và công suất nhỉnh hơn tí đỉnh, thì việc đặt niềm tin vào Mẹc có lẽ sẽ an toàn hơn đối với phân khúc mới mẻ này.
Mình thì vẫn nhấp nhổm ngó nghiêng con Mẹc chạy xăng thôi, hic.
@w810i có vẻ bị bắt kịp thì đúng, nhưng thực tế không đơn giản vậy đâu nha 😁
@w810i Về tài nguyên xe điện , mer chưa đi ngang với Tesla đc đâu
w810i
CAO CẤP
6 năm
@nthau8x Quan trọng là chưa muốn sản xuất khi chưa định dạng được thị trường thôi, chứ nói là không sản xuất được khác nào bảo Apple không sản xuất được iPhone mà phải mua của Tầu. 😁
nthau8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@w810i kiểu như apple sản xuất iphone nhưng màn hình, ram,... vẫn nhập của samsung đó bác. Tất nhiên là cần thì cũng tự nghiên cứu, tự sản xuất được nhưng chi phí đầu tư cao, sxuat ko hiệu quả về mặt kinh tế như đi mua của bên khác nên họ ko làm
Quan trọng nhất là bao xiền thôi
@dac Leaf chủ yếu bán ra ở đâu?
mình nghĩ là ở Nhật
mình ở Melbourne, thấy Tesla rồi mà chưa thấy Leaf
@HCproboy Thế bạn nghĩ tại sao Leaf bán được nhiều hơn tổng tất cả các mẫu Tesla?!
@HCproboy Bạn chưa trả lời câu hỏi của mình. Việc Leaf chưa bán ở Úc ko liên quan
@dac giá rẻ, nhu cầu đi lại không nhiều
Các mẫu xe điện của các hãng (trừ Tesla) nhìn xấu hơn xe động cơ xăng nhiều.
@Bl4ck_and_Black nhìn bmw i3 với smart fortwo chưa vậy ?
@Bl4ck_and_Black Tại sao lại trừ Tesla ra? tesla là cái xe điện xấu nhẩt hành tinh
@Bl4ck_and_Black Các bác chờ Porsche Taycan đi nhé, hoặc Audi e-tron sắp ra mắt tuần sau :v
Sói K
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bl4ck_and_Black Tesla là thằng xấu nhất, nhìn nó tù vl cả ngoại lẫn nội
namnao
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp vãi, ngầu thật !
Ko biết về Vn có bị thu thuế môi trường 1 lần ko nhễ
@alibaba1978 Có chứ, thuế môi trường của ta ko phân biệt xăng hay điện nhé, xe chạy là tính hết, kaka!.
@alibaba1978 Điện cũng môi trường mà bác
@alibaba1978 Không cần bác nhé. Điện đã có lũy tiến, xe có thuế TTĐB, đường đã có phí bảo trì đường bộ, có hơn 60 trạm BOT lo.
forus1983
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alibaba1978 Vn tính hết. Xe chạy cuốn bụi trên đường lên —> gây bụi ô nhiễm không khí —> charged! 😁
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn đù đù nhỉ.
vinfast sẽ làm ngay ;)
Các hãng đag chú tâm đến xe điện, sẽ xuất hiện nhiều trên đường
@xuhariver chờ Vinfast làm xe điện và các trạm sạc nhanh dọc quốc lộ 1 😁
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đi xa hơn chắc mang theo 1 bộ pin dự phòng nhỉ ! Một lần được có 450km cũng ít
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@zenkiboy Biết nó bự cỡ nào không mà đồ mang và tự lấp? =))) bộ tính mua bộ pin con ó gắn vào sao =))
Người ta đã tính hết rồi. Cứ khoảng 50-100km sẽ có 1 trạm sạc nhanh của hãng hoặc trạm public ở trên đường hoặc S.C.
@zenkiboy đi 450km rồi nghỉ sạc 😁
nếu sạc nhanh thì 40p lại đi tiếp, tối nghỉ ngơi lại sạc đầy
@zenkiboy Bộ pin của nó nằm nguyên cái gầm xe. Thêm bộ nữa thì để đâu bác 😁:D
Canhtn1986
TÍCH CỰC
6 năm
@zenkiboy Chuẩn, theo mình ở VN nên mua theo độ chục cân pin con thỏ để thay dần 😆
Đẹp quá, chỉ là kiếm chỗ sạc hơi khó thôi, hi vọng xe điện phổ biến nhanh và nhiều hơn nữa.
tuanzs
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có lẽ chỉ 5 năm nữa là xe điện sẽ phổ biến, khi đó sẽ hay đấy.
Ngoknc
CAO CẤP
6 năm
@tuanzs 100 năm nữa ms hết dầu mỏ bạn ạ. Xe điện mà rẻ nhiều người mua thì giá xăng sẽ giảm. Và bắt đầu cán cân giữa xăng và điện. Mình nghĩ phải giữa thế kỷ này ms phổ biến xe điện
@Ngọc NC Cá nhân mình nghĩ, thay vì phụ thuộc vào 1 loại tài nguyên thì chúng ta cần sử dụng nhiều loại khác nhau. Khi đó sẽ tránh được sự khủng hoảng về tài nguyên. Nên có xe chạy Xăng, ga, xe chạy điện là tốt. Cá nhân mình nghĩ, nếu xe điện hết cũng chả phải ý hay.
zLâmKhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ ko loại trừ các công ty dầu mỏ liên kết với nhau can thiệp làm chậm quá trình phổ biến của xe điện
Xe này ở Việt Nam thì kiếm đâu ra chỗ xạc đây 😔
@vicktorbui Sạc tại nhà thôi, mua về thì đi loanh quanh cà phê vs linh tinh thôi
@Lê Hoàng Huynh Thế thì để các bác đại gia thôi 😆
l0ngku
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn xe điện tesla nhìn gọn gàng hơn nhể,con này chẳng khác xe xăng là mấy,
@l0ngku Xe Tesla nhìn như đồ chơi con nít
l0ngku
TÍCH CỰC
6 năm
@Methylamine bác trả lời vui tính ghê
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
6 năm
Mình tưởng hết điện có thể ghé qua chỗ nào có điện cắm sạc là chạy. Hoá ra là phải có trạm sạc của riêng nó
Ultimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Binhckxdtl Xe này bộ pin 80kW, bộ sạc 7.4kW, tức là nếu sạc bình thường bằng bộ sạc theo xe phải mất 10 tiếng mới đầy, tối chạy về cắm nguyên đêm sáng sau đi tiếp.

Ngoài ra với công suất lớn như vậy thì phải có đường điện 3 pha mới chịu nổi. Khả năng mang ra chạy xuyên Việt là hơi khó, mấy khách sạn nhà nghỉ dọc đường điện đóm phập phù lắm.
@Ultimo Để bộ sạc trên xe, tối kéo dây sạc thôi
vidspider
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đây mẫu xe nhỏ chắc Mer đâng hướng đến đi trong đô thi khi mà chỗ sạc có thể bố trí dày đặc thay. Chờ xem những mẫu lớn hơn EQE, EQS...
p/s: khi hết xăng hoàn toàn thì xe thường còn nhờ người mua xăng giúp chứ xe này mà có vấn đề về điện hoặc hết pin thì chỉ có gọi cứu hộ kéo thôi nhỉ.
@vidspider Hết pin thì cắm sạc điện nhà dc mờ bác, hư gì về điện thì như xe xăng bị hư thôi. Mà xe điện cũng bền lắm chứ k như đồ điện tử TQ đâu 😁
Quá đẹp, nhìn tương lai, nội thất Mer cực thich 2 màn hình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019