Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cách xử lý khi Mac bị đơ, chạy quá chậm hoặc không mở được bất kì app nào

Duy Luân
17/4/2016 23:18Phản hồi: 177
177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm theo bước số 6 , nhưng không thấy mục recovery
Của mình thi thoảng xài lâu lâu cũng bị lỗi này, độc phải giữ nguồn để tắt và bật lại
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
Zenkelism
ĐẠI BÀNG
7 năm
[QUOTE="Bạn sẽ được yêu cầu xác thực và chọn ổ đĩa để cài lại, nhớ chọn phân vùng cũ
[/QUOTE]
cho em hỏi chọn phân vùng là như thế nào?
thienbucon
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có bác nào xài Chrome trên Sierra lúc mở chế độ fullscreen thì chuyển qua lại các tab bị lag, scroll chuột lên xuống nhiều khi cũng bị lag không. Safari thì ngon lành. Máy em Macbook 12" 2015
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thienbucon Có lag bạn ạ. Bạn nói mới thử dùng fullscreen chứ ko có bao giờ dùng đâu.
thienbucon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@jets8003vinh Fullscreen xem mới rõ vì màn hình 12inch nhỏ quá, mà chrome nó làm ăn thế chán thật em cài Cốc cốc vào cũng chả lag
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thienbucon Mình kéo cửa sổ rộng vừa đủ là được mà bác, fullscreen chỉ tổ thêm vùng cho quảng cáo lộng hành thôi. Mà thôi, mỗi người có cách dùng khác nhau. Mình vừa thử CocCoc luôn nè, hơi lag tẹo khi cuộn trang nhanh.
thienbucon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@jets8003vinh sẵn tiện hỏi bác biết cách nào mỗi lần mở Safari là nó ở chế độ fullscreen không?
Các bác giúp em: máy mac pro của em cứ cắm nguồn vào thì chạy bình thường nhưng cứ rút nguồn ra thì chạy chậm một cách kinh khủng (gần như bị đơ). Sử lý giúp em với!
Ae group cho e hỏi.E định lấy macbook pro md103(2012)(15")(128gb ssd) và định cài win qua bootcamp rồi cài auto cad để học và mấy cài phần mềm cơ bản thì liệu có bị lag và trễ cao như topic thớt kể ko ạ?E đọc cmt thấy nhiều a/c dùng đời 2015 mà cũng bị nữa😔(,cảm thấy lo lo...
@jets8003vinh Thế e dùng auto cad qua bootcamp win10 thì có ok hơn ko ạ?
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@NguyễnTùng97 Mình thì chưa bao giờ sử dụng AutoCAD trên bootcamp, bởi vì cài chơi thử 1 lần thôi. Do macbook air cấu hình không mạnh, windows không được tối ưu hoá cho riêng macbook như MacOS nên nó khiến cho macbook của mình như kiểu một chiếc máy tính giá rẻ vậy.
Nên mình mới khuyên bạn là nên dùng em khác, tầm đồng giá nhưng khá khó kiếm (Bên Amazon hay có) có vài em hiệu xuất cao như surface pro cũ hoặc mấy em second hand dòng Alienware (Hạn chế update win hay driver thì chạy không bao giờ lỗi)
Nếu bạn mua macbook về mà chỉ sử dụng windows thì bạn sẽ hối hận đó, thật ra nếu bạn hay giải trí không dùng cho công việc mấy thì macbook không phù hợp cho bạn.
Người dùng như mình dùng Microsoft Office ở văn phòng và AutoCAD ở công trường chủ yếu (Copy dữ liệu từ iphone, ipad vào macbook cũng dễ hơn, hihi). Chứ ngoài mấy công việc cơ bản thì Macbook thật sự không có nhiều thứ để làm đâu.
@jets8003vinh E là chủ yếu chỉ học cad vs mấy cái cơ bản thôi,nếu mà sau này đi làm thì chắc ráp pc làm😃,cơ mà mục đích sử dụng của e như vạy bác thấy nên mua mac ko ạ? Tại e dùng iphone quen rồi,cũng rất thích mac nữa😃
@jets8003vinh Bác cho e hỏi tí, e thấy có vẻ bác làm bên kỹ thuật nên mới hỏi thử, e đang tìm bộ từ điển chuyên ngành kỹ thuật cho mac mà tìm hoài ko có, bên win e xài prodic 2007, qua đây e thua luôn, ko biết bác có biết bộ nào ko, chỉ giúp em. E đã cài thử crossover rồi mà ko chạy dc, chạy win ảo thì e chưa cài nhưng e nghĩ nếu xài win ảo thì e xài bootcamp luôn cũng dc. Thks bác trước 😃
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình ngày trước như bạn thích thử cái mới, thích vọc công nghệ, kiếm mãi mua được em Macbook Pro 2009. Sau đó nghiện luôn apple từ đó.

Nếu bạn chỉ dùng AutoCAD thì dùng macbook cũng được mà nhưng mà để học thì hơi khó chút, các thanh tool bar trên Macbook nó không được trực quan lắm. Nhưng bù lại thì để mình nói thế này nhé

1. Con Laptop mình dùng Core i7 5400u, 8Gb bus 1600 RAM, 2Gb NVIDIA khởi động AutoCAD 2017 mất 30-40s (khởi động xong hơi lag lag) nhưng em Macbook Air 2013 của mình có Core i5 2 lõi, 4Gb 1333 RAM, Intel HD 5000 onboard khởi động AutoCAD 2017 mất <30s (khởi động xong là vô tư làm)
2. Mình có kể mình có em Macbook pro 2009 hồi xưa đó, mãi đến cuối năm 2014 do học cục sạc mình mới thải đi mua em Macbook Air 2013 này. Khi đó, Macbook Pro 2009 của mình vẫn hoàn toàn chạy AutoCAD 2015 rất nhanh và bình thường.

Tất nhiên ví dụ trên không nói được nhiều điều nhưng có thể cho bạn thấy phần nào hiệu năng của MacOS, nên bạn có thể yên tâm dùng AutoCAD trên Macbook.

Mặt khác, nếu là dân dùng AutoCAD thì chắc chắn sẽ cần đến các phần mềm chuyên ngành khác, nói rõ cho bạn là trên Macbook không chạy được đa số luôn nhé. Bạn có thể Bootcamp hoặc dùng phần mêm giả lập như mình.

Hãy tự cân nhắc nhé! Nếu tham gia công đồng Mac Việt thì rất hoan nghênh, cộng đồng đang ngày 1 đông lên rồi đó. Dễ tìm hiểu hơn trước...
@jets8003vinh Vâng.e cũng định dùng qua bootcamp ạ.còn nghe nhạc hay phim phủng fb thì dùng theo mac os😃
image.jpeg image.jpeg
Bác làm ơn cho em hỏi máy em cứ bị lỗi khởi động lại trang wed liên tục trong safari cứ 20s / lần
Là tại sao ạ
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bạn kiểm tra xem có extension auto refresh nào không nhé. Mình chưa thấy mã độc nào hoặc lỗi nào mà lại refresh mỗi 20s cả. Vẫn bị cân nhắc cài lại MacOs hoặc dùng trình duỵệt khác.
@jets8003vinh Dạ em đội ơn bác ạ
Bác làm ơn chỉ cho em check extension auto refresh ở khu vực nào có được không ạ
Please !!! ;"((
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Philoingo1987 Safari -> Preference -> Extensions
Không có gì trong đó là tốt nhất, thế lỗi ở chỗ khác. Bro thử dùng chrome hay firefox xem có bị không?
@jets8003vinh Dạ firefox rất mượt và nuột nhưng điểm trừ thao tác của nó k nhuyễn đc như safari+trackpad bác ạ
E cám ơn bác nhèo nhèo ạ ;"))
@jets8003vinh Bác ơi bác có nic fb k làm ơn cho e
E hỏi mấy cái ạ
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Philoingo1987 Bro có gì cứ hỏi, em không chơi facebook mấy (điện thoại không cài, máy tính ít vào). Nếu cần hỏi riêng thì cử gửi mail vào địa chỉ: vinh.engineering@outlook.com nhé. Em biết gì thì sẽ tận tình trả lời..
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mi
Mình chủ yếu là dân thi công thôi bạn, nên không cần từ điển. Nếu có gì không hiểu có thể hỏi trực tiếp sếp giải thích hoặc không nhờ đồng nghiệp người việt giỏi hơn hoặc đồng nghiệp nước ngoài gì đó thôi. Trước hôì học tiếng anh thì học vs Oxford thôi, giờ thì chỉ google translate.
Mình nghĩ cái gì từ điển mà bạn hay dùng đến thì nên cài trên MacOs luôn, chứ đợi boot sang Windows nữa thì hơi mất thời gian và nhiều khi bất tiện.
@jets8003vinh Em cám ơn bác đã reply, e vừa thử bộ viettien dict dành cho mac, thấy nó cũng tương đương với prodic bên win, dùng cũng khá tốt và nhẹ nhàng, kho từ cũng phong phú. Chắc là e đã tìm dc thứ mình cần rồi 😁
huydiem.mr
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân
Mod giúp mình vụ này nhé: sáng nay, đang dùng Outlook thì máy treo, không nhận trackpad, không có bất kỳ phản ứng với các phím nên mình đã khởi động cứng (giữ phím nguồn) lại. Kết quả là màn hình đen thui, trên touchbar chỉ hiện mỗi phím ESC. Đã thử các cách như mod hướng dẫn nhưng kết quả vẫn vậy.

Máy không cài ứng dụng nặng, 100% có bản quyền.

Nhờ mod tư vấn giúp mình giải quyết vấn đề này.

Ps: mình thử sờ khu vực tản nhiệt thì thấy vẫn phát nhiệt, không nghe tiếng quạt.

IMG_7701.JPG
Mình dùng mac pro 15 inch mid 2012. Từ lúc cài Mac Sierra thì nó bị đơ đơ khi gắn thêm màn hình qua cổng HDMI.
Cứ mỗi lần gắn vào là máy nóng lên xong bị đơ đơ. Rút cáp ra là lại dùng bình thường.
Vẫn chưa tìm được cách giải quyết, không biết là có cao nhân nào có thể chỉ hướng khắc phục không?
Mr-Bom
TÍCH CỰC
7 năm
Máy mình tự dưng đang xài nó bị đơ và tự khởi động lại...có ai gặp lỗi kiểu này chưa
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mr-Bom Có chứ bạn, tuy không nhiều như windows nhưng cũng có đôi lúc...
Mr-Bom
TÍCH CỰC
7 năm
@jets8003vinh Mới Reset SMC cho em nó xong 😁
topkiss
ĐẠI BÀNG
6 năm
E dùng USB 3.0 tạo bộ cài MacOS. Nhưng boot bằng USB rất chậm - chờ rất lâu mới vào phần cài, và cứ click cái là phải chờ tiếp 1 lúc. Vậy máy e bị sao vậy các bác ơi
Ruj
ĐẠI BÀNG
6 năm
con Mac của e, lúc còn ở macOS 10.12 autoCAD chạy bình thường, up len 10.13 autoCAD ko chạy đc luôn, có ai bị như e không ? có cách nào khắc phục đc không mọi người
Kha Rom
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác ơi cho em hỏi, Mac em đang xài bình thường thì cũng bị tình trạng đơ máy và rất lag.
Em đã thử tất cả các bước và cài lại hệ điều hành ( thử bảng khác nhau của Apple như Os X , Serina) nhưng khi vào vẫn lag như ban đầu, quạt khi khởi động lên thì lúc nào cũng chạy max công xuất.
Em đem ra tiệm kiểm tra thì được báo là hư card Vga , nếu sửa trường hợp xấu nhất là ko lên màn hình nữa, em thấy hoang mang quá các bác ạ.
Ps: Máy em MacBook Pro 2011 i5
tranhanht4
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con Mac của em cũng mấy lần liền k nhận lệnh Shutdown, còn đơ nữa, k làm được gì,, cuối cùng phải tắt bằng phím nguồn. K biết làm nhiều lần thế có bị ảnh hưởng gì không nữa 😔
Oceany Boy
ĐẠI BÀNG
5 năm
sau khi em reinstall xoá data ... nó load xong thì lại quay về màn hình recovery chứ không bắt đầu khởi động lại mac os... ae giúp dùm em ạ
Nó ko hiện cái Recovery 10.xx thì sao ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019