Với hệ Z mới, Nikon đã gửi thông điệp gì?

kevin_pump
26/8/2018 19:43Phản hồi: 74
Với hệ Z mới, Nikon đã gửi thông điệp gì?
Khi ra mắt dòng Z, Nikon đã có một chiến dịch Marketing tuyệt vời với những đoạn video úp mở những hình ảnh và tính năng để các fans phải trông chờ, phỏng đoán. Và khi ra mắt, Z6 và Z7 đã hoàn toàn làm hài lòng những người dùng Nikon nói riêng và giới nhiếp ảnh nói chung. Vậy Nikon còn muốn đưa thông điệp gì thông qua dòng Z này?

swsd.jpg
Hệ ống kính S-Line của Nikon Z

1. Z vẫn mang giá trị của F
Z là tương lai, nhưng Nikon không hề quên các giá trị mà ngàm F mang lại. Từ khi ra đời đến nay, các ống kính, máy ảnh ngàm F đã là mê mẩn biết bao nhiếp ảnh gia. Dù Z là tương lai dài trước mắt của Nikon, nhưng họ cũng luôn đề cao giá trị của ngàm F.

Screen Shot 2018-08-27 at 12.34.45 AM.jpg
Miho Hara, người thiết kế logo Nikon Z đã phát biểu cô muốn tận dụng giá trị lâu bền của ngàm F và đặt nó vào thiết kế cho thế hệ Nikon Z mới. Ảnh chụp từ video của Nikon



Đoạn phim giới thiệu về ngàm Z của Nikon giải thích về logo của Z​

Thiết kế logo lạ mắt của hệ Z cũng là ý tưởng giá trị của ngàm F. Cô Miho Hara thuộc bộ phận thiết kế của Nikon đã cho biết, khi thiết kế đã dùng những đường nét của chữ F để tạo nên logo cho dòng Z.

pic_180823_01_01-1.jpg
Logo của hệ Nikon Z là hai chữ F ghép lại. Ảnh: Nikon


2. Nikon vẫn đây và mạnh hơn
Ngàm Z với đường kính lớn 58mm tạo ra rất nhiều thuận lợi cho Nikon trong việc làm ngắn khoảng cách từ cảm biến đến thấu kính của cùng của ống kính. Và điều quan trọng hơn là nó cho phép thấu kính to hơn, lượng sáng qua nhiều hơn và Noct f/0.95 là minh chứng.

Untitled-1.jpg
Ngàm Z. Ảnh: Nikon​

Noct 58mm f/0.95 là câu trả lời của Nikon và Nikon fans cho người dùng Canon thi vì nín lặng như trước đây khi bị hỏi: Canon có EF 85mm f/1.2, Nikon khi nào có? Với Z, Nikon gửi một thông điệp mạnh mẽ cho những nhà sản xuất máy ảnh khác rằng: Nikon vẫn ở đây, vẫn là nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu, và luôn là như thế.

3. Z là tương lai của Nikon

Quảng cáo


Với cách ra mắt sản phẩm đầy ấn tượng khi ngay trong ngày ra mắt Z6 và Z7, Nikon ra mắt luôn dòng ống kính S-Line và sơ đồ cũng như thời gian ra mắt các ống kính S-Line trong 2 năm tiếp theo. Đây xem như là sự bảo đảm của Nikon cho người dùng lo lắng về việc mua Z6-Z7 thì có đủ ống kính cho nhu cầu của họ. Và với cách đặt tên có chữ "line" cũng cho thấy quyết tâm của Nikon trong việc phát triển "dòng" ống kính này.

Và như trong lời phát biểu ngày ra mắt, đại diện Nikon cho biết S-Line là Nano. Ngay trước mắt, cả 3 ống kính đều có lớp tráng phủ Nano cao cấp nhất hiện nay. Chất lượng của S-Line được hậu thuẫn bởi 100 năm kinh nghiệm sản xuất ống kính của Nikon.

pic_180823_03_08.jpg
S-Line của Nikon. Ảnh: Nikon

4. Quay phim? Sony và Canon hãy coi chừng.
Trước nay, không những trong ngành truyền hình và điện ảnh, hai cái tên Sony và Canon đã quá quen thuộc với những dòng máy thành danh của mình. Sang đến máy ảnh Fullframe có khả năng quay phim, Sony và Canon vẫn tỏ ra ưu thế với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Nhưng với Z6-Z7, Nikon muốn Z được nhắc đến như những máy ảnh đáp ứng quay phim chất lượng cao hàng đầu.

8K time lapse - N-log - Sampling màu 4:2:2 - 10 bit, chống rung thân máy... tất cả những con số này khá xa lạ với người dùng Nikon, nhưng từ nay, có lẽ các hãng khác phải dè chừng về khả năng quay phim của Nikon.

5. Móc hầu bao ra đi Nikon fans.

Quảng cáo


Khi viết đến điều này, người viết chỉ muốn trưng ra hai tấm ảnh và chốt câu: Chơi thôi, đừng chơi quá. Nikon có nhẹ hơn Nikon DSLR về vật lý nhưng khi quyết định sang Z hãy nhớ nó nặng ở khoảng hầu bao.

Untitled-1.jpg Untitled-2.jpg
Ảnh: chụp từ B&H​

74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xa_Que
TÍCH CỰC
6 năm
"Và khi ra mắt, Z6 và Z7 đã hoàn toàn làm hài lòng những người dùng Nikon nói riêng và giới nhiếp ảnh nói chung" - ? Kết luận đưa ra khi chưa có máy cầm trên tay và chưa có ảnh chụp thử. Hài lòng về cái gì ?.
haimap87
TÍCH CỰC
6 năm
@kevin_pump "Hài lòng" 😆 Vợ chồng này là fan Nikon gộc cũng khó mà hài lòng được này.
Xa_Que
TÍCH CỰC
6 năm
@kevin_pump Công nghệ xa hơn và giá cũng cao hơn đấy nhé. Không có chuyện rẻ đi . Nikon z7 giá 3.396 $ và Sony A7 R III giá 2.998 $ . Nói chung là thị trường sẽ quyết định sự hài lòng của người dùng về sản phẩm, mà chẳng cần cánh chim lợn hay cá nhân nào ở các sự kiện ra mắt sản phẩm hài lòng hay chê bai . Mình thì không tin Nikon sẽ thành công vẻ vang với dòng Z này dù cố ý đặt tên có số 7, cũng chia ra 1 cái phân giải cao hơn cái kia.
Xa_Que
TÍCH CỰC
6 năm
@haimap87 Maybe wait... 😃)
kevin_pump
TÍCH CỰC
6 năm
@Chưa tinh tế ! Sao bảo mình áp đặt nhỉ? Bạn đang áp đặt suy nghĩ của bạn là mình áp đặt.

Dư luận luôn đa chiều. Chảy một dòng thì giống lớp học, thầy nói dưới ngồi nghe.

Hãy để dư luận là dư luận nha. Thân.
Fan Sony Alpha và chả ngán đâu haha 😁
Cố lên Nikon, dạy cho các con giời fanboy alpha bài học đi cho hết vênh mặt.

https://sonyfan.vn/2018/08/de-bep-ca-canon-lan-nikon-sony-kiem-soat-hoan-toan-thi-truong-may-anh-full-frame-o-mi/
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan Đi mua sensor của ng ta mà đòi đè bẹp
@AmbitiousMan sony k0 đáng ghét, họ có dc thành quả như hnay cũng là nhờ những tiến bộ xuất sắc trong lĩnh vực cảm biến và tốc độ lấy nét nói chung, sắp tới có tin đồn sony tung ra a7k thay cho a6500 cũng mang nh đặc điểm của A9

chỉ có mấy thánh cuồng chụp k ra dc tấm hình nào mà cứ tung hô lên mây xanh, làm như cứ cầm sony chụp bao đẹp, cầm sony là có tác phẩm nghệ thuật. Xl, để chụp đẹp thì do kỹ năng con ng là 9, chứ sony, canon, nikon cũng là thiết bị bổ trợ để con ng tận dụng dc tiềm năng thui😃
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@doccoc Bởi ếch ngồi đáy giếng, kinh tế thị trường cái nào tốt cứ mua mà dùng. Cái cảm biến đâu phải là tất cả mà fan Sony cứ đem ra chê Nikon mua cảm biến. Tư bản không nghĩ vậy đâu. Rolls royce dùng động cơ BMW đấy, Macbook xài cpu Intel, xài vga AMD. Sony playstation xài SOC của AMD....
@AmbitiousMan có bọn kia hay bảo bọn mỹ toàn xài olympus vì thực dụng hơn sony :rolleyes:
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
Cả bài thích nhất câu này "Chơi thôi, đừng chơi quá" 😃 Cám ơn anh @kevin_pump
nokin
CAO CẤP
6 năm
Thường ngủ sâu hay ngủ lâu. Nikon lẽ ra phải thức dậy sớm hơn nhiều năm trước, khi mà kĩ thuật số đang trên đà tăng tốc.

Thiết kế ngàm nhỏ rất bất lợi về quang học, tuy nhiên hãng muốn duy trì cái hệ ống Nikkor "huyền thoại" nên đã ráng đến ngày hôm nay. Giới hạn quang học và vật lí nó thuộc về khách quan, k thể khác được. Thay đổi là điều tất yếu.

Canon mấy chục năm trước đành vứt bỏ hết để làm lại từ đầu, đây cũng chính là cái "hả hê" của dân Nikon bao năm qua, kiểu như 1 cái thân Nikon mới nhất vẫn cắm và chụp tốt với ống Nikon cũ nhất, điều mà Canon k có được.

Về mặt lí thuyết, mồm nhỏ k phải là yếu tố để cản bước chế tạo, nhưng khi đến sát giới hạn rồi mà vẫn muốn vượt qua, đòi hỏi hệ kính phải phức tạp theo số nhân, mới đảm đương được kết quả như ống có thiết kế đít to, đẩy việc chế tạo và giá thành khó xơi gấp nhiều lần.

Nikon có thể làm 1 cái khẩu thật to với đít bé tẹo như hiện nay, nhưng chỉ để trong viện bảo tàng, thì điều đó cũng vô nghĩa.

Tuy nhiên, anh Nikon đi sau nhưng lại làm giá quá, thì lại cũng sai đường. Anh làm lại cái người ta đã làm tốt bao năm qua, k có nghĩa giá ở trên trời mới xứng.
ntvinh1602
TÍCH CỰC
6 năm
@fly07 vì nó f5.6 chứ không phải f4 nên gọn thôi có gì đâu.
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@ntvinh1602 Vậy chưa thấy 500 f5.6 canon rồi
nokin
CAO CẤP
6 năm
@-[L]C[K]- Đến giờ này mà bạn còn bảo sớm thì k biết đến khi nào. Đường đường là 1 bá chủ, nắm hết mọi thứ trong tay, chỉ có làm hay không.
Làm thì phải rẽ hướng, đi thẳng thì giới hạn. Làm sớm thì có khi mọi chuyện đã khác.

Giá vậy mà không cao thì bao nhiêu gọi là cao nữa. 600$ cho 1 cái ống 50 f1.8, bất kể nó là thứ thần thánh gì đi nữa thì 50 f1.8 là cái ống dễ chế nhất trần đời với vật liệu là ít tốn nhất.

Giá đó cho 1 ống loại "tầm thường nhất" thì bác đoán giá sẽ là bao nhiêu, khi dịch tiêu cự về wide hoặc ra tele, với khẩu độ to hơn ?

Xét về thị trường, anh đã quyết định mở 1 ngã rẽ mới, hướng dần sang đó, nhưng lộ phí lại quá cao. Hẳn nhiên người ngồi nhìn nhiều hơn người tham gia, đường cũ cũng thưa dần và dần vào hoài niệm. Nikon sẽ chẳng có D6 D7 với giá của D500 để duy trì như hiện nay, nhưng với giá đọt của dòng Dx hiện nay thì sẽ chẳng ai ngó khi Z đã trưởng thành.

Mà nói chung bàn chuyện phiếm cho vui, k thể trách 1 lão già đầy kinh nghiệm đã tổ chức sn trăm tuổi cho mình vài năm trước được. Đèn ô tô loại này thuộc hạng siêu sáng, không cần cầm nến đi dẫn đường nữa đâu !
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@nokin đang nói vụ ML thôi nha bạn, nhìn vào sân chơi mọi người thấy ai ??? Sony và chỉ Sony thôi. Mấy thằng kia ML crop nên khỏi phải so rồi. Mà nói thật sân chơi máy ảnh vốn dĩ có 3 thằng (Ca/Ni/So) riêng sony là ML nhưng vẫn sánh ngang đc dslr nên mới nằm trong top 3 này. Bây giờ chuyển hướng sang ML thì rõ ràng sony nó bá sân, còn thằng canon thì đến mỗi cái tin rò rỉ là có sản xuất FF ML ko thì có trời mà biết.

Nikon ra mắt giờ ko sớm chứ ko lẽ ra hồi Sony A7 mark 1 ??? ở cái thời mà dân Ca/Ni (hoặc cả giới nhiếp ảnh) nhìn Sony như 1 thằng điên với thể loại ML đầy tranh cãi. Nikon ra mắt sớm thì vừa phải cạnh tranh chật vật với dslr Canon vừa phải vô cái bãi lầy ba rọi mà sony còn chưa ra giống ôn gì.

Về giá thì ai ko biết 50 dễ làm, nhưng thế có nghĩa là 50 Zeiss, 50 Leica đều phải bằng giá canon cỏ 501.8 sao bác?? Như đã nói thì hẳn là tất dàn lens mới này của Ni sẽ phải đầu tư khá tốt, nên 600$ là đáng để chờ đợi. Ngoài ra còn con 35 và 2470 rẻ sao ko thấy nói tới ? 😃
logo Porsche design quay 90 độ, ngoài ra còn 1 hãng nữa logo cũng tương tự này mà ko nhớ
quang577
TÍCH CỰC
6 năm
@Chu Văn Hữu Cái logo này hay hở chỗ lộn 90 độ là ra chữ N - tên bố nó 😁
Wave alpha
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn logo chữ "Z" lại nhớ đến film hiệp sỹ Zoro 😁
novavn
CAO CẤP
6 năm
@Wave alpha nhìn chữ Z lại nghĩ phải "làm đến Z"
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
Mình nhận được thông điệp từ Nikon là "hãy chuẩn bị tiền đi"!
voe
TÍCH CỰC
6 năm
để xem từ 3-4 năm nữa nikon ra z6s z7s có nâng cấm gì không! chứ giá và thông số! akku slot card và lens phải đợi 1-2 năm vẫn chưa thể cạnh tranh với sony đc! tất cả là 1 quá trình
Hóng trên tay ở ifa18 thôi
banh.tieu
TÍCH CỰC
6 năm
xem đánh giá trên YouTube thì độ chính xác khi lấy nét ở điều kiện ánh sáng yếu cũng không tốt. Có lẽ do pre-production. Số lens native hiện tại cũng chỉ mới có 3 cái. Pin yếu.
quá hợp với mình. đang chạy kawasaki Z1000. Dùng Sony Z3. Nay mua thêm Nikon Z nữa quá hợp để show off. Còn đi chụp thực tế vẫn dùng Canon 😃
p/s troll vậy thôi vì thấy topic có vẻ fan nikon. thực tế thấy nikon quay film ngon hơn canon. còn nhớ d90 là con dslr quay film đầu tiên trên thế giới thì phải
nghia3d
CAO CẤP
6 năm
@cadenlid Thực tế ở đâu dzị trời,quay toàn xài Sony với Canon ko à 😕😕😕 Lâu lâu có 1 ông hú hồn cầm nikon quay thôi man
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@nghia3d Quay phóng sự xài D750 cũng nhiều mà bác. Sau này thì mọi người chuyển Sony nhiều. Chứ con D750 quay ngon hơn 5D3 nhiều.
Khai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nikon Z6 quá tuyệt với.
Cho tôi hỏi dong chụp hình z6, z7 này giá bao nhiêu, và chụp hình có đẹp hơn so với canon không, Mình là công ty in ấn thiệp cưới ( wensite bên mình_ https://www.thiepcuoihanhphuc.com) : , nên cần chụp hình các sản phẩm, nhờ các sư huynh tư vấn dùm. xin cám ơn
@dominhduy Cho em hỏi mình nên học chụp hình ở đâu để có thể chụp sản phẩm đẹp. chân thành cảm ơn.
@dominhduy 70D nếu bạn thích Canon 😁
@dominhduy những cái cơ bản thì tự học,
nếu bạn muốn làm nghề thì vào studio
@HCproboy cam on ban
Nói chung đắt quá thì mua Sony Mirrorrless chụp cho đã 😁
Cả Quay Phim nữa :D
Vẫn kết Sony A6300 và Sony A6500 :D
troll (2).gif
Cám ơn bạn _Cuong Nb

, Nhưng ngoài sony ra _ còn lựa chọn naog khác không bạn, giá cả vừa phải. xin cám on
@tuongminh90 Ông đó hỏi cho vui chủ yếu pr cái chỗ in ấn của ổng
@nguyenqthin đang hỏi thật, chứ ko có ý định PR
@EvilCrab https://cameradecision.com/compare/Hasselblad-X1D-vs-Canon-EOS-1D-X

bác tư vấn em 2 con này đắt quá ( em có khoảng 15 triệu )
@dominhduy 15 triệu thì chắc bạn nên thỏa mãn với A6K3 😃. Hoặc muốn tiết kiệm nữa thì A6000 (tất nhiên nhiều chức năng sẽ ko bằng).
Tầm giá này hiện giờ chả có máy nào chức năng bằng bọn nó đâu :v
tốt là được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019