5 Công nghệ nổi bật trên Canon EOS R

kevin_pump
5/9/2018 7:20Phản hồi: 100
5 Công nghệ nổi bật trên Canon EOS R
Canon vừa cho ra mắt dòng máy ảnh không gương lật có cảm biến Full-Frame 35mm đầu tiên của mình với tên EOS R. Thông số của chi tiết của dòng máy này đã được lộ ra vài ngày trước. Canon đã trang bị rất nhiều công nghệ mới trên Hệ thống EOS-R mới của mình từ máy cho đến ống kính, trong bài viết này Camera Tinh Tế muốn trích lược để nêu lên 5 công nghệ nổi bật nhất cho hệ thống EOS-R.

1. Ngàm RF + Ring Control
Tất cả các hãng máy ảnh kỳ cựu khi ra mắt máy ảnh không gương lật Full-Frame đều phải giới thiệu ngàm mới và hệ ống kính mới. Với Canon cũng vậy, ngàm R là một trong những điểm nổi bật cho dòng máy lần này.

Với truyền thống không thay đổi đường kính ngàm từ EF sang EF-S, ngàm RF vẫn có đường kính 54mm, và khoảng cách mặt bích (từ cảm biến đến mặt ngàm RF) chỉ 20mm. Đường kính lớn và khoảng cách mặt bích ngắn cho phép thấu kính sau cùng của ống kính lớn hơn và gần cảm biến hơn. Điều này cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, cũng như việc phát triển của dòng ống kính RF trong tương lai dễ dàng hơn.
ngam.jpg
Ngàm ống kính lớn 54mm, khoảng cách mặt bích 20mm cho phép khoảng lấy nét sau cực ngắn khi thấu kính sau cùng sát với cảm biến. Điều này cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.​


Không chỉ công nghệ quang học vật lý, Canon còn trang bị ngàm mới đến 12 chân nhận tín hiệu từ ống kính. Điều này cho phép truyền tải thông tin nhiều hơn và nhanh hơn từ ống kính đến máy và ngược lại - Giúp cho việc lấy nét và hệ thống ổn định hình ảnh IS hoạt động nhanh hơn. Thêm vào đó, nhiều chân tiếp xúc tín hiệu giúp cho ống kính RF và ngàm chuyển đổi Adapter EF-EOS R có tính năng mới đó là Control Ring. Người sử dụng có thể gán cho Control Ring 8 tính năng khác nhau để sử dụng trên cả ống kính RF và Adapter RF:

- Khẩu độ
- Tốc độ màn trập
- ISO
- Bù trừ sáng (khi nhấn cùng với nút chụp nửa chừng để đảm bảo an toàn)

- Khẩu độ trong Chế độ Av
- Tốc độ trong Chế độ Tv
- Thay đổi ISO
- Bù trừ sáng


Screen Shot 2018-09-05 at 6.33.10 PM.jpg


2. Thanh cảm ứng đa nhiệm - Touch and Drag AF

Screen Shot 2018-09-05 at 6.35.08 PM.jpg
Thanh cảm ứng điều khiển đa nhiệm

Quảng cáo


Thiết kế EOS-R ở mặt sau có sự kết hợp giữa DSLR truyền thống và hiện đại mới khi loại bỏ khá nhiều nút, trong đó có Joystick và bánh xe sau đặc trưng. Nhưng bù lại, EOS-R có Thanh cảm ứng đa nhiệm (Touch Sensitive Multi-Function Bar) rất hiện đại.

Với thanh này, bạn có thể gán rất nhiều tính năng khác nhau để sử dụng rất nhanh bằng thao tác trượt. Cảm ứng trượt sẽ tự động khoá lại sau 10 giây nếu bạn không sử dụng. Khi cần sử dụng lại thì có thể nhấn nút mũi tên để bắt đầu điều khiển.


Hiện nay, thanh cảm ứng điều khiển đa nhiệm này có khả năng gán các tính năng để hiệu chỉnh cho cả khi chụp lẫn khi đang xem hình lại như: ISO, Cân bằng trắng, Điểm lấy nét, Bắt đầu quay phim, âm lượng....

Tính năng chạm và kéo điểm lấy nét tự động AF cho phép người dùng sử dụng màn hình như "track pad" để di chuyển điểm lấy nét cực kì nhanh khi sử dụng EVF cho việc canh khung hình. Với "track pad" này,

Thanh cảm ứng điều khiển đa nhiệm kết hợp với Ring Control không những giải quyết về mặt thiết kế loại bỏ bớt các nút Joystick, bánh xe sau mà nó còn giúp Canon hướng tới người dùng sử dụng EOS-R để quay phim khi loại bỏ tiếng kêu vật lý gây ra.

Screen Shot 2018-09-05 at 7.48.32 PM.jpg

Quảng cáo


3. Video 4K 30p output HDMI có mẫu màu 4:2:2 và 10 bit
So với dòng "đàn anh" trước đây là Mark IV người dùng phải bỏ 100USD để có được C-Log, lần này, Canon đã hào phóng hơn khi nâng cấp đáng kể tính năng quay phim khi trang bị sẵn Canon Log với dải nhạy sáng động lên đến 14 stops khi quay ở ISO 400.

06-Movie-capabilities-II_154524882015456.jpg

Bên cạnh đó, Canon EOS R có khả năng xuất phim chất lượng 4K YCbCr chuẩn lấy mẫu màu 4:2:2 BT.709/BT.2020 10-bit qua cổng HDMI. Đặc tính này tương tự dòng Nikon Z vừa ra trước cách đây máy ngày.

Sự kết hợp giữa khả năng quay phim mạnh mẽ, cùng với Control Ring, Multi Function Bar, Canon đang muốn biến EOS-R thành một chiếc MRL Full-Frame hỗ trợ mạnh mẽ nhất cho việc quay phim.

4. Khả năng lấy nét EV -6 đến 18 (f/1.2, 73°F/23°C, ISO 100, One-Shot AF) với 5,655 điểm lấy nét
Lần đầu tiên trên thế giới, một chiếc máy ảnh có đến 5,655 điểm lấy nét có thể chọn thủ công. Con số điểm ảnh khủng khiếp này sẽ hữu hiệu cho những cảnh chụp có nhiều chi tiết nhỏ. EOS-R còn trang bị Eye Detection (tương tự như Eye Focus trên Sony và Nikon Z).


Bên cạnh đó, Canon tuyên bố EOS-R có thể lấy nét trong môi trường thiếu sáng rất tốt khi có thể phát hiện và lấy nét khi ánh sáng xuống -6EV. Và điều kiện là ống kính f/1.2, ISO 100 kiểu lấy nét là One-Shot AF cùng nhiệt độ lý tưởng là 23°C. Đây là máy có khả năng lấy nét trong môi trường thiếu sáng tốt nhất hiện nay.

5. Giao diện tiếng Việt đầu tiên trên máy Fullframe.
Lần đầu tiên giao diện bằng tiếng VIệt xuất hiện trên chiếc máy ảnh có cảm biến Full Frame. Việc này không quá khó về công nghệ, nhưng về mặt con người, để dịch sao cho chính xác mà dễ hiểu trong số lượng ký tự cho phép để chuyển đổi từ tiếng Anh sang tiếng Việt là một nỗ lực khá lớn đáng ghi nhận của Canon. Điều này cũng cho thấy Canon coi trọng thị trường máy ảnh, nhiếp ảnh đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam.


Các dòng máy EOS-M đã có bản tiếng Việt như một bước thử nghiệm, và giờ nó đã giúp cho người dùng Việt Nam khai thác hết những tính năng mới trên EOS-R mà không mất quá nhiều thời gian.

Kết
Canon nói rất nhiều về việc phát triển EOS-R , đặc biệt là ngàm RF và hệ ống kính RF trong tương lại. Và họ đã chuẩn bị nền tảng ngay từ chiếc MRL Full-Frame đầu tiên của mình. Với 5 tính năng kể trên, chưa chắc đã đủ là hàng tá những công nghệ tiên tiến mà Canon áp dụng cho EOS-R, nhưng chắc cũng đủ giúp bạn phác thảo nên chiếc máy ảnh được trông chờ này.

Hình ảnh: Canon.
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Minhman89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn thông số và những cải tiến của con này thấy ấn tượng hơn hẳn bên Z Nikon, làm sao có thể có dc số điểm lấy nét nhìu ko tưởng tới như vậy trong khi những hãng khác chỉ dc con số vài trăm, con này ko có chống rung 5 trục sensor à?
@giangcj Khác chứ bạn! Ống MRL mới ra, phải nghiên cứu lại, dây chuyền sản xuất mới, quảng bá lại, phân phối lại .... v.v.... Vì mới ra nên những công nghệ mới nhất được áp dụng. VD như: độ phân giải của thấu kính, các lớp tráng phủ, các nhóm thấu kính chữa quang sai ........ v.v..v..... công nghệ lấy nét, chống rung cũng phải mới nhất. ....... Tất cả những thứ đó đội vào giá thành cho người tiêu dùng đó bạn.
giangcj
TÍCH CỰC
6 năm
@maithang215 Nói vậy chứ ống Tamron, Sigma mới ra cũng có đắt vậy đâu
@giangcj Trời sao bạn có thể so như thế được? Thương hiệu hãng giá rẻ - thì người ta phải định giá sản phẩm ở phân khúc rẻ mới có người mua - đặt giá cao ngang và bằng chính hãng thì ai mua. Chưa kể là chất lượng thấu kính và độ bền, độ tương thích của các hãng SO- NI - CA chắc chắn cao hơn các hãng thứ 3.

p/s: Bạn có thể so sánh ống MRL mới ra và các ống cho DSLR trước đây của cùng các hãng này thì giá cho MRL mới ra cũng cao hơn đó. 😃
koumyougen
TÍCH CỰC
6 năm
@giangcj Giá tiền đi đôi chất lượng mà bác; với cả bác có để ý hệ sigma mới ra vừa rồi cho ngàm E giá khá ok nhưng con nào cũng dài cả đoạn ko, nó tận dụng hệ kính cũ của lens sigma cho CaNi đấy, chứ trong 1 năm làm sao nó thiết kế lens dành riêng cho sony nhiều thế đc; Còn bây giờ ta biết rằng lens cho MRL đắt do tính chất chung chứ ko phải là cố tình đẩy giá, vì các hãng MRL đều muốn thu nạp thêm thành viên nên ko thể hạn chế người dùng vậy đc; Trong các hãng MRL bác phải có sự so sánh, vì nhiều người la sony lens đắt nên e đã rà soát và nhận thấy là nếu xét về giá thì Sony<=Fuji<Olympus<Panasonic; Sony làm lens cho cả FF và crop, mà nếu tính crop thì bác sẽ thấy lens sony crop rẻ hơn nhiều so với Fuji, chưa bàn đến chất lượng
hdweis
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm thấy thiếu nhất là cái Joystick.
Thanh cảm ứng 2 chiều góc bên phải thì chưa hình dung được nhiều sự hữu ích cho lắm.
giangcj
TÍCH CỰC
6 năm
@hdweis Mình đồng ý với ý kiến của bạn. Ban đầu mình cũng nghĩ với 5k điểm lấy nét thì joystick là không thể thiếu. Sau khi đọc kĩ thì thấy Canon có áp dụng dùng màn hình cảm ứng để chuyển điểm lấy nét, về cơ bản thì tiện hơn nhưng kể ra nếu có Joystick thì vẫn đỡ bị vướng hơn.
Khai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
5655 điểm lấy nét là có thật ah, khủng khiếp thật.
@Khai92 điểm focus 5655 điểm (nhưng thực tế vùng lấy nét cũng không nhỏ hơn so với các máy Sony hiện nay), bao phủ 100% chiều ngang và 88% chiều dọc cảm biến (tức là độ bao phủ 88%, trong khi A7iii đã đạt 93%), độ nhạy AF lên tới -6EV (nhưng là với ống kính f/1.2, tức là khoảng -4.5EV với ống kính f/2, so với A7iii là -3EV với ống kính f/2). Canon cũng giới thiệu là EOS R có thể focus với tốc độ 0.05 giây là nhanh nhất thế giới, tuy nhiên Sony cũng đạt tốc độ tương tự với A6500 từ 2 năm trước, còn với các hệ máy cảm biến nhỏ hơn thì quán quân hiện nay vẫn là Sony RX100 VI (0.03 giây).
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
cảm nhận là ống kính kèm to vật vã, tiêu chí nhỏ gọn của MRL ngày cang xa vời và dường như quay lại thân hình to lớn của DSLR. 😁
@skullofanh Mrl giờ để công nghệ cao rồi :v nhỏ gonk chắc chơi mtp apsc vs m43 thôi bác
Khai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NguyenTuanKiet.ntk MRL giờ phát triển theo hướng áp dụng công nghệ vào chứ ko phải nhỏ gọn nữa.
@Khai92 Thì mình nói thế mà :3 nhỏ gọn giờ chỉ có chơi bọn mrl sensor nhỏ hơn thôi @
Minhman89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@skullofanh Ngày xưa nói đến MRL là sự nhỏ gọn làm tiền đề nhưng h khái niệm đó thay đổi rồi MRL là nói đến công nghệ, còn nhỏ gọn chắc chỉ nói crop hoặc 4/3 thôi 😃
@skullofanh Nếu so sánh một con ML Fullframe với một con DSLR Fullframe thì nó vẫn phải nhỏ gọn hơn chứ
lugiang
ĐẠI BÀNG
6 năm
MRL thì nhỏ gọn hơn do lược bỏ gương lật (hình dung bán kính quay gương lật), nhưng MRL được thiết kế to do còn phải quan tâm đến tư thế cầm, nắm, sử dụng... Chưa kể MRL FF còn phải thiết kế ngàm to-> body to để cân xứng. Ống kính FF và khẩu độ lớn-> Ống kính lớn-> Body cũng phải to gần tương xứng để cân bằng nên cuối cùng body MRL cũng không nhỏ hơn body DSLR là mấy.
@lugiang Được cái triệt tiêu hệ thống gương lật đi cũng là ưu điểm lớn chứ bác :v
lugiang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NguyenTuanKiet.ntk Thì đúng rồi bác, ý mình là nếu không tính đến các yếu tố cân bằng giữa body và ống kính trong sử dụng thì M|RL sẽ khá nhỏ so với DSLR, nhưng do phải gánh thêm các ống kính đời mới, hiện đại (ống zoom 1 khẩu, vd: 2.8, các ống fix khẩu lớn vd: 1,2) nên Body cũng phải thiết kế to ra để tương xứng. Chưa kể do các yêu cầu chuyên nghiệp như kháng thời tiết, chịu va đập... nên Body MRL nếu so sánh cũng chẳng nhỏ hơn DSLR bao nhiêu.
- Minh chứng là body máy phim (có gương lật) thời xưa cũng đâu to lắm, nên body to không phụ thuộc nhiều vào MRL hay SLR mà chủ yếu phụ thuộc ống kính đời mới, các chức năng tiên tiến của body, tư thế thoải mái cầm nắm.
koumyougen
TÍCH CỰC
6 năm
@lugiang Sony thiết kế ngàm E để cả hệ FF và crop của hãng đều dùng đc và đặt tính nhỏ gọn lên hàng đầu, còn Canon bây giờ dùng song song 2 ngàm EFM và RF vì 2 ngàm có kích thước quá chênh lệch, với Nikon chắc cũng phải làm điều tương tự, vì nếu MRL Nikon APSC cũng dùng ngàm Z 55mm đó thì sợ chả ai dám dùng
Không có IBIS, quay video fullHD k có 120fps và lens đắt khủng khiếp là rào cản khá lớn cho em này.
@maithang215 Chính xác rùi anh 😆 !!!!!!!!
@fr3nzjpl4nt Sony và nikon không bị crop ở 24 fps. Và sẽ crop 1.2 ở 30 fps. Mình dùng a6500. Đám fullframe chắc không bị. Canon thì crop tới 1.7. Riêng chỉ có D1x là crop 1.3
Minhman89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cloud_kevin25 Full sensor readout 6k nén xuống 4k lun chắc ko có crop rồi
jimmy_tran54
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phu_nguyen29 đồng ý với bạn 1000 phần trăm
nobleded
ĐẠI BÀNG
6 năm
tinh tế kiểm tra lại trang web đi, trên safari lướt lướt hồi là crash
@nobleded xài chrome đi bạn, safari bây giờ hay bị lỗi kỳ cục là xem web nào nhiều flash một chút là nó crash
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
Được cái vòng Ring gây ấn tượng đôi chút, còn 5k điểm lấy nét vẫn chưa biết giá trị sử dụng thế nào hay chỉ là ảo. Còn lấy nét -6EV, mình đã bị lừa 1 lần từ đời Canon 6D vì nghĩ tốc độ lấy nét của nó cũng sẽ rất là nhanh nhưng than ôi, quảng cáo đúng là quảng cáo, nó chậm như 1 con rùa vậy
@nholuumanh 6D thì chậm là phải r bác ạ :3
@nholuumanh Mình cũng bị lừa như bạn đây.
MoVo
TÍCH CỰC
6 năm
Hiện tại MRL Canon nói chug vẫn ko hơn được Sony 1 số tính năng cốt lõi như chỉ hỗ trợ 1 thẻ SD, ko có IBIS, chỉ quay 4k ở dạng crop sensor.

Điểm hơn rõ nhất của Canon hiện là số lượng 5k6 điểm AF với -6EV, nhưng ko rõ có ảnh hưởng cụ thể thế nào tới chất lượng ảnh, chắc phải chờ các reviewer nước ngoài so sánh mới rõ.

Tuy nhiên, về khả năng chống chọi thời tiết, độ trâu bò thì xưa nay Canon có tiếng cả về body lẫn lens, khả năng ở phân khúc MRL cũng sẽ giữ đc truyền thống, cái mà Sony hiện đang có phần yếu thế.

Tóm lại, mặc dù mới ra mắt, vẫn chưa thể soán ngôi Sony trong phân khúc MRL, nhưng Canon thể hiện rõ là 1 thế lực đầy tiềm năng và nguy hiểm, có thể khiến Sony mất ngôi vị dẫn đầu trong 1 ngày ko xa.
koumyougen
TÍCH CỰC
6 năm
@MoVo Hiện nay trong 3 máy chỉ Nikon Z là quảng cáo khả năng kháng thời tiết ở mức drip proof tức là chống nuóc rơi vào ở mật độ nhất định. Còn Canon và Sony đều chỉ nhắc đến weather sealing trong báo cáo cấu hình tức là chỉ chống bụi và hơi ẩm. Nên chống chịu thời tiết của Canon Eos R là tương đương Sony A7iii thôi nhé bạn. Đây ko phải là máy có gương của Canon nên bỏ qua yếu tố đó đi bạn
máy khủng ra toàn hàng khủng 😔 giá cũng cao :(
Chừng nào có rồi trải nghiệm thử như thế nào
Cuộc chiến MRL đã chính thức nổ ra 😆))))
Các nhận xét khác mình không bàn vì không đủ trình.
Chỉ riêng 2 việc mà mình nghĩ Canon đã nghiên cứu rất kỹ:
1. Cho ra đời ngay 4 ống kính ngàm RF mới, trong đó có 2 con khủng long bạo chúa đúng nghĩa:
- RF 28-70 F2L, phi 95, nặng 1.5kg
- RF 50 F1.2L, phi 77, nặng gần 1kg
Trong khi đối với các máy mirrorless khác như Sony thường không bao giờ đưa ngay các ống kính khủng long mà chỉ là các chú mèo đơn giản. Canon thì nghĩ khác vì họ cũng thừa biết hệ ống kính EF của họ đang có thế nào, do vậy họ không ngần ngại đưa ra ngay và luôn 2 con khủng long này dù biết có thể mức cầu không nhiều nhưng chí ít là thoả mãn đám thần dân Canon đang dùng phải nghĩ đến EOS R và RF ngay

2. Shutter che CMOS, thú thật là một trong những điểm mình không hề thích Sony A7 series đó là lúc khi tháo mở ống kính ra là thấy nguyên con CMOS, mình có đặc tính là hay thay đổi ống kính thường xuyên do vậy chỉ cần vài lần tháo mở ống kính là bụi CMOS đầy trong đó...

Anh em cũng đừng trông chờ Canon có chống rung 5 trục - 6 trục như Sony vì các lens Canon có IS đều đắt tiền
koumyougen
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanminh_outbound Nếu nói về khía cạnh tích hợp IS trên lens thì mình thấy Sony rất chịu khó. Lens Sony E mount crop tích hợp OSS (chống rung của Sony) vào hầu hết lens có tiêu cự từ 30 trở lên.

Sony ko phải hãng duy nhất mở sensor hoàn toàn khi thay lens. Pana, Olympus, Fujifilm, Leica, Nikon, Hasselblad đều làm vậy và hẳn là có lý do nào đó.

Canon có thể khiến ng dùng thấy khác biệt khi làm thế nhưng xập màn chập lại lúc thay lens mình thấy có một số điểm sau:
- khó vệ sinh sensor hơn
- tính năng sensor clean ko áp dụng đc khi thay lens, bởi có rung cảm biến hoặc dùng điện đẩy bụi ra bụi vẫn bám vào màn chập và lại bám vào sensor
- Khi tắt đột ngột thì màn trập có tự đóng ko?
- Vấn đề đóng mở màn trập bất thường có bị ko khi quay phim ?
- mỗi lần thay lens là một lần đóng màn chập, ảnh hưởng tuổi thọ.
w810i
CAO CẤP
6 năm
@koumyougen Bạn ko tắt máy thì màn trập sao nó tự đóng được, còn tuổi thọ màn trập thì một ngày bạn thay lens tầm vài trăm lần hãy lo, cái sensor ko lo mà đi lo cho cái màn trập chi cho mệt vậy. 😁
Mà thôi cứ để nó ra đi rồi bàn dân sẽ có đánh giá chính xác.
Quay video 4K thì bị crop đến 1.75x vãi đạn (tức là khi quay 4k sensor bị crop về gần bằng 1 con m4/3, lens 28-70 sẽ thành 49-122!!)
Còn 1080p thì chỉ đc 60p. 10bit thì cũng phải output ra HDMI mới có...Nói thẳng ra là về quay phim thì cùi bắp chứ ở đó mà hỗ trợ mạnh gì mod ơi. Được thì chắc chỉ đc cái màu Canon cho ai yêu thôi.
nhiêu là quá đủ rồi
thế này thì còn lâu mới đuổi kịp sony
gautuibacmy
ĐẠI BÀNG
6 năm
canon ra con này hài vãi chưởng, bắn 3 fps khi bật Tracking Mode =)), 4k crop 1.67x thế thì quay mua lens ngàm ef-s mịa cho rẻ, con 24-70 bật quay 4k ở wide nhất ở 41mm ah=)), ối giời ơi. DR, ISO range thua A7III,IBIS ko, cái gì cũng thua giá mắc hơn 300$, cái gì mà chọn thủ công 5,655 điểm lấy nét, tao mắc cười quá, thà ta quay tay mf còn nhanh hơn là ngồi chọn thủ công như vậy. GIờ mọi người thấy sony rẻ chưa?
@gautuibacmy Về Body thì Sony bao h cũng rẻ hơn Canon mà công nghệ nhiều hơn 😁 :D !!!!! Đó là sự thật :D !!!! Canon hơn Sony ở 1 điểm là khoản lens, nó làm nhiều lens giá rẻ, còn Sony thì ít :D !!!!!
koumyougen
TÍCH CỰC
6 năm
@gautuibacmy Có quan điểm cho rằng Sony bán máy, Canon bán lens, ko phải là không có cơ sở đâu bác.
@koumyougen Lens dòng RF bây giờ cũng k phải dạng rẻ đâu 😆
Có lẽ Nikon Z7 Z6 là đối thủ lớn nhất của Sony trong mùa giáng sinh năm 2018. Canon thì hơi khó.
Do nếu Canon làm quay 4K full hết thì mấy con 5DIV 1DX2 sẽ bị tồn sao.
@shrelax84 Con này là con cấu hình thấp, còn 1 con Năm sau sẽ là cấu hình cao 😁 !!!!! Canon công bố sẽ ra 2 con Mirror Fullframe, 1 thấp, 1 cao mà :D !!!
TuongAnhh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shrelax84 5D IV thì mình không rõ lắm nhưng 1DxII nó ở mảng chụp thể thao thời gian pin lâu đáp ứng cho việc chụp hết cả 1 trận đấu. 1DxII nó ở phân khúc pro hơn nên không lo tồn nếu những mẫu dưới ra mắt và hỗ trợ thêm chức năng 4K.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019