Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điện thoại siêu bảo mật của Viettel có tên Vipphone, mạ vàng, da cao cấp, bảo mật mạnh

Didu
4/9/2018 12:31Phản hồi: 263
Điện thoại siêu bảo mật của Viettel có tên Vipphone, mạ vàng, da cao cấp, bảo mật mạnh
Hiện tại khi truy cập vào trang web vipphone.com.vn thì anh em sẽ biết được toàn bộ thông tin bảo mật cũng như thông số cấu hình của chiếc điện thoại bảo mật do Viettel phát triển. Chúng ta đã nghe qua về dự án này, Viettel nói họ muốn phát triển một chiếc máy bảo mật và độ an toàn cao cho người Việt sử dụng. Vipphone được quảng cáo với độ bảo mật thông tin cho người dùng rất cao, ở cấp độ tương tự với những điện thoại bảo mật trên thế giới.

ba4.jpg
Theo Viettel, dự án này bắt đầu từ 2011 và một năm sau đã có nguyên mẫu có thể hoạt động được, dựa trên nền tảng Android với sự tham gia của các đối tác Qualcomm hay Infineon. Viettel cho biết họ làm chủ toàn bộ quy trình làm ra Vipphone, từ thiết kế, gia công phần cứng và cả phần mềm bảo mật cũng do người Việt viết.

Về tính năng bảo mật, Vipphone có thể mã hóa cuộc gọi và tin nhắn (giao thức AES-256) hoặc các dữ liệu quan trọng khác theo giao thức AES-128. Ngoài ra, nếu phát hiện truy cập trái phép hoặc mất máy thì Vipphone sẽ tự hủy dữ liệu của người dùng. Nó cũng có tính năng chặn tin nhắn và cuộc gọi không có trong danh bạ để tránh làm phiền. Những tính năng bảo mật này khá tiên tiến và không xuất hiện trên những mẫu smartphone thông thường, chỉ có trên những máy cho mục đích chuyên dụng, ví dụ như chiếc Solarin giá 14 ngàn USD mà mình từng trên tay: https://tinhte.vn/threads/tren-tay-solarin-dien-thoai-android-bao-mat-cap-quan-doi-gia-14k-usd.2642720/


Screen Shot 2018-09-04 at 9.50.45 PM.png
Về thiết kế, Viettel sử dụng kim loại và da cao cấp cho Vipphone. Máy có kiểu dáng khá to và sang trọng, tương tự các mẫu máy Vertu. Khung của máy làm từ nhôm A6061 với tùy chọn mạ vàng 24 carat. Mặt sau thì được bọc da với các tùy chọn da bò, da cá sấu và đà điểu với nhiều màu khác nhau. Cũng giống như dịch vụ của Khắc Tên thì Viettel cũng cho phép khách hàng chọn màu da và nội dung khắc lên mặt sau. Mình chưa rõ giá bán của Vipphone cũng như thời điểm mà Viettel định bán ra chiếc máy này.

Thông số kỹ thuật Viettel Vipphone:
  • Màn hình 5"2 Full-HD
  • CPU Snapdragon 430
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB
  • Pin 2900mAh
  • Chip bảo mật Infineon SLE97
  • Kết nối 4G LTE
ba1.jpg ba3.jpg ba5.jpg
Nguồn: Vipphone
263 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giật mình, nom thiết kế có vẻ hao hao giống chiếc Constellation V nhỉ :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 

40766745_1062355670613020_6716426035933478912_n.jpg
@hacrot3000 chắc là để bản quyền WP
@Tuấn 9884 Cũng tương tự như Bphone nhà ta cũng đề mỗi chữ B đó 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
minhieu89
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 thank anh!
@crazysexycool1981 Con laptop gì viền dày cộp vậy bác ;), mà con vertu đời này cũ rồi cấu hình yếu dớt, lên con Constellation X đi bác
Bảo mật cao nên không có camera để tránh bị theo dõi.
@hacrot3000 chắc thuê sv làm cho rẻ đây mà :p:p
@HungNguyen94 Dở à, bắt thằng nhân viên kinh doanh làm cho đỡ tốn tiền kaka
zzvilzz
TÍCH CỰC
6 năm
@hacrot3000 Chết cười =))

Làm ăn mà thiếu chuyên nghiệp quá
boyyeugirl
TÍCH CỰC
6 năm
@HungNguyen94 chắc 14k/ 1h ấy chứ
hyper89
TÍCH CỰC
6 năm
Cuối cùng mọi thông tin được truyền thẳng về Viettel (quân đội) nắm hết
princez
CAO CẤP
6 năm
@Penn Bạn chưa hiểu được hết xã hội bên đó rồi. Bạn cứ thử tìm hiểu xem và nếu có thể, cho mình biết:
- Cuộc biểu tình nào ở Mỹ tấn công đập phá cơ sở công quyền?
- Cuộc biểu tình nào ở Mỹ yêu cầu lật đổ chính phủ?
- Cuộc biểu tình nào ở Mỹ không công nhận quyền hành pháp của chính phủ (ly khai)?

Nếu bạn tìm được, thì mình ok, xin thua. Ở bên Mỹ các cuộc tuần hành phản đối hầu như xảy ra như cơm bữa, nhưng có mấy vụ đạt được mục đích? và hầu hết các cuộc tuần hành của người dân chỉ là yêu cầu chính phủ quan tâm đến một vấn đề gì đó, chứ không có bất cứ một cuộc biểu tình nào dám đụng đến cơ quan công quyền (như đã xảy ra ở VN). Tại sao người Mỹ lại "hiền" như vậy? chắc bạn biết tại sao rồi đúng không, cảnh sát Mỹ được phép bắn hạ bất cứ ai quá khích. Nếu bạn chỉ cần ném đá về phía cảnh sát thôi thì cơ hội bạn được gặp thần chết đã đến gần hơn bao giờ hết. Còn nếu bạn sử dụng vũ khí thì chắc chắn bạn phải chết.
Mình thấy rất nhiều các vụ tuần hành biểu tình của nhiều người ở Hà Nội dọc Hồ Tây hoặc Hồ Gươm, những vụ mà giống ở Mỹ (tuần hành ra yêu sách với chính quyền, tuần hành hòa bình không bạo lực, có một cái khác ở Mỹ là không chịu đăng ký với cơ quan nhà nước thôi) thì chả bao giờ bị làm sao cả, bạn có chờ hết ngày cũng chả thấy ai bị tóm vào đồn cảnh sát như bạn đâu, mình còn tham gia quay phim lại cơ mà. Còn các thể loại biểu tình như bạn mong muốn (tức là vô chính phủ) thì nói thật không một quốc gia nào trên thế giới chấp nhận đâu. Họ sẽ dùng vũ lực là cái điều chắc chắn. Vậy bạn thấy VN khác gì các nước khác không?

Còn các vấn đề kia mình không biết, nên không có ý kiến. Nhưng con số nhà mạng thu lại 40-50% doanh thu mà chỉ có làm nhiệm vụ trung gian thanh toán là hoàn toàn bất khả thi, vì nếu vậy họ dùng phương pháp thanh toán khác chứ có ai cấm đâu. Nên nếu bác chém gió thì cũng nên chém cho hợp lý nhé.
Penn
TÍCH CỰC
6 năm
@princez Bạn đặt những câu hỏi trên thì mình cũng hỏi lại như thế này:
- Chính phủ Mỹ, châu Âu có đặt ra các luật lệ để hạn chế tự do ngôn luận không?
- Chính phủ Mỹ, khi yêu cầu 1 công ty cung cấp thông tin cá nhân của người dùng, dù là yêu cầu hợp lý, và bị công ty đó từ chối, thì có đặt ra luật yêu cầu họ chấp nhận hoặc không cho hoạt động nữa hay không?
- Chính phủ Mỹ có đưa ra 1 dự án, vấp phải phản đối của người dân, và vẫn thực thi dự án đó ngấm ngầm không?
- Có báo chí, truyền thông nào dám chỉ trích trực tiếp chính tổng thống của mình không?
..

Định viết nữa mà thôi dài quá.

À nói về quyền sử dụng súng: cảnh sát Mỹ có quyền sử dụng súng như cảnh sát VN thôi bạn, tức là trấn áp các đối tượng nguy hiểm, hung dữ, chứ bắn vào dân thường là đi tù nhé.

Ở đây, khi người dân thường thấy đất nước có những vấn đề mà chính phủ chưa để tâm tới đúng mực thì họ đi tuần hành hoà bình, vì họ muốn chính phủ để tâm tới, vì họ tin là nếu chính phủ để tâm thì vấn đề sẽ được giải quyết. Và thực tế thì ở hầu hết các vấn đề chính phủ Mỹ giải quyết khá tốt (tôi không nói thời Trump nhé). Còn VN khác thế nào thì chắc bạn đọc đoạn trên là hiểu rồi. Tôi biết so sánh chính phủ một nước đang phát triển và chính phủ đát nước lớn nhất thế giới là hơi khập khiễng nhưng xin lỗi bạn, tự do ngôn luận là nêu lên những điều còn sai trái, chứ không phải ỉm nó đi.

Còn chuyện cắt cho nhà mạng 40-50% thì chính tôi đã từng đi làm deal với 2/3 nhà mạng và nhận được điều khoản này. Ừ thì, không thích thì dùng dịch vụ khác, nhưng nếu nhà mạng đòi thế độc quyền trong việc phủ sóng ebanking vì lý do mạng lưới lớn và được chấp nhận, sau đó dùng user base này để ép ngược doanh nghiệp thì tình cảnh khác nào việc giá điện tăng và bạn bắt buộc phải dùng?

Tôi không biết ở đây có bao nhiêu người chém gió nhưng tôi thì chỉ quen nói những điều mắt thấy tai nghe, hay những điều tôi đã đọc và kiểm chứng lại thôi.
princez
CAO CẤP
6 năm
@Penn - Vậy bạn thấy ở VN có đặt ra quy định nào hạn chế tự do ngôn luận, và trích dẫn cho mình một vài điều luật bên nước ngoài cho thấy nó khác Việt Nam?
- Bạn đang nói đến Apple trong vụ bẻ khóa kẻ xả súng tại San Bernardino? Vậy bạn biết là ở "bất cứ đâu" trên thế giới, không chỉ riêng việt nam, nếu cảnh sát yêu cầu một công ty - tổ chức cung cấp thông tin thì đó luôn chỉ là "Đề nghị hợp tác" chứ không phải là "Lệnh". Hợp tác hay không là quyền của tổ chức đó. Bạn cũng chả tìm ra ở Việt Nam trường hợp nào vì không hợp tác mà bị kết tội hay cấm hoạt động đâu.
- Các quyết định của bất cứ quốc gia nào cũng được thông qua bởi Quốc hội - Nghị viện, không phải của người dân, người dân không hài lòng thì hãy bầu Nghị viện mới, bạn hình như không có chút kiến thức về nguyên tắc chính trị trong đầu thì phải
- Ý của bạn là báo chí nước ngoài chỉ trích chính phủ như thế này hả bạn https://news.zing.vn/quan-chuc-my-dua-nhau-phu-nhan-viet-bai-chong-doi-giau-ten-tren-nyt-post875082.html, (hay https://www.nytimes.com/2018/09/05/us/politics/trump-new-york-times-anonymous-editorial.html). Báo chí thì không dám viết, chỉ là dẫn chứng cho một cuốn sách "lá cải" ngoài thị trường thôi nhưng cũng bị đe doạ kiện và kết tội phản quốc à.
- Sự khác biệt của CS US là họ được quyền bắn ngay mà không cần cảnh cáo, miễn là họ báo cáo sau đó là "có dấu hiệu nguy hiểm". Bạn tìm trên youtube có đầy nhé, mình không cần dẫn link nữa
Nói tóm lại, mình không hề lảng tránh các câu hỏi của bạn, nên mong bạn cũng không lảng tránh các câu hỏi của mình và trả lời nhé, không là mình xin lỗi không tiếp chuyện bạn nghe đài nữa đâu.
Penn
TÍCH CỰC
6 năm
@princez Bạn dẫn chứng thông tin từ youtube, sau đó ngầm chỉ trích chuyện tôi lấy thông tin từ việc "nghe đài", có gì đó hơi sai nhỉ 😃 từ bao giờ youtube thành nguồn thông tin chính thống còn đài báo thành thông tin lá cải vậy

Tôi không nói tới việc Apple và San Bernardino vì đó là việc liên quan tới FBI. Tôi đang nói tới các trường hợp chính phủ (không phải cảnh sát nhé) yêu cầu thông tin từ Google và Facebook để xử lý, hầu hết là thông tin chính trị.

Nếu bạn đọc sâu hiểu nhiều thật thì bạn sẽ biết đến transparency report của Google, mời bạn mở ra xem nhé, khi đó bạn sẽ thấy VN là nước có tỉ lệ yêu cầu gỡ nội dung từ chính phủ với lý do "government criticism" (chỉ trích chính phủ) thuộc hàng cao nhất thế giới, trong khi các nước khác (bao gồm cả Mỹ) có thể có nhiều yêu cầu hơn, nhưng lý do này thì chiếm tỉ trọng thấp hơn nhiều. Lần cuối cùng Mỹ có lý do này trong danh sách là nửa cuối 2016 tức là 2 năm trước, và cũng chỉ 1 request, còn từ đó trở đi không hề có lý do này trong danh sách (ít ra là thấy được trên website) . Đấy, bạn cần bằng chứng về việc hạn chế tự do ngôn luận thì đây là dẫn chứng cho bạn nhé. https://transparencyreport.google.com/government-removals/by-country/VN?hl=en

Đó là chưa kể rất nhiều trường hợp khác mà tôi không tiện nói ra vì vẫn muốn bài của mình được các mod tinhte duyệt đăng.

Còn bài báo trên Zing (tôi không đọc báo này nên không biết nó chân thực tới đâu) - nếu bạn không phân biệt được chuyện chính phủ kiện các trang báo chí ra tòa về tội vu khống (vốn là một việc hết sức văn minh, ngay cả chính phủ cũng phải ở dưới tòa án và pháp luật) với việc chính phủ ra nguyên tắc, nghị định để báo chí không được lên tiếng ngay từ ban đầu (hoặc chịu đình bản trong một thời gian dài) thì tôi cũng không biết nói gì thêm.

Tôi cũng muốn dừng câu chuyện ở đây vì có vẻ bạn đi từ tranh luận dựa trên ý tưởng và dẫn chứng sang công kích cá nhân rồi, và tôi thì không muốn phí thời gian và chuốc thêm bực mình vào người. Chào bạn.
sumboy
CAO CẤP
6 năm
Ai giải thích hộ bảo mật cao thì ko cần cấu hình tốt 1 chút ko
dzuan13_bk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mai Hoàng Anh Vũ 1280 vẫn nghe lén binh thường. Vẫn xác định tọa độ của máy bình thường .
Penn
TÍCH CỰC
6 năm
@sumboy đơn giản thôi, cấu hình thấp, làm cái gì cũng chậm, bực cả mình vứt ra một góc không bao giờ đụng đến thì chắc chắn sẽ rất an toàn vì làm gì có thông tin gì đâu mà mất 😆
@sskkb Có cái đt này. Đi công tác. Gấu dùng iporn gọi. Gấu chả nghe thấy cái gì hết. Về thì chết với bà.
starlovetkd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sumboy Ai cần trải nghiệm thì liên hệ mình nhé.
Không chậm đâu, đừng ngồi chăn trâu phán gió 😁
sontg10
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn thoáng qua trông hao hao vertu nhỉ
@sontg10 điện thoại sang thì nó vậy cả 😁
@sontg10 hình như có mấy loại xịn cứ kiểu V mà phang thì phải, chắc là chữ Vip
ides
CAO CẤP
6 năm
A Quảng hân hạnh tài trợ mấy kg TNT 😆
@ides hết bkav rồi lại viettel, mấy anh đông Lào ngày càng giỏi, làm công nghệ toàn đạt chuẩn thế giới mới chịu 😕
ides
CAO CẤP
6 năm
@xấu-là-cái-tội Cái j cũng nhứt mới chịu mà 😆
Thiết kế giống mấy con Vờ tu quá.
Cái này chắc Viettel sản xuất phục vụ các bác nhà mình là chính :p
@songoku_1206 tặng cuối năm, tặng tri ân các kiểu,cần kiếm 1 ông chú viettel gấp 😆
duytran79
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn tưởng vertu tái sinh😃
Sáng nay đọc tin thấy iphone của ai đó bị hách tk,nay lại có con máy viettel siêu bảo mật này thì a e yên tâm mua rồi nhé😃
hdo2
TÍCH CỰC
6 năm
Con này tinh tế trên tay năm ngoái rồi thì phải 😁
Của nhà mạng như của Viettel làm thì có tiền cũng đéo tin vụ bảo mật.
Coi tới phần cấu hình thì té ngữa. Cái này giống đt a li bá bà mua số lượng rồi về tùy chỉnh phần encryption trong android quá.
King Midas
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhái cũng nhái vừa phải thôi, có cần bê nguyên cái thiết kế của ng ta vậy ko?

DƠ!
dmanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dù là bảo mật là tính năng hàng đầu nhưng cái điện thoại có lẽ cả trăm triệu thì cũng trang bị cho ngta cái cấu hình nom đc đc chút (chip đầu 8, ram bèo bèo 4Gb, bộ nhớ tầm 64hb), chứ kiểu này dùng đc vài bữa lại giựt lag tung chảo thì bảo mật làm cái éo gì.
@dmanh89 những người xài con này thì họ đâu có thiếu tiền để mua con cấu hình cao nhất luôn chứ nói gì dăm ba cái như bạn tả
@dmanh89 cấu hình thấp giống như cái nhà rách, trộm nó ko thèm ghé thăm, đâu biết trong nhà chôn vàng
dmanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vickk Mình trả lời này là cho tất cả những ai đang thắc mắc và vào cmt trong cmt của mình.
1. mình không nói những ng mua đt này là ko có tiền.
2. cho dù là có tiền đi nữa mà việc mua một sản phẩm đôi khi nó ko đáng với số tiền bỏ ra, hoặc là nó nên phải hoàn thiện hơn nữa. Nó giống với việc thay vì bạn bỏ ra mua hơn 200tr để mua cái Sh ý 300i mới cáu bây giờ thì bạn lại đi mua chiếc 150i cách đây gần chục năm, tuy rằng nó chẳng ảnh hưởng gì đến tài sản của bạn, nhưng nó "lạ"
3. việc dùng cái điện thoại hay cái xe gì vào thời điểm hiện nay nó không thể hiện rõ ràng rằng bạn là ai, giàu có như thế nào cả. một ông dùng cái vertu, đi chiếc C300 nhưng toàn trả góp với nợ đôi khi không hơn một ông lái con Vios đang đi thu tiền của khu trọ 500 phòng của mình được.
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@dmanh89 Bạn biết điện thoại này hướng đến đối tượng nào không? Họ chỉ cần cái điện thoại bảo mật cực tốt chỉ để nghe gọi, check mail, không phải để giải trí, ai cầm cái cục này để giải trí chắc bị điên, thậm chí còn không có camera, cấu hình flagship với cái điện thoại là quá dư thừa so với nhu cầu, thậm chí chip 430 còn mạnh chán để nghe gọi, check mail mượt mà.
haigt11392
TÍCH CỰC
6 năm
"Ngoài ra, nếu phát hiện truy cập trái phép hoặc mất máy thì Vipphone sẽ tự hủy dữ liệu của người dùng. Nó cũng có tính năng chặn tin nhắn và cuộc gọi không có trong danh bạ để tránh làm phiền. Những tính năng bảo mật này khá tiên tiến và không xuất hiện trên những mẫu smartphone thông thường, chỉ có trên những máy cho mục đích chuyên dụng, ví dụ như chiếc Solarin giá 14 ngàn USD mà mình từng trên tay"
Cái tính năng này mấy sì phôn của asus và xiaomi có lâu r mà @@ chưa nói đến mấy hãng lớn có khi có từ lâu nữa.
princez
CAO CẤP
6 năm
@haigt11392 "Phát hiện truy cập trái phép" như root và jailbreak ấy bác có thấy bị xóa dữ liệu và kill luôn cả các biện pháp root jailbreak ấy không??
DanhHieu1105
ĐẠI BÀNG
6 năm
@haigt11392 Theo mình hiểu để bảo mật cao thì sẽ chặn tối đa các phần mềm lạ, nên cái android mod cho đt này chắc sẽ ko có chplay nếu có chắc sẽ là appstore riêng của viettel để lọc phần mềm và phần mềm cũng giới hạn phục vụ doanh nhân là chính ,thậm chí drive của máy có thể là chiếc cd kèm theo máy chứ ko đc cập nhật trên mạng nên khi cắm đt vào máy vi tính lạ thì chỉ có chức năng sạc chứ ko nhận đc thiết bị. Như bạn princez nêu thì đó sẽ là cố truy cập trái phép và sẽ xoá luôn dữ liệu rất là cao 😃
Tuấn 9884
ĐẠI BÀNG
6 năm
@haigt11392 Cái xoá dữ liệu kia là gửi cho hãng để hãng lọc xoá. Cái này là máy xoá
Tuấn 9884
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DanhHieu1105 @DanhHieu1105 bản năm ngoái có Viettel store riêng. Năm nay ko biết có ko? Vì bán ra giới hạn quá
E này chạy hệ điều hành cây nhà trồng được của Viettel đúng k bác bạn?
@Sao_Cung_Duoc giống kiểu của Bphone đó bác
@Thạch_Phạm Bê Phôn dùng Android làm nền tảng để phát triển BOS. Minh k rõ Viettel tự phát triển hệ điều hành riêng hay tối ưu về bảo mật dựa trên hệ điều hành hiện có.
starlovetkd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sao_Cung_Duoc Nền Android b nhé
@starlovetkd Nếu chạy Android thì bảo mật sẽ k cao
có khi nào vertu nó kiện viettel không nhỉ?
Vertu-signature-touch-2016-sky-blue-mix-gold.1.jpg
@Nguyenhoangmkt50 Công ty vertu giờ bết bát lắm roi
Hay ko ồn ào ko đầy tai tiếng như ai kia. Có thể tự hào chút rồi. Hehhe
Viettel ra trước cạnh tranh với bphone sắp ra chăng?
@vule123 Phân khúc khác, khách hàng mục tiêu khác mà bác
cma3886
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vittu nghe hợp hơn
@cma3886 em đến chịu cái tên của bác ha ha ha ha ha ha ha
@cma3886 Vãi bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019