Đánh giá ổ cứng di động SP Armor A75 - Thiết kế mỏng nhẹ, vỏ kim loại chống sốc, giá 1,49 triệu đồng

QuanNDD
4/9/2018 10:12Phản hồi: 89
Đánh giá ổ cứng di động SP Armor A75 - Thiết kế mỏng nhẹ, vỏ kim loại chống sốc, giá 1,49 triệu đồng
Điểm nổi bật trong thiết kế Armor A75 là lớp vỏ hợp kim nhôm có khả năng chống va đập, giúp bảo vệ ổ cứng bên trong và dữ liệu an toàn. Bên cạnh đó, mẫu ổ cứng di động của SP cũng hỗ trợ kết nối USB 3.1 type C với khả năng tương thích nhiều thiết bị khác nhau. Nhờ thiết kế đối xứng mà bạn có thể cắm cáp theo bất cứ chiều nào mà không lo lắng chuyện ngược hay lộn đầu cắm.

Armor A75 (2).jpg

Thông số kỹ thuật cơ bản
  • Nhóm sản phẩm: ổ cứng di động.
  • Giao tiếp: USB 3.1 type C (băng thông 10Gbps).
  • Dung lượng: 1 - 2TB.
  • Kích thước: 124,4 x 82 x 12,2 mm, nặng 169 gram.
  • Nhiệt độ khi hoạt động: 5 - 55 độ C.
  • Hệ điều hành hỗ trợ: Windows, MAC, Linux, Android.
Thiết kế

Armor A75 (3).jpg

Armor A75 thuộc dòng ổ cứng di động 2,5 inch tiêu chuẩn, lớp vỏ chất liệu hợp kim nhôm với các đường gân nổi chạy suốt chiều dài mỗi cạnh. Thiết kế này không chỉ giúp việc cầm giữ trên tay dễ hơn mà còn tăng cường khả năng chống chịu va đập. Hơn thế nữa, bao bọc ổ cứng bên trong là lớp cao su mềm có tác dụng như một lớp đệm, giúp hấp thụ chấn động để giảm bớt lực tác động tới các phiến đĩa và đầu từ.

Armor A75 (13).jpg

Như chúng ta đã biết, cấu trúc bên trong ổ cứng truyền thống gồm các phiến đĩa xếp chồng lên nhau theo trục đứng. Khi có yêu cầu truy xuất dữ liệu, đầu từ sẽ di chuyển qua bề mặt đĩa theo phương ngang để đọc/ghi dữ liệu. Và trong quá trình hoạt động, nếu xuất hiện ngoại lực tác động đủ mạnh, có thể làm lệch đầu từ và trầy xước các phiến đĩa.

Armor A75 (14).jpg

Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với ổ cứng di động vì thiết kế của chúng hướng đến người dùng di động, thường xuyên tháo lắp và đem theo bên mình người chứ không phải gắn cố định trong máy tính. Vì vậy chức năng chống sốc là một yếu tố đáng quan tâm đối với ổ cứng di động hiện nay.

Armor A75 (1).jpg

Với Armor A75, Silicon Power cho biết sản phẩm có khả năng chống chịu va đập theo chuẩn MIL-STD 810G, tức có thể chịu được va đập khi rơi từ độ cao khoảng 1,2 mét. Tất nhiên tính năng chống sốc chỉ có tính tương đối, nó không đảm bảo hoàn toàn mà chỉ giúp tăng tỷ lệ “sống sót” của ổ cứng, giữ dữ liệu an toàn hơn khi xảy ra sự cố. Vì vậy, đừng thử trong trường hợp bất khả kháng và hầu hết nhà sản xuất thiết bị đều không khuyến khích người dùng chủ động thử nghiệm tính năng này.

Đánh giá hiệu năng

Quảng cáo


Armor A75 (4).jpg

Để kiểm thử hiệu năng mẫu Armor A75 1TB, mình sử dụng testbed card đồ họa sẵn có với bo mạch chủ MSI X299 Tomahawk, chip Intel Core i9-7980XE và SSD Intel 750 PCIe 400GB để kiểm tra tốc độ đọc ghi dữ liệu thực tế.

Nói thêm về SSD 750 series thì đây là mẫu SSD hiệu năng cao của Intel dành cho máy tính cá nhân và workstation. Sản phẩm sử dụng giao thức NVM Express và dùng đến 4 kênh PCI Express 3.0 cho việc truyền nhận dữ liệu với tốc độ đọc và ghi tuần tự đạt mức 2.200 MB/s và 900 MB/s. Điều này đảm bảo tính chính xác trong phép đo thực tế vì tốc độ truy xuất dữ liệu theo lý thuyết đều cao hơn đáng kể so với Armor A75.

PCMark 8 HDD.jpg

Kết quả bên dưới cho thấy tốc độ truy xuất dữ liệu của SP A75 qua giao tiếp USB 3.1 type C có phần nhỉnh hơn một số ổ cứng 2,5 inch khác trong cùng phép thử. Ngoài ra, kết quả thử nghiệm cũng cho thấy tính ổn định sản phẩm, thể hiện qua những điểm số thử nghiệm giữa các lần benchmark không có sự chênh lệch đáng kể.

Cụ thể trong phép thử PCMark 8 Storage, Armor A75 đạt 2.024 điểm với băng thông trung bình là 6,81 MB/s. Trong khi đó, mẫu Adata DashDrive HD710 500GB đạt 1.795 điểm, băng thông 5,6 MB/s và SP Power A62 1TB đạt 1.795 điểm, băng thông 5,6 MB/s.

Quảng cáo


SSD Benchmark lan 1.jpg

Với phép thử Anvil’s Storage Utilities, tốc độ đọc dữ liệu tuần tự 4MB đạt 111,5 MB/s và ghi đạt 122,3 MB/s. Tương tự kết quả HD Tune Pro 5.5 cho thấy tốc độ đọc trung bình của ổ cứng đạt 102,3 MB/s và ghi là 96,8 MB/s, trong đó đường biểu diễn biểu đồ giảm dần đều theo mức dung lượng. Điều này hoàn toàn bình thường vì tốc độ đọc ghi dữ liệu của đầu từ sẽ giảm dần khi di chuyển từ track ngoài cùng vào tâm phiến đĩa.

Trong phép thử sao chép 10GB dữ liệu tổng hợp giữa máy tính và ổ cứng ngoài Armor A75, cấu hình thử nghiệm mất khoảng 88,8 giây để hoàn tất việc chép dữ liệu với tốc độ ghi trung bình 115,3 MB/s và cao nhất đạt 133,7 MB/s. Ngược lại trong tác vụ sao chép dữ liệu sang thư mục Documents của SSD Intel 750 nhanh hơn một chút khi mất 81,1 giây, tốc độ đọc trung bình là 126,2 MB/s và cao nhất có thể đạt 139,2 MB/s.

Thử nghiệm tương tự với tập tin đơn dung lượng 10GB để thấy được sự chênh lệnh khi truy xuất tập tin dung lượng lớn và nhỏ. Ổ cứng Armor A75 chỉ mất 85,3 giây với tốc độ ghi trung bình 120,1 MB/s và mất 76,9 giây để hoàn tất việc chép dữ liệu sang máy tính, tốc độ đọc trung bình 133,2 MB/s và cao nhất đạt 148,7 MB/s.

Nếu so với tác vụ truy xuất dữ liệu tổng hợp trên thì tốc độ đọc nhanh hơn 5,55% và ghi là 4,16%. Tham khảo chi tiết trong các biểu đồ bên dưới.

Tổng quan sản phẩm


Armor A75 (11).jpg

SP Armor A75 được đánh giá cao bởi thiết kế mỏng nhẹ, lớp vỏ hợp kim nhôm cùng lớp đệm cao su bên trong mang lại khả năng chống va đập. Điều này giúp người dùng an tâm hơn trong việc giữ các dữ liệu quan trọng trước những rủi ro bất ngờ. Sản phẩm cũng hỗ trợ kết nối USB 3.1 type C với khả năng tương thích nhiều thiết bị khác nhau.

Armor A75 hiện có hai phiên bản dung lượng 1TB và 2TB để người dùng tùy chọn, giá tham khảo lần lượt là 1,49 triệu đồng và 2,53 triệu đồng.
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dell G7 ah Mod 😁
Đang tính mua em SSD gắn ngoài mà SS max vãi, sẽ tham khảo thêm em này :D
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@JoseyHan chụp minh họa cho đẹp thôi chớ test bằng cấu hình khác, hahahah.
phong_hue
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp và gọn gàng quá. Mình vẫn còn xài con Transcend 500GB mua từ năm 2010 tới giờ mà vẫn chưa chịu hư để đổi con khác.
@phong_hue Thời đó loại 500GB-640GB gần 2 củ thì phải, chát vãi lúa 😁
phong_hue
TÍCH CỰC
6 năm
@quynhmatroi Đúng vậy đó bạn. Nhưng công nhận hàng xài bền, tốc độ hơi châm nhưng vẫn chạy êm ru bà rù :D
@phong_hue Đem ra ao cá ném thác lác đi bạn 😁 . Bảo đảm mua con khác ngay và luôn :D
Lúc trước mua con A30 dung lượng 1TB bảo hành 5 năm. Xài đã đời còn 1 tháng cuối hết bảo hành tự nhiên không nhận ổ cứng nữa. Đem đi bảo hành đổi luôn cái ổ cứng mới. Mất gần 800GB file phim sưu tầm gần 5 năm 😔
@toihoihan22 Dùng ổ cứng tiếc nhất dữ liệu, sưu tập bao nhiêu năm mà mất như bác thì mất ăn mất ngủ luôn.
@traithanhnam90 Chuẩn rồi bác công sức sưu tập mà. Hên cũng có lưu vài trăm GB trên cloud nhưng vẫn chưa đủ. Giờ chán để không cái ổ cứng đó chưa xài 😔
Cũng lười tải lại từ trên cloud về
@toihoihan22 E thì lỗi ở cổng USB 3.0 trên mainboard PC mới ác. Ổ thì ok, tưởng là virus nhưng rốt cuộc do cổng USB sài lâu năm bị lỏng chân đồng thế là dữ liệu cũng đy lun :( Hic bộ sưu tập nghệ thuật của bác Tokuda thế là đy theo mây khói @@
duonglucky0
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mùng dùng a65 silicon 😃
Ổ di động gắn ngoài, dung lượng cao.

Mua e nào rẻ , bền, ổn. Ko cần tính năng cao siêu, nhanh suất sắc gì cả

Nhờ Cả nhà tư vấn giúp ạ. Thanks ...
Đẹp nhỉ, tốc độ cũng khá, không biết trong lúc dùng vỏ nhôm có nóng lắm không nhỉ bác mod? Ngại nhất là vụ bị cầm nhầm vì nó quá nhỏ gọn thôi. 😁
@Black Mamba Nhôm là Kim loại cho nên hấp thụ nhiệt nhanh và tỏa nhiệt cũng nhanh mà . Hehehehheh
@Black Mamba Cầm nhầm ko sợ sợ là bộ sưu tầp Tokuda Japan trong đó bị phát hiện thôy :D
Bi Marx
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko biết con này so với ổ của WD thì thế nào nhỉ? 😁
Dùng chipset gì nhỉ?
Chống sốc thì StoreJet® 25M3 25MC.
😁 làm 1 con thế này cho gọn, SSD thì mắc quá
Ủa hai đầu usb type C hết hay một đầu usb type C cắm ổ cứng ,đầu usb A cắm vào máy tính vậy mod
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@lamchelseafan cáp a to c bạn nghe.
@QuanNDD Ok vậy được rồi vì mấy ổ cứng usb 3.0 đầu tiếp xúc cũ xài thời gian là bị lỏng phải thay hộp mới. Nay đầu usb C khỏi lo vụ đó rồi
Nhìn đẹp và cứng cáp quá.
vvt03hp
CAO CẤP
6 năm
Tốc độ thấp
quachlaogia
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ổ cứng ngày càng rẻ quá.
Thật sự là không có gì đặc sắc. Nếu cả 2 đầu type C hết thì hay, chứ từ C qua A như vầy thì cá nhân mình thấy sản phẩm này không thật sự vượt trội với các ổ di động USB 3.0/3.1 hiện có 😁
Nhìn ngoài trang chủ không kĩ cứ tưởng bàn phím 😆
1 cái ổ 2.5 cơ bản cắm cổng usb 3.1 có nhất thiết phải test cầu kỳ vậy ko? Nhắm mắt cũng rõ giới hạn của ổ cơ truyền thống tới đâu mà? +- vài mb có ý nghĩa quái gì đâu 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019