Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Vietmap iDVR P1 - camera hành trình kiêm hệ thống giám sát từ xa, nhiều tính năng giải trí

Tuannph
5/9/2018 10:0Phản hồi: 109
Trên tay Vietmap iDVR P1 - camera hành trình kiêm hệ thống giám sát từ xa, nhiều tính năng giải trí
Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến anh em chiếc camera hành trình dạng gương Vietmap iDVR P1. Không chỉ đơn thuần ghi lại hình ảnh trước và sau xe khi di chuyển, iDVR P1 còn đóng vai trò của một hệ thống giám sát xe từ xa. Bên cạnh đó, Vietmap có tích hợp nhiều tính năng kết nối và giải trí cho P1. Chi tiết hơn về ưu - nhược điểm của iDVR P1 có trong video sau đây, còn nếu anh em thích đọc chữ và xem hình thì đã có bài viết bên dưới 😁



Trước hết, P1 là cụm camera 3 trong 1 dành cho xe hơi:
Ở chức năng camera hành trình, P1 có camera trước ghi hình độ phân giải FullHD, trong khi đó camera phía sau có độ phân giải VGA. Cảm biến va chạm bên trong P1 có thể nhận biết khi xe bị tai nạn và sẽ khóa các video đang quay lúc đó, tránh bị ghi đè. Cộng với việc có góc quay 180 độ trước sau thì trong các tình huống xe bị đâm đầu hay bị húc đít thì anh em sẽ có được các bằng chứng đầy đủ để bảo vệ quyền lợi của mình. Chỉ có 1 điểm mình chưa thích là camera trước bị ám xanh lá khá nhiều Đổi lại độ tương phản và chi tiết là khá tốt, biển số xe vào ban đêm vẫn có thể nhìn quan sát được.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4750.jpg

Camera lùi sẽ được kích hoạt và hiển thị hình ảnh trên màn hình khi người lái về số R. Đối với những mẫu xe khi mua về chưa có camera lùi thì mình nghĩ tính năng này khá hữu ích. Tính ra mua 1 được 2 như thế này ai mà lại không thích.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4767.jpg

Chìa khóa cho việc giám sát xe từ xa của P1 là ứng dụng Vietmap iDVR. Sau khi cài đặt, đăng ký tài khoản qua số điện thoại thì anh em sẽ quét QR Code để tiến hành kết nối. Mỗi một tài khoản sẽ có thể theo dõi hoạt động của mình chiếc camera P1 khác nhau. Các anh em có nhiều xe cần quản lý có thể cân nhắc đầu tư P1 để tiện cho công việc. Còn những chị em muốn biết chồng và bạn trai đang làm gì, ở đâu thì nên tặng mỗi người 1 bộ P1 là xong.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4912.jpg
Cài đặt ứng dụng và kết nối với P1 thông qua quét mã QR Code

Cầm điện thoại trên tay anh em sẽ xem được xe đang chạy hay đang đậu ở đâu, chụp nhanh hình ảnh ở đầu và đuôi xe, đặc biệt là có thể xem trực tiếp video từ camera trước. Còn sở dĩ mình nói "theo dõi hoạt động của camera" là vì chúng ta chỉ làm được những điều vừa kể khi P1 được kết nối mạng Internet. Nếu như P1 bị tắt điện hay rút mất sim 3G thì cái chúng ta nhận được chỉ là vị trí online cuối cùng dựa theo tín hiệu GPS của nó mà thôi. Ngoài ra, so với một vài loại camera hành trình xe hơi khác trên thị trường, P1 không có tính năng đàm thoại online từ xa hay camera quan sát trong xe.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4915.jpg
Theo dõi vị trí xe online
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4922.jpg
Giao diện thông báo vị trí qua GPS và các chức năng giám sát từ xa bằng video, hình ảnh
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4940.jpg Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4930.jpg
Xem video trực tiếp từ xa qua camera trước
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4949.jpg Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4953.jpg Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4956.jpg Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4955.jpg

Quảng cáo


Xem hình ảnh chụp từ camera trước và sau
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4947.jpg
Anh em có thể kết nối với nhiều xe để theo dõi và quản lý
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4924.jpg
Thông tin về vị trí, video và hình ảnh được truyền về sever thông qua tín hiệu Internet​

Bên cạnh phần ghi hình và giám sát, iDVR P1 còn có thể xem là một hệ thống thông tin giải trí bổ sung đáng giá dành cho các mẫu xe thiếu thốn tiện nghi. Ưu điểm đầu tiên là không cần phải bung xe ra quá nhiều để lắp đặt một đầu giải trí mới. Chỉ cần đi dây rồi gắn trực tiếp P1 lên vị trí gương chiếu hậu trong xe là ổn. Sau này nếu anh em không thích dùng nữa thì chỉ cần tháo bỏ dây nguồn, dây camera sau và dây GPS là xe lại về zin ngay. Nói thêm đôi chút, nếu anh em mua P1 thì nên nhờ nơi bán thi công luôn phần lắp đặt dây nhợ để tiết kiệm công sức và thời gian.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4811.jpg

Nôm na thì P1 là một chiếc phablet có màn hình gần 7-inch với hệ điều hành Android 5.0, RAM 1Gb và bộ nhớ trong 16Gb. Nhờ vậy nó có khả năng download và cập nhật các ứng dụng thông qua Play Store của Google. Miễn còn sóng 3G là anh em có thể vào Tinh Tế đọc bài trên tay, xem video đánh giá xe hay nghe nhạc tùy thích. Tuy nhiên do phần cứng không mạnh nên đôi khi thao tác chạm cảm ứng có độ trễ lớn, hoặc khi mở nhiều ứng dụng thì P1 hoạt động chậm thấy rõ.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4884.jpg

Quảng cáo


Khi mở nhiều ứng dụng, P1 bắt đầu đuối và chậm thấy rõ

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4815.jpg
Có P1 và VTC thì không lo bỏ lỡ mấy trận banh nữa :D

Đính kèm trong P1 còn có 2 chức năng khá hay. Đầu tiên là kết nối Bluetooth với điện thoại để đàm thoại rảnh tay. Các thao tác quay số, tìm danh bạ và trả lời điện thoại đều có thể thực hiện với màn hình cảm ứng mà không cần đụng đến điện thoại nữa. Mặt sau của P1 có sẵn loa và mic thoại với chất lượng âm thanh ở mức ổn. Nhìn chung đủ rõ ràng để anh em vừa lái xe vừa trò chuyện với các bạn tư vấn bán bảo hiểm :p

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4782.jpg
Kết nối Bluetooth với điện thoại khá đơn giản
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4787.jpg
Quay số hoặc truy cập danh bạ qua màn hình cảm ứng
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4789.jpg
Nhận cuộc gọi và đàm thoại rảnh tay

Thứ hai là kết nối FM, nghe có vẻ lại nhưng đang giản là âm thanh từ P1 sẽ được truyền qua hệ thống loa của xe bằng sóng Raido. Khi đó nghe nhạc hay xem đá banh online sẽ thú vị hơn, bởi loa của P1 không tốt lắm. Chỉ cần cài đặt tần số FM của P1 và đầu Radio trên xe trùng với nhau là được. Điểm lưu ý là không được trùng tần số với các đài FM chính thống.
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4808.jpg
Cài đặt một tần số FM bất kỳ cho Radio của xe

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4807.jpg
Chỉnh tần số FM của P1 tương tự để truyền âm thanh qua dàn loa của xe

Vietmap có cài đặt sẵn bộ định vị dẫn đường S1 tiếng Việt cho iDVR P1. Với cá nhân mình thì giao diện mặc định này không đẹp lắm nên Google Maps đã được lựa chọn thay thế. Nhờ có kết nối mạng nên thông tin về địa điểm và tình trạng giao thông luôn được cập nhật theo thời gian thực.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4886.jpg
Giao diện của hệ thống dẫn đường Vietmap S1
Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4862.jpg Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4882.jpg
Sử dụng sim 3G để định vị Google Maps tìm đường, tìm vị trí

Điểm hạn chế khiến mình khó chịu nhất sau 2 tuần dùng thử P1 chắc chắn là phần file video. Tuy giao diện xem video mặc định có phân vùng camera trước/sau và tên video được phân biệt bằng ký tự đầu F (Front - camera trước) hoặc B (Back - camera sau) nhưng trong thẻ nhớ tất cả được gom chung vào một chỗ. Vậy nên khi cần tìm lại 1 video nào đó mất khá nhiều thời gian.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4834.jpg
Cách sắp xếp file video trong thẻ nhớ khá bừa bộn

Tiếp theo, dù P1 có ứng dụng riêng nhưng Vietmap lại làm chức năng lấy file nhanh qua điện thoại. Để download video nào đó mình cần mở nó bằng giao diện xem của Android, tiếp đến chọn chia sẻ qua Bluetooth và xác nhận thêm trên điện thoại. Với các file có kích thước gần 200 Mb thì thời gian hoàn thành khá lâu. Và sau cùng, có lấy file xong thì mình cũng chẳng thể xe được trên điện thoại vì định dạng .ts không được hỗ trợ. Nếu muốn chỉnh sửa và đăng lên Facebook lại cần thêm một bước copy sang máy tính nữa.

Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4846.jpg Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4853.jpg Camera_Hanh_trinh_Vietmap_iDVR_P1_Xe_Tinhte_NON_4854.jpg
Muốn download file vào điện thoại cần dùng kết nối Bluetooth

Nói chung, iDVR P1 là một bộ sản phẩm đáng quan tâm dành cho những anh em sở hữu ô tô vừa muốn lắp camera hành trình, vừa muốn quản lý xe từ xa, cũng như cần nâng cấp thêm tiện nghi.

109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dạng để trong kính này hay đấy
@cuhiep Câu like à?
@cuhiep Chốt khỏi hụt anh ạ.
Sản phẩm này nghe có vẻ thay thế cho thiết bị giải trí, âm thanh xe thì phải vì nhiều tính năng nghe rất giống với đầu dvd của xe.
anhhunghanam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thinh060903 Theo đánh giá cá nhân thì dòng này khá hoàn thiện, từ thiết kế chất lượng ghi hình trước sau đến các tính năng hỗ trợ rất ưu Việt. Bạn nào quan tâm mời qua Camera Hành Trình Nguyễn Hùng: https://camerahanhtrinhvn.com/san-pham/vietmap-idvr-p1-camera-hanh-trinh-dan-duong-giam-sat-tu-xa
Admin spam câu bài quá, ké thêm 1 comment spam nữa 😃
@heobanhki Bác ViP còn spam thế 😃
TonyWu
CAO CẤP
6 năm
Camera mờ nhỉ? Có chống rung ko? Quay clip trước sau dc trong bao lâu?
@TonyWu Cam ở mức tâm thôi, nó cứ quay vòng lặp thôi bạn, hết thẻ thì ghi đè. Còn khi có va chạm thì cảm biến sẽ nhận biết và khóa file để không bị mất bằng chứng.
canlaccg99
ĐẠI BÀNG
6 năm
cần đến 3 comment để hiển thị 1 nội dung giống nhau 😆
b0ngma01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này giống với mấy cái camera hành trình của Trung Quốc có cách đây vài năm, khác hơn là có Vietmap S1 và giao diện khác, còn lại y chang. Trước có cùng 1 cái cấu hình tương tự nhưng sau 1 thời gian HDH Android nó giật, lag hơi chán. Mong là Vietmap làm ngon cái này.
đả thiệt chứ.... thiết kế đẹp
Mod này thuyết trình ko tự nhiên, ngoài P1 của Vietmap còn loại nào cao cấp hơn ko? Bạn nào có info cho xin nhá
quanromance
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sfvnthanh Bạn vào vietmap.vn tham khảo nha, mình thấy có nhìu loại lắm mà mình ko có xe nên ko rành mấy loại này
Giá cả sao ad.
@bachhonghung Kết nối với loa xe được nha, bạn cài tần số FM 2 cái giống nhau là chơi tới
akdanpa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bachhonghung sử dụng phát qua loa nhờ FM, nhưng âm thanh không được trong lắm
@Tuannph Vậy à. Thế cũng ko ăn thua lắm nhỉ. Vì phải bật cả FM. Mà phát qua FM chắc nhạc cũng ko hay lắm
@akdanpa Qua FM chắc là k ngon rồi bác nhỉ. Hơi tiếc
anhlt
CAO CẤP
6 năm
Nghe chậm chậm là không thích rồi
bocon1903
ĐẠI BÀNG
6 năm
Loại này chán lắm. Làm màu nhiều chức năng vậy thôi chứ chẳng dùng mấy. Lại rất khó nhìn, khó thao tác
Không thấy giá bác nhỉ
@phutrongnhan cỡ 4tr5 tùy nơi bán 😁
lamfmhn95
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp quá. Đáng cân nhắc ;)
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Nhieu tien 1 em, mua cai lap vao guong xe may.
@pvming 4tr5 nha, lắp thoải mái 😆
TequilaK
TÍCH CỰC
6 năm
@Tuannph Em ơi, bài viết còn vài lỗi đánh máy lắm nhé.
lag kinh khủng vậy sao xài 😁 :D :D
@Béo Khùm 1G ram k lag sao nổi :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019