Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết KIA Morning S - giá 393 triệu đồng, thêm lựa chọn cho chị em

Tuannph
7/9/2018 5:4Phản hồi: 153
Chi tiết KIA Morning S - giá 393 triệu đồng, thêm lựa chọn cho chị em
Với việc bổ sung trang bị tiện nghi và thêm điểm nhấn ở nội ngoại thất, phiên bản KIA Morning S tiếp tục là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho chị em khi chọn mua một chiếc xe hatchback cỡ nhỏ dành cho đô thị. Ngoài ra, phiên bản S giá 393 triệu đồng cũng là phiên bản cao nhất của dòng Morning tại thị trường Việt Nam, chứ không phải là bản SI có giá 379 triệu đồng trước đây.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_DSC_2217.jpg

Kiểu dáng tổng thể tuy vẫn quen thuộc, nhưng chiếc "Buổi Sáng" bản cao nhất trông thể thao hơn, đúng với chữ S - Sport trong tên gọi. So với các đối thủ, rõ ràng KIA Morning cá tính và hiện đại hơn hẳn. Vì vậy, Morning rất thích hợp với anh chị em tầm 30 tuổi, trẻ trung và thích sự hiện đại. Trong khi đó Grand i10, Mirage, Celerio cũng như Wigo lại dễ được những khách hàng lớn tuổi, đầm tính hơn lựa chọn.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_NEO_0372.jpg

Ở đầu xe, lưới tản nhiệt bên dưới và hốc đèn sương mù bản S không nối liền với nhau dạng chữ V ngược như bản SI. Thay vào đó, các chi tiết này ở Morning S được tách rời khỏi nhau và ốp nhựa đen. Đáng chú ý, cụm đèn sương mù của KIA Morning là loại halogen đặt trong bóng chiếu giống cụm đèn trước cho cảm giác cao cấp hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày nằm trong cụm đèn trước là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, KIA Morning bản S còn có tính năng bật tắt đèn tự động, một trang bị mà không phải đối thủ nào trong phân khúc của Morning cũng có.


KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_024.jpg

So với lúc mới ra mắt vào cuối năm 2017, THACO đã thay cho Morning S bộ mâm mới đẹp hơn. Từ kiểu 4 chấu chữ V sang kiểu cánh quạt xen kẽ chấu to chấu nhỏ, trông năng động hơn rất nhiều. Cũng như các mẫu xe cùng phân khúc, KIA Morning có 2 phanh đĩa ở bánh trước và 2 phanh tang trống ở bánh sau. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ mâm xe của Morning S kích thước đến 15-inch. Trong khi ở Grand i10, Spark và Celerio chỉ dùng mâm 14-inch.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_DSC_2310.jpg

Đuôi xe tiếp tục được tinh chỉnh theo hướng Sport với cặp ống xả kép trang trí được đặt ở trung tâm cản sau. Cụm đèn de phía sau của bản Morning S là loại thanh đứng 2 tầng, phân biệt với kiểu hình tròn trên bản SI. Thêm một điểm cộng nữa ở ngoại thất của Morning so với đối thủ là cụm đèn hậu công nghệ LED. Chi tiết này vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa cho khả năng báo hiệu tốt hơn với xe phía sau khi giảm tốc.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_004.jpg

Mẫu xe hạng A của KIA có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.595 x 1.595 x 1.490 mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm, khoảng sáng gầm xe 152 mm và bán kính quay vòng 4,9 m. Không gian bên trong vừa đủ thoải mái cho 4 người. Nhìn chung không gian để chân và không gian đầu hàng ghế sau của Morning là vừa đủ để những người cao dưới 1m75 như bạn mẫu trong hình ngồi dễ chịu. Nếu băng sau ngồi 3 người thì cảm giác sẽ hơi chật.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_006.jpg

Một trong các đặc trưng của xe Hàn nói chung và xe KIA tại Việt Nam nói riêng là sự dư dả về mặt trang bị tiện nghi (option). Những trang bị đáng chú ý bao gồm:

Quảng cáo


  • Ghế da
  • Vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm âm thanh
  • Điều hòa tự động
  • Màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp GPS dẫn đường
  • Đầu DVD, 4 loa
  • Kết nối USB/Bluetooth
  • Camera lùi
  • Kính lái lên xuống 1 chạm
Morning S chỉ thua một vài đối thủ trong phân khúc ở việc thiếu nút bấm khởi động và khả năng gập gương tự động khi khóa xe. Nhìn chung mức độ đáp ứng về tiện nghi của Morning S ở mức khá tốt trong phân khúc.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_007.jpg

Để tạo sự khác biệt với những phiên bản Morning còn lại ở phần nội thất, bộ ghế da màu kem trên Morning bản S được phối thêm chi tiết màu cam tạo điểm nhấn. Cách phối màu này có vẻ khá an toàn và nghiêng về hướng cao cấp hơn là thể thao.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_DSC_2359.jpg

Dưới nắp capo của Morning S vẫn là khối động cơ xăng Kappa 1.25L I4, trục cam đôi DOHC. Động cơ này cho công suất tối đa 86 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 4 cấp đến 2 bánh trước giúp chiếc hatchbach hạng A tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12,7 giây. Tốc độ tối đa của KIA Morning 1.25 AT có thể đạt được là hơn 160 km/h.

Quảng cáo


KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_NON_5031.jpg

Về mặt an toàn, phiên bản Morning S được KIA bổ sung 1 túi khí cho ghế phụ nâng tổng số túi khí lên 2 và thêm camera lùi so với bản Si AT. Còn lại các tính năng an toàn chỉ dừng lại ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_003.jpg
Camera lùi trang bị tiêu chuẩn trên KIA Morning S

Thông tin bộ ảnh:
Photo: Lương Thanh Nguyên
Model: Đặng Lê Hoàng Uyên

Ảnh Người đẹp và KIA Morning S


KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_DSC_2316.jpg
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ides
CAO CẤP
6 năm
i10 dành cho các cụ!
thanh niên nên mua morning 😁
Em đang chờ wigo rồi mới tiến triển =))
ides
CAO CẤP
6 năm
@KemlyExpress Em chỉ cần sự bền bỉ 😁
Dolice
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ides Những người thích toy thường thuộc tư tưởng thập niên 90.
- Xe lăn bánh được
- Chức năng cơ bản : FM, dàn lạnh đủ dùng
- Thiết kế cơ bản hiền hòa, kiểu 1990
- Động cơ vừa đủ, bên bỉ, không cần mạnh
- Quan trọng bán phải được giá
- Tiện nghi không cần thiết vì nếu nhiều thì hay hỏng vặt và không dùng đến
ides
CAO CẤP
6 năm
@Dolice Em còn chẻ nhưng Em thik hàng bền bỉ.
Em chỉ bãi bỏ ý: - Quan trọng bán phải được giá
Vì Em không có ý định mua rồi bán. Cái thùng tôn Em đang đi cũng 8 năm chưa có ý định bán. Chỉ đổi xe nếu wigo hợp lý 😁
Anh T Ng
TÍCH CỰC
6 năm
@ides Bền bỉ thì cũng đi chục năm là cùng, bác xem mấy con Getz ngừng sản xuất rồi, taxi chạy bấm nát còi tới mức rách cả volang mà vẫn chạy ầm ầm đấy, nó siêu bền và tuy xấu nhưng e thấy còn đẹp hơn con Wigo
Chiếc này đi nghe ồn quá . Nhưng vẫn hơn xe máy ko bị nắng với ướt là dc rồi.
@san36 Giá này là có xứng với những gì nó mang lại không mấy bác? thấy gần 400 củ thì cũng không phải rẻ
@xtheskyx thế này còn ko phải rẻ thì bạn kể tên cho mình được mấy con rẻ hơn con này xem nào 😆
bomy
CAO CẤP
6 năm
@anhlanguoibanthan Để đi trong phố che mưa nắng là ổn rồi cụ à. Nhưng bản base với giá tầm 300 ra biển thì ok chứ gần 400tr thì nhiều quá 😃
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@xtheskyx để lăn bánh được trên đường thì giá cuối cùng phải là 500 củ 😁
Đẹp phết
Dep nhung mih thay van thua i10 bản cao cap nhat
ides
CAO CẤP
6 năm
@Mymemories381 thua về độ đẹp à cụ 😁
Canhtn1986
TÍCH CỰC
6 năm
Mua cho vk cả đi đón con vs đi chợ là chuẩn 😃
Tiếc là vẫn dùng chìa khóa cơ thay vì chìa khóa thông minh.
Hic bọn KIA chả biết thương xót cho fanboy như mình 😔 hy sinh, chịu tổn thương chạy con Wave ghẻ, cắm cả sổ đỏ ba má dzợ mà mãi vẫn chưa thấy KIA Afternoon, Evening, Night .. Có mỗi con Morning xào đy xào lại mãi từ năm này qa tháng nọ :p
Mấy con này ngồi nóng như quỷ. Đặt grab mà gặp morning hay i10 thì xác định là hành xác 😔
@ides Không cần, mình đã chạy Morning loanh quanh đi làm, điều hòa lạnh sun chim luôn, bao năm chẳng phải quan tâm đến máy lạnh luôn
@Wolfrain chạy grab nó có bật AC đâu mà đòi mát; khi nào yêu cầu nó mới bật...
bomy
CAO CẤP
6 năm
@nta139 Chắc tuỳ xe. Grab chỗ mình auto bật ac, nói kéo cửa xuống nó ko chịu. Nói bụi 😃
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Wolfrain ông sếp em đi xe này nè, có lần ngồi ké, thấy ổn mà, mát rượi, cũng đang bỏ ống heo để cuối năm mua lại con này của sếp với giá 200 củ 😁
Em chỉ thích người đẹp ko thích xe! 😆))
@MyGalaxy Xe thì ngắn gọn là bé nhỏ, còn người đẹp thì ko hề...
duongtm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vuducanh0909 Chuẩn “đẹp” của chủ thớt thấp quá
farrell
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thế hệ 3 ra mắt từ 2016, ở ngay trong DNA như Phi, malay, indo cũng đã bán từ 2017 rồi mà giờ cuối 2018 VN vẫn ra mẫu mới thuộc thế hệ 2 là sao
phamlong
TÍCH CỰC
6 năm
Bắt Grab mà tóm được em " buổi sáng " này là phải cancel liền, ồn ào khiếp
@phamlong Thế thì có mà cancel liên tọi à bác?
so sánh i10 voi MorningS này các bác ơi, dàn lạnh con nào ngon vay cac bác
@concobebe2411 Chắc i10 hơn đó bác 😁
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
2 ảnh trên cùng chụp thiệt hay ghép vậy trời? nhìn tỷ lệ cơ thể của mẫu với xe thấy kỳ kỳ
@huankent chụp thật 100% mẫu và xe nhé, có đánh thêm đèn và xử lý hậu kỳ 😁
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph Vậy là chắc giống bác @Wolfrain nói rồi, cố tình chọn mẫu để làm nổi bật xe to ^^
@vanphumbile Mẫu chui vào nghe ngồi luôn thì lôi ra chụp thôi, nghĩ sao mà ghép cho cực thân vậy trời
@Wolfrain Đúng ròi chứ thuê mẫu mét 7 còn đy cao gót nữa cổ chui ra chui vô đụng đầu có mà mẫu tát vỡ mồm thằng chụp hình :p
Xe thiết kế không thay đổi nhiều về ngoại thất, được cái hợp lý trong tầm giá!
mấy con này yếu nhớt mà ai cũng thích chạy AT hen. ở nhà mình chạy Innova 2017 AT 2.0 chở 5-6 người là thấy yếu rồi nói chi tới mấy con máy 1.2 này.
80x86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tq@thanh Em đi em Kia này đây, 4 người trên xe vẫn đóng cao tốc Nội Bài - Lào Cai 100km/h mà chả thấy yếu gì như bác nói. Đường sá VN đi so với Mỹ làm cái gì.
bomy
CAO CẤP
6 năm
@vinhphucng25 Chạy trong phố thì vậy ổn rồi bác. Cái ỉn hay fortuner mỗi lần có việc chạy nó trongn phố cực lắm. Riêng phần quay đầu là 1 vấn đề rồi
daicaty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@80x86 Kia ổn ko bác, tính mua 1 con. để chở gia đình về ngoại và tắm biển cho tiện. năm nào cũng HCm - Nha trang 5-6 lần, mà 1 lần đi cả 5 người, ba lô, đồ đạc mệt quá. đi xa có mệt, ổn hay khó chịu gì ko
80x86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daicaty 5 người kèm ba lô đồ đạc chắc chật đó bác. Cốp xe nó hơi bé. Nếu căn ke xếp gọn đồ đạc thì nhét được.
Còn như nhà em, 2 vợ chồng với thằng cu con và bác giúp việc, mỗi lần dong cao tốc với quãng đường 80km thấy nhàn tênh à. Nói chung nếu bác cứ chỉ đi nguyên xe của mình thì sẽ không để ý thấy xe bị ồn hay rung, vẫn thấy sướng. Như em mỗi lần cầm lái con Sorento của ông anh, xong quay lại lái con Morning thấy chán xe lắm, nhưng sau 2, 3 ngày thấy yêu lại em ấy ngay =))
vẫn không con nào đẹp bằng getz nnày trc nhỉ =)) nhìn con getz nó thanh thoát vãi, mấy con i10 này hơi xấu
@tobe2405 Con Getz giờ sx phom đó chắc vẫn bán tốt. Mình thấy nó không đẹp nhưng hài hòa, nhất là độ bền bỉ thì phải công nhận nó là một trong những con xe chất lượng, đến giờ nhiều chú Taxi vẫn chạy vè vè
@trieuniemvui Chuẩn. Getz độ bền vô đối. Taxi chạy từ năm 2007 đến giờ vẫn chưa thải. Trong khi vios đi hoàn lương hết rồi..
Dolice
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamhuan2512 Đi hoàn lương vẫn có thánh bu vào mua vì bền ít hỏng vặt
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Lăn bánh chắc 450tr !
@khoavina E nghĩ nên vay mượn thêm mua em khác cho xứng tầm.. Hoặc chạy con Sunny cũng ổn hơn..
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
@phamhuan2512 Ráng tý lên Honda City hay Vios thì hay hơn bạn nhỉ !
@khoavina Chuẩn k cần chỉnh.. Thật ra tầm tiền này mua Nissan Sunny Nhật dùng sướng hơn nhiều. Hoặc cố lên mua Acent hoặc city thì quá chuẩn.
lam_ppc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamhuan2512 Chuẩn bác. Trước mình cũng lăn tăn chọn con này, cuối cùng vay ngân hàng làm con City. Chạy quá ổn. Năm nay làm ăn dư chút đỉnh quất luôn con Civic Turbo 😆
Saokim999
ĐẠI BÀNG
6 năm
mẫu cũ chế bô giả, thêm túi khí nhìn xấu quá. xào đi xào lại
Bg mới ra bản mới đây hả Thaco. coi thường khách hàng quá
@Saokim999 Anh Hải tính thải nốt hàng tồn kho rồi mới sản xuất picanto 2018.
Leduycng
TÍCH CỰC
6 năm
Xe này bằng mấy xe vài chục tỷ ở chỗ nó giúp gia đình mình tránh được nắng mưa, khói xe, tiếng ồn. An toàn hơn, thoải mái hơn và hạnh phúc hơn.
@Leduycng Mua được thì thấy sướng nhưng đj 1 thời gian chưa chắc đả thấy sướng hơn đj xe máy đâu bạn, và đặc biệt nếu ở thành phố lớn.
bomy
CAO CẤP
6 năm
@khonggianbonchieu_dh Ko sướng hơn xe oto khác thì có lý chứ sao ko sướng hơn xe máy. Kẹt xe hả? Kẹt xe ngồi tronng ô tô nghe nhạc thích hơn hay ở ngoài hít khói bác. Nắng mưa cũng tới đầu đc đâu, đâu phải như xe máy bịt kín mít
badg79
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khonggianbonchieu_dh vẫn thấy sướng hơn xe máy đó thì sao?
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@bomy nhiều thằng ngu vẫn cứ mua SH là đây đó bác 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019