Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review] Denon D1200 – Món quà bất ngờ nho nhỏ từ Denon

abuchino
23/8/2018 8:9Phản hồi: 44
[Review] Denon D1200 – Món quà bất ngờ nho nhỏ từ Denon
Thực sự thì trước giờ nếu các bạn để ý thì những bài review ít ỏi mình viết luôn có một góc nho nhỏ dành cho những tai nghe đến từ Nhật Bản. Bởi vì suốt những năm gắn bó với các bộ nhạc phim anime, nhạc instrument hay classical tại Nhật,mình luôn bị thu hút bởi nét đượm buồn đẹp của nền văn hóa, âm nhạc Nhật (Mono-no-aware). Thú thật là trước giờ setup của mình từ headphone amp cho đến 2 chiếc tai nghe mà mình dùng hằng ngày đều cũng chỉ đến từ 2 thương hiệu Audio-Technica và STAX mà thôi, ngoại trừ DAC là của Chord.

Mặc dù có khá nhiều các tai nghe được gửi đến để viết review nhưng mình chỉ chọn những sản phẩm tạo cho mình cảm hứng để viết bài. Các tai nghe review đến rồi lại đi cũng không có gì quá luyến tiếc bởi vì ở nhà minhf cũng đã có một setup ngon lành, đủ khiến cho mình cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiến đối với Denon AH-D1200, ngay sau lần thử đầu tiên mình phải công nhận ấn tượng để lại là kỳ cực đặc biệt, khiến mình phải gọi điện để mua luôn chiếc tai nghe gửi đến review. Thôi không dài dòng nữa, mình sẽ đi vào chi tiết sản phẩm này nhé.

denon-ah-d1200-tinhte-1.jpg

Denon AH-D1200 là mẫu tai nghe được hãng đánh vào thị trường tai nghe di động, dành cho các bạn trẻ và là sản phẩm em út trong các dòng tai nghe Full-Size của hãng. Về cách đóng gói của Denon thì không có gì để mình phải chê cả, hộp box chắc chắn đi kèm với túi vải đựng tai nghe. Dây đi kèm bao gồm hai dây tháo rời: một dây trơn dài 1,2m cùng một dây có micro với cụm điều khiển tăng giảm âm lượng.
Mọi thứ thực sự cũng không phải hoàn hảo 100% khi dây tháo rời sử dụng kết nối 2.5mm (tương tự như Bose, Sony, Audio-Technica) tuy nhiên khác với Sony và ATH, Denon không có khấc hoặc cơ chế để cố định dây vì thế có trong một số trường hợp khi quay qua quay lại mình bị tuột dây. Còn một điểm nhỏ khác là chiếc tai nghe này không có adapter 3.5mm sang 6.3mm để có thể sử dụng với amp, có lẽ là vì định hướng tai nghe Portable nên Denon đã không kèm theo adapter này.

denon-ah-d1200-tinhte-0.jpg

Về ngoại hình thì D1200 có vẻ sang trọng, quý phái cùng chất lượng build khó có đối thủ nào trong cùng tầm giá có thể cạnh tranh trực tiếp. Nếu so với dòng Beyerdynamic DT có vẻ ngoài kim loại chắc chắn nhưng hơi đơn điệu, ATH-M50x thì toàn bằng nhựa và thiêt kế chẳng mấy đặc sắc, dòng ATH-A/AD thì nhìn có vẻ dị hợm mặc dù mình đã sống với các tai nghe này suốt nhiều năm. Về chất lượng build của chiếc tai nghe D1200 cũng ở mức khá tốt với phần thân kim loại nhôm chắc chắn, earcup được làm bằng chất liệu nhựa cứng nhưng được xử lý bề mặt nói chung không hề có cảm giác rẻ tiền. Điều có lẽ cần được hoàn thiện hơn đó là khớp nối của Headband và earcup làm bằng nhựa nên khi khi gấp gọn hoặc điều chỉnh headband có cảm giác hơi cứng và chưa mượt mà cho lắm

Khi đeo trên tai D1200 cho cảm giác cực kỳ thoải mái, êm tai với độ cách âm rất tốt nói chung cũng ngang ngửa với Beyer DT770 Pro. Tuy nhiên vì là closeback và earpad quá khít nên khi nghe lâu dễ bị chảy mồ hôi nên các bạn cũng cẩn thận đừng để earpad bị hư nhé.

denon-ah-d1200-tinhte-2.jpg

Đối với mình thì bên ngoài dù có đẹp thế nào thì cũng chẳng mấy quan trọng vì nói cho cùng chất lượng âm thanh là quan trọng nhất. Bởi vì khi đeo tai nghe cũng chẳng mấy ai hay soi gương để xem mình đẹp lồng lộn như thế nào mà đa phần chỉ là thưởng thức âm nhạc.

Ấn tượng lần đầu tiên là mình rấtt bất ngờ, phần vì cũng không có hi vọng quá nhiều vào chiếc tai nghe này, nhưng khi đeo lần đầu tiền thì cảm xúc hoài niệm ùa về khi mình được nghe chất âm khá xưa cũ, không chạy theo xu thế thị trường hiện nay, cực kỳ trong trẻo và dải mid, treb tinh tế.

denon-ah-d1200-tinhte-3.jpg

Nếu đi sâu vào chất âm của từng dải thì mình sẽ nói đầu tiên về điểm yếu nhất của chiếc tai nghe này đó là dải trầm. Mà thật ra thì những tai nghe của Nhật đều có một đặc điểm chung là ít có khi nào có bass dày và lực như các dòng tai nghe của Mỹ và Trung Quốc (ngoại trừ một vài tai nghe của Sony). Và Denon D1200, lúc mới đập hộp thì có chất bass hơi bị thiếu kiểm soát, còn hơi cứng mặc dù có độ sâu, extension khá tốt. Sau khi đã burn khoảng hai mươi tiếng thì chất bass mềm hơn khá nhiều cùng với việc kiểm soát gọn gàng hơn, nhưng nếu để nghe jazz, orchestra tiếng contrabass, brass drum vẫn còn hơi thiếu chút gì đó độ rền, decay để có thể cảm giác ‘sướng’. Nhưng với những thể lại nhạc mà mình hay nghe như nhạc J. Brahms, Liszt, Ryochi Sakamoto, nhạc phim thì dải bass là đủ đáp ứng, không hề màu mè, không quá bạo lực cùng với độ trong trẻo chi tiết của dải trầm vừa phải chứ không hề có cảm giác bị nông như các tai nghe dòng AD của ATH

Quảng cáo


denon-ah-d1200-tinhte-4.jpg

Về dải mid thì đây có lẽ là thế mạnh của các tai nghe đến từ Nhật nhưng thay vì sử dụng chất âm ngọt ngào nịnh tai đã quen thuộc với ATH và Sony hiện nay, thì AH-D1200 lại lựa chọn phương pháp cổ điển hơn. Chất âm dải mid của D1200 thuộc dạng cực kỳ trong trẻo với đầy đủ chi tiết, nhưng cũng khá ấm áp chững chạc và cũng không gặp phải vấn đề của chiếc tai nghe MDR-SA5000 có đầy đủ chi tiết và sự trong trẻo mà lại lạnh băng.
Dải mid của D1200 không quá màu mè nhưng hơi tiến, với nền nhạc cụ rất tĩnh và hơi ấm áp ở dải high-mid để không tạo cảm giác chói tai khi nghe trong thời gian dài. Đồng thời vẫn có sự liền mạch giữa dải low-mid từ các giọng vocal nam cho đến các giọng nữ cao, nhạc cụ ở high-mid. Nói chung với những chi tiết và trong trẻo ở dải mid này làm mình liên tưởng đến chiếc tai nghe ATH-A2000Z nhưng tất nhiên sẽ có những điểm không thể nào so sánh được như về không gian cũng như độ sâu nhạc cụ. Nhưng để đạt được những gì mà D1200 thể hiện ở dải mid thì có lẽ khó có đối thủ ở mức giá 4,5tr đồng về độ chi tiết và trong trẻo.

Cuối cùng là dải cao, tương tự như dải mid, AD1200 sở hữu dải cao trong trẻo chi tiết mà không hề có cảm giác quá sáng. Điều này giúp cho tai nghe vẫn có được độ airy, và layer rõ ràng giữa các nhạc cụ. Có thể nói về độ bóc tách thì D1200 rất đáng nể vì là một chiếc tai nghe portable. Transient của âm thanh cũng được thể hiện khá rõ ràng, chính xác nếu các bạn quen nghe những nhạc cụ thì khả năng định hình của D1200 khá chân thật, không hề màu mè. Đây là một điều khó có thể thấy trong tầm giá này may ra chỉ có DT880 là thể hiện được điều này.

denon-ah-d1200-tinhte-5.jpg

Về âm trường thì chiếc tai nghe Denon AH-D1200 có lẽ không phải mẫu có chất âm thoáng đãng nhất hiện nay, tuy nhiên cũng có thể nhận được âm hình ở hai kênh rõ ràng tách bạch. Vì đây là là một chiếc tai nghe Portable nên cũng mình cũng không đòi hỏi gì nhiều, nếu các bạn muốn tìm những tai nghe có âm trường thoáng đãng hơn thì sẽ có những tai nghe open như ATH-AD hay Beyer DT880/990.

Nói tóm lại thì chiếc AH-D1200 sẽ hợp với các thể loại nhạc nào. Bạn nào thích nghe vocal, nhạc nhẹ, các bản symphony nhẹ nhàng, nhạc phim nhờ có một dải mid đẹp nhất trong tầm giá, thậm chí nhỉnh hơn đôi chút so với cả ATH-AD900x.

Quảng cáo



Tổng kết lại thì chiếc AH-D1200 là một sản phẩm khá bất ngờ của Denon, khi thật sự kỳ vọng ban đầu mình cũng không có quá cao nhưng mà những gì mà AH-D1200 mang lại đã giúp cho người sự tiện lợi dễ dàng di chuyển với thiết kế sang trọng và một chất âm rất ấn tượng. Chất lượng âm thanh ấn tượng với cá nhân mình trong một mức giá có thể được xem cực kỳ vừa túi tiền người nghe.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trinh74
TÍCH CỰC
6 năm
Chơi mấy đồ này đúng là cần nhiều thời gian trải nghiệm cũng như đầu tư bài bản. Mà cũng tốn kém 😁
Xin lỗi thớt, Review về âm thanh nhưng mình vào đọc chỉ vì thấy em Leica đẹp quá nên muốn tìm thêm thông tin 😁
lethang90b
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thevinh3391 mình toàn xem ảnh. chờ tí đọc bài lại..
@thevinh3391 Mình cũng để ý mỗi em Leica :p
@thienvuong192 Hàng hịn mà, thu hút từ cái nhìn đầu tiên và thiêu đốt cái ví tiền đầu tư 😁
biquangphuc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Công nhận hình chụp đẹp quá 😁
Denon giờ ít người chơi nhỉ? Ngày xưa dàn âm thanh tại gia của Denon rất thịnh, âm cũng hay nữa. Gần đây đứt bóng đâu mất 😁
@TakaVainglory Denon bên hdvietnam.com nhiều người chơi nhưng chủ yếu là AV RECEIVER ampli xem phim, một số người thích hàng bãi vẫn tìm mua Denon 7.5l, 9.5l, F100, F102, CX1.CX3. mấy cửa hàng bán đồ audio mới vẫn bán nhiều ampli nghe nhạc, xem phim Denon.

tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@TakaVainglory Hồi xưa cũng fan denon có hẳn mấy bé fullsize hãng này. Có cả con tai nge a100 kỷ niệm 100 năm của hãng. Mà h nhiều hãng làm tai nge hay hơn nhiều quá nên hết fan denon r:p
@TakaVainglory mình cũng có amply xem film denon đây này :D
Rất thích kiểu thiết kế này, trông rất lịch lãm
kaichuan
TÍCH CỰC
6 năm
Đọc mấy bài này thấy rất thích nhưng đọc xong nhìn ví tiền chỉ biết thở dài. 😔
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
Đặt cùng Leica chi, nâng tầm mình lên à
songoku131
ĐẠI BÀNG
6 năm
@doccoc Đúng. Chưa cần đọc bài viết, nhìn cách chèn con Leica vào ngu éo thể tả được.
@songoku131 khoe thô thiển 😁
namdh7
TÍCH CỰC
6 năm
@doccoc vài hôm nữa có khi còn chụp chung với nhẫn vàng, ruby, kim cương... cho nó oách 😁
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
6 năm
@doccoc ???
chỉ là hình chụp thôi mà???
Nhìn đã ghê mà em ấy không hề yêu tôi
Review loa mà cứ kẹp con Leica vào làm gì thế? Tai nghe đứng 1 mình không đủ sang à thớt 😁
hut2012
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn thôi đã phê rồi :rolleyes:
Con D9200 kẹp mê hồn. Con 1200 này tke hơi zản zị
baodng
TÍCH CỰC
6 năm
Mod có thể so sánh giúp tai nghe này và Meze 99 Classics Walnut không?
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trước giờ cực kì hài lòng với W855BT giá 99$
w855bt-1-500x500.jpg
namng
CAO CẤP
6 năm
Đoạn cuối mod nên làm cái tổng kết ưu nhược điểm lại cho anh em nào lười đọc có thể nắm được ý.

Tỉ như cái giá 4.5tr ai đọc lướt qua sẽ không thể tìm thấy vì nó nằm khuất ở đâu đó giữa bài.
@namng con này chưa tới 4 củ
em chỉ thích leica
BBM
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em muốn tìm hiểu để mua thì ở đâu Bác Abuchino? Thanks Bác!
Đó giờ chỉ nghe đẹp lồng lộng(mod thì đẹp lồng lộn?)
Gió thổi lồng lộng
Lồng lộng
Tính từ
(gió thổi) rất mạnh ở nơi trống trải
(khoảng không gian) cao rộng và thoáng đãng, đến mức cảm thấy như vô cùng tận
Quang_relax
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cá nhân mình đang xài 1 cái amplifier Denon 2000 IV nhưng đã thử ghép với loa Denon vài lần nên mình có chút cảm nhận riêng là thiết bị đầu cuối ( loa, tai nghe của Denon không ngon hoặc ko hợp với tai mình) . Đọc bài này cũng muốn thử thêm lần nữa biết đâu sau này Denon làm loa, tai nghe khá hơn trước đây sao. Anh em ở đây có ai xài loa Denon cho mình 1 tí cảm nhận để mình lấy thêm dũng khí thử thêm 1 lần nữa. Denon 2000 IV dễ ghép loa lắm , Châu Âu, Mỹ nó đánh nhẹ nhàng thế mà loa Denon thì nó cứ thậm thịt không bung âm ra được.
@Quang_relax Chính hãng phối ghép với nhau lại ko hay, chỉ hợp loa Châu Âu, Mỹ.
@Quang_relax Denon em cũng ko khoái lắm.
Quang_relax
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yeucongnghe2012 Thì muốn cho nó thành 1 bộ cho đẹp nhưng đúng thật là Amplifier Denon chỉ ghép với loa Mỹ, Châu Âu thì tương đối. Mình đang ghép với đôi loa Jamo D590 nghe cũng tạm ổn tuy hơi thiếu Bass 1 tí. Còn loa Denon thì thử 2 lần rồi tiền thì mất mà âm thanh không như mong đợi.
Con Denon 390 này vó vẻ nhỏ size hơn con 2000 hả Bác? Bác đang kéo đôi loa gì thế , có thể cho em chút info để tham khảo?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019