chả hiểu lắm, nếu xử lý vật liệu phức tạp vậy sao không dùng luôn vật liệu nhân tạo hay tổng hợp, mắc cái mớ gì xài cây tre đôn giá lên chỉ để bảo vệ môi trường, mà sau khi xử lý ra đống hóa chất có bảo vệ môi trường không nhỉ?
huysacrifices @cyberat Nếu dùng mấy vật liệu nhân tạo thì chắc ko bằng được tự nhiên bác. Mặc dù công nghệ đã phát triển vượt trội nhưng nhiều thứ vẫn tự nhiên là ngon!
cyberat @huysacrifices Cái mình thấy khó hiểu là qua quá trình xử lý lằng nhằng chứng tỏ họ nắm rất vững về việc họ đang làm gì và tạo ra cái gì. Vậy thì dựa trên yêu cầu về độ rung, độ rỗng, cộng hưởng... chế hẳn ra cho rồi
cyberat @TakaVainglory Họ phải tùy chỉnh driver lại cho phù hợp, chứng tỏ nếu bạn không dùng tre mà dùng gáo dừa chẳng hạn, thì driver vẫn chỉnh được mà.
AudioPsycho @cyberat Mỗi loại gỗ nó có độ cộng hưởng tự nhiên ở một vài dải tần nhất định, nó hấp thụ dải âm này nhưng lại làm trội dải âm khác, đó là đặc trưng âm thanh của loại gỗ. Ví dụ như tui có con LCD XC dùng earcup Bocote, tiếng dày, đầm và đánh bốc, lực hơn những con XC khác dùng earcup làm bằng rosewood hoặc bằng tre. Hãng nó đâu có đặt tiêu chí bảo vệ môi trường gì đâu, nó làm thì nó cứ làm thôi, huống gì tre Moso bên đó nó mọc nhanh như nấm sau mưa Nhật có những hãng như Victor, Kondo, ... đã sử dụng tre Moso từ lâu để làm màng loa và thùng loa. Về sau này mấy hãng lớn của châu Âu như Voxativ cũng bắt đầu dùng vỏ tre lát mỏng để làm nón loa trong mấy model loa toàn dải, loa field-coil của hãng.
cyberat @AudioPsycho Mình có dàn loa thùng gỗ từ hồi 1900 hồi đó, mở max volume chỉ nghe tiếng nhạc chứ chưa nghe tiếng rào rào cộng hưởng như loa kẹo kéo, mở lớn xíu là nghe có lẫn tiếng rào rào thậm chí tiếng dàn nhựa rung cộng hưởng