Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lộ điểm số và cấu hình Razer Phone 2 trên Antutu: Nâng cấp CPU và bộ nhớ, nhưng màn hình giữ nguyên

P.W
10/9/2018 13:43Phản hồi: 55
Lộ điểm số và cấu hình Razer Phone 2 trên Antutu: Nâng cấp CPU và bộ nhớ, nhưng màn hình giữ nguyên
Dù rằng thị trường gaming phone vẫn chưa tạo ra được khác biệt đáng kể, nhưng Razer vẫn công bố lợi nhuận từ việc bán ra chiếc điện thoại Razer Phone từ cuối năm 2017, và tiếp tục đưa ra phiên bản nâng cấp Razer Phone 2 vào cuối năm nay. Tuy nhiên đến bây giờ những thông tin về thiết kế cũng như cấu hình cũng chỉ dừng lại ở mức đồn đoán. Cho đến sáng nay theo giờ Việt Nam, hình ảnh đầu tiên liên quan tới Razer Phone 2 mới được hé lộ:

Tinhte_RazerPhone.jpg

Trên đây là screenshot với những thông tin phần cứng được cho là của Razer Phone 2, benchmark thông qua công cụ Antutu. Giống như nhiều dự đoán, ngoài những phần cứng được nâng cấp như SoC được lên đời từ Snapdragon 835 lên 845, bộ nhớ trong từ 64GB nâng lên hẳn 512GB, thì RAM 8GB và màn hình độ phân giải 1440x2560 vẫn còn đó. Có vẻ như Razer chưa muốn chạy theo xu hướng "tai thỏ" với màn hình tỷ lệ 18:9 hoặc 21:9 như nhiều hãng đang phát triển sản phẩm ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, họ muốn giữ lại thứ tạo ra cá tính riêng của chiếc điện thoại vuông vắn này, đó là màn hình với tần số quét cao, chơi game rất mượt.

Với việc nâng cấp SoC từ Snapdragon 835 lên 845, và với sự hiện diện của GPU Adreno 630, điểm số Antutu của Razer Phone 2 tăng vọt từ 178.121 ở phiên bản cũ, lên thành 283.397 ở phiên bản hiện tại. Cùng với RAM 8GB, những game trên Android gần như không phải lo vấn đề cấu hình khi chạy trên chiếc điện thoại mới toanh này.

Dù rằng đã có thông tin sẽ ra mắt vào cuối năm nay, thế nhưng chi tiết thiết kế của Razer Phone 2 vẫn chưa được hé lộ, ngoại trừ việc logo Rắn Xanh phía sau mặt lưng của chiếc điện thoại sẽ có khả năng phát sáng. Điều này chứng tỏ nhiều khả năng Razer vẫn sẽ giữ lại thiết kế vuông vắn với hai dải loa nghe và loa thoại ở hai đầu màn hình y hệt như phiên bản đầu tiên. Điều này khiến nhiều fan (trong đó có mình) hy vọng rằng nếu chức năng rung và chụp ảnh được cải thiện so với phiên bản đầu tiên, chắc chắn Razer Phone 2 sẽ tiếp tục tạo ra sóng gió trong làng mobile Android cuối năm 2018.

Tham khảo SlashGear
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích màn 18:9 cho rộng hơn.
hentx
TÍCH CỰC
6 năm
@quangduynz cảm giác thôi bạn ơi, tầm nhìn vẫn k tăng nhiều đâu, như LQMB nó cho chọn gần-xa-rất xa, nhưng bạn chọn gần thử xem, khung ảnh có vẻ hình cầu, bởi vì tầm nhìn bạn chỉ tới đó thôi, nếu hơn thì bạn lợi thế thấy tướng địch trước khi họ thấy bạn à 😁
@quangduynz Bạn kia nói game trên màn 16:9 nhon hơn chớ ko phải mình. Mà thấy cũng vậy thật
@thinh060903 18:9 mà viền dày để cầm chơi game nữa thì máy dài quá không cân đối
@thinh060903 Không rộng hơn đâu bạn, nó kéo ra mà, chơi game thời điểm bây giờ 16:9 vẫn ok hơn
Thành BMT
TÍCH CỰC
6 năm
Nên có thêm phiên bản FHD, giảm giá thành sp, tăng thời lượng pin, tăng độ mượt trải nghiệm. Với phone chuyên game thì FHD cũng đủ rồi. Riêng cá nhân mình thì với kích cỡ của smp thì FHD là chuẩn mực cmnr, tăng mật độ điểm ảnh lên cũng ếu phân biệt nổi (tại thị lực mình chỉ 10/10 thôi, ko "cú vọ" đc như mấy thánh "rỗ" trên tinhte 😁).
HuulocCB
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KD-Wang Đồng ý với bạn này. Màn gình từ 5.5 đến 6 inc FHD nhìn vẫn đẹp. Hoặc tốt nhất là FHD+ chớ đú đởn chi lên 2k để làm cho máy nhanh nóng rồi nhanh hết pin, xon chip lại làm việc nặng thêm đó chớ có được gì đâu. Xem phim FHD trên điện thoại là quá tốt rồi. Mắt tui 1 bên 10/10, 1 bên 8/10 vẫn thấy tốt
@HuulocCB 2k để xài VR bác. Fhd coi VR chán lắm. Rỗ ko à
@Lil Nguyễn Điển hình như iHiệp, chê màn 2k trên LG rỗ hơn màn retina của iPhone
HuulocCB
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khải đập chai Có bao nhiêu phim VR hả bác. Tui toàn coi phim trên mạng với Youtube ko hà
vnv88
TÍCH CỰC
6 năm
Ui ui lỗi typing “dieejnc ủa” chủ thớt ơi.
Không biết có về Việt Nam không
@KhoaFury xách tay chắc có
nếu vẫn để cái loa củ chuối trên màn hình thì mình sẽ ko mua. razer build máy đang còn lởm lắm nhất là về sơn điện thoại bong tróc mỗi khi va chạm nhẹ , nhìn nó rẻ tiền đi hẳn. chỉ tiếc nếu ra logo phát sáng thì tiếc thật. kết mỗi cái logo phát sáng thôi. mà trước sau gì razer cũng nên ra 2 tới 3 phiên bản cấu hình cho người dùng lụa chọn, có lẽ là vài năm nữa. chỉ tiếc là snapdragon 850 sắp ra mắt lại không được dùng phải phải chờ cuối năm sau, thằng qualcom bựa vãi.
louisntt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng....thích nhất mấy cái smp chuyên game ntn mà chưa xúc đc cái nào 😔 Đúng là ko nên đứng núi này trông núi nọ. Cái A thì tốt điểm này, cái B thì lạ ở điểm kia.... Vấn đề quan trọng nhất là khoảng giá! Kể mà smp game mà đặt vào hàng Trung cấp thì tốt nhỉ.. ^^
Mình không chơi game trên đt lẫn PC nhưng theo quan điểm cá nhân mình dòng đt gaming khoái nhất con Rog của asus, thiết kế mặt lưng bất đối xứng nhìn độc, lạ, góc cạnh mạnh mẽ, giao diện bên trong ngầu, có đủ tài chính cũng hốt em nó về 😁
Không biết con "smartphone chuyên dùng để chơi game" có đánh bại được em này không nữa? 😁
Trituong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua con này chi cho đắt, xiaomi cá mập đen là cấu hình đỉnh nhất trong dòng gaming phone hiện nay rồi, ngon bổ rẻ đúng nghĩa luôn.
@Trituong người ta mua vì cái thương hiệu . razer lại chuyênb game, thiết kế chỉ 1 máy nên nó trau truốt ít bị lỗi thời. thím nghĩ ai cũng nghèo như thím , ai cũng cần bổ rẻ như thím à.
512GB 😁 tha hồ cài game
Mark
TÍCH CỰC
6 năm
Antutu là app benchmark nổi tiếng mà mấy lão Ad fanpage MotorolaVN lại nói nó là app ko chuyên dụng, ko tên tuổi, ko đáng tin cậy .. mới vãi chứ 😆)
@Mark Đúng cái ý quan trọng nhất là "không đáng tin cậy" mà bạn.
Mark
TÍCH CỰC
6 năm
@khanh05051996 Ko đáng tin vậy mà nhiều trang nào vấn dẫn tin của nó, và kq cuả nó cũng tương tự Geekbench.
hay ý b cũng nói Geekbench ko đáng tin 😆)
Mark
TÍCH CỰC
6 năm
@Mark 1 con máy còn chưa ra mắt mà họ vẫn có trong tay để bench, liệu 1 app "ko đáng tin" có đáng tin để NSX cung cấp phần cứng như thế ko 😃))
@Mark Mình chỉ nói đến antutu, bạn thấy máy android có điểm antutu cao hơn iphone không, khi test thực tế thì thế nào, máy SoC của SS, MTK, HW cũng có điểm cao hơn SDM mà test thực tế thì lại có kết quả kém hơn đấy.
Mark
TÍCH CỰC
6 năm
@khanh05051996 Cho xin link kiểm chứng tést thực tế so với test bằng app đó đi b.
Vẫn phải dựa dẫm trên chip thằng Qualcomm, ko có tùy biến riêng gì hết
Nhạt....
Gaming phone chưa tạo khác biệt đáng kể đúng rồi, vì có Developer nào chịu viết game nào ngon và kinh điển như trên PC đâu, nếu có cũng bị giới hạn tính năng rất nhiều so với trên PC hay PSB và XBOX. Cái mà Gaming Phone cần ko phải là chạy đua cấu hình mà là bỏ tiền và quỳ lạy mấy thằng designer vs bọn coder,developer các kiểu đem game PC chạy dc trên Gaming Phone hoàn hảo, mà trước tiên tụi Razer Phone hay Nubia nên biến cái điện thoại có màn hình to hơn để có đồ hoạ khủng, chứ cấu hình khủng mà màn hình như cẹc và nhỏ thì trải nghiệm éo j. Rất thích ý tưởng của bọn Samsung khi ngày xưa làm ra con Galaxy Beam có thể chiếu màn hình lên tường,nhưng rất tiếc là chả ai quan tâm và chết yểu, sau này Samsung nó làm ra cái vụ cáp Dex trên Note 8 vs Note 9 để xuất ra màn hình PC và TV 4K và làm thêm hệ thống tản nhiệt mặc dù nó vẫn ko bằng cái quạt tản nhiệt cho laptop nhưng cũng coi là 1 thành tựu cho chơi game. Các hãng khác mún làm Gaming phone thì nên chú ý cái này và hãy đặt mình là 1 gamer để biết mình cần gì khi chơi game chứ ko phải cứ làm cái máy chip khủng nhưng chả con ma nào code game cho thì cũng vứt
Thành BMT
TÍCH CỰC
6 năm
@emmanuel03082017 Bạn chỉ biết 1 mà ko biết 2. Thật tình...
1) Vì sao developer ko viết game xịn trên phone, xịn cỡ trên PC, Xbox hay PS? Vì:
1-1) OS trên phone chưa bao giờ là hoàn thiện để trải nghiệm game cỡ khủng. Khủng quá là bị kick-off như chơi. Vì sao thế? Vì phần cứng chưa đạt tầm để tải nổi những soft hardcord, thế nên OS nào cũng phòng hờ khả năng khi không load nổi thì sẽ tự động kill soft đó đi.
1-2) Là trải nghiệm, trải nghiệm trên phone chưa bao giờ "đã" một cách thực thụ, thao tác trên màn cảm ứng luôn "thiếu chất", vậy nên game thủ vẫn lựa chọn phần cứng "đúng chất" game hơn, đó là PC, là Xbox, là PS. Thao tác trên phím-chuột, trên tay cầm mới đủ độ chính xác, đem đến cảm giác trải nghiệm trọn vẹn được.
2) Galaxy Beam đúng là mới, lạ thật. Nhưng lượng người "rất thích" nó như bạn thì ko nhiều. Mà cả cộng đồng người dùng quay lưng thì đồng nghĩa với việc cái "mới, lạ" đó ko đủ hấp dẫn.
3) Nhà làm phone chả dại gì đi "bỏ tiền và quỳ lạy" game-developer cả, khi mà game phát hành trên cả hệ sinh thái rộng rãi, và nếu thêm khoản độc quyền trên riêng phone của họ, thì miếng bánh lại quá nhỏ cho cả 2.
Tóm lại, tôi thấy mấy ý kiến của bạn rất cảm tính, chủ quan. Nếu bạn nghĩ kỹ sẽ thấy ý kiến của bạn rất ko khả thi.
Nhưng điều quan trọng nhất là bạn comment mà dùng từ ngữ rất khó nghe, thiếu sự tôn trọng ng khác. Mình chỉ góp ý để diễn đàn tinhte tốt hơn thôi.
@Thành BMT cái số 1 tôi phản biện lại nhé, bạn bảo os trên phone chưa hoàn thiện thì là sai hoàn toàn nhé, hãy nhớ cho kỹ ios của Apple đang làm cực kì tốt mãn này cho nên 1 game thuộc loại khủng như Fornite đã chơi vs đồ hoạ khá cao trên ios rồi nhé, chỉ có riêng mỗi a Android thôi. nếu ông bạn có xem sự kiện Apple từ thời iphone 2G tới h thì sẽ thấy Apple ko bao h nói iphone này hay con chip A của họ chơi chuyện về game, mà họ chỉ show cho mọi người thấy và họ trải nghiệm đều tốt, điển hình là game hạng nặng ngốn gần 3GB trên appstore là INFINITY BLADE nhưng chơi vẫn mượt mà trên con chip cùi iphone 4 và ipad 2 với Ram chỉ 512 MB. Cái thời tôi còn cầm con iphone 4 đó tôi nhớ ko lầm tôi còn chiến dc vài tựa game khá hót trên PC làm cho IOS gồm Ninja Assassin 1-2, Battlefield 1, Fifa 2013 và Spiderman Amazing vậy tôi hỏi ông bạn những game này nếu ko có developer thì có đem dc lên smartphone ko. vậy tôi dùng từ quỳ lạy mấy ảnh chắc sai ah? Ông bạn cũng nên nhớ ngày mai Apple ra iphone 9 hay Xs có nghĩa con chip mới đó nó đã khủng gấp 10 lần con chip iphone 4 ngày xưa tôi chơi rồi nhé. chưa kể ipad pro cũng đã có màn hình 120hz.

tiếp theo ông bạn bảo chơi game trên smartphone vẫn chưa đã vì thiếu chuột và bàn phím, vậy ông bạn ko thấy smartphone bây h đã dc bán phụ kiện joystick từ bên thứ 3,Note 9 thì cho xuất màn hình lên Pc và hdmi để dùng chuột vs Dex rồi ah. Cái vấn đề là các hãng dt có chịu làm theo samsung hay ko hay vẫn vì ổn định lợi nhuận cứ chạy theo a Apple với tai thỏ, thây apple có j cứ làm theo để bán cho chạy chỉ tiêu rồi tính sau. Tôi nói thẳng con Beam của samsung ko ai chú ý ko phải vì fan ko care mà là vì samsung bán nó kiểu cầm chừng số ít đến Vn còn chưa dc sờ nữa thì lấy j phổ biến cho hãng khác làm theo, và máy đó chiếu lên tường cũng có độ phân giải tệ. Apple ai bik chừng nếu Steve Jobs còn sống đã mượn theo , tiếc là giờ vô tay Cook mà Cook thì chỉ bik chạy theo lợi nhuận chứ ko bik sáng tạo vì ổng là CEO bên marketing lên. Nhưng rồi 1 ngày ko xa sẽ có hãng làm thôi vấn đề là bao lâu? Apple ngày xưa cũng lấy cái ý tưởng cảm ứng cho 2G sau khi tụi Hp,Motorola nó tạch dự án cũng 10 năm trước thôi
ndthuan95
ĐẠI BÀNG
6 năm
tai thỏ làm gì??? nó là điện thoại chơi game mà
tavietlinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
ẻm này màn ngon
Có vẻ gaming phone hơi thừa thãi thì phải, cùng cấu hình vs flagship thôi mà, chắc ăn đc mỗi cái tần số quét cao. Ko có game riêng hay game PC làm riêng cho gaming phone thì cũng ko khác gì flagship bình thường của các hãng khác, chơi game ngon ko thua gì.
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BlackBerryz đúng đó bạn, cái này đánh vào cộng đồng nhỏ thích thiết kế hầm hố (giống laptop chơi game vậy) nhưng so ra thì hiện tại, trừ tần số quét màn hình có khác biệt, ngoài ra thì cấu hình cũng y như flatship khác
Mà thật ra xét về hiệu năng chơi game, iphone còn ăn đứt đó chứ
@BlackBerryz Không thừa vì quá thừa bác ạ 😁 rõ ràng là gaming phone mà toàn thiết kế lòe loẹt để độn tiền lên chứ cấu hình có hơn gì mấy con flagship đâu :D
Dùng Nokia7+ màn 18:9 mà chơi Liên quân nó vẫn chưa tối ưu hết 18:9 nhiều chỗ vẫn co 16:9
mới ra đây đả có bản nâng cấp rồi nhanh quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019