Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lộ thông tin GFX-50R: máy ảnh không gương lật Medium Format giá rẻ của Fujifilm

kevin_pump
11/9/2018 0:42Phản hồi: 71
Lộ thông tin GFX-50R: máy ảnh không gương lật Medium Format giá rẻ của Fujifilm
2018 sẽ được đánh dấu là dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành máy ảnh thế giới khi chứng kiến hai ông lớn Nikon và Canon lần đầu ra mắt máy ảnh không gương lật có cảm biến full-frame. Fujifilm cũng đã làm cuộc cách mạng "nội dung" với X-T3 và họ còn muốn làm hơn thế.

1.jpg
Hình ảnh máy có tên GFX 50R​

Tin đồn về dòng máy ảnh không gương lật có cảm biến Medium Format sẽ xuất hiện với giá thành rất cạnh tranh so với máy Full-frame hiện giờ. Đây có thể là bước đi của Fujifilm để giữ vững vị trí trong mảnh máy ảnh không gương lật.

fujifilm_gfx_50s_medium_format_1283336.jpg
Fujifilm GFX 50S dòng máy Medium format của Fujifilm​

Ngoài giá sẽ khoảng 3.600USD không bao gồm ống kính, các tin đồn cho biết khả năng máy ảnh mới sẽ có tên GFX 50R và có thiết kế kiểu "range finder" - tức là giống dòng X-E3, mỏng, nhỏ nhẹ hơn và không có "cục gù" cho EVF như người tiền nhiệm Fujifilm GFX 50S.

fujifilm_16558530_x_e3_mirrorless_digital_camera_1358089.jpg
Có thể thiết kế sẽ không nhỏ nhưng sẽ giống X-E3​

Các thông tin cho hay ngày công bố chính thức sản phẩm này sẽ là 28/9/2018, ngay sự kiện Photokina diễn ra tại Đức.

Fujifilm có vẻ không tham gia cuộc chiến MRL Full-frame trong tương lai gần, nhưng họ lại dùng thế mạnh Medium Format để giữ vị thế và doanh số. Cuộc đua công nghệ càng khốc liệt, người dùng càng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cao giá tốt hơn.

Nguồn và Ảnh: Petapixel
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon quá ngon.
chưa hiểu lắm về không gương lật
@Thạch_Phạm tìm hiểu DSLR là gì thì sẽ hiểu vì sao cái này đc gọi là mirrorless thôi...>DSLR là máy ảnh gương lật còn cái này k có gương lật nên đc đặt tên là Mirrorless (mirror là gương còn less là ít hơn) còn gương lật dùng để làm gì thì mời bạn tìm hiểu về máy ảnh DSLR trên mạng cũng như wiki viết rất nhiều
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
@Thạch_Phạm Nó bỏ cái gương lật, điều này giúp máy ảnh nhỏ gọn hơn, năng động hơn, chứ DSRL cồng kềnh đôi khi mang vác không thuận tiện. Đấy chỉ là một trong các đặc điểm thôi, thông tin thêm google và tinh tế cũng có bài viết về vấn đề này
@Thạch_Phạm không gương lật thì giúp máy mỏng hơn
canon30
TÍCH CỰC
6 năm
@HCproboy Đó chỉ là 1 yếu tố thôi, không phải bỏ gương là mỏng, bằng chứng là body máy phim có gương lật mà vẫn mỏng mà !!!!!! Digital thời nay nó to vì phải chứa quá nhiều thứ trong thân kể cả MRL cũng vậy
Yêu rồi đấy. 10 năm nữa thế giới sẽ chia tay với Full frame như crop bây giờ.
Đội Fuji chọn hướng đi đúng đắn.
@canon30 Ngày xưa nhà bè, thủ thiêm điện không có, nước không có. Xách vài chỉ vàng mua đất tính mét ngang, giấy tay. Chiếc dream, tivi màu, máy ảnh phim xịn mua biết bao đất.
@mrpresident55 Khi nào người ta không còn đeo mắt kính nữa thì may ra không cần máy ảnh.
@shrelax84 Máy là 1 chuyện, lens là 1 chuyện. Khi nào ra đường ai cũng cầm FF hết đi rồi hãy tính chuyện khác nha bác. Công nghệ đi nhanh nhưng không phải ai cũng có tiền mà đu theo công nghệ.
canon30
TÍCH CỰC
6 năm
@shrelax84 Đó là ngày rất xưa chứ từ 1996 trở đi ko có chuyện đó đâu
hentx
TÍCH CỰC
6 năm
3k6 chưa ống huhu, ống cũng đâu dưới 3k
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@hentx Đính chính lại một chút, "rẻ" là nó cũng nầm khoảng 1-2k (ko đến nổi ko có dưới 3k như bác nói), ko quá mắc so với tụi ff như sony giờ cũng toàn tầm giá đó. Riêng body thì hơi điếng chút vì ko hẳn xứng đáng với giá tiền là 5k lắm. Những người mà đã sẵn sàng mua phiên bản 5k thì lens nó hiện tại ko phải là vấn đề gì to tát lắm, vì khi chơi 1 máy bất kể format nào thì 1 cái lens ok đã gần bằng cái máy rồi, 2-3 cái lens tốt đã gấp đôi 1 cái máy. Dự là ở cái bản mới với giá nó xuống 3k6 sẽ dễ cho người ta tiếp cận hơn hẳn vì lens chỉ tầm 1/2 - 1/3 thôi , còn 5k thì nhìn cái máy là nhiều người hết muốn đầu tư từ ban đầu rồi :D
hentx
TÍCH CỰC
6 năm
@-[L]C[K]- Ngoài giá sẽ khoảng 3.600USD không bao gồm ống kính, các tin đồn cho biết khả năng máy ảnh mới sẽ có tên GFX 50R và có thiết kế kiểu "range finder" - tức là giống dòng X-E3, mỏng, nhỏ nhẹ hơn và không có "cục gù" cho EVF như người tiền nhiệm Fujifilm GFX 50S.
có đọc không ?
hentx
TÍCH CỰC
6 năm
@-[L]C[K]- body không ống là 3600, vậy mình nói có gì sai ???
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@hentx Ủa là răng ? Bác rõ ràng nói "ống ko dưới 3k" mình nói nó toàn là lens 1-2k ?? thế thì có gì sai ? Mình có nói con này ko phải 3k6 đâu 😁
Giá có rẻ len chắc cũng k rẻ 😆)
@-[L]C[K]- con rẻ nhất cũng 1150$ ! 63mm f2.8 đưa về ff là tầm 50mm f2.2 trên ff giá hơn 1k$ kiu rẻ ? Bạn muốn so với crop & ff nào ??
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyễn Q Thi rẻ hơn ff mà so với crop, dựa trên tỉ lệ và chất lượng. Chứ ko phải giá rẻ hơn crop và ff. Những con ff 50 1.8 (tốt, ko phải lens cỏ) thì cũng ko cách 1100$ là bao, Batis thì còn đắt hơn. Còn dàn lens GF đó thì chắc chẳng có con nào là cỏ cả, vì số lượng lens đã ít + người mua dòng này ko phải em bé, làm lens dở chỉ tổ dìm thêm cái body xuống và cũng chẳng có thằng nào mua đâu
@-[L]C[K]- batis nào 50 1.8 đắt hơn vậy! thời đại 4.0 nói mồm thế ai tin! còn việc tỉ lệ đựa trên chất lượng ???! t đâu có nói là len cỏ ? t đâu có nói chất lượng tệ! t chỉ nói body rẻ nhưng len thì k rẻ (chưa rẻ) . Có nghĩa là body hạ gần xuống giá ff cao cấp, nhưng len thì vẫn bình thường nên vẫn chưa tiếp cận được rộng rãi như ff đâu!
Câu đầu tiên vô kiu check giá đi! check xong thấy k rẻ cũng ngụy biện tới lui! phục thật!
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyễn Q Thi sr vì vụ batis nhầm, ý là con zeiss 551.8 mà cứ ghi là batis. COn này bản cũ vốn "mắc" là bởi vì chưa hẳn là đáng giá, trong khi dàn lens nhìn lại thì chỉ hơn bọn ff ko quá nhiều, đó gọi là "vẫn còn rẻ chán" chứ ko phải mình biểu giá nó rẻ hơn 1 con ff. 1 cái body với senssor lớn như nó, nhưng hạn chế nhiều công nghệ, mà giá lên tới tầm 5k thì quả là ko đáng. Còn lens cỏ là nói để đừng so sánh giá lens của nó với ba cái lens vớ vẩn của ff hay crop (hãy so sánh với L, Zeiss, N v.v...)
ArchHoangSon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy tin đồn gần đây là giá 4500$, đáng tin hơn. Chứ 3600 thì rẻ quá
chưa có giá mà cũng ghi là giá rẻ cho bằng dc, chắc rẻ ở đây là rẻ cho tây vs đai gia .còn Vn chắc ko rẻ
@emmanuel03082017 Bác ko đọc bài à, giá khoảng 3k6 kìa. MF giá 70 mấy 80 củ là rẻ rồi, hay bác muốn giá nó bằng con XT3 mới ra :eek::eek::eek:
Mấy siêu nhân sài M43 còn ra ảnh đẹp ngấy ngây, e sài crop đy đường dài thấy cũng qá đủ. Hóng Medium về ngang mười mấy củ thì quất một con cho biết 😁
Quan trọng là lens chứ body có rẻ cỡ nào cũng không thơm lắm 😆
@dearboy2015 Con lens MF Fuji rẻ nhất đang thấy trên giangduydat là 30 củ 😁:D:D
http://www.giangduydat.vn/fujifilm-gf-63mm-f28-r-wr-chinh-hang
Máy thì có thể rẻ nhưng lens cho MF thì chưa chắc, ra máy giá 3.600 kèm lens kit giá 6.300
@nh0ktam01 30 củ là có 1 cái lén fix rồi bác
http://www.giangduydat.vn/fujifilm-gf-63mm-f28-r-wr-chinh-hang
@dinhthanhlam1989 Coi bộ lens MF giá cũng không cao lắm
@nh0ktam01 Hàng chính hãng giá vậy, 2nd xách tay chắc dễ thở hơn nữa đó bác 😃😃😃
Ơ kìa các anh Nhật
Chơi sát ván nhau thế.
Mà nếu mf thì anh ưng
@cuhiep Thật ra thì...cảm biến càng lớn càng khó AF...nên cứ từ từ đi cụ ạ 😁
dien103330
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mê fuji lắm nhưng ngán hệ lens
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
Thấy R, tưởng Fuji ra thêm bản Resolution Medium format, hóa ra không phải o_O
@nholuumanh R là RangeFinder 😁
hummer18
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết độ bền ra sao, thấy trên group fuji tỉ lệ máy lỗi và hư tương đối nhiều so với DSLR
@hummer18 Fuji khá bền, mình chơi máy fuji 4 năm mà hầu hết là mua cũ lại mà chưa từng gập vấn đề gì.
dongqtrung
TÍCH CỰC
6 năm
@hummer18 sao mình cũng trong group fuji fb việt nam & nc ngoài mà chả thấy ai phàn nàn về chất lượng nhỉ :/
Chả nhẽ fuji chơi lớn bỏ qua trào lưu FF thẳng lên MF luôn à, mà mod ơi e thấy cái hình ẩn nó giống body Xpro hơn là XE đó ...
@boyngo1988 Theo hình thì vẫn giống body hiện tại và ko tặng kèm theo cục gù để giảm giá thành thôi. Ko có j là giống dáng range finder.
anhvu999
TÍCH CỰC
6 năm
MF là đúng rồi, chứ cảm biến nho nhỏ để cho điện thoại nó lo
chơi chết bỏ luôn à:eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019