Về vấn đề bảo hành Iphone CPO ở FPT số 4 Yết Kiêu

snow1202
20/8/2018 8:38Phản hồi: 44
Tôi vừa mang Iphone SE hàng CPO (mua của didongthongminh) vẫn còn bảo hành ra số 4 Yết Kiêu để bảo hành do hỏng Touch ID, thì nhân viên bên này bắt phải kí cam kết là hàng này nếu đã từng tháo ra sửa chữa thì phải trả phí kiểm tra máy là 3tr350k!!! Và chưa chắc đã được bảo hành. Vậy các bác cho tôi hỏi là họ làm thế đúng hay sai, và sao số tiền "phí kiểm tra" lại lớn đến như vậy? Và nếu như hàng CPO của didongthongminh đã có dấu hiệu tháo mở ra sửa chữa thì tức là tôi phải mất 3tr350k để chuộc lại máy từ FPT Service số 4 Yết Kiêu?

Chắc các bác sẽ hỏi là tại sao mua máy của didongthongminh mà ko ra didongthongminh bảo hành, mà lại mang ra FPT số 4 Yết Kiêu, thì xin thưa 1 lí do đơn giản bên Yết Kiêu tiện đường đi cho tôi hơn, và tôi nghĩ là máy check còn bảo hành thì có lẽ sẽ được bảo hành chính hãng ở các điểm bảo hành của Apple.

Mong các bác giải đáp giúp ạ
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nt8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này là đúng đấy bác, mới mang con ipX đi BH màn hình cũng fai ký cam kết này
bobdylan510
ĐẠI BÀNG
6 năm
@snow1202 À quên, mình từng cầm con ip x mua ở fpt mà mã zp/a mới chuối, mang ra ttbh 72b đinh tiên hoàng, q1 do lỗi bị sọc xanh ở màn hình, chắc bạn nào dùng thì cũng biết rồi. Nó k bắt ký cam kết mà giao phiếu nhận máy, xong 1 tuần sau báo lên nhận máy. Tưởng thế nào ai ngờ các cụ thay màn khác vào. Ý kiến với nó tại sao k được 1 đổi 1 theo chính sách apple thì nó kêu lỗi này k dc vậy và bảo thay rồi nếu k dùng thì có thể mang ra fpt hỏi, cạn lời. Mình thề không bao giờ mua hàng của fpt nữa. Thà bỏ tiền đó mua hàng xách tay còn dư ra 1 đống để dành đi sửa lúc nó bị bệnh
junky3
TÍCH CỰC
6 năm
@bobdylan510 Tại b kg đọc chế độ BH của fpt trading rồi
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junky3 chắc trường hợp của mình con Iphone SE nó rẻ bèo nên nó đổi cho cái mới, còn IP X nó đắt nên nó chỉ thay, chắc vậy
bobdylan510
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junky3 Thì nói chung tin tưởng, chứ có ai đọc đâu mà. Nhưng thôi thì sau phi vụ này có thêm kinh nghiệm sống còn là tuyệt đối không chơi với mấy chú đó nữa.
đem ra fpt trước đi đã, didongthongminh tiện đường nhưng không tiện tiền
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MinhDang297 Hình như bác đang đọc hiểu ngược vấn đề của em
@MinhDang297 phí kiểm tra 3tr350k mua được con máy iphone SE khác
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ đúng rồi bác
Phú2101
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bạn có thể hỏi phí kiểm tra sửa chữa này bao gồm những gì? Thấy hợp lý thì làm, không thì đem qua chỗ bạn mua máy mà bảo hành.
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanhnd0709h E lỡ để máy lại bên FPT rồi bác
Phú2101
ĐẠI BÀNG
6 năm
@snow1202 Mình nghĩ nếu đã để máy thì chỉ còn việc chờ thời thôi bạn ạ. Vì hoàn toàn phụ thuộc vào 2 thằng FPT và didongthongminh. Nếu mọi chuyện ok thì không sao. Nếu FPT báo máy đã qua sửa chữa thì khi đó bạn có thể xin hình ảnh lúc mở máy kiểm tra tại FPT (chắc chắn có) để qua làm việc với bên kia. Còn bên kia có thiện chí giải quyết hay không thì chờ bạn phản hồi 😁

Nhưng mình nghĩ các cửa hàng có tiếng họ cũng chã làm gì bậy đâu nên đừng lo nhiều mất ngủ :D
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kekeke211 Bác cho e hỏi, hàng CPO có phải hàng đã qua sửa chữa và kiểm định từ chính Apple ko? Và nếu qua sửa chữa từ chính Apple rồi thì có bị bên FPT bắt bẻ gì ko bác?
Phú2101
ĐẠI BÀNG
6 năm
@snow1202 Vẫn bảo hành như máy mới của Apple nha bạn. Bạn có thể coi đây là 1 máy mới hoàn toàn cho dễ hiểu 😃
tamloihieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thua rồi. Đường nào cũng chết.chia buồn với bác
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tamloihieu Bảo hành Apple tại VN phức tạp quá bác nhỉ, nhiều khi khách hàng thiệt đủ đg
ricardotr
TÍCH CỰC
6 năm
Chẳng biết bác tiện đường cỡ nào mà ký cái cam kết 3tr5 ấy, giờ nó cứ phán bừa thì bác cũng mất cái phí đó rồi.
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ricardotr Bác có nghĩ FPT có láo đến mức phán bừa ko? E cũng hơi lo đây
Tiền công nhân viên kiểm tra đó bác. Bác đem ra chỗ mua thì họ kiểm tra free cho, còn muốn bảo hành free thì phải tự mình đem máy tới chỗ bảo hành chính hãng.
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trần Công Lâm E tưởng nó chỉ vài trăm là cùng, đây lên đến 3tr350k?!!! Thế nhỡ thg FPT dựa vào cam kết này phán bừa là máy e đã tháo mở, muốn chuộc lại máy phải trả 3tr350k thì sao các bác nhỉ?
@snow1202 Cái này thì bó tay, nhưng chắc nó không làm bậy đâu. Có lòng tin vào xã hội tí đi, hehe
phuocdh
TÍCH CỰC
6 năm
Chính sách này đã gỡ ở VN: https://www.apple.com/legal/sales-support/terms/repair/generalservice/servicetermsen/

hàng CPO fail BH cao do bên thứ 3 fixing main board và không đạt VMI.
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phuocdh Chính sách nào đã gỡ ở VN bác?
phuocdh
TÍCH CỰC
6 năm
@snow1202 đó là phí diag bạn. ra tiền Việt mình 3350k đó
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phuocdh e ko thấy có phí Diag tại VN. Mà nếu có thì với mức phí 3350k cũng quá cao so vs các nước khác
Theo như mình hiểu là các AASP ở VN được Apple phân loại hoạt động và quản lý cùng region với Singapore, mức phí diagnostic Apple đang charge là upto $180 + thuế, đổi ra tiền VNĐ thì đúng là 3350K (tham khảo https://www.apple.com/legal/sales-support/terms/repair/generalservice/servicetermsen/ ) .

Bác đọc kỹ link trên của Apple họ nói sẽ có thể charge bác trong các trường hợp nào. Nếu theo đó thì ngoài trường hợp máy bác đã bị mở và sửa bởi bên khác ngoài Apple, thì ví dụ bị vào nước, chập cháy, hay ko bị lỗi thì Apple nó vẫn có thể charge bác cái phí này được. Vậy nên trường hợp của bác giờ hên xui thôi.
@snow1202 Lần sau nếu họ đòi vậy bác cứ mang thử qua AASP khác, địa chỉ khác v.v. xem họ có đòi không. Nhiều trường hợp thế mà, mỗi ông một kiểu.

Còn bây giờ tiền thì đằng nào cũng đặt rồi, đợi họ phản hồi thôi, có gì bác cập nhật cho anh em.
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@iminvisible vâng có gì em sẽ cập nhật cho các bác ạ. Mà nhân tiện, có bác nào biết chỗ nào sửa Touch ID ko ạ?
tamloihieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@snow1202 touch id sao ma phai sua? . bac co thay man hinh? bi rot?. neu o soa ma hu , co hu chi thay cong flex chu dau co thay duoc touch id
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tamloihieu Bác nói gì e ko hiểu. À máy e ấn vân tay nó ko nhạy, rồi toạch hẳn thôi, ko dùng đc Touch ID nữa
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em xin xác nhận với các bác là trường hợp của em bảo hành tại FPT số 4 Yết Kiêu đã hoàn tất. Em đã được đổi lại 1 thiết bị mới. Thời hạn từ lúc mang bảo hành tới lúc được trả bảo hành là 6 ngày (T2-T6). Không có bất cứ 1 vấn đề nào liên quan đến việc máy bị tháo mở hay hàng không chính hãng cả. Máy của em là hàng CPO mua bên didongthongminh, vẫn đang trong thời hạn bảo hành, mang ra chính hãng Apple (FPT số 4 Yết Kiêu) vẫn được nhận bảo hành và được đổi thiết bị mới.

Xác nhận cho các bác đỡ lo, và nếu như máy của các bác không mua từ chính hãng FPT, Viettel,...nếu có vấn đề gì cứ thử mang đi bảo hành, biết đâu lại được đổi mới.
@snow1202 Anh cho em hỏi là e cũng có mua 1 máy hàng CPO,vẫn bh chính hãng là 12 tháng trên hệ thống apple,vậy nếu trong 12 tháng đó có xảy ra lỗi do nhà sản xuất thì em có thể đem đi bh như a k ạ ?
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@LockandLock Theo kinh nghiệm của mình thì trước hết bác mang ra chỗ bác mua để bảo hành, nếu họ từ chối thì mang ra chính hãng Apple để hỏi
@snow1202 dạ em cảm ơn
@snow1202 mã VN/A hay sao mà được bảo hành ở VN vậy bác
snow1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Huy__Bình mã ZP/A của Sing bác ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019