Lần đầu tiên thử tốc độ cao cảm giác sao mod?
Mitsubishi eclipse cross này chạy ngon không nhỉ bác chủ? Mà bác chạy bản số sàn ah?
Nếu đúng số sàn thì kể ra bên nước ngoài bán số sàn option cũng đầy đủ nhỉ, chứ VN mình số sàn lúc nào cũng là bản base thôi, chả có cái gì.
thậm chí còn đứng bán bánh mì chứ đùa, đứng bắt xe khách, v.v đông vui lắm.
So giao thông đường bộ ở Đức và VN thì khập khiểng quá. Ngoài cơ sở hạ tầng chưa tương xứng thì luật.giao thông của VN không chặt chẽ, cả luật lẫn thực thi luật. Ví dụ:
- Khi học lái xe ở Đức, cái cần học nhiều nhất là nhường đường và chạy đúng tốc độ, đúng làn. Đường cao tốc làn trái chỉ được dùng để vượt, hoặc chạy theo sau một xe đang vượt. Ngoại trừ lúc đông, ùn ứ (chỉ chạy được 80km/h trở xuống), nếu không chịu dạt sang phải sau khi vượt sẽ bị phạt khá nặng. Chạy chậm hẳn so với các xe khác mà không có lý do gì đặc biệt cũng bị phạt (trên mọi tuyến đường). Vượt phải phạt 160e + 1 lỗ. Vượt phải để nhập vào cao tốc ok.
- Nhường đường: cơ bản là trong khu dân cư đông dân cư (vmax 30kmh) phải nhường cho mọi thứ đi đến từ ĐƯỜNG (có biển tên) bên phải. Ngoài khu đó thì có biển đường ưu tiên. Xe chạy trên đường ưu tiên thì cứ nhìn thẳng chạy hết tốc độ cho phép, không cần ngó hai bên.
- Tốc độ: nội thành 50, ngoại thành 100, Autobahn: khuyến cáo nên chạy 130, các giới hạn phổ biến: 100, 130, 200. Qua công trường: 100 😃. Khác cơ bản: chất lượng đường. Ngồi mazda 626 hơn 20 tuổi chạy 180 thấy k rung tí nào.
Khác cơ bản về cách chạy với VN: giới hạn 100 là phải chạy 100, chạy 90 là cũng bị nguýt rồi. Nhiều người trượt bằng vì không chạy được nhanh.
Khi nghe tiếng xe ưu tiên: làn trái dạt trái, làn phải dạt phải để tạo khoảng trống giữa hai làn cho xe ưu tiên.
Tham gia giao thông phải có bảo hiểm cho bên thứ ba, mức tối đa rất cao, lên đến hàng chục triệu €. Cho nên không cần cãi nhau, đánh nhau làm gì cho mệt.
Đào tạo lái xe: 14 buổi lý thuyết bắt buộc. Thực hành: ngoài mức cơ bản tầm 10h, phải học bắt buộc: 12h cho các loại: autobahn, đi đêm, đi đường "quốc lộ". Không học giờ nào trong sa hình. Học thực hành chỉ 1 thầy/cô 1 trò. Đi học khả năng cao lái audi mới cứng, về mua xe thì chưa đến 100 củ tiền Việt 😔
Thi lấy bằng: thi thực hành 45p ngoài đường thật, 20p cao tốc, 25p nội thành.
Thêm mấy thông tin vui vui vậy cho các bác nào chưa sang đây tham khảo.
So giao thông đường bộ ở Đức và VN thì khập khiểng quá. Ngoài cơ sở hạ tầng chưa tương xứng thì luật.giao thông của VN không chặt chẽ, cả luật lẫn thực thi luật. Ví dụ:
- Khi học lái xe ở Đức, cái cần học nhiều nhất là nhường đường và chạy đúng tốc độ, đúng làn. Đường cao tốc làn trái chỉ được dùng để vượt, hoặc chạy theo sau một xe đang vượt. Ngoại trừ lúc đông, ùn ứ (chỉ chạy được 80km/h trở xuống), nếu không chịu dạt sang phải sau khi vượt sẽ bị phạt khá nặng. Chạy chậm hẳn so với các xe khác mà không có lý do gì đặc biệt cũng bị phạt (trên mọi tuyến đường). Vượt phải phạt 160e + 1 lỗ. Vượt phải để nhập vào cao tốc ok.
- Nhường đường: cơ bản là trong khu dân cư đông dân cư (vmax 30kmh) phải nhường cho mọi thứ đi đến từ ĐƯỜNG (có biển tên) bên phải. Ngoài khu đó thì có biển đường ưu tiên. Xe chạy trên đường ưu tiên thì cứ nhìn thẳng chạy hết tốc độ cho phép, không cần ngó hai bên.
- Tốc độ: nội thành 50, ngoại thành 100, Autobahn: khuyến cáo nên chạy 130, các giới hạn phổ biến: 100, 130, 200. Qua công trường: 100 😃. Khác cơ bản: chất lượng đường. Ngồi mazda 626 hơn 20 tuổi chạy 180 thấy k rung tí nào.
Khác cơ bản về cách chạy với VN: giới hạn 100 là phải chạy 100, chạy 90 là cũng bị nguýt rồi. Nhiều người trượt bằng vì không chạy được nhanh.
Khi nghe tiếng xe ưu tiên: làn trái dạt trái, làn phải dạt phải để tạo khoảng trống giữa hai làn cho xe ưu tiên.
Tham gia giao thông phải có bảo hiểm cho bên thứ ba, mức tối đa rất cao, lên đến hàng chục triệu €. Cho nên không cần cãi nhau, đánh nhau làm gì cho mệt.
Đào tạo lái xe: 14 buổi lý thuyết bắt buộc. Thực hành: ngoài mức cơ bản tầm 10h, phải học bắt buộc: 12h cho các loại: autobahn, đi đêm, đi đường "quốc lộ". Không học giờ nào trong sa hình. Học thực hành chỉ 1 thầy/cô 1 trò. Đi học khả năng cao lái audi mới cứng, về mua xe thì chưa đến 100 củ tiền Việt 😔
Thi lấy bằng: thi thực hành 45p ngoài đường thật, 20p cao tốc, 25p nội thành.
Thêm mấy thông tin vui vui vậy cho các bác nào chưa sang đây tham khảo.
Bên đó học và thi lấy bằng có vẻ khó hơn bên Mỹ nhỉ 😁
So giao thông đường bộ ở Đức và VN thì khập khiểng quá. Ngoài cơ sở hạ tầng chưa tương xứng thì luật.giao thông của VN không chặt chẽ, cả luật lẫn thực thi luật. Ví dụ:
- Khi học lái xe ở Đức, cái cần học nhiều nhất là nhường đường và chạy đúng tốc độ, đúng làn. Đường cao tốc làn trái chỉ được dùng để vượt, hoặc chạy theo sau một xe đang vượt. Ngoại trừ lúc đông, ùn ứ (chỉ chạy được 80km/h trở xuống), nếu không chịu dạt sang phải sau khi vượt sẽ bị phạt khá nặng. Chạy chậm hẳn so với các xe khác mà không có lý do gì đặc biệt cũng bị phạt (trên mọi tuyến đường). Vượt phải phạt 160e + 1 lỗ. Vượt phải để nhập vào cao tốc ok.
- Nhường đường: cơ bản là trong khu dân cư đông dân cư (vmax 30kmh) phải nhường cho mọi thứ đi đến từ ĐƯỜNG (có biển tên) bên phải. Ngoài khu đó thì có biển đường ưu tiên. Xe chạy trên đường ưu tiên thì cứ nhìn thẳng chạy hết tốc độ cho phép, không cần ngó hai bên.
- Tốc độ: nội thành 50, ngoại thành 100, Autobahn: khuyến cáo nên chạy 130, các giới hạn phổ biến: 100, 130, 200. Qua công trường: 100 😃. Khác cơ bản: chất lượng đường. Ngồi mazda 626 hơn 20 tuổi chạy 180 thấy k rung tí nào.
Khác cơ bản về cách chạy với VN: giới hạn 100 là phải chạy 100, chạy 90 là cũng bị nguýt rồi. Nhiều người trượt bằng vì không chạy được nhanh.
Khi nghe tiếng xe ưu tiên: làn trái dạt trái, làn phải dạt phải để tạo khoảng trống giữa hai làn cho xe ưu tiên.
Tham gia giao thông phải có bảo hiểm cho bên thứ ba, mức tối đa rất cao, lên đến hàng chục triệu €. Cho nên không cần cãi nhau, đánh nhau làm gì cho mệt.
Đào tạo lái xe: 14 buổi lý thuyết bắt buộc. Thực hành: ngoài mức cơ bản tầm 10h, phải học bắt buộc: 12h cho các loại: autobahn, đi đêm, đi đường "quốc lộ". Không học giờ nào trong sa hình. Học thực hành chỉ 1 thầy/cô 1 trò. Đi học khả năng cao lái audi mới cứng, về mua xe thì chưa đến 100 củ tiền Việt 😔
Thi lấy bằng: thi thực hành 45p ngoài đường thật, 20p cao tốc, 25p nội thành.
Thêm mấy thông tin vui vui vậy cho các bác nào chưa sang đây tham khảo.
Bài mới