[Video] Autobahn: đường cao tốc không giới hạn tốc độ

cuhiep
11/9/2018 7:43Phản hồi: 308
308 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

digikei
CAO CẤP
6 năm
Ở mình, ghét nhất thể loại chạy trên cao tốc, mà chạy chậm rì lại cố bám lane trái, dù người ta xin đường cũng nhất quyết không nhường. Chưa kể tốc giới hạn 80 nhưng nhiều xe cont hay tải chạy 60 bám trái mà không ai phạt. Gây ức chế.
Mấy anh giao thông thay vì phạt những kẻ đó thì lại rình phạt người ta quá tốc chỉ 1-2km/h ở tốc 60 ở đoạn gần đến trạm, lỗi không đáng gì thì canh để phạt. Cuối cùng nhiệm vụ là gìn giữ trật tự giao thông hay rình rập ? Chỗ cần phạt không thấy, chỗ không cần thì đứng đầy.
Hỏi sao cao tốc không hỗn loạn ?
SivRah
ĐẠI BÀNG
6 năm
@digikei Mà mình nghe nói bên Đức đi xe ở cao tốc ko cần xi nhan hay nháy đèn xin vượt, cứ đi sau xe trước họ thấy có xe đằng sau đi nhanh tới họ sẽ chủ động thấy đủ điều kiện an toàn là họ chuyển làn để xe sau vượt lên. Do đó các dòng ô tô Đức đều có chế độ tự lái trên cao tốc, nếu mình buông vô lăng xe đi chéo sang làn khác là xe tự đi về làn, thấy sát xe phía trước là xe tự giảm tốc độ để an toàn.
@digikei Lái xe ở xứ ta nhiều thứ "rình rập": đường ổ gà ổ voi, ổ cóc, đa số hướng nhìn hẹp, tài xế ẩu, "chim mồi", csgt làm luật....===> ảnh huởng nghiêm trọng đến tâm lý và hành vi lái xe ===> gây nguy hiểm
digikei
CAO CẤP
6 năm
@nbqvdp Vậy chứ lên báo là đổ thừa tại ý thức dân đó nha
@digikei Điểm danh có khi nào xảy ra việc lớn nhỏ mà đại ca nào đứng ra chịu trách nhiệm ==> từ chức đâu? Chừng nào có văn hóa đó thì VN ta mạnh biết bao?
Thánh kiểm tra xe::
Nãy mình ngửi thấy cái mùi nó hơi ghê ghê...
Mở nắp capo, ngó ngó ngiêng ngiêng, hít hít ngửi ngửi,.... ok không sao
Vãi
@tú tầu sợ nó bị cháy hay cái gì đó ở đó khét, thấy ổn thì đi thôi. Kiểm tra trước tiên lằ bằng mắt, bằng mũi, bằng tai 😁
VISY
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep Xe mới bóc tem nên nó hơi khét bác ạ, bác cứ chạy tầm 2000km sẽ hết mùi. 😃
@cuhiep Cái chính là kiểm tra Quần chúng ta
rungvang
TÍCH CỰC
6 năm
Kéo 150 thấy phiêu lắm rồi, nhất đi mấy đg gần rừng hay có thú lao ra
@rungvang từng 251 trên đường cao tốc siêu vắng người 😁
Ngon chạy moto luôn
Cái sướng khi đi trên đường này là ng ta nhường cho mà đi và đi ra làn ngoài thì đạp thoải mái. Cơ mà có lần đạp thẳng chân, đến đoạn nhìn qua bên kia 1 con Merc tông nát bét nhè, làm chùng chân, nép vào bên phải cho ròi 😁. K giới hạn cũng khủng khiếp vcc
duytran79
TÍCH CỰC
6 năm
Lần đầu tiên thử tốc độ cao cảm giác sao mod?
@duytran79 hơn 200km là thấy đã lắm rồi, phải gồng tay hihih đi một lúc thấy thoải mái vô cùng
amdxxx
TÍCH CỰC
6 năm
Mitsubishi eclipse cross này chạy ngon không nhỉ bác chủ? Mà bác chạy bản số sàn ah?
Nếu đúng số sàn thì kể ra bên nước ngoài bán số sàn option cũng đầy đủ nhỉ, chứ VN mình số sàn lúc nào cũng là bản base thôi, chả có cái gì.
@amdxxx chạy cũng rất êm, nhưng mình nghĩ là do đường nó êm hihihi, cách vào số hơi vô duyên chút, mất khá lâu mới tìm ra được cách về số R 😁 xe đjep, nội thất ổn, Carplay hay bị đứt kết nối...
vinhlottery
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep Mới nhìn cụm đèn pha con xe này tưởng là Xpander ở Đức :D
voe
TÍCH CỰC
6 năm
autobahn hay bị chụp ở những lúc nó đang cho chạy thoải mái mà bắt đầu thấy biển 100km/h là kiểu gì cũng 80 60km/h! hay qua đường hầm! hay thi thoảng polizei từng tiểu bang đi tuần trên xe dân sự nó bắn! bt mình đi toàn 180km/h đoạn nào vắng thì 200km/h!
Chính xác,đi cao tóc ở VN mình đá nhan xin vượt nhưng hầu như 100% ko ai chuyền len qua phải mình đành phải vượt phải.Theo nguyên tắc thì xe phải vượt trái.
Vn mà có đường này mấy a gt lại mất cơ số bánh mỳ 😆
dream n8
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mạng lưới cao tốc của đức rất là đều, hợp lý, giao thông thuận tiện.
Thiên đường của các biker là đây.
trancoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Véo véo như tên lửa ấy
xoxoxo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có 1 điểm so sánh hơi khập khiễng khi ở VN - Các xe công ko thể đi làm sát trong đc đơn giản trong đó toàn xe máy người đi xe đạp đi vào đấy còn nguy hiểm hơn bám làn trái ông nào thích vượt cứ vượt phải
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
@xoxoxo Vãi cả cao tốc có xe máy và xe đạp 😁
@sonnb thậm chí còn đứng bán bánh mì chứ đùa, đứng bắt xe khách, v.v đông vui lắm.
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
@p.a.tuan Có thì không phải là không có. Nó chỉ có ở 1 số đoạn nhất định và ko nhiều đến mức phải thay đổi cách lái xe hoặc là lý do để lái này kia.

Cao tốc Đại lộ Thăng Long thi thoảng vẫn có xe máy thích đi vào cho mát hoặc thậm chí đi ngược nhưng ko nhiều.
vác xe đạp ra chạy tùy theo tâm trạng và tốc độ, sức lực
Năm 2009 có 1 tai nạn trên autobahn mà 259 xe va chạm ko có ai bị chết cả!
Trẻ trâu VN khoái mấy vụ này lắm mà ko có 😆
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
Đề nghị Admin sau có những clip bên lề của các quốc gia, những tp nhé. Mình cực kì thích những bài về con người và cảnh vật ở nước ngoài. Mơ ước vẫn chỉ là mơ ước ^^
nhawe
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói về văn hóa nhường đường, tôi đã đi dường cao tốc ở Canada và cảm thấy đáng ...ngưỡng mộ với văn hóa nhường đường giống như chủ thớt nói.
Đương nhiên là cũng có những khi có những người "quên" nhìn gương hậu trong vài phút, nhưng tuyệt nhiên xe sau ko bao giờ bóp còi, và vẫn kiên nhẫn theo sau. Có thể họ biết chắc rằng xe trước sẽ nhường khi phát hiện có xe cần vượt phía sau.
consolevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
So giao thông đường bộ ở Đức và VN thì khập khiểng quá. Ngoài cơ sở hạ tầng chưa tương xứng thì luật.giao thông của VN không chặt chẽ, cả luật lẫn thực thi luật. Ví dụ:

- Khi học lái xe ở Đức, cái cần học nhiều nhất là nhường đường và chạy đúng tốc độ, đúng làn. Đường cao tốc làn trái chỉ được dùng để vượt, hoặc chạy theo sau một xe đang vượt. Ngoại trừ lúc đông, ùn ứ (chỉ chạy được 80km/h trở xuống), nếu không chịu dạt sang phải sau khi vượt sẽ bị phạt khá nặng. Chạy chậm hẳn so với các xe khác mà không có lý do gì đặc biệt cũng bị phạt (trên mọi tuyến đường). Vượt phải phạt 160e + 1 lỗ. Vượt phải để nhập vào cao tốc ok.

- Nhường đường: cơ bản là trong khu dân cư đông dân cư (vmax 30kmh) phải nhường cho mọi thứ đi đến từ ĐƯỜNG (có biển tên) bên phải. Ngoài khu đó thì có biển đường ưu tiên. Xe chạy trên đường ưu tiên thì cứ nhìn thẳng chạy hết tốc độ cho phép, không cần ngó hai bên.

- Tốc độ: nội thành 50, ngoại thành 100, Autobahn: khuyến cáo nên chạy 130, các giới hạn phổ biến: 100, 130, 200. Qua công trường: 100 😃. Khác cơ bản: chất lượng đường. Ngồi mazda 626 hơn 20 tuổi chạy 180 thấy k rung tí nào.

Khác cơ bản về cách chạy với VN: giới hạn 100 là phải chạy 100, chạy 90 là cũng bị nguýt rồi. Nhiều người trượt bằng vì không chạy được nhanh.

Khi nghe tiếng xe ưu tiên: làn trái dạt trái, làn phải dạt phải để tạo khoảng trống giữa hai làn cho xe ưu tiên.

Tham gia giao thông phải có bảo hiểm cho bên thứ ba, mức tối đa rất cao, lên đến hàng chục triệu €. Cho nên không cần cãi nhau, đánh nhau làm gì cho mệt.

Đào tạo lái xe: 14 buổi lý thuyết bắt buộc. Thực hành: ngoài mức cơ bản tầm 10h, phải học bắt buộc: 12h cho các loại: autobahn, đi đêm, đi đường "quốc lộ". Không học giờ nào trong sa hình. Học thực hành chỉ 1 thầy/cô 1 trò. Đi học khả năng cao lái audi mới cứng, về mua xe thì chưa đến 100 củ tiền Việt 😔

Thi lấy bằng: thi thực hành 45p ngoài đường thật, 20p cao tốc, 25p nội thành.

Thêm mấy thông tin vui vui vậy cho các bác nào chưa sang đây tham khảo.
@consolevn Bên đó học và thi lấy bằng có vẻ khó hơn bên Mỹ nhỉ 😁
VISY
ĐẠI BÀNG
6 năm
@consolevn "Khi nghe tiếng xe ưu tiên: làn trái dạt trái, làn phải dạt phải để tạo khoảng trống giữa hai làn cho xe ưu tiên" Em thấy cái này mới, trước kia thì cứ bắt dạt hết sang bên phải gây dồn ứ và tốn thời gian.
consolevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Stanley Dan Do Chắc tùy bang nữa. Bằng của nhiều bang sang đây đổi họ bắt thi lại!
LinhVN1807
TÍCH CỰC
6 năm
@consolevn Wow

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019