@jealings: Đúng rồi bạn. Mình lái xe xuyên bang bên Mỹ có Speed limit 75 mph thôi mà đường trống bắn lên 100 mph (gần 160 kmph) có sao đâu. Chủ yếu là chạy bên phải, vượt xe bên trái thôi. Cái chính là đường nó thiết kế lúc thẳng lúc cong nên có muốn chạy nhanh cũng ko chạy được. Đến khúc đường cong cũng phải giảm tốc độ thôi. Đường freeway bên này chạy Cruise Control đã lắm
tốc độ giới hạn không ức chế bằng giới hạn bằng lái của mấy thằng " C hó Vàng cầm gậy ở VIE" bằng quốc tế cho nó coi mà nó còn nói không giá trị. Ra xứ TBản có khác.
khi nào vn có đường cao tốc cho chạy thoải mái cho Automobile chắc có thêm vài trại hòm + mô bia...(auto mo bia)
Đường ở mẽo chạy 130-150km (80-90Miles) là thấy dễ lên thiên đàng rồi, Vậy mà có bác ơ VN khoe chạy được 200km/giờ mới khiếp chứ....
@pnqhuy
thuê cận ngày quá chẳng còn chiếc nào, mà bọn enterprice nó treo bmw mà giao mit, nhưng nó hết lựa chọn rồi nên đành chịu. Đầu năm có đi Mercedes E300 Coupe rồi 😁
O vn ko lam dc nhu vay đâu!chỉ bik mong chờ the hệ con cua mih se thay đỗi dc nhu ngta...lich su,co van hoa va tuan thu phap luat truoc đi roi moi ko gioi han
Không hiểu sao đến giờ này mà vẫn có cái suy nghĩ chạy nhanh ấn hết chân ga cho sướng. Thế mới hiểu sao việt nam cứ có tai nạn theo cái kiểu bố hơn mày đấy. Nhìn thấy đường vắng cứ như chó nhìn thấy c ứ t như nhà quê lên tỉnh các ông nhanh một tí thì có thêm 1 tỉ ko. Song lại có cái thể loại Việt Nam! Bỏ giới hạn thì xác định pháp luật thì ko tôn trọng suốt ngày hộ pháp luật ko nghiêm
@conkinhong
nhanh một tí hơn nhiều tỉ nhé.
1 người chậm 10 phút
10 người 100 phút
100 người 1000 phút
1000000 người chậm 1000000 phút
hàng ngày chúng ta tốn nhiều tỉ cho việc đi chậm
@cuhiep
Trả lời anh luôn anh đem toán học vào tính như thế là sai, thật sự sai 1 người tônsau khi thoát hay thông xe ngàn người cũng chỉ tốn 30 phút nếu nhường nhau còn nhanh hơn
Có những việc chậm lại mơi thấy tõ mọi việc anh à
Sologan là chậm mà chuẩn xác , chuẩn xác tức là nhanh
@conkinhong
Nghĩ như bác thì đã ko xây cao tốc làm gì. Ấn hết ga cho sướng nhưng có ý thức thì ko ảnh hưởng gì ai nhé, có xui hay xử lí kém thì chịu. Con người ai chả thích trải nghiệm mấy cái mình thích mà chưa đc thử bh? CÒn việc nhanh tí có thêm 1 tỉ ko thì xác định là thêm nhiều nhé. Suy nghĩ đơn giản mình làm Logistic mà ko nhanh thì mất tiền thế thôi, ae ai làm logistic ai chả muốn có sự hiện diện của cao tốc có nó là giải quyết đc bao nhiêu vấn đề. Nhanh nhưng cũng đề cao tính an toàn, hiệu quả chứ chả ai khờ đến mức ko nghĩ đến điều đó cả.
Đường xá vậy chạy sướng ghê. Tuy nhiên chú @cuhiep nên bỏ tư tưởng VƯỢT PHẢI ở VN nhé. Trên cao tốc và thậm chí quốc lộ. Cứ gọi là chuyển là vàn chạy thôi chứ vượt gì ở đây? Mình thấy đối với VN như vậy là phù hợp ( văn hóa/ ý thức) và mình đi rất thoải mái với cách phân làn hiện nay tại Việt Nam nhất là trên cao tốc.
@Bao Khangs
Vượt khác đó bạn! Sau khi vượt xong phải sớm quay lại làn phải. Làn trái chỉ được chạy khi vượt và chạy theo xe trước đang vượt. Tất nhiên nếu đường tương đối đông thì vượt cũng giống như chạy làn kia, vượt mãi không hết.
Cũng là một điều khác cơ bản nữa: mật độ giao thông. VN xe cộ nhiều mà đường sá ít, cư dân nhiều mà ít phương tiện công cộng dẫn đến mật độ rất cao. Nên dẫn đến nhiều cái khó thực thi, ví dụ khác: nhường đường cho xe đến từ bên phải - có mà nhường cả ngày! Tuy nhiên, luật không quy định chặt chẽ. Đào tạo lái xe lại theo kiểu chỉ cần biết bẻ lái cho xe đi đúng ý mình, ít dạy về cách đi cho đúng luật, đi một cách "đẹp" (friendly).
@consolevn
Nói thật mấy bác có chạy cao tốc VN hay không mà nói như đúng rồi? Vượt cái gì ở đây???? 2 làn cho chạy 120km/h. Bác thích chạy làn nào thì chạy. Miễn đúng độ và các qui định khác. Ok. Kể cả QL1 cũng có những đoạn cho Ô tô con chạy 2 làn tự do ( tuân thủ tốc độ). Bỏ qua khái niệm vượt ở đây đi. Còn không ra cao tốc VN chạy thử vài vòng rồi nói tiếp.
Trong luật giao thông ở Đức,không giới hạn tốc độ nhưng cũng chỉ được đi không quá 130 km/h,nhưng trên đường này thường không bắn tốc độ và CS ít hỏi thăm! Autobahn
@cuhiep
Khi chạy trên đường này,có CS tuần đường cao tốc chạy phía trước thì không xe nào chạy quá 130 km/h(cho dù có biển hết tất cả lệnh cấm hoặc hết hạn chế 120 km/h) còn trên đường này thanh niên trẻ hoặc những người thích tốc độ thường lái xe chạy rất tít
@hanoi1667@cuhiep nói đúng đấy, trên Autobahn, chỗ nào không giới hạn tốc độ thì được chạy tùy thích. Quan trọng nhất là giữ khoảng cách - tính bằng m: khô ráo = tốc độ, ướt -nửa tốc độ. Bên trái chỉ để vượt, bên phải chạy. Làn ngoài cùng dành riêng cho xe tải, xe chạy chậm (80). Đang vượt mà có đứa sau tới gần và dục - kệ nó cứ vượt bình thường, không nhanh cũng không chậm hơn. Cảnh sát chỉ được ưu tiên khi nháy đèn, ngoài ra chả có gì phải sợ.
Mình mới bên này về! Đường họ cũng xấu lắm không được tốt vì mùa đông có tuyết rải muối cho tan tuyết nên phá đường ghê lắm. Thấy sửa đường nhiều và kẹt xe thì cũng kinh hoàng nhất là thứ 6