Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay nhanh EOS R, ống kính RF và ngàm EF-EOS R

kevin_pump
9/9/2018 15:38Phản hồi: 95
Trên tay nhanh EOS R, ống kính RF và ngàm EF-EOS R
Trong tuần qua, hình ảnh về chiếc máy ảnh đầu tiên không gương lật của Canon đã xuất hiện khá nhiều từ tin đồn cho đến khi hãng ra mắt chính thức. Hôm nay, Camera Tinhte có cơ hội đến văn phòng Canon và trải nghiệm dòng máy này trên tay.

Tuy thời gian hạn hẹp, nhưng đây cũng là cơ hội làm rõ hơn chiếc máy này hơn khi được cầm nắm trên tay thật sự. Sau đây làm một vài nhận xét của Camera Tinhte sau khi trải nghiệm:



41398907_247220332608238_7465805014842212352_n.jpg

1. Thiết kế và bố trí nút vận hành
Đầu tiên, vẻ bề ngoài của EOS R có thiết kế khá hiện đại với màn hình Dot-matrix LCD vuông, thời thượng và bắt mắt. Các đường nét gọn gàng hơn, giống với thiết kế của các máy EOS M hơn là một máy DSLR. Với báng cầm chứa pin LP-E6 hoặc LP-E6N (dùng để sạc trực tiếp vào máy), nên có độ dày, tạo cảm giác cầm nắm rất tốt, không khác các dòng DSLR của Canon là mấy. Ngoài ra, thiết kế hình giọt nước chỗ nút chụp tạo cảm giác thoải mái khi thao tác chụp ảnh và nút AF-ON tiện dụng vẫn được giữ nguyên.


CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9944.jpg Màn hình Dot Matrix vuông nhìn rất hiện đại.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9932.jpg Màn hình Dot Matrix giúp thay thế các nút xoay chỉnh với ICON lớn.​

Bên cạnh đó, thiết kế màn hình xoay lật trên các dòng DSLR trước đây vẫn được Canon trang bị cho EOS-R. Điểm khác biệt là màn hình cảm ứng này có thể biết thành một dạng "trackpad" để di chuyển điểm lấy nét cực kì thuận tiện.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9976.jpg Màn hình xoay lật thuận tiện đặc trưng của Canon.
Điểm khác biệt của EOS R là độ dày thành máy nhìn từ trái qua mỏng hơn, vì hộp gương lật đã không còn. Khoảng cách mặt bích ngắn 20mm, ngắn hơn của EOS đến 24mm (khoảng cách từ cảm biến đến ngàm). Bên cạnh đó, bánh xe lớn phía sau để hiệu chỉnh khẩu, tốc độ màn trập hay điểm lấy nét không còn nữa mà thay vào đó là thanh cảm ứng đa nhiệm. Một thiết kế hiện đại. Thanh đa nhiệm này giúp cho việc quay phim tốt hơn khi không gây tiếng động như bánh xe xoay. Tính năng này trên EOS 1DX và 1DX mark II đã có, và được gọi là LV Touch Control, nhưng không đa nhiệm như thanh điều khiển này.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9968.jpg Thanh cảm ứng đa nhiệm​

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9886.jpg Máy mỏng hơn, khoảng cách từ cảm biến đến ngàm ngắn hơn.​

Nút xoay điều khiển các chế độ chụp P, Av, Tv, M không còn khắc và sơn biểu tượng trên đó nữa, thay vào đó, người dùng nhấn vào nút mode ở trên và xoay, các chế độ sẽ thể hiện trên màn hình Dot-matrix LCD. Đây là điểm rất hiện đại mà Canon đã giải quyết rất hay việc kích thước. Nếu vẫn giữ các icons trên bánh xe, chắc chắn sẽ lớn như DSLR. Nhưng có một điểm, Canon chưa bao giờ thay đổi, ngay cả trên EOS-hiện đại này, đó là nút ON-OFF nằm riêng hoàn toàn, không chung với các nút khác.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9936.jpg EVF với Eye-cup thiết kế hình thang.​

Và điểm mới nhất xuất hiện trên màn hình Dot-matrix LCD của Canon EOS-R là chế độ Fv. Chế độ này được gọi là Flexible Mode (Chế độ Linh hoạt). Ở chế độ này, người dùng có thể thay đổi Khẩu độ, Tốc độ hay ISO thì hai thông số còn lại trong phơi sáng sẽ thay đổi theo để giúp giữ nguyên phơi sáng bạn mong muốn mà không cần phải ra ngoài chuyển chế độ. Đây là một tính năng rất tiện dụng cho người chụp phải giải quyết tình huống nhanh.

Quảng cáo


CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9898.jpg Cạnh bên với các cổng giao tiếp và khe thẻ

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9950.jpg Màn trập tự động đóng lại khi tắt và mở lên khi bật.​

2. Ngàm RF
Có thể thấy rõ, khoảng cách từ cảm biến đến mép ngoài của ngàm RF rất ngắn. Cảm biến rất sát với ngàm bên ngoài, đây là ưu điểm gọn nhẹ khi bỏ gương lật. Ngàm vẫn giữ nguyên kích thước từ ngàm EF ra đời năm 1987 là đường kính 54mm.

Đặc điểm khác biệt khi nhìn vào ngàm RF là màn trập luôn đóng lại, không mở ra như những dòng máy không gương lật của các hãng khác. Có lẽ, Canon muốn tăng khả năng bảo vệ cảm biến lên cao hơn khi thay ống kính với môi trường bên ngoài. Điều này làm cho EOS-R thích hợp với nhiếp ảnh gia chuyên travel hơn.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9881.jpg Ngàm RF có đến 12 chân tiếp xúc để truyền dữ liệu​


Điểm khác biệt lớn nhất giữa ngàm RF và EF là chân tiếp xúc giữa ngàm và ống kính. Ngàm RF có đến 12 chân. Canon giải thích cho việc này là nhiều chân tiếp xúc hơn giúp cho truyền tín hiệu nhiều hơn. Điều này làm tăng tốc độ lấy nét AF cũng như ổn định hình ảnh. Bên cạnh đó, Ống kính ngàm RF của Canon còn có thêm tính năng Control Ring. Người dùng có thể gán cho vòng xoay trên đầu ống kính RF các tính năng họ muốn sử dụng rất tiện. Bên cạnh đó, ngàm chuyển từ EF-RF (hai ngàm chuyển còn lại của Canon có ngàm thường và ngàm cho kính lọc phía sau) của Canon cũng có vòng xoay để sử dụng tính năng này. Vì có Control Ring nên có lẽ, trong thời điểm hiện tại Canon chưa chia sẻ thông tin ngàm này cho hãng thứ 3 để sản xuất ống kính RF. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể dùng ngàm chuyển bình thường để sử dụng ống kính bên thứ 3 có ngàm EF.

Quảng cáo



3. Màn hình EVF và khả năng lấy nét tự động AF
Với người dùng, EVF là điểm mà họ mong muốn được cải thiện hàng đầu trên máy không gương lật. Với số điểm ảnh lên đến 3,65 triệu, EOS R có khả năng tái tạo hình ảnh nét hơn thật hơn. Hiện giờ, thông số độ trễ của cảm biến này chưa có, nhưng cảm nhận thực tế khi ngắm qua EVF.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0069.jpg
EOS R với báng pin BG-E22
Với tuyên bố EOS-R có đến 5.650 điểm lấy nét lệch pha khi tinh chỉnh bằng nút điều hướng. Đây là số điểm lấy nét nhiều nhất trong dòng máy ảnh không gương lật có cảm biến full-frame hiện nay. Có thể số điểm ảnh này nhiều hơn điểm lấy nét của các hãng khác một cách đột biến, và điều này, Canon muốn hướng tới việc quay phim nhiều hơn là chụp hình. Khi quay phim, việc chuyển nét nhẹ nhàng trên ống kính chụp ảnh là rất cần thiết.

4. Khả năng quay phim 4K 30p
Canon là hãng đầu tiên đưa ra máy ảnh full-frame có khả năng quay phim khi giới thiệu Canon EOS 5D mark II. Và từ đó đến nay, tính năng này vẫn rất nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, thời gian gần đây khi các hãng khác đã cho phép quay 4K full-frame như Sony, hoặc cài đặt sẵn các profile màu như S-Log trên Sony hoặc V-log trên Panasonic thì Canon gần đây vẫn thu phí cho C-Log nếu sử dụng 5D mark IV.

eos-r-video-features-5.jpg
Khả năng quay 30p, nhưng khung hình bị crop khoảng x1,7​

Lần đầu tiên Canon cài đặt sẵn C-log trên máy ảnh thông dụng (trước đây đã có trên Canon EOS 1DC - chuyên dành cho quay phim) và đã có cải tiến mạnh mẽ với các thông số như sau:
4K/Full HD/HD YCbCr 4:2:0 BT.709 8-bit (Internal Memory)
4K/Full HD/HD YCbCr 4:2:2 BT.709 8-bit (HDMI Output)
4K YCbCr 4:2:2 BT.709/BT.2020 10-bit (HDMI Output)

Với thông số này, hiện nay có Nikon Z là cùng có trên máy ảnh không gương lật có cảm biến full-frame. Tuy nhiên, khi quay 4K trên EOS-R thì tỉ lệ không còn là full-frame mà crop lại. Bù lại, EOS -R có bitrate cao nhất trong dòng máy ảnh không gương lật hiện nay, lên đến 480Mbps, trong khi các hãng còn lại là 100Mbps.

5. Hệ thống ống kính RF và Ngàm chuyển EF-EOS R và báng pin BG-E22
Ra mắt cùng với EOS-R, hệ ống kính mới với ngàm RF cũng được Canon cho ra mắt 4 loại.
1. RF 28–70mm F2 L USM
2. RF 24–105mm F4 L IS USM
3. RF 50mm F1.2 L USM
4. RF 35mm F1.8 Macro IS STM

Có thể thấy các ốnh kính RF của Canon vẫn mang ngôn ngữ thiết kế của hãng với vòng đỏ cho dòng L (Luxury) cao cấp của mình. Bên cạnh đó, như đã đề cập ở trên là vòng Control Ring có thể tùy biến các tính năng hiệu chỉnh trên vòng. Vòng control ring không xoay trơn mà có các khớp chắc chắn tạo nên tiếng động.

Điểm khác biệt về ngoại hình dễ thấy nhất là phần đuôi của ống kính RF có màu nòng súng, tách ra với lớp kim loại màu đen vỏ ống truyền thống nhìn hiện đại và chắc chắn.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0035.jpg

Ngoài ra, Canon cho phép người dùng chọn chiều xoay vòng lấy nét khi lấy nét thủ công với kính RF. Điều này chưa từng có cho những ống kính trước đây. Canon đưa ra giải pháp cho những người có thể quen thuộc với hướng xoay của riêng họ, bên cạnh đó, giúp các nhà làm phim chuyên nghiệp có thể xoay trở để lắp đặt module lấy nét tay điều khiển từ xa mà không gặp quá nhiều rắc rối.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0061.jpg

Ngoài ra, tất cả các ống kính RF sẽ phục phụ riêng cho máy ảnh không gương lật EOS-R, nên ngoài việc màn trập luôn được hạ xuống khi tắt máy, các lá khẩu trên ống kính cũng được tự động khép lại 1-2 khẩu độ khi tắt nguồn để bảo vệ màn trập và cảm biến khi có luồng ánh sáng quá mạnh chiếu vào.

Riêng về ống kính 28-70 f/2, ống kính có tiêu cự thay đổi có khẩu f/2.0 lớn nhất đầu tiên trên thế giới cho máy chụp hình. Do khẩu độ lớn, nên ống kính này khá nặng và to.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0025.jpg Kích thước giữa EOS R với ống kính 24-105 f/4 và 28-70 f/2
Với ống kính RF 24-105 f/4 thì thực sự quá nhỏ gọn về kích thước. Để có kích thước ấn tượng như thế, Canon cho biết đã sử dụng hệ thống lấy nét USM Nano mới cho dòng ống kính này.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0056.jpg
EOS R và RF 28-70mm f/2.0 L USM​

Canon giới thiệu ống kính RF 50mm f/1.2 L như là biểu tượng của dòng ống kính mới khi gần như thiết kế lại hoàn toàn khác biệt so với EF 50mm f/1.2 L trước đây. Với đường kính trước 77mm so với 72mm và 10 lá khẩu so với 8 lá khẩu, rõ ràng RF 50mm f/1.2 L sẽ cho ra bokeh còn đẹp hơn dòng trước rất nhiều.

Cuối cùng là ống kính nhỏ gọn 35mm f/1.8 không nằm trong dòng L nhưng có giá thành dễ chấp nhận cho người mới sang EOS-R muốn sở hữu ngay ống kính mà không phải trả chi phí quá cao hoặc dùng ngàm chuyển.

Cùng ra mắt EOS R, Canon cũng đã giới thiệu báng pin BG-E22 có thể sử dụng thêm 1 cục pin nữa, có cổng USB-C sạc thẳng.

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0074.jpg
CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0015.jpg BG E22 có cổng USB-C để cắm sạc trực tiếp từ PD-E1

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9987.jpg 3 Ngàm EF-EOS R

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_0062.jpg Ngàm EF- EOS R bình thường

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9999.jpg Ngàm EF-EOS R control ring

CameraTinhTe_Canon-EOS-R_810_9992.jpg Ngàm EF-EOS R Drop in Filter​
Trên đây, Camera Tinhte đã ghi lại những trải nghiệm rất nhanh khi có cơ hội được dùng thử và trải nghiệm trong một thời gian ngắn. Và máy EOS-này vẫn là bản sample, chưa có thể kết luận gì hoàn toàn chính xác, nhưng mong rằng bài viết cũng đã mang đến cho các bạn một hình ảnh khá rõ ràng về dòng máy không gương lật có cảm biến full-frame đầu tiên của Canon. Hy vọng, sau bài viết này, các bạn đã có kế hoạch tài chính để chờ ngày máy ảnh được bán ra với phiên bản thương mại hoàn chỉnh.
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hi vọng sony có màng đáp lại ni ca
@chuot_bach_dai sony mang stacked sensor xuống là có cái đáp trả rùi... Nhưng nói chung cũng có nh ông cuồng sony, chưa biết j, máy thì chả có trên tay mà bảo là thua a73 rùi, vãi cuồng😃
MoVo
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos So cả về thông số công bố chính thức với cả nhiều reviewer nước ngoài họ cũng chỉ ra rồi mà.

- Ko có IBIS
- Quay video 4k bị crop 1.7x khá là nặng
- 1 SD card slot
- Sử dụng cùng sensor của 5D IV => DR ko bằng
tgiang1102
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos Nhưng nói chung cũng có nh ông cuồng sony, chưa biết j, máy thì chả có trên tay mà bảo là thua a73 rùi, vãi cuồng😃
Phần lớn fan cuồng So xuất thân từ xaomi-ss-ip,hình ảnh đối với nhg cuồng này đều là dạng mianlien, chụp với màn hình 6’ quen rồi,có hình là đc,nhg nói về thông số họ rất đông và giỏi , chứ những từ đơn giản về nhiếp ảnh truyền thống như...,màn trập,optical viewfinder,portrait with flash,picture depth,thì cứ ngơ ngơ ngác ngác...the psychiatric.
Kêu những ông cuồng này post hình ae xem trải nghiệm từ SONY... thì......Ứ Ừ....Ứ ..Ừ,,,EM NGƯỢNG .......vãi..
@tgiang1102 thậm chí mấy thánh đó còn chả có máy để mà test thế mà hỏi thông số cứ ra rả. Chả phải mà canon và nikon vẫn còn phổ biến tới h này. Mua thì mua dùng, rùi nếu chụp đẹp thì hãy giới thiệu, chứ nghe mấy ông nổ đó nói thì bể trời, có mà tin thì chết. E cũng khuyên ai mua máy ảnh thì nên xem mấy review trên các diễn đàn uy tín và quan trọng nhất là xem ảnh chụp coi có thích màu sắc độ nét, bokeh hay xoá phông k0. Rùi sau đó hãy mua, chứ lên tt mà xoi comt của mấy thánh cuồng thì lầm chết ah😃
Lót dép đợi a7IV thôy, cơ mà con này cũng có phần lép so với a7III rồy đúng hông ae fanboy điểm danh nào 😁
MoVo
TÍCH CỰC
6 năm
@linhsonnguyen Ở 1 đk ánh sáng tốt nhất định thì may ra các flagship mới mới cho ra ảnh màu sắc gần bằng, nhưng mà gần bằng khi xét ở đô phân giải thấp thôi, chứ phóng to là lộ khuyết điểm. Bokeh thì khá chắc chắn là ko bằng vì flagship bị giới hạn tiêu cự. Còn trong đk ánh sáng yếu, ngược sáng, marco hoặc chụp thể thao thì các flagship cũng sẽ nổi rõ điểm yếu của mình.

Tất nhiên với ng dùng phổ thông thì là đủ, nhưng nếu muốn thực sự lưu giữ khoảnh khắc chất lượng đẹp nhất (mình nhấn mạnh yếu tố đẹp nhé) chứ ko phỉ chỉ để lưu giữ cho lên trên fb hay mạng xh nào đó thì một máy MRL hay DSLR vẫn là là lựa chọn ko thể thay thế.

Mình cũng cảm tình với Nikon nhất, nhưng là với DSLR, điển hình con D750 và D850, còn MRL thì đợt này Nikon hơi bị yếu thế hơn, ko thể hiện rõ điểm mạnh của mình như đợt ra mắt này của Canon. Khá là tiếc.
@linhsonnguyen Nếu nhu cầu như bạn nói thì đúng là camera phone bây h đáp ứng 80% nhu cầu của ng dung thông thường rồi. Nó ăn đứt máy ảnh ở tính tiện dụng. Thậm chí có đôi khi chỉ cần vài cái click trên đt thì máy ảnh phải qua cả 1 loạt công đoạn hậu kì mới ra 😁. Cho cùng thì ko phải ai cầm máy ảnh cũng thành nghệ sĩ và mấy con đến tầm như thế này cũng k dành cho người dùng phổ thông.
bad_child88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@linhsonnguyen Đang xài note 8 đây. Có vặn vẹo, đèn đóm studio, shop siếc cái kiểu nào đi nữa cũng ko bằng hình ko chỉnh của con M4/3 Olympus mua gần 7,8 năm trước =)). Khác biệt còn xa lắm.
Trông gấu quá 😁
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn cái Lens k hợp cái Body rồi 😁
menx
TÍCH CỰC
6 năm
Không gương lật để máy nhỏ gọn hơn, dễ mang hơn. Máy ảnh thân hình Du lịch nhưng chất ảnh DSLR, khổ nỗi ảnh muốn đẹp thì lens phải xịn, lens xịn và khẩu lớn thì ống lại to => nếu muốn ảnh thật chất thì combo mang vác nặng chả kém DSLR là mấy.
Trong khi đó, chất ảnh thì DSLR hơn Mirrorless, pin cũng trâu hơn 😁
menx
TÍCH CỰC
6 năm
@quynhmatroi Ở đây mình so sánh tổng thể các yếu tố để ra ảnh, hệ sinh thái của DSLR có lịch sử phát triển lâu hơn nên nhiều ống kính hơn. Chất ảnh kiểu lens MF khi lắp trên DSLR thì mirorless sao làm được, kiểu vặn vặn xoay xoay.
Mình làm quen máy ảnh từ khi bạn mới đẻ (xem profile bạn sinh năm 98) nên yên tâm là ko có chém ẩu đâu 😃
BruceWayne
TÍCH CỰC
6 năm
@menx :D thông tin của bann hơi outdated rồi
Chât ảnh thì trừu tượng quá, nhưng có thể nói dslr và mirrorless như nhau. Hai loại trên chỉ khác nhau cách thức hoạt động, cụ thể là gương lật.
Pin hiện nay của mirrorless đã bắt đầu được cải thiện và có nhảy vọt trong 1, 2 năm nay. Cụ thể là chiếc a9, họ a7 thế hệ 3 của Son có thể coi là đã không ngán khi đo thời lượng pin với dslr
@menx Ra là bác so khi gắn kèm các hệ lens tốt ấy à. Hệ sinh thái Mrl giiừ cũng ko thiếu lens xịn so với hệ dslr, ít nhất là so theo sơ đồ MTF, mà giá chát qá nên dân dụng với mấy ông nghiệp dư ít thấy đem ra so. Một số con tầm thường so với lens thường bên dslr e thấy có con còn vượt trội hơn, cơ mà giá chênh nhìu nên khó so, cùng tiêu cùng khẩu cùng công nghệ tráng lại nhảy giá hẳn. Phần đời cuối 9x 2k đang là thời đại Mrl nên coa thể nhìu dòng cũ sau này thì e chưa biết
menx
TÍCH CỰC
6 năm
@BruceWayne Okay, ko bàn về chất ảnh tại mỗi người mỗi gu 😃
Pin A7 m3 mới ngồi chung mâm được với DSLR thôi, vấn đề là tất cả phần còn lại ko có cửa so pin với DSLR, chưa kể gắn thêm con grip (grip chỉ cần chơi hàng for là cũng ăn đứt). Tóm lại mrl sẽ đi nhanh hơn DSLR nhưng đó là tương lai, bây giờ DSLR vẫn ở mâm trên 😃
cảm thấy canon quan tâm đến trải nghiệm người dùng, và tính toán cho một chiếc máy sử dụng lâu dài 😁 :D LIKE
oxechip
TÍCH CỰC
6 năm
cái thích nhất là màn trập cơ luôn đóng. giảm thiểu bụi .
@oxechip ơ bác nói đúng ý e, khoản này thấy hay nhất, mà k0 biết nó có 1 cái nút nào mở màn trập lên để lau k0, vì che chắn cỡ nào thì cũng chỉ giảm bụi chứ k0 thể tránh 100% dc😃, nên sẽ có khi cần lau haha😃
vanthai91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos Thường thì sẽ có mode manual cleaning, mở màn trập để mình tự lau thôi bạn à.
hungloi11
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kể từ lúc Cànon ra em này xong không còn để ý đến mấy e Sony nữa, đối với nhu cầu sử dụng thông thường như mình em này đủ sức, hoàn toàn dứt khoát tư tưởng với Sony. Gom lúa chuẩn bị cưới e về thôi, chia tay em 6d sử dụng 4 năm rùi.
thinhbk11
TÍCH CỰC
6 năm
Bài này nên gắn chữ
vào đầu tiêu đề 😃
kingbee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tại 5:39, nội dung bị lặp lại đoạn anh Tuấn nói đến cái màn trập cơ đóng lại được khi tắt máy.
hailongan
TÍCH CỰC
6 năm
Chờ bài đánh giá chi tiết về con này (và có thể mod so sánh với con nikon mới vừa giới thiệu)
Ít nhất với thiết kế của Canon xài cẩn thận 5 năm ngoại hình vẫn mới còn Sony thì tróc sơn ghẻ lở tùm lum
@quynhmatroi Giờ kiếm body Canon 10-15 năm tuổi còn mới đẹp không khó
@archi-T Giờ kiếm Body Sony dạng hậu Minolta như a200 a350 10 năm còn mới đẹp không khó
@quynhmatroi Máy phim ngày xưa kim loại không sơn, hãng nào chả bền đẹp 😆 còn Sony giờ ghẻ lở 😃)
@archi-T Chịu thôy nó chơi sắt phủ lớp sơn lên kiểu gì chả ghẻ, coa điều cầm sắt vậy cũng có cảm giác thích thích đã tay với một số người, mà giờ Sony hay có vụ dán skin art lên body nên ko lo lắm. Nó như vụ tróc xi benzen thôy sao tránh đc. Có chăng cái lớp cao su gỉa da thì Sony là thằng củ chuối nhứt, cái này thì thua
long.nd
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko biết khi gắn ngàm chuyển đổi cho ống kính cũ thì tiêu cự có bị thay đổi không?
@long.nd Không nhé
Cho bác nào muốn biết tốc độ af của phiên bản mrl canon, cũng k0 thua sony đâu, có điều hóng cái giá máy vs giá len, a73 hiện tại vẫn dc xếp là p/p ngon nhất😃
@Barbatos Sony bao h cũng P/P ngon nhất 😃) !!!!!!
@fr3nzjpl4nt cá nhân e thấy chỉ từ bản mark III là khác biệt hẳn các bản trc, nâng cấp đáng tiền về DR, raw, af... Còn về len thì p/p sony chót bảng, tuy nhiên có nh sp thay thế, như sigma hay cz cũng dc, ngoài ra nếu a73 chơi ngàm lắp len canon thì af vẫn nhanh và 9 xác như thường nên cũng đỡ ngân sách cho các bác nhảy cầu😃
koumyougen
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos So thì so về AF C, vật thể di chuyển liên tục mới đánh giá chính xác được
Dùng Quay Film chắc OK
Vấn đề chỉ là giá cả, đủ dùng thì cũng trăm củ,
Thấy dự đoán giá khoản 54 chai riêng body. Mặn thẹc.
@Ngọc Tùng Bg 2300 USD thì bạn muốn giá về VN bao nhiêu? tầm 50tr?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019