2018 sẽ được đánh dấu là dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành máy ảnh thế giới khi chứng kiến hai ông lớn Nikon và Canon lần đầu ra mắt máy ảnh không gương lật có cảm biến full-frame. Fujifilm cũng đã làm cuộc cách mạng "nội dung" với X-T3 và họ còn muốn làm hơn thế.
Hình ảnh máy có tên GFX 50R
Tin đồn về dòng máy ảnh không gương lật có cảm biến Medium Format sẽ xuất hiện với giá thành rất cạnh tranh so với máy Full-frame hiện giờ. Đây có thể là bước đi của Fujifilm để giữ vững vị trí trong mảnh máy ảnh không gương lật.
Fujifilm GFX 50S dòng máy Medium format của Fujifilm
Ngoài giá sẽ khoảng 3.600USD không bao gồm ống kính, các tin đồn cho biết khả năng máy ảnh mới sẽ có tên GFX 50R và có thiết kế kiểu "range finder" - tức là giống dòng X-E3, mỏng, nhỏ nhẹ hơn và không có "cục gù" cho EVF như người tiền nhiệm Fujifilm GFX 50S.
Có thể thiết kế sẽ không nhỏ nhưng sẽ giống X-E3
Các thông tin cho hay ngày công bố chính thức sản phẩm này sẽ là 28/9/2018, ngay sự kiện Photokina diễn ra tại Đức.
Fujifilm có vẻ không tham gia cuộc chiến MRL Full-frame trong tương lai gần, nhưng họ lại dùng thế mạnh Medium Format để giữ vị thế và doanh số. Cuộc đua công nghệ càng khốc liệt, người dùng càng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cao giá tốt hơn.
Hình ảnh máy có tên GFX 50R
Tin đồn về dòng máy ảnh không gương lật có cảm biến Medium Format sẽ xuất hiện với giá thành rất cạnh tranh so với máy Full-frame hiện giờ. Đây có thể là bước đi của Fujifilm để giữ vững vị trí trong mảnh máy ảnh không gương lật.
Fujifilm GFX 50S dòng máy Medium format của Fujifilm
Ngoài giá sẽ khoảng 3.600USD không bao gồm ống kính, các tin đồn cho biết khả năng máy ảnh mới sẽ có tên GFX 50R và có thiết kế kiểu "range finder" - tức là giống dòng X-E3, mỏng, nhỏ nhẹ hơn và không có "cục gù" cho EVF như người tiền nhiệm Fujifilm GFX 50S.
Có thể thiết kế sẽ không nhỏ nhưng sẽ giống X-E3
Các thông tin cho hay ngày công bố chính thức sản phẩm này sẽ là 28/9/2018, ngay sự kiện Photokina diễn ra tại Đức.
Fujifilm có vẻ không tham gia cuộc chiến MRL Full-frame trong tương lai gần, nhưng họ lại dùng thế mạnh Medium Format để giữ vị thế và doanh số. Cuộc đua công nghệ càng khốc liệt, người dùng càng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cao giá tốt hơn.
Nguồn và Ảnh: Petapixel