Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


OnePlus xác nhận sẽ bỏ cổng 3,5mm trên chiếc OnePlus 6T

Duy Luân
13/9/2018 22:10Phản hồi: 85
OnePlus xác nhận sẽ bỏ cổng 3,5mm trên chiếc OnePlus 6T
OnePlus mới vừa tweet một tấm ảnh của chiếc tai nghe USB-C mà hãng chuẩn bị giới thiệu cùng với chiếc OnePlus 6T, đồng thời xác nhận rằng sẽ bỏ jack 3,5mm trên mẫu máy cao cấp sắp ra mắt. Carl Pei, đồng sáng lập công ty, cho hay quyết định này được đưa ra dựa trên cơ sở tối ưu trải nghiệm người dùng và hãng hiểu rõ rằng đôi khi để đem tới cho người dùng giá trị tốt thì cũng gặp một số rào cản nhất định. OnePlus chia sẻ thêm rằng đầu năm nay họ làm khảo sát và thấy 59% cộng đồng OnePlus đã có tai nghe Bluetooth nên việc bỏ cổng 3,5mm sẽ không tạo ra nhiều khó khăn.

OnePlus 6T sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, nó sẽ sở hữu cấu hình mạnh, giá tốt, màn hình viền mỏng, OxygenOS và tất cả những gì bạn muốn ở một cái điện thoại OnePlus. Máy sẽ ra mắt vào tháng sau.

Nguồn: TechCrunch
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê ta
@Nhân Trần FB 1 hành động dại dột
Điều đó chứng minh có thể appe ko đi trước nhưng apple luôn tạo ra xu hướng mới
DzatBuon
TÍCH CỰC
6 năm
@vnstockguru chuẫn vl.
@editzrapper Nó bỏ hẳn các lỗ jack cắm tai nghe ấy chứ. Giống hệt iPhone bây giờ. có 1 cái lỗ duy nhất thôi. Sạc, và dữ liệu ra vào (như nghe nhạc gì đó). Nhiều con vẫn còn lỗ jack tai nghe 2,5 với 3,5 cùng thời. Lúc đó nghe tai 3,5 mm thì mua adapter y như bây giờ.
@vnstockguru Thì cả cái máy chỉ có 1 lỗ cắm sạc, tai nghe chung đấy, hồi đó xài qua SS E250, sau đến LG KF510, năm 2012 còn 1 con Erission nữa, mấy con này toàn có mỗi 1 lỗ dài dài, căm sạc tai nghe chung, nó cấp tai nghe kèm máy còn muốn đi mua ôi thôi cực, tìm mãi mứi ra con tai nghe giống chân, hồi đó cứ ước gì đt mình có thêm jack 2.5 hoặc 3.5, thấy nokia là hãng đầu tiên sx những con đt có jack 2.5 xong thay bằng 3.5 rồi các hãng khác mới thêm vào đt của mình
@editzrapper Cái 3.5 phổ biến sau khi iPod lên ngôi. Lúc đó các máy nghe nhạc mp3 bắt đầu nhiều dần

Rồi dung lượng bộ nhớ cho điện thoại tăng lên thì nghe nhạc mới trở thành 1 tính năng mặc định nên cổng cho nghe nhạc mới trở thành tiêu chuẩn và 3.5 được chọn.

Ngày xưa jack tai nghe chủ yếu là để phục vụ nghe điện và trả lời điện thoại. Cái điện thoại không thể lưu được bài hát nào cũng có tai nghe đi kèm.

Mình dùng điện thoại từ rất sớm, từ thời diện thoại chỉ lưu được 250 số, SIM lưu được khoảng 100 số gì đó nên đủ trải nghiệm tính năng cũng như lý do ra đời.
Sự thật về việc khai tử jack 3.5mm trên đt:
Đầu tiên, nó sẽ ko còn miễn phí trong mọi trường hợp.
Thứ 2, bạn sẽ phải học cách nhớ mang theo nó.
Thứ 3, nếu bị mất, bạn sẽ phải mất tiền mua lại.
Thứ 4, bạn sẽ ko thể tận dụng bộ DAC/amp bên trong đt cũng như các công nghệ âm thanh của nó, dù nsx nâng cấp nó ntn.
Và cuối cùng, vừa xài adapter và vừa mơ về 1 tương lai ko dây.

P.s: trong trường hợp bạn chuyển sang tai nghe Bluetooth, bạn sẽ nhận ra rằng: bỏ hay ko bỏ jack 3.5mm cũng chả ảnh hưởng j. Vì vốn dĩ chả có chiếc đt nào lại ko có chức năng Bluetooth. Chỉ có những chiếc đã bị mất jack 3.5mm thì ko thể quay lại với cách cắm dây truyền thống. Thay vì có 2 lựa chọn linh hoạt, họ đã tước đi 1 và bắt bạn phải sống chung vs adapter hoặc Bluetooth.

À. Chắc chắn chi phí chuyển đổi sang Bluetooth sẽ tốn kém hơn đấy. Trước đây bạn vô tư cắm earpods* mà chẳng mất đồng nào nữa cơ, giờ thì ko rồi.

*các tai nghe có jack 3.5mm nói chung.
Dream8x
TÍCH CỰC
6 năm
@thanh_nhan Phần được đấy là do bạn tự mua sắm hay hãng điện thoại làm cho bạn ? Người ta ép bạn phải chọn 1 chứ ko cho bạn tự lựa chọn, đó là " được " hay sao ?
@Dream8x Ngáo à? Thế nó bỏ jack 3.5 rồi nó cắt luôn tai nghe đi kèm hay sa?
Dream8x
TÍCH CỰC
6 năm
@thanh_nhan tôi ko thèm chấp cái thể loại trẻ trâu như bạn. Igore.
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AmbitiousMan Cái "Thứ 4" của bạn, theo mình mới chính là điểm mạnh nhất của việc bỏ jack 3.5. Người dùng sẽ được lựa chọn DAC theo nhu cầu của mình thay vì phải sử dụng DAC có sẵn trong máy mà ko phải máy nào cũng có cái DAC tử tế.
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lại bỏ, riết rồi những lý do để bỏ cổng 3.5 chưa thấy chính đáng chổ nào. Bởi Samsung vẫn đang làm điều đó tốt trên flat ship của mình. Điện thoại vẫn mỏng, pin vẫn nhiều, vẫn chống được nước
ros12810.9
TÍCH CỰC
6 năm
@Bá Hỷ Mỏng cũng tốt ít nhất về mặt thẩm mỹ hay cầm nắm đỡ mỏi tay. Nhưng lấy lí do mỏng mà bỏ jack 3.5 là tui bỏ hãng đó luôn. Thay đổi công nghệ là cần thiết nhưng bức ép thay đổi ngay bây giờ chỉ đơn giản là hút máu.
Dream8x
TÍCH CỰC
6 năm
@thanh_nhan galaxy c9 pro chấp cả lò táo về độ mỏng và vẫn đủ cổng 3,5mm. Bỏ cổng 3,5 để lấy độ mỏng chỉ là các bạn ifan tự giải thích với nhau thôi.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@ros12810.9 Cơ bản thì thật sự (đã trừ ra fandom nhà Táo) chả có ai quan tâm là điện thoại mình mỏng hơn bao nhiêu cả, quan trọng cái mặt thiết kế tổng thể có hài hòa, có thích mắt hay không tại khi nhìn vào 1 cái điện thoại người ta nhìn 1. mặt kính 2. mặt lưng, chứ cái cạnh bên thì có ai nhìn vào đâu k hiểu sao cứ cố vát mỏng nó đi, thẩm mỹ cái gì ko thấy thấy hà tiện vật liệu bỏ bu. Muốn điện thoại mạnh, trâu thì có lẽ tốt nhất nên bỏ cái "thẩm mỹ nữa vời" sang 1 bên.
@Bá Hỷ Sony không mỏng dù bỏ jack
Khoái cái vân tay dưới màn hình , gọn đẹp
để cổng 3.5 mm và xài bluetooth như bình thường thì chết cha bố con thằng nào ah mà cứ thích đú theo Apple? bỏ cổng 3.5 mm mà máy mỏng gọn hơn ko nói đằng này thiết kế vẫn vậy mà cứ thích thể hiện. như vụ esim thấy làm mào chứ con iphone X Max và Xs vẫn chả khác gì con iphone X và 8 plus về ngoại hình bên trong lẫn ngoài
@emmanuel03082017 Nói bé bé cái mồm. Ifan với iHiep vào đánh giờ
Tiến tới loại bỏ hoàn toàn các cổng kết nối bao gồm cả cổng sạc.
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
OnePlus chia sẻ thêm rằng đầu năm nay họ làm khảo sát và thấy 59% cộng đồng OnePlus đã có tai nghe Bluetooth nên việc bỏ cổng 3,5mm sẽ không tạo ra nhiều khó khăn.thế 41% còn lại là con số nhỏ à,nếu 41 % còn lại quay ra mua ĐT khác thay vì oneplus 6 thì sao,lý do vẫn là lý do,khảo sát cái.....
@icklad 41% còn lại đa phần k nghe nhạc hoặc k dùng tai nghe nghe nhạc chẳng hạn. Mình thấy tỉ lệ người mua đt không xài tai nghe, hoặc rất ít khi xài là chiếm tỉ lệ cũng kha khá, nhất là những ng lớn tuổi
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@icklad 90% hoặc bèo nhất 80% thì không nói. Đằng này gần 1 nửa người sử dụng chưa có tai nghe BT mà đã đòi đổi. Vậy hãng không nghỉ tới những người chưa xài đt của hãng vì không có jack sẽ không mua nữa à.
Nói chung lí do lí trấu gì không muốn thì nói thẳng đi, còn không thì im lặng. La lớn chi cho bị chửi
Virgo199
ĐẠI BÀNG
6 năm
notch hay waterdrop đây 😔
wolfcried
ĐẠI BÀNG
6 năm
1+ chưa có chính hãng nhỉ 😁
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@wolfcried Có mà con one plus x gì đấy độc quyền tại FPT shop. Nói mới nhớ 1+ có X, htc có X, moto có X chán chê ko nổi bạn Apple ra X cái nổi ngay ;)
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bỏ cổng 3.5 thì lại nát. Đó h đánh giá cao nền âm sạch và màu âm của 1+ nên toàn lấy cắm chay inear và earbud. Bữa h cũng hóng con 6T h thì thôi miễn, ko có 3.5 thà mua LG còn hơn xài mấy cái adapter ngu học
1+ giờ không còn hot như xưa nên có bỏ thì cũng không mấy ai quan tâm đâu 😁
Luôn dùng tai nghe theo máy nên bỏ hay k bỏ chẳng ảnh hưởng đến mình
FA Club HA
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Akay Nhím 1+ cho tai nghe bao giờ ? =))
@FA Club HA Ủa nó k cho tai nghe kèm theo ak bác
mystogann0
TÍCH CỰC
6 năm
@Akay Nhím đa số mấy hãng tàu k tặng kèm tai nghe để giảm giá thành.
FA Club HA
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Akay Nhím Đúng rồi bác, đang dùng 6 và chả thấy tai nghe đâu-
Lý do lý trấu, thực ra là che dấu cái giới hạn công nghệ, cho vào thì khó thiết kế linh kiện.
(Apple cũng lý do vậy cả thôi)
còn duy nhất cái cổng sạc coi rồi bỏ luôn cho rồi
@nhucongpro Vẫn còn cần kết nối với pc và sạc nhanh nên chưa bỏ đc 😁
@kehuydietngo Mai mốt nó nghiên cứu cách kết nối với pc không cần cáp kết nối là nó bỏ luôn bây giờ. Mỗi lần đi đâu là ôm theo cái cục sạc không dây to chà bá.
boy37.nxc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamnhatninh Không có cổng kết nối máy brick thì vứt luôn à?
Vâng làm tội người dùng mua thêm phụ kiện và các hãng gọi đó là tối ưu trải nghiệm ng dùng? Haha
SaiO
TÍCH CỰC
6 năm
Hàng Oneplus thì lúc nào cũng giá hạt rẻ mà ko biết sài có ok hay ko ?
Lại bỏ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019