Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Chờ đợi điều gì ở chiếc điều khiển bằng giọng nói dành riêng cho người Việt

TTKM
14/9/2018 3:47Phản hồi: 125
[QC] Chờ đợi điều gì ở chiếc điều khiển bằng giọng nói dành riêng cho người Việt
Voice Remote – Điều khiển bằng giọng nói được nghiên cứu và sản xuất bởi người Việt và dành riêng cho người Việt với khả năng nhận diện thông minh có thể “nghe” được cả ngôn ngữ vùng miền.

Với những người đam mê công nghệ, điều khiển bằng giọng nói hẳn sẽ là tính năng độc đáo, đáng được mong chờ và trải nghiệm. Nhưng một số người sẽ đặt câu hỏi rằng, liệu tính năng này có quá khó để sử dụng, bởi trên thị trường các thiết bị điều khiển bằng giọng nói hầu như chỉ hỗ trợ ngôn ngữ nhận diện bằng tiếng Anh?

1.jpg
Tại Việt Nam, công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói đang dần được nghiên cứu chuyên sâu và phát triển để phù hợp nhất với giọng nói của người Việt. Là một trong những người tiên phong về việc phát triển thiết bị điều khiển bằng giọng nói tại thị trường Việt Nam, FPT Play Box đang không ngừng nghiên cứu, phát triển và nâng cấp hệ thống hỗ trợ thiết bị điều khiển bằng giọng nói “thuần Việt”. Qua thời gian miệt mài nghiên cứu, một thiết bị điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ nhận diện đặc âm mọi vùng miền trên khắp lãnh thổ Việt Nam đã ra đời. Giờ đây, người Việt đã hoàn toàn có thể đưa ra khẩu lệch tìm kiếm nội dung bằng tiếng Việt với chiếc điều khiển tại nhà của mình với chiếc điều khiển bằng giọng nói dành riêng cho thiết bị xem truyền hình Internet FPT Play Box.

Chiếc điều khiển bằng giọng nói có thể “nghe” được ngôn ngữ vùng miền!


Mỗi vùng miền đều mang âm hưởng giọng nói khác nhau, vì vậy để tạo ra một thiết bị vừa nhận diện được tiếng Việt, vừa phải nhận diện đặc trưng riêng của mỗi vùng trên lãnh thổ Việt Nam là điều hết sức khó khăn. Thấu hiểu điều đó, FPT Play Box đã cho ra mắt một chiếc điều khiển bằng giọng nói có thể nhận diện được tối đa ngôn ngữ địa phương, điều làm cho nhiều nhà sản xuất phải cực kì “đau đầu” tại thị trường Việt Nam.

3.jpg
Voice Remote “chào sân” người tiêu dùng Việt với sự kết hợp xuất sắc của “chất” và “chuẩn”. Bằng giao thức kết nối Bluetooth 4.0 và bộ lập trình thông minh, chiếc điều khiển bằng giọng nói không chỉ hỗ trợ chuyển kênh, tìm kiếm trên ứng dụng YouTube hoặc trong ứng dụng Karaoke, mà Voice Remote còn mang đến những trải nghiệm giải trí thú vị như việc tìm kiếm các bộ phim bản quyền hấp dẫn bên trong thiết bị truyền hình Internet FPT Play Box như Diên Hi Công Lược, Hậu Cung Như Ý Truyện, Running Man – Thử thách thần tượng, Hậu muệ mặt trời phiên bản Việt hay hàng ngàn bộ phim bom tấn chiếu rạp chỉ với thao tác giữ phim “mic ghi âm” và đưa ra khẩu lệch vô cùng đơn giản.

Voice Remote là sản phẩm độc đáo giúp tối ưu hóa về thao tác sử dụng, loại bỏ tới 90% số lượng nút bấm so với phiên bản điều khiển thông thường. Các phím chức năng cơ bản trên sản phẩm cũng được sắp xếp linh hoạt để đảm bảo việc thao tác dễ dàng thuận tiện cho người sử dụng.

2.jpg
Giá bán ưu đãi của sản phẩm được công bố trên website chính thức là 390.000 VNĐ, và giá bán cho bộ đôi sản phẩm bao gồm trọn bộ thiết bị FPT Play Box 2018 và Voice Remote là 1.790.000 VNĐ. Không dừng lại ở đó, FPT Play Box sẽ dành tặng 12 tháng xem gói kênh Giải Trí với hơn 150 truyền hình trong nước và Quốc Tế vô cùng đặc sắc, cùng xem trọn mùa giải Ngoại Hạng Anh (2018 – 2019), Serie A (2018 – 2019) và FA Cup cho tất cả các khách hàng mua sản phẩm FPT Play Box từ 01/09/2018 – 30/09/2018.

Sau sự xuất hiện của của hàng loạt thiết bị thông minh như FPT Play Box (2017); FPT Play Box 4K (2018) thì sự ra mắt của Voice Remote – điều khiển dành riêng cho người Việt này đã đánh dấu bước đột phá công nghệ hoàn toàn mới, giúp Việt Nam bước vào đỉnh cao của thời đại công nghệ 4.0.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng truy cập website https://fptplay.tv/ hoặc liên hệ tổng đài 19006600.
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RIM
CAO CẤP
6 năm
Nên mua cái này hay Xiaomi TV hả các bác?
bankboy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tieulong_001 Thanks bạn nhé.
@RIM Dòng giá rẻ của Android TV Box thì Mibox 4K ăn đứt rồi bác nhé , chất lượng giải trí của nó quá tuyệt lun rồi , còn chơi game giải trí nhẹ nhàng cũng vui nữa , giả lập mấy dòng game NES ấy 😁:D:D , ưng thì lên xem Vinhvatvo review Mibox là biết ngay mà :D:D:D
Phannam 91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khánh - BaMbOo Nên mua mi box 3c ko thấy bảo là có bản rom tiếng việt giống hệt mibox 4K
@causelove94 xài cái mibox 3 4k bản quốc tế ram 2g bao mượt, cài ứng dụng my tv của vnpt vào nữ thì coi thoải mái, hoạc app viettel TV và fpt play cũng ngon. nhưng cái app FPT ghẻ delay kinh, theo mình biết ông fpt lấy nguồn từ myTV của VNPT(tình cờ bên mytv bị đứng hình, chuyển qua fpt nó báo tại vì mytv giáng đoạn nên quý khách thông cảm 😁).
anhtran.br
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho hỏi có chính sách đổi box cũ lấy box mới ko? có thì free hay bù trừ bao nhiêu nhỉ?
anhtiencu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhtran.br a ơi a muốn đổi box gì
lnt55
TÍCH CỰC
6 năm
@anhtiencu Fpt playbox 2017
anhtran.br
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhtiencu Mình xài box 2016 cũ rồi. Muốn đổi sang 2018
@anhtran.br hiện chưa có chính sách đổi Box nhé bạn
Bác nào dùng chưa? nhận diện giọng nói có tốt không các bác
@nguyenvan.can.3382 kiểu của fpt phải bị bản quyền các chương trình, so với mi box thì không biết cái nào thông dụng bác nhỷ.
@anhtiencu bác bên bán hàng à 😁
@Mãiyêuem còn phải thắc mắc :D
@Tài Khoản TKK haha. hỏi chơi thôi, bán hàng thì hàng tui là tốt nhất
Không biết dịch vụ FPT Play hiện tại ra sao, chứ cách đây 3 năm mình có trải nghiệm tồi tệ với nó, đến nỗi dù đã cố gắng kiên nhẫn lắm nhưng đã phải cắt dịch vụ sau gần 1 năm sử dụng. Chưa hết, còn bị lừa mua cái đầu của nó với giá 800k nữa chứ, mình nói là "bị lừa", tại vì sau đó mình phát hiện ra nhiều khách hàng khác chỉ việc thuê cái đầu đó, cắt hợp đồng thì trả lại, còn mình thì bị em nhân viên tư vấn là phải "mua đứt". Đúng là làm ăn láo toét và mất dạy.

Đây là dung nhan cái đầu sau 3 năm vẫn nằm trong xó tủ. :mad:

FPT_Play_HD.jpg
@huytv11 Ok mình nhầm, vì mới check bên FPT.
Căn bản sự nhầm là nó đến từ hồi bắt đầu nó có 2 loại thiết bị, sau nó nhập thành 1 và giờ năm nay nó lại lòi ra thằng PlayBox này. Hồi trước nó cũng có 1 cái HD Tivi với 1 cái là cái gì box đó sau nó nhập thành chắc là cái HD Box, năm ni nó mới ra cái PlayBox nên mình nhầm tưởng là cái HD box nó mới change name thành Play Box.
@Andykool1810 Dạo này khá hơn chưa hở bác? Có nhiều kênh HD và nhiều phim mới cập nhật không bác? Đợt đầu em mắc cho ông bà ở nhà xem mà xong bị ông bà ca cẩm rát hết cả tai (khổ, mình có thời gian mà xem đâu cơ chứ 😔). Không biết giờ là cái phần cứng mới (đầu mới) hay vẫn phần cứng cũ (firmware mới) bác nhỉ? Với lại cái vụ tải về offline là sao? Vì cái đầu bé tẹo như này thì làm gì có ổ cứng bên trong mà tải dữ liệu về được hở bác?
@huytv11 Vậy tức là cái đầu FPT Play HD của mình là công nghệ IPTV mà bác bảo rồi. Mình nghĩ nhiều người, trong đó có mình, hiểu nhầm rằng nó truyền qua internet là vì 2 lý do này:
  1. Nhân viên lắp đặt nối dây từ modem vào đầu thu, rồi vào TV.
  2. Nhân viên tư vấn nói là "sẽ nâng băng thông đường truyền" để tải cả truyền hình, nói như vậy nên mình sẽ dễ hiểu là nó truyền qua internet nên mới phải nâng băng thông để tránh làm nghẽn cả internet FPT.
  3. Khi internet mất, thì cái truyền hình này cũng không xem được luôn. Mình nhớ không nhầm là thế. Đôi khi internet không mất nhưng truyền hình lại mất (do đầu? do nguồn phát?). Nhưng chưa khi nào internet mất mà truyền hình lại vẫn có tín hiệu (vì nếu trường hợp này đã xảy ra thì dĩ nhiên mình sẽ hiểu là truyền hình này không phụ thuộc vào internet).
huytv11
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Black Mamba Cái này lại là vấn đề chuyên môn.Nếu bạn đang kí nguyên dịch vụ truyền hình IPTV(Hiện tại thì FPT không lắp nguyên truyền hình như viettel mà phải lắp combo INTERNET + TRUYỀN HÌNH,trước đây vài năm thì có nhé)Và khi bạn đang sử dụng combo này nó truyền trên cùng 1 đường truyền nên khi mất internet đồng nghĩa với các nguyên nhân sau:
1.Đường truyền đứt gãy, trường hợp này thì đương nhiên là mất cả 2
2.Đường truyền bị suy hao cao,vẫn như trường hợp 1 chỉ là nó chưa đứt hẳn ra.
3.Lỗi dịch vụ, nếu lỗi dịch vụ INTERNET thì truyền hình vẫn có thể chạy và ngược lại.Tuy nhiên trường hợp này sẽ được khắc phục nhanh chóng vì nó liên quan đến cả 1 hệ thống.Còn trường hợp 1 2 thì buộc phải chờ kĩ thuật xuống tận nhà.
4.Lỗi thiết bị.Cái này thì loằng ngoằng.có thể wifi không dùng được nhưng mạng LAN thì lại ok và đôi khi cũng ngược lại.Lỗi thiết bị xem truyền hình nhưng mạng internet vẫn ok.
cũng khá hay đưa cho mấy người lớn tuổi nói cho sướng
Tròn, vuông, tam giác, vuông, vuông, tròn, tròn 😁
@Hero of Newage vuông tròn cái *****
playgirlll
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hero of Newage đú cái này là đú ngu đấy 😃
@Hero of Newage trẻ đú.
puppygoody
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hero of Newage Xin lỗi bác, cái đầu này được cài software "Tiểu học truyền thống" chưa được update Chương trình "CNGD" nên bác chớ có dại cho bé lớp 1 ở nhà nghịch nhé lỡ bé đọc ♡◇♧♤ bị hư cái remote hoặc cái đầu máy thì Ép Pi Ti nó không bảo hành đâu đấy. Đọc kỹ Hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Hi vọng nó hiểu tiếng người
ngoanrazo
TÍCH CỰC
6 năm
cái đầu này ko biết dùng chip gì mà nó yếu lắm
CaptNemo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngoanrazo Em thấy cái nào của FPT cũng đáp ứng rất chậm luôn, bấm 1 lúc sau mới thấy chuyển kênh.
anhtiencu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CaptNemo bấm là nhận luôn a ạ cực nhanh luôn
con này hinh như cũng xem được 4k . nhà mình cũng đang dùng con fpt box cũ, xem truyền hình ổn , kho phim và ca nhạc đợt đầu thì cập nhạt nhanh nhiều phim hay, nhất là phim bộ mĩ . Nhưng đến bây h thì bị cắt hết các show truyền hình hot, phim câp nhật chậm, phần phim bộ Mĩ cắt gần hết. xem youtube thì chạm lag chẳng bao h dùng. không biết con mới này dịch vụ ra sao , bác nào sài rồi cho ý kiến phát.
@quachchusan youtube xài lâu có thể đầy bộ nhờ đệm,gỡ ra cài lại là mượt ngay thôi anh!
@ĐờiCôLựuĐạn con box cũ nó yếu nhớt, chạy chậm đúng rồi chứ gì nữa =))
anhtiencu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quachchusan 4k 60hz luôn a ạ
evn203
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang dùng gói internet truyền hình fpt muốn nâng cấp lên cái này thì sao nhỉ?
@evn203 Nếu muốn sử dụng thì mua bộ FPTPLAYBOX 2018 là sử dụng được luôn anh nhé!
anhtiencu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@evn203 mua là dùng luôn a ạ bên e đang có già rẻ a liên hệ 0966724212 để e tư vấn
huytv11
ĐẠI BÀNG
6 năm
@evn203 Chính xác là hạ cấp bạn nhé
zencozhang
ĐẠI BÀNG
6 năm
cái app fpt play trên TV ko bấm kênh trực tiếp bằng remote dc như app của clip TV 😁 , CHUỐI vãi
Mình mới làm chiếc Mibox 4k Global cho bố mẹ dùng, chưa có điều khiển giọng nói, chỉ có nhập liệu giọng nói thôi 😃
cutun1217
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhà mình dùng bộ này, chạy với mạng VNPT thì ngon. chuyển sang dùng mạng FPT băng thông 21mbps tưởng phải ngon hơn, ai dè lởm hơn. chạy được 30 giây thì đứng hình 5 giây. gọi hỗ trợ mạng thì kêu là a mang cục fpt play ra cửa hàng để kiểm tra chứ mạng thì ko vấn đề. chuyển lại mạng vnpt thì lại ngon. cuối cùng không biết thằng FPT nào lởm 😁
nhatduyle
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cutun1217 Bạn thử đổi sang kết nối bằng dây LAN xem, nhà mình xài box FPT 2017 mà kết nối bằng wifi là y chang, không biết có được đổi box khác không... :mad:
@cutun1217 em cũng cắt của FPT rồi bác ạ, mạng lởm lòi mắt :mad:, đúng như bác nói nhìn cái vòng tròn loading chỉ muốn đập ,box thì chậm vãi lúa thao tác nó như kiểu quay chậm ý @@
Modem lởm lòi ra kiểm tra thì Processor với Used Memory lúc nào cũng 90~100%, mà nhà em có vài thiết bị, sau em dùng buffalo thì lại bị bóp băng thông. Cú nhất quả em đi công tác thanh niên kỹ thuật đến tư vấn vợ em dùng sang gói F2 hay cái gì đó mạng sẽ nhanh và ổn định hơn, vợ em tưởng thật đồng ý đổi 😔. Về em cú quá báo cắt thì bắt ra Vạn bảo. Em nói luôn là , tháng sau em không đóng tiền nữa cho vuông
Đang dùng mi box 4K và cảm thấy quá tuyệt vời
jaytran259
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anh7337 tuyệt vời thế nào bạn , mình cũng đang tính mua con đó
netresource
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang xài MiBox 4K Global đây, rất là ok. Đặc biệt remote sóng rất mạnh, cầm remote vào phòng ngủ nói TV ở phòng khách cũng work.
@bankboy89 Xác nhận là dạo gần đây mình cũng hay gặp như bạn. Phải close cái app Youtube rồi open lại chứ không đến mức phải reset lại cái TV Box bạn à.
Cách close thì như cách bạn close một app trên điện thoại android vậy.
bankboy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@netresource À, ý mình là phải close app youtube. Ko biết là lỗi gì, có cách nào khắc phục ko bạn? Nhiều lúc khó chịu quá. Vì mình mua chủ yếu cho phụ huynh dùng 😔
P/s: rất ưng nhận diện giọng nói của máy này, nhận giọng rất chuẩn luôn.
netresource
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bankboy89 Ngoài close ra thì mình chưa có cách nào khác. Có một cách để ít gặp vấn đề này theo mình thấy là chúng ta nên thao tác từ từ và chờ nó response chứ đừng có làm nhanh quá, cầm remote bấm, nói lung tung thì nguy cơ error rất cáo. Mình để ý mấy lần là tìm kiếm bằng giọng nói, kết quả chưa trả về thì thực hiện tìm kiếm khác, rồi bấm Back , rồi Home, rồi tìm kiếm lại, làm một hồi là App nó đơ luôn. 😁
bankboy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@netresource @netresource : à, mình còn thấy 1 lỗi nữa đó là tv MI box 4k đang bắt wifi, sau đó mình kết nối bluetooth với loa sounbar ngoài thì wifi kém hẳn, gần như ko bắt đc nữa để load mạng, đọc review thì thấy 1 số anh em cũng phản ánh lỗi đấy. ko biết khắc phục như thế nào đc. hic.
netresource
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bankboy89 Cái này là nhược điểm chung của Mi Box rồi ban, cái box của mình còn kén bluetooth, cái loa kẹo kéo để hát karaoke, có cái nó nhận được, có cái không.
Giải pháp của bạn là có thể kết nối Tivi với loa ngoài, và set chế độ là của tivi là dùng loa ngoài, đừng lấy con box kết nối loa ngoài, như thế chắc đỡ hơn.
bankboy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@netresource thanks bạn nhiều nhé.
Nó làm đc đúng như quảng cáo
cái Box FPT này dùng như c. giật lag tung cả đít. Có mỗi cái bấm ra vào menu còn giật đùng đùng, chứ ba cái app youtube thi thôi khỏi xài, bấm vào khéo treo cả đầu luôn =)))
@suvival198 uhm, như c thiệt, xài fpt truyền hình ngon hơn gấp ngàn lần
Android tivi cho nó dã chứ kiểu xí lắc léo nàY khôgn ổn đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019