Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony ra mắt 2 dòng TV cao cấp MASTER series A9F và Z9F tại Việt Nam

agp8x
14/9/2018 7:17Phản hồi: 104
Sony ra mắt 2 dòng TV cao cấp MASTER series A9F và Z9F tại Việt Nam
Tại sự kiện Sony Show 2018, Sony đã chính thức giới thiệu bộ đôi TV cao cấp nhất của mình là Master Series A9FZ9F đến với người dùng Việt Nam. Master Series kết hợp bộ xử lý hình ảnh X1 Ultimate với tấm nền LCD (Z9F) hoặc OLED (A9F) để đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất từ trước đến nay của hãng điện tử Nhật Bản, tái hiện nội dung theo đúng ý đồ của nhà làm phim.

Sony_master_series-6.jpg

Sony hiện tại là hãng điện tử duy nhất hiện nay có khả năng cung cấp giải pháp từ khâu sản xuất cho đến trải nghiệm nội dung. Đó cũng chính là nền tảng của MASTER Series, những chiếc TV cao cấp được phát triển từ kinh nghiệm của hãng điện tử Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất phần cứng cũng như phát triển nội dung. Mục tiêu cao nhất của MASTER Series theo Sony chính là việc tái hiện lại hình ảnh một cách chính xác nhất, truyền tải trọn vẹn thông điệp đến khán giả theo cách mà các đạo diễn mong muốn. Và để làm được điều này, Sony đã phát triển X1 Ultimate, bộ xử lý hình ảnh tốt nhất từ trước đến nay của hãng.

Sony_master_series-9.jpg

Bravia MASTER Series A9F là sự kết hợp giữa chip X1 Ultimate và tấm nền OLED để đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất từ trước đến nay trên TV Sony. Sử dụng công nghệ Pixel Contrast Booster, Sony tiếp tục tăng cường độ tương phản của hình ảnh vốn đã rất ấn tượng nhờ khả năng thể hiện màu đen cực sâu của tấm nền OLED. Cùng với khả năng xử lý mạnh mẽ hơn của chip X1 Ultimate, A9F đem lại hình ảnh còn ấn tượng hơn so với những dòng TV OLED khác của Sony như A8F hay A1E. Sony đem đến cho người dùng 2 tuỳ chọn kích thước là 55 inch và 65 inch.

Sony_master_series-8.jpg


Không chỉ đơn thuần là nâng cấp về mặt hình ảnh, Bravia MASTER Series A9F còn được trang bị thế hệ loa Acoustic Surface + mới. Nếu như Acoustic Surface trên A1E và A8F sử dụng hệ thống 2 củ loa để biến toàn bộ tấm nền OLED thành một màn loa khổng lồ, thì Acoustic Surface + tăng số lượng củ loa lên 3 để giúp tái hiện tốt hơn các dải âm thanh trung và cao. Phần chân đế phía sau được tích hợp loa siêu trầm, hoàn thiện trải nghiệm âm thanh của người xem.

Sony_master_series-22.jpg

Một điểm khá thú vị là Sony cũng trang bị cổng âm thanh chuyên dụng ngay trên TV, cho phép bạn biến A9F và hệ thống loa Acoustic Surface + của nó trở thành loa trung tâm trong hệ thống âm thanh đa kênh của mình.

Sony_master_series-1.jpg

Bravia MASTER Series Z9F đánh dấu sự trở lại của dòng TV LCD siêu cao cấp từng làm mưa làm gió cách đây 2 năm Z9D. Thông qua việc kết hợp bộ xử lý X1 Ultimate và tấm nền LCD với đèn LED nền full-array, hãng cho biết Z9F là giới hạn hình ảnh cao nhất mà công nghệ LCD hiện nay cho phép. Bên cạnh khả năng thể hiện màu sắc và độ tương phản, Sony cũng tích hợp công nghệ X-Wide giúp góc nhìn rộng hơn và X-Motion Clarity cải thiện sự rõ nét ở các cảnh chuyển động nhanh. Tại Việt Nam thì Z9F chỉ có một tuỳ chọn kích thước là 75 inch.

Sony_master_series-18.jpg

Để đảm bảo sự chuẩn xác cho màu sắc của MASTER Series, Sony đã hợp tác cùng các chuyên gia hình ảnh của Hollywood để cân chỉnh. Hãng cũng hỗ trợ cân chỉnh màu chuyên nghiệp từ CalMAN, cho phép người dùng có thể tối ưu hình ảnh của TV bằng thiết bị cân màu chuyên dụng.

Sony_master_series-19.jpg

Cả A9F và Z9F đều được trang bị hệ điều hành Android TV 8.0 mới nhất, với giao diện trực quan và kho ứng dụng rất phong phú để phục vụ nhu cầu giải trí. Đặc biệt là trước xu hướng xem nội dung trực tuyến đang ngày càng phổ biến, Sony đã bắt tay với Netflix để phát triển chế độ Netflix Calibrated Mode. Chế độ này sẽ tối ưu hình ảnh theo đúng ý đồ của đạo diễn, đem đến trải nghiệm chuẩn xác nhất cho khán giả. Netflix hiện nay cũng là một trong số ít nguồn cung cấp nội dung ở Việt Nam hỗ trợ chế độ hình ảnh HDR Dolby Vision, với chất lượng cao hơn chuẩn HDR10 phổ biến.

Sony_master_series-20.jpg

Quảng cáo


Sony vẫn chưa công bố giá chính thức của các dòng MASTER series ở sự kiện. Tuy nhiên theo website SonyCenter thì giá của Bravia MASTER Series A9F lần lượt là 69.900.000 đồng và 105.900.000 đồng cho phiên bản 55 inch và 65 inch. MASTER Series Z9F phiên bản 75 inch có giá là 129.900.000 đồng.

Sony_master_series-15.jpg Sony_master_series-23.jpg

Sony_master_series-24.jpg
Sony_master_series-12.jpg
Sony_master_series-10.jpg
Sony_master_series-4.jpg
Sony_master_series-2.jpg
Sony_master_series-3.jpg
Sony_master_series-7.jpg
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đẹp, ủng hộ sony
@iloveIphone2009 Chỉ cần chất lượng màn hình 4K cho nó cực đẹp thôi là đủ rồi , TV giờ họ dùng Android TV box hết coi cho sướng rồi bác ơi 😁:D:D
@Lê Trung Hiếu May mắn là chưa cây nào bị lỗi..nói nghiêm túc đó bác..chắc do may mắn..hehe..
@vanlinh2905 Thì dẹp luôn Tizen càng tốt..dự án mấy năm có cơm cháo gì lên đâu..nuôi mấy chú dev tốn gạo,đẩy qua room Android luôn cho rồi 😃
@iloveIphone2009 Samsung không bỏ Tizenn được đâu, vì còn phần IoTs với các thiết bị gia dụng của SS nữa. đang cố xây dựng đế chế riêng như Apple 😃)
HoangLong SG
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sáng nay đông nghẹt, 9h20 đến nhà văn hoá thanh niên hết chỗ gửi xe. Chạy vòng ra sau gửi 10k/chiếc. Vào xếp hàng đến 10h mới được đặt chân vào khu vực sự kiện
HoangLong SG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenvan.can.3382 Có quay clip thôi chứ không chụp hình. Video 4k nhé. Chưa đạt 4k thì đợi chút xíu nó lên 4k

Xác định giá TV SONY sẽ cao hơn các hãng khác cùng tính năng ít nhất là 20% nhá
@Sfvnthanh nên xem lại nhé.
hôm trước trên Tinhte có bài so sánh 55X9000F ăn đứt con 55Q7F ở mọi tình huống, nhưng giá con Q7F hơn X9000F tận 10 triệu.

có lẽ Samsung đã nhờ mod xoá bài hay sao mà giờ tìm đâu cũng không thấy
@vanlinh2905 Bên hdvietnam cũng có bài như thế đăng được vài hôm bị xóa, Samsung ra tay nhanh lắm.
vinhhoang244
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sfvnthanh so vs Qled của sam thì cũng thuong thôi
@vanlinh2905 Giá sám phàn ảo VL, fai deal giá mới ra giá trị thật. Cứ như smart phone của SS đó giá ảo ko bạn
Tình Ma
ĐẠI BÀNG
6 năm
CÁC ĐỒNG RÂM CHO HỎI : CÓ BỘ JAV ACTION NÀO MỚI RA KO? ĐỂ EM CON ĐI TRẢ GÓP VỀ XEM CHO NÓNG!
A9 sát mặt phẳng xem bị hắt sáng!
Cái chân đế dòng Z nhìn chán quá. TV đầu bảng mà sao làm cái chân rẻ tiền quá vậy.
@hiepmu Tớ chỉ khoái chân của dòng Monolithic. Tự nhiên lại bỏ làm giờ tụi LG chôm lấy làm dòng Signature của nó.
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Wolfrain chân đế Bunchin bán rời của Sony, nhìn sang vkl 😁
@hiepmu Con đó không biết lắp cho dòng mới được không nhỉ. Thèm chết 😃
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Wolfrain đề nghị sang năm anh SONY cho chân đế Bunchin quay trở lại, em hứa sẽ quất ngay 1 con 65" về chưng phòng khách. Năm nay bác quất con LG OLED C8 hoặc E8 bảo đảm ko hối hận. Trước giờ em fan cuồng SONY, cũng rất ghét thằng LG nhưng tháng trước vừa quất con LG OLED 55E8, phải nói là thay đổi định kiến ngay và luôn, chuyển sang hâm mộ đội LG 😁
Hóng team Qled vào dìm 😁
maimt07
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phía sau nhìn gớm vậy... Ko biết thực tế có đỡ hơn ko
huynhthy
TÍCH CỰC
6 năm
@maimt07 Thế coi tv coi phía sau hay phía trước =)))
@maimt07 Mua TV về xem phía sau à!?!
tgiang1102
TÍCH CỰC
6 năm
@maimt07 Cười muốn rung cần với comment này...
Các bạn vẫn thường hay nghe tuyên truyền trên tt này là TV Sony đắt hơn các nhãn hàng khác, VD ở ngay trên có ông kêu đắt hơn 20% chả hạn.

Giá niêm yết chính thức cho 75 inch Z9F là 135, ra bán lẻ chiết khấu đi giảm còn 125, tuy nhiên chúng ta vẫn sẽ lấy niêm yết làm mốc so sánh và ko bao gồm quà tặng.

Đây là giá niêm yết của "QLED" Q9FN mới nhất, cùng là LCD 4K HDR 75 inch, ko gồm các phần quà khuyến mãi.

276.png
200 và bên kia là 135, số nào to hơn nhỉ?

Tuyên truyền và sự thật như nào, các bạn tự nhìn nhận rồi đấy. Ở đây ko ai so sánh chất lượng TV nên đừng lôi vô, chỉ nói vđề định giá thôi.

Và đây đều là 2 flagship TV LCD đỉnh nhất hiện nay rồi, LG ko đáng nhắc đến vì nó chỉ ngon OLED.
@tamle_o Nếu bạn thấy ngon hơn thì cứ yên tâm xài thôi, trải nghiệm thực tế của mình vẫn là quan trọng nhất mà. Còn mình chê LCD của LG vì như sau:

277.png

Thực tế khi shootout bên nước ngoài họ toàn lấy LCD từ Samsung và Sony ra làm đối trọng với OLED, chẳng bao giờ lấy từ LG. Càng lên cao mẫu của LG càng đuối so với 2 ông kia.
277.png
@AmbitiousMan Vì thế lên ae ta phải tiêu diệt bọn seeder bẩn thỉu
@AmbitiousMan Công nghệ màn hình thì con Z9F và X90F khác nhau như thế nào hả bác?
@AmbitiousMan Biết bác là mod sonyfan nhưng hỏi một câu chân thành là mình đang băn khoăn giữa X90E/F và C7T thì bác so sánh giúp 2 con này tiền sêm sêm nhau.
Tổng kết cả toàn bài cho anh em dễ đọc nhé! 😁
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
@Cuong Nb Bé cuối nhìn dễ thương đấy!
@QuanLyNhaNghi Bạn chuyên Quan Ly Nha Nghi đã đưa dòng BCS siêu mỏng-nhẹ 0,01mm vào quá trình sử dụng chưa ạ!? 😁
nếu có thì báo anh em một tiếng nha! :D
BCS sagami 0.01.jpg
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
Ngưỡng mộ Sony lâu rồi
chinhdx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenvan.can.3382 Sony luôn có một bộ xử lý hình ảnh đáng ngưỡng mộ đó thôi. Cách tiếp cận trung tính (trước cân chỉnh) của Sony cũng dễ đáp ứng được khách hàng khó tính về màu sắc hơn đó bác
davidboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
A9F có đế lưng loa trầm như vậy treo tường lại ko hợp rồi.
unknown08
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đỉnh
hunterval
TÍCH CỰC
6 năm
đẹp (ý mình là mấy e mẫu)
Xa xỉ tivi
Không biết có hỗ trợ nội dung Play Station không vậy??
@nguyenly2016 Là sao bác, nó cài sãn game trên Rom của TV lun à!??
@QuanLyNhaNghi Nghe đâu hỗ trợ một số game.
chinhdx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QuanLyNhaNghi Một số dòng sony và samsung hỗ trợ Stream game thôi bác ạ, qua dịch vụ Playstation Now nhé bác
Ủng hộ Sony, trong phòng đang để con X75F.Muốn to hơn mà sợ chơi game chóng mặt :p:p
chinhdx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Thắng 89 Cố gắng lên X9000 bác ợ, Full-Array nó có cái đỉnh của nó đấy. Hehe.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019