Vào đêm qua theo giờ Việt Nam, cơn bão Florence đã đổ bộ vào khu vực North Carolina, Mỹ. Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong vòng 64 năm qua, nhiều tuyến đường đã bị ngập úng nghiêm trọng. Ngay trước khi cơn bão này đổ bộ, kênh truyền hình The Weather Channel đã có một chương trình ngắn mô tả những tác hại của cơn bão này đến người xem, qua đó giúp người dân ở đây nhận thức được tình hình nghiêm trọng đến mức nào.
Sử dụng Unreal Engine và công nghệ AR, The Weather Channel đã mô phỏng được mực nước dâng lên xung quanh nhà khí tượng học phân tích tình hình cơn bão trong trường hợp nó đổ bộ gây mưa lớn và ngập úng trên diện rộng. Công nghệ hình ảnh render bằng Unreal Engine khiến nhà khí tượng này dường như đang đứng giữa đường lúc cơn bão quét qua những con phố, mực nước dâng cao quá đầu người, nhìn rất chân thật và đáng sợ:
Một khi đã tạo ra cảm giác đáng sợ, thì kênh truyền hình này đã thành công trong việc tạo ra sự chú ý cũng như cẩn trọng hơn của người dân trong quá trình đối phó với bão Florence.
Đối với anh em chơi game, Unreal Engine đã không còn là một công cụ xa lạ khi rất nhiều game bom tấn thời gian qua như Fortnite Battle Royale, Hellblade: Senua's Sacrifice hay cả PUBG đều được thực hiện thông qua bộ engine làm game này. Có lẽ chính nhờ việc tạo ra những hình ảnh vô cùng chân thực mà Unreal đã được lựa chọn để thiết kế những hình ảnh mô phỏng sự tàn khốc của cơn bão Florence.
Được biết, đây là kết quả của sự hợp tác giữa The Weather Channel và The Futute Group, một công ty đến từ Na Uy mới ký được thỏa thuận sử dụng công nghệ hình ảnh của Unreal Engine trên sóng truyền hình. Những hình ảnh đồ họa kết hợp với công nghệ AR cho phép tạo ra những chương trình truyền hình ấn tượng hơn. Trước đó vào tháng 06, cũng chính The Weather Channel đã ứng dụng công nghệ này để mô phỏng một cơn lốc xoáy phá hoại cả studio của kênh truyền hình này, khiến mọi người chú ý.
Sử dụng Unreal Engine và công nghệ AR, The Weather Channel đã mô phỏng được mực nước dâng lên xung quanh nhà khí tượng học phân tích tình hình cơn bão trong trường hợp nó đổ bộ gây mưa lớn và ngập úng trên diện rộng. Công nghệ hình ảnh render bằng Unreal Engine khiến nhà khí tượng này dường như đang đứng giữa đường lúc cơn bão quét qua những con phố, mực nước dâng cao quá đầu người, nhìn rất chân thật và đáng sợ:
Một khi đã tạo ra cảm giác đáng sợ, thì kênh truyền hình này đã thành công trong việc tạo ra sự chú ý cũng như cẩn trọng hơn của người dân trong quá trình đối phó với bão Florence.
Đối với anh em chơi game, Unreal Engine đã không còn là một công cụ xa lạ khi rất nhiều game bom tấn thời gian qua như Fortnite Battle Royale, Hellblade: Senua's Sacrifice hay cả PUBG đều được thực hiện thông qua bộ engine làm game này. Có lẽ chính nhờ việc tạo ra những hình ảnh vô cùng chân thực mà Unreal đã được lựa chọn để thiết kế những hình ảnh mô phỏng sự tàn khốc của cơn bão Florence.
Được biết, đây là kết quả của sự hợp tác giữa The Weather Channel và The Futute Group, một công ty đến từ Na Uy mới ký được thỏa thuận sử dụng công nghệ hình ảnh của Unreal Engine trên sóng truyền hình. Những hình ảnh đồ họa kết hợp với công nghệ AR cho phép tạo ra những chương trình truyền hình ấn tượng hơn. Trước đó vào tháng 06, cũng chính The Weather Channel đã ứng dụng công nghệ này để mô phỏng một cơn lốc xoáy phá hoại cả studio của kênh truyền hình này, khiến mọi người chú ý.