Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kênh truyền hình dùng AR và Unreal Engine cảnh báo sự nguy hiểm của bão Florence

P.W
15/9/2018 0:49Phản hồi: 59
Kênh truyền hình dùng AR và Unreal Engine cảnh báo sự nguy hiểm của bão Florence
Vào đêm qua theo giờ Việt Nam, cơn bão Florence đã đổ bộ vào khu vực North Carolina, Mỹ. Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong vòng 64 năm qua, nhiều tuyến đường đã bị ngập úng nghiêm trọng. Ngay trước khi cơn bão này đổ bộ, kênh truyền hình The Weather Channel đã có một chương trình ngắn mô tả những tác hại của cơn bão này đến người xem, qua đó giúp người dân ở đây nhận thức được tình hình nghiêm trọng đến mức nào.

Sử dụng Unreal Enginecông nghệ AR, The Weather Channel đã mô phỏng được mực nước dâng lên xung quanh nhà khí tượng học phân tích tình hình cơn bão trong trường hợp nó đổ bộ gây mưa lớn và ngập úng trên diện rộng. Công nghệ hình ảnh render bằng Unreal Engine khiến nhà khí tượng này dường như đang đứng giữa đường lúc cơn bão quét qua những con phố, mực nước dâng cao quá đầu người, nhìn rất chân thật và đáng sợ:



Một khi đã tạo ra cảm giác đáng sợ, thì kênh truyền hình này đã thành công trong việc tạo ra sự chú ý cũng như cẩn trọng hơn của người dân trong quá trình đối phó với bão Florence.

Đối với anh em chơi game, Unreal Engine đã không còn là một công cụ xa lạ khi rất nhiều game bom tấn thời gian qua như Fortnite Battle Royale, Hellblade: Senua's Sacrifice hay cả PUBG đều được thực hiện thông qua bộ engine làm game này. Có lẽ chính nhờ việc tạo ra những hình ảnh vô cùng chân thực mà Unreal đã được lựa chọn để thiết kế những hình ảnh mô phỏng sự tàn khốc của cơn bão Florence.

Được biết, đây là kết quả của sự hợp tác giữa The Weather Channel và The Futute Group, một công ty đến từ Na Uy mới ký được thỏa thuận sử dụng công nghệ hình ảnh của Unreal Engine trên sóng truyền hình. Những hình ảnh đồ họa kết hợp với công nghệ AR cho phép tạo ra những chương trình truyền hình ấn tượng hơn. Trước đó vào tháng 06, cũng chính The Weather Channel đã ứng dụng công nghệ này để mô phỏng một cơn lốc xoáy phá hoại cả studio của kênh truyền hình này, khiến mọi người chú ý.


59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bacutri
TÍCH CỰC
6 năm
Rất thật tế cảnh báo vậy không ai dám xem thường bão 😃
@hieuvn12 lỗi tại người dân thì đừng có đổ tại c.quyền. Về miền Trung lúc có bão xem có ai check-in ko? Check-in chỉ có mấy chỗ miền Nam hiếm khi có bão nên người dân ko biết, có tuyên truyền cũng chả ai thèm quan tâm.
@hieuvn12 VN thông báo yếu kém hay do ý thức của dân kém, nhất là thông báo các tàu bè không ra khơi trong thời điểm này.
Rất chân thật, cơ mà cảnh báo bão mà MC dẫn như dẫn phim hành động.
HungAnh9
TÍCH CỰC
6 năm
@trantrungkien.ct Khéo mấy anh chị viễn viên lại lấn sân sang MC thời tiết 😁
Fan Mỹ giơ tay, fan Nga biến
pin A
TÍCH CỰC
6 năm
@detatys Cái công nhận mình nói là trên pháp lý đó bác , Tencent càng k phải là cty mẹ của epic bác nhầm lẫn quá nhiều r , càng điên khùng hơn khi nói Unreal Engine là của tq dù trên pháp lý hay trên cảm nhận của bác ok :v
detatys
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pin A Thôi được rồi, mình nhầm lẫn cũng được, cãi nhau cũng không để làm gì, cái mình ghi chỉ là thông tin trên báo cáo tài chính của Tencent.
pin A
TÍCH CỰC
6 năm
@detatys thực sự thú vị là Tencent sở hữu khoảng 48% của Epic Games, và họ là một cổ đông thiểu số, với CEO và cũng là nhà sáng lập vẫn là cổ đông kiểm soát, nghĩa là anh ta có> 48% cổ phần vậy nha kết thúc ở đây
pessi
TÍCH CỰC
6 năm
Ở miền trung thấy hoài, thực tế hơn nhiều 😁
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Trên báo người ta đăng từ mấy ngày trước rồi, mod ngắn thông tin quá, đăng rất nhiều nhưng rất xàm.
@pvming Thông cảm iphone giờ ngập trí não luôb
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pvming Đúng r tin bầy mình đọc tu sáng hôm wa . hôm nay vô tt mới thấy
odysseyntn
TÍCH CỰC
6 năm
Rất ấn tượng, đúng là USA, cái gì cũng sáng tạo và đi đầu trên thế giới 😁
htson16
TÍCH CỰC
6 năm
@koumyougen xin lỗi bạn nhé ,kể cả mua 40% cổ phần của epicgames ,nhưng vẫn phải xin phép khi dùng công nghệ Unreal Engine nhé , bất kể nước nào cũng thế , như pubg dùng Unreal Engine của epicgames đều phải xin phép, blizzard tencent cũng mua 46% cổ phần nhưng không được phép của blizzard không dc đưa vào trung quốc chơi đâu . mua là công ty còn công nghệ không liên quan đến việc mua cổ phần hay không đều phải xin phép đoàng hoàng
htson16
TÍCH CỰC
6 năm
@koumyougen chứ không phải mua dc 1 hãng thích làm gì thì làm thích dùng công nghệ nào thì dùng đâu nhé.
odysseyntn
TÍCH CỰC
6 năm
@koumyougen quan trọng là tính sáng tạo, dám thử nghiệm cái mới chứ 3 cái công nghệ này có gì đâu mà bạn phân trần dùm mẫu quốc. Unreal cũng là engine đồ họa lâu rồi đc Tàu mua lại chức Tàu có cc gì mà sáng chế đc 😆))
Vn nếu ngập 1/10 kiểu này gọi là tụ nước 😁.
duanhoang90
ĐẠI BÀNG
6 năm
thế là ngon zồi, kiểu chơi game góc nhìn rộng rồi 😁
Năm 2007 hay 2008 gì đó, dự đoán bão vô Nha Trang, hồi đó mình đang học trong này, thấy người dân rủ nhau ra đường Trần Phú (sát biển) để đón bão và chụp hình. 😁
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Màu nước hơi xấu
trực quan
vietkhoamk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đây là công nghệ trường quay ảo, VTV cũng có
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@vietkhoamk Công nghệ một phần thôi, đội ngũ sử dụng nó mới là vấn đề. Trước mắt là thiết kế cái trường quay như shit = )))
vietkhoamk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@longhons Đúng rồi, cái j của Mỹ mà chẳng tiên phong, đỉnh cao, dẫn đầu. Áp dụng qua Việt Nam thành như shit là đúng rồi
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@vietkhoamk Nhìn hình nói chuyện thôi, sự thật = ))))))))
VTV hình như cũng có cái này. Nhưng... nó xấu vl ra 😁:p
Rất ấn tượng, xem thú vị hơn hẳn 😁
3i3eo
ĐẠI BÀNG
6 năm
xuất sắc
Thật sự rất hay, đáng nể thật
rất hữu dụng
rất thực tế
Việt Nam vừa mới thoát khỏi chiến tranh cách đây hơn 40 năm, vừa mới thoát khỏi lệnh cấm vận của Mỹ 28 năm. Việt Nam đang từng bước phát triển, áp dụng công nghệ 4.0 như giáo dục công nghệ lớp 1 của giáo sư Hồ Ngọc Đại. Các bạn thích so sánh Mẽo thì mời qua bên đó ở.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019