10 ứng dụng AR thú vị anh em Android nên thử

quancayda
16/9/2018 18:7Phản hồi: 46
10 ứng dụng AR thú vị anh em Android nên thử
ARCore - nền tảng thực tế ảo tăng cường của Google, ngày càng phát triển mạnh mẽ và đang tạo một vị thế cạnh tranh rất lớn với ARKit của Apple. Bên dưới là những ứng dụng ARCore hay mình thấy rất thú vị nên chia sẻ anh em để thấy ARCore đang phát triển thế nào!

1. Monster Park AR - Jurassic Dinosaurs in Real World
Đến với Monster Park AR, bạn sẽ được tham quan Công viên khủng long kỷ Jura ngoài đời thật với hai chế độ chơi là:
- Đấu trường khủng long: khi di chuyển điểm hiện thị ở gần bạn sẽ tạo nên một công viên khủng long với những chú khủng long nho nhỏ xinh xinh bên trong đó.
- Cổng không gian: khi di chuyển điểm hiển thị ra phía xa sẽ tạo nên những chú khủng long khổng lồ với kích thước ngoài đời thật.
Ở Công viên khung long này, bạn có điều khiển để chú khủng long đi khắp mọi nơi mà bạn muốn, nếu muốn khủng long kêu là chỉ cần chạm vào nó vài phát. Ngoài ra ứng dụng còn cùng cấp nhiều hiệu ứng thú vị như: điều chỉnh hướng ánh sáng của mặt trời để tương thích với môi trường xung quanh, thêm vào những chú khủnng long bay trên bầu trời,...Nếu bỏ ra ít tiền 0.99$ bạn còn có thể thêm vào công viên của mình nhiều chủng loại khủng long khác nhau ngoài chú T-Rex ban đầu.

Điểm ấn tượng của ứng dụng này đó là các chi tiết hình ảnh và âm thanh của các chú khủng long rất chân thực và rõ nét khi kết nối rất thật với môi trường xung quanh.



2. Porsche Mission E
Bạn muốn có một chiếc siêu xe Porche Mission E như thật ngay trong khuôn viên nhà bạn ứng dụng này sẽ mang lại cho bạn điều đó. Không chỉ được chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt đẹp của nó cả về bên ngoài và nội thất bên trong nó còn cho phép bạn có thể thay đổi màu sắc xe và lái nó đi vòng vòng trong khuôn viên nhà bạn nữa, rất thú vị!


3. Knight fall AR
Bạn sẽ được tham gia vào thế giới của các Hiệp sĩ đền thánh, ra sức bảo vệ thành phố Arce thoát khỏi cảnh xâm lược của kẻ thù đẻ bảo vệ "Chén Thánh". Bằng con mắt tinh tường và kỹ năng khéo léo bạn phải sử dụng tất cả vũ khí hiện có và quân lính của mình để bảo vệ thành trì khỏi kẻ xâm lăng.


4. Just a Line
Chắc hẳng các bạn còn nhờ bài viết "Sắp tới bạn sẽ được chơi ca rô, bắn súng với bạn bè bằng app ARCore, hỗ trợ Android và iOS", giờ đây bạn đã có thể chơi với bạn bè thông qua ứng dụng "Just a Line". Đây là ứng dụng đầu tiên sử dụng công nghệ Cloud Anchors giúp các thiết bị iOS và Android có thể kết nối trực tiếp với nhau trong cùng môi trường thực để chia sẻ những trải nghiệm thực tế ảo cùng nhau. Đây là điểm mình thích nhất trên ứng dụng này.

Như video dưới đây là mình đã sử dụng chiếc iP8 và S9+ để tạo nên chữ bên dưới.

Quảng cáo


5. Jenga AR
Trò chơi rút gỗ là một trò chơi rất thú vị ngoài đời thật. Giờ đây bạn ko cần phải mua nó nữa, bạn có thể mang nó ra ngoài đời thật với ứng dụng Jenga AR, cũng như cách chơi ở ngoài bạn phải khéo léo rút từng thanh gỗ làm sao ko để cho chồng gỗ đổ sập xống. Trò chơi hỗ trợ cả chế độ Solo và hai người, bạn có thể chơi cùng với bạn hay người yêu rất thú vị 😃.


6. Solar System AR
Nếu ai ưa thích thiên văn học hay muốn dạy cho con cái mình về hệ mặt trời và các hành tinh trong hệ mặt trời gồm những cái gì thì đây là ứng dụng hữu ích cho bạn. Nó giả lập một hệ mặt trời với đầy đủ các hành tinh trong đó, ngoài ra bạn cón có thể biết rõ hơn về thông số đầy đủ của mỗi hành tinh khi đưa camera tiến sát gần nó.



7. Measure
Measure ứng dụng con cưng của Google không thể thiếu trong bộ sưu tập ứng dụng ARCore của bạn. Dù rằng nó vẫn còn một số hạn chế, nhưng với những bản cập nhật gần đây đã giúp ứng dụng trở nên hoàn thiện hơn khi có thể đo vật thể cả ở bề mặt ngang và đứng.

Quảng cáo



8. Human Anatomy Atlas 2019
Những ai yêu thích sinh học và các thực tập sinh Bác sĩ tương lai sẽ rất yêu thích ứng dụng này, khi mà nó có thể giả lập gần như toàn bộ các cơ quan trên cơ thể người. Cái gì cũng có giá của nó bản sẽ phải bỏ ra 24.99$ để sỡ hữu ứng dụng rất ưu ích này nếu bạn có học tập hay làm việc đến giải phẫu cơ thể người.


9. Army of Robots
Bạn sẽ đóng vai trò như người giải cứu thế giới thoát khỏi sự xâm lăng của của binh đoàn robot. Bằng cách sử dụng camera để quét các bề mặt ở môi trường thực để phát hiện ra bất cứ con robot nào và "xử" đẹp nó!


10. The Machines
Chắc hẳn anh em nào còn nhớ cái tên game đình đám mà Apple đã trình diễn demo trong buổi giới thiệu ARKit ở WWDC2017 và nó cũng đã có mặt trên Playstore. Tuy nhiên khác với trải nghiệm trên iOS thì The Machines trên Android thật sự chưa tốt: đồ họa thì chưa được trau chuốt, suốt quá trình chơi hình ảnh bị lỗi từng mảng đen rất nhiều. Điều này đã làm giảm trải nghiệm người dùng về mặt hình ảnh hiển thị khá nhiều cho dù chế độ chơi và thiết kế của game tốt.

Chính vì lẽ đó mà điểm rating của game này trên Playstore rất thấp, mình kỳ vọng bao nhiêu trên iOS thì trên Android nó làm mình thất vọng bấy nhiêu. Nếu anh em nào muốn "thử" thì inbox mình chứ bỏ ra 4.99$ mà chơi giảm trải nghiệm như video dưới thì ko đáng lắm.



Các thiết bị hỗ trợ ARCore: https://developers.google.com/ar/discover/supported-devices
(*Một số thiết bị dù không nằm trong danh sách hỗ trợ nhưng nếu có FW từ 7.0 trở lên anh em cũng có thể thử cài đặt thêm ARCore để chạy các ứng dụng ARCore trên máy mình, có thể nó hoạt động ko mượt mà nhưng cũng đủ để anh em trải nghiệm thử)


Anh em còn biết những ứng dụng ARCore nào hay thì cùng chia sẻ cho mọi người nhé!
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AdamEva
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài viết rất chi tiết cảm ơn ads, để thử mấy app này trên con mix 2s xem ngon ko.
@AdamEva ads là quảng cáo mà bạn ^_^
peterh
CAO CẤP
6 năm
@thietkewebchuyen Phải là ass mới đúng nhé.
Hay quá có nhiều app AR vậy mà ko biết.
@NguoiDenTuDau Bạn thử đi sau này ARcore nhiều cái hay nữa 😃
colusatv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái rút gỗ khó tìm thấy mặt bàn quá, hic hic
@colusatv Mấy mặt bàn bóng quá thì bạn lấy một miếng vải hay gì đó đặt lên sau khi nó xác định được mặt phẳng thì có thể lấy miếng lót đó ra.
Cái này là điểm yếu arcore khi rất khó xác định bề mặt mà bóng láng quá.
hay để mình thử
Cái đầu tiên giống thật vl.
haihuoc90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang dùng Xiaomi note 4x. Màn hình 5 inch lên xem chưa thỏa mãn. Chắc phải lên đời thôi
BABY-TK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@haihuoc90 Có luôn! Mi max 2 ko hỗ trợ mà redmi note 4 hỗ trợ hả bạn?
"ARCore - nền tảng thực tế ảo tăng cường của Google, ngày càng phát triển mạnh mẽ và đang tạo một vị thế cạnh tranh rất lớn với ARKit của Google."

Là sao @quancayda
@nuhuta Viết nhiều bị lậm, đã fix. Thanks bạn 😃
thienth
TÍCH CỰC
6 năm
Cạnh tranh rất lớn với ARKit của Apple chớ
hay nhưng mà vẫn còn thô sơ lắm.
máy không hổ trợ phải lên đời thôi

mình lạc hậu quá
Mới đầu thấy thú vị. Về sau vứt só mãi k động đến app đấy nữa
wiki27
ĐẠI BÀNG
6 năm
Là sao thế các huynh
Screenshot_20180929-085627.png
@wiki27 Máy bạn máy gì?
Nếu ko nằm trong ds hỗ trợ ARcore thì cài thêm Arcore ở cuối bài cho fw 7.0 trở lên.
Còn đây apk Monster park: https://drive.google.com/file/d/1SrpUM14Kezf9LHJRU-B-KMwcLhshnUvS/view?usp=drivesdk
life.as.time
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cám ơn Thread nhiều có thêm cái gì hay giới thiệu cho AE nhé 😃
Cắm mặt vào cái điện thoại giơ giơ đi lại xung quanh như thằng down ấy
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
Muốn chơi đc mấy cái này thì ngoài điện thoại ra cần thêm món gì nữa các bác ơi?
@xyzmen Điện thoại hỗ trợ ARcore là đủ.
Nếu ko nằm trong ds hỗ trợ thì cài thêm arcore apk vào, một số máy có thể vẫn hoạt động nhưng ko mượt.
Cái xe.hơi nhìn như thật nhỉ
xin góp thêm app AR Toys. Lái xe điều khiển
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.CendaGames.RemoteCar
Screenshot_20180929-095418.png
life.as.time
ĐẠI BÀNG
6 năm
@p.a.tuan Good man!
Nguyenhai128
ĐẠI BÀNG
6 năm
S7 có, Note FE không có, đắng lòng 😁
life.as.time
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyenhai128 Lên Note 8 như mình đi, đang dùng đã quá kkkkk
Nguyenhai128
ĐẠI BÀNG
6 năm
@life.as.time @life.as.time tài chính eo hẹp bác ơi 😁
@Nguyenhai128 Note fe thành con ghẻ của Sam rồi .Cay quá Bác ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019