Cách bảo quản đồ da khi mưa gió thất thường

aquarius
9/8/2018 13:12Phản hồi: 108
Cách bảo quản đồ da khi mưa gió thất thường
Mẹo nhỏ mà hữu ích, anh em cần nắm rõ để giúp bảo quản tốt nhất những món đồ da của mình trong thời tiết mưa, nắng thất thường.
Như anh em đã biết da là một chất liệu được khá nhiều người ưa chuộng khi mua sắm như ví, giày, thắt lưng, dây da đồng hồ, túi xách... Tuy nhiên da cũng là một chất liệu dễ hỏng nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách. Và nhất là trong thời tiết đang mưa thất thường như thế này thì nguy cơ những món đồ da của bạn bị nổ, bong tróc da hay thậm chí là xuất hiện những đốm mốc trắng trên da là điều dễ xảy ra. Và những mẹo nhỏ dưới đây mà anh em cần nắm biết để giúp bảo quản tốt nhất những món đồ da của mình trong thời thiết mưa thất thường.

đồ-da--10.jpg

*Những lưu ý cần biết Đối với ví, dây da ĐH, thắt lưng, túi xách:

đồ-da--4.jpg
Chăm sóc cho vật dụng da.

Sau mỗi ngày đi làm hay đi chơi về nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau, việc làm này không những giúp đồ da tránh được bụi bẩn mà còn giúp bảo quản được lâu hơn. Nếu đồ da chẳng may bị ẩm ướt, bạn không nên dùng máy sấy để sấy, cồn, khăn ướt vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, nên để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió.

đồ-da--3.jpg

- Giữ tay sạch: Anh em nên rửa sạch tay trước khi sử dụng túi bởi mồ hôi và chất nhờn từ tay có thể khiến cho đồ da dễ bắt bụi, phần da túi mà anh em hay cầm vào có thể bị bong tróc hay thậm chí là chuyển màu khiến cho chiếc túi trở nên loang lổ mà thậm chí là cũ kĩ, mặc dù anh em mới mua cách đây vài tháng.

- Đựng đồ trang điểm vào túi riêng: Không để quá nhiều đồ đạc
đồ-da--6.jpg

Nên chú ý đến việc kiểm soát các vật dụng trong túi xách, việc đựng quá nhiều đồ có thể làm cho chiếc túi da của anh em mất dáng trông rất xấu hay nhiều khi nó còn khiến phần da túi bị căng ra, dễ bị nứt rách...

- Tránh các sản phẩm xịt tóc lên túi
đồ-da--11.jpg

- Chú ý đến thời tiết:

Anh em nên chú ý đến thời tiết khi sử dụng túi da, nếu thời tiết mưa nắng thất thường, thì anh em nên mang theo một chiếc bao túi vải hay một vài chiếc túi nilong to để bảo quản, cũng nên tận dụng những gói chống ẩm nhỏ cho vào túi để chiếc túi tránh bị ẩm mốc do thời tiết thất thường này.

Quảng cáo



đồ-da---8.jpg

- Đối với giày/dép da: Để ở những nơi khô thoáng, không nên sấy giày da bị ướt mà nên để giày tự khô, phơi giày ở nơi râm mát. Nên có hộp đựng riêng cho những đôi giày/dép da. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đồng thời cho ít giấy vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu, việc nhét giấy vụn vào giày cũng sẽ giúp hút ẩm và tránh ẩm mốc.
đồ-da---7.jpg

- Tận dụng những túi chống ẩm bé
đồ-da--9.jpg

Không nên vứt những túi chống ẩm khi mua giày/dép mà nên tận dụng chúng trong những ngày thời tiết "Dở dở ương ương" như thế này. Sau khi về nhà, bạn nên dùng giấy ăn để lau sạch sau đó nhét những túi chống ẩm nhỏ vào giày/dép để tránh tình trạng ẩm mốc.
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

au mỗi ngày đi làm hay đi chơi về nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau túi, việc làm này không những giúp túi tránh được bụi bẩn mà còn giúp bảo quản túi được lâu hơn.
w810i
CAO CẤP
6 năm
@palmtj27 Đừng tin mấy cái túi đó toàn từ store ra, thường chỉ có dăm ba cái là thật, và để ở nhà là chính thôi.
Tỉ phú hay siêu tỉ phú cũng vậy thôi. :D
HSMINHTUE
ĐẠI BÀNG
6 năm
@c2cancer MÌNH PHẢI XÁC ĐỊNH: ĐỒ VẬT PHỤC VỤ MÌNH CHỨ KHÔNG PHẢI MÌNH PHỤC VỤ NÓ.
noalana1
TÍCH CỰC
6 năm
@HSMINHTUE Nói như bác chắc mấy người sưu tầm tem, chơi xe cổ v.v... họ vất hết rồi nhỉ, dạo này thấy cái trào lưu “đồ vật phục vụ mình mình không phục vụ nó” đi đâu cũng thấy từ đt, đến xe máy, rồi đồ thời trang, có những thứ đem lại giá trị tinh thần đối với người sở hữu thì không đo đếm bằng giá trị phục vụ nó đem lại được đâu nha bác
hfff1080
ĐẠI BÀNG
6 năm
@noalana1 Bác nói quá chuẩn, nhiều ng thích nói những câu nghe có vẻ triết lý nhưng ko phù hợp hoàn cảnh, nghe thấy xáo rỗng
kl2991
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đối với giày tây hay cả túi da thì có rất nhiều loại xịt bảo vệ da, chống nước (leather protector) cho mùa mưa bão như thế nào. Ngoài ra nên đầu tư mua cây giày (shoe trees) giúp hút ẩm và giữ form cho giày tây.
Đmưa về hoặc thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc thì mình hay cho giấy thấm hút vào trong giày (hút ẩm và hút mùi khá tốt)
@vicktorbui Giấy hút ẩm là loại như nào vậy bác
Kall4Me
TÍCH CỰC
6 năm
@chavalier dùng giấy báo cho rẻ bạn ah
@chavalier Mình dùng giấy A4 (hoặc giấy báo đều ok) nhưng trước khi cho vào giày thì mình dùng máy sấy hoặc bàn là để cho khô thật sự rồi mới để vào trong. Ngoài ra nếu đi trời mưa về mà thời tiết ko ẩm thì có thể dùng giấy vệ sinh cũng được thôi bác ạ.
nghe bảo bị dính nước thì nên chho báo vào trong giày da nữa.
Dung dịch chuyên dụng để lau là dung dịch nào?
@Lý Văn Dũng AT Mấy chai trong hình á bác
F0210E12-6C72-4BB0-AB5D-DE9F4B98CF67.jpeg
@aquarius Tiện thể, bác cho mình có chỗ nào mua được mấy dung dịch này không, mình tìm trên mạng nhưng không thấy.
@Lý Văn Dũng AT Kstore nếu bạn ở Hà Nội hoặc Anhruastore nếu bạn ở Sài Gòn. Mua cái chai Saphir về bôi là vừa sạch vừa dưỡng da.
@levantam2508 Thanks bác nhé 😁
condom có bao bằng da ah :O
phopham
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình có chiếc thắt lưng da đà điểu màu nâu mà tự nhiên nó bị đen đen một chỗ giống như bị ngấm nước,mình lấy máy sấy hơ đi thì nó đỡ nhưng hôm sau là bị tiếp không hết,không hiểu là bị gì nữa
@nguyenvan.can.3382 dạ anh thử liên hệ bên khắc tên thử ạ, a đưa mẫu nhân viên sẽ làm theo ý anh
phopham
ĐẠI BÀNG
6 năm
@aquarius Đây bạn,bạn xem giùm mình
20180918_063328.jpg
@phopham Bạn mua dung dịch chuyên để lau rồi để nơi khô thoáng cho nó bay vết bẩn đó đi nhé
phopham
ĐẠI BÀNG
6 năm
@aquarius dung dịch nào vậy bạn,vậy là thắt lưng mình bị bẩn hả,sao mình lấy máy sấy sấy chỗ đó thì nó hết mà để qua hôm sau là bị lại
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có con đồng hồ đeo tay, giờ phần dây da cũng xuống cấp. Ban đầu thấy trời mưa thì tháo ra, giờ làm biếng đeo luôn bất chấp trời mưa
L@zers
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ad cho xin địa chỉ làm cái túi có chữ CUONG WECKL ảnh 1 trong bài vớiiii 😔
Cách bảo quản "đồ da": cho mặc đồ vừa vặn, gọn gàng, đẹp 😁
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Hư thì vứt mua cái mới, chứ làm gì mà kỷ thế (mình dùng cái ví da bò 80k. 8 năm rồi chưa thấy rách để mua cái mới, mặc dù ko bảo quan hay lau chùi gì, haha)
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
ghét mấy thg cha đi con xe kia, đỗ sau nó khói mù mịt, chỉ muốn cho ăn đạp. Cơ mà chủ thread cho xin ảnh full trang bìa được ko 😁
athonl
TÍCH CỰC
6 năm
@Zoro kun Đây bạn ới

https://www.mainguyen.vn/ngam-nguoi-mau-cuc-quyen-ru-ben-vi-sen-3.html
@athonl Khắc Tên ăn chơi quá nhẩy
@aquarius quảng cáo khéo cho người thân...ahihi...
Mr.Fly
TÍCH CỰC
6 năm
@athonl Đang cần link. Yêu bạn quá.
Thú chơi đồ da này chắc chỉ phù hợp với mấy bạn thích tỉ mỉ trau truốt. Chứ như mình chăm đôi giày tây thôi cũng mệt nên dùng si nước quẹt cho nhanh phải nói giải pháp tuyệt vời.
Đồng hồ thì mùi hôi ko né khỏi nên chơi dây kim loại cho nam tính, sạch sẽ đỡ phải chăm. Dây nịt thì khỏi chăm, bóp cũng thế: suốt ngày nhét túi đẹp quá làm gì trong khi bóp éo có xu nào.
Áo da, cặp da tuy đẹp đấy nhưng chăm mệt quá né luôn. Đồ da mình chăm kỹ nhất chỉ duy nhất da phụ nữ thôi
kazenjin
TÍCH CỰC
6 năm
Vào vì cái hình! thấy hấp dẫn quá mà vào ko thấy mặt mủi hot girls nào hết nên làm vài chữ xong out😁:D:D.
LinkSon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kazenjin y chang 😆)
Greycloud
TÍCH CỰC
6 năm
@kazenjin Đọc tựa với cái hình thì chỉ nghĩ cách bảo quản da cô gái này thôi.
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@kazenjin mình cũng vậy :D:D
Hoàng. Hà
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dây đồng hồ thì làm như nào hả bác. Nắng, mưa, rửa tay, mồ hôi nó ra. :3
@Hoàng. Hà dây đồng hồ thì khi ướt nên chịu khó tháo ra để nơi thoáng ko nên sấy hay rửa sẽ có mùi rất hôi, bạn chịu khó mua chai nước vệ sinh đồ da thì ok nha
ai đã từng dùng cái này lót chưa ? hiệu quả hơn cả báo đọc vò nhét vào , mùa hè dùng cái này cho vào giày thì đảm bảo rất tuyệt , nhiều bác nam đi mua cô tếch mấy bà xì xào bảo là người chồng tuyệt vời mua cả cô tếch cho vợ , mà đâu biết là chúng tôi chỉ mua về để lót giày 😁

@hoanghung.tb :D:D:D:D
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
6 năm
@hoanghung.tb Mấy chú tân binh thích cái này
@hoanghung.tb Bác mua loại không cánh chứ có cánh vướng, cộm chân bm
Trước có đồng hồ dây da. Dị ứng với nước. Đeo tầm 1 năm là tróc tùm lum. Giờ chuyển qua dây vải luôn. Tắm biển đi mưa chả sợ. Nó dơ lấy xà phòng chà nhiệt tình. Chả sao.
beybeyhaha
ĐẠI BÀNG
6 năm
sau khi đọc xong bài này thiết nghĩ nên bỏ xài hàng da cho khỏe
plato86
TÍCH CỰC
6 năm
@beybeyhaha trước mình cũng nghĩ như bạn. mà giờ có chút tiền thì lại lọ mọ quay lại tìm những bài viết thế này. Tin hay không thì 5 10 năm nữa bạn sẽ kiểm chứng dc.
@beybeyhaha Đồ đẹp thì phải chiều thôi bác
beybeyhaha
ĐẠI BÀNG
6 năm
@plato86 Đồ da tất nhiên là bền và đẹp nếu như mình giữ cẩn thận nhưng với thắt lưng, ví da thì sao bảo quản được chỉ có những thứ to như túi xách thôi. Với thời tiết việt nam sáng nắng chiều mưa khó chiều em nó quá.
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
6 năm
@beybeyhaha hồi đó có đôi sandal da thiệt, mắc trời mưa ướt là nó lên mùi,xong rửa diệt trùng phơi nắng khô thù đở mà xổ vào đi lát ra mồ hôi chân lại lên mùi.😔
từ đó chơi đồ nhựa luôn.
Rối quá, một đời ta ba đời nó, kệ.
@Rockiessoul Kiểu vậy mới có cớ mua cái mới chứ để hoài sao mua được.
Của bền tại người cũng đúng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019