Microsoft hợp tác với Valve, kính thực tế ảo Windows Mixed Reality sẽ chơi được game SteamVR

bk9sw
21/11/2017 6:21Phản hồi: 12
Microsoft hợp tác với Valve, kính thực tế ảo Windows Mixed Reality sẽ chơi được game SteamVR
Nền tảng thực tế ảo Windows Mixed Reality của Microsoft sẽ được chắp cánh với kho nội dung phong phú đến từ Steam. Hôm nay Microsoft và Valve đã công bố những chiếc kính thực tế ảo Windows MR sẽ tương thích với SteamVR và người dùng sẽ có thể trải nghiệm các tựa game trên Steam tương tự như HTC Vive hay Oculus Rift.

Windows Mixed Reality hay MR là nền tảng thực tế ảo rất hứa hẹn với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất OEM hàng đầu của Microsoft như Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo, Samsung … với những chiếc kính đủ hình thù và tính năng, giá từ $400 đến $500 đi kèm với bộ điều khiển. Hiện tại để sử dụng kính MR thì chúng ta buộc phải có một chiếc máy tính chạy Windows 10 Fall Creators và các nội dung cho MR chỉ được phát hành qua Microsoft Store. Tuy nhiên với công bố trên thì chúng ta sẽ có thể khai thác SteamVR với một add-on cài thêm là Windows Mixed for SteamVR hiện vẫn đang Preview, chưa phải bản Final nhưng đã dùng được.

Windows MR.jpg
Bên cạnh phần mềm thì máy tính cùng phải có cấu hình đủ mạnh để có thể chơi game VR với kính Windows MR. Cần lưu ý yêu cầu về cấu hình giữa Microsoft và Steam hơi khác nhau, Microsoft cho biết cấu hình tối thiểu là CPU Core i5 4 nhân, GPU cũng tối thiểu là GeForce GTX 960/1050 hay tương tự nhưng với game SteamVR thì hệ thống của bạn ít nhất phải chạy Core i7 4 nhân như 7700/7700K trở lên và GPU từ GeForce GTX 1070 trở lên. Vấn đề là những chiếc kính Windows MR có cấu hình cao hơn so với HTC Vive hay Oculus Rift, chẳng hạn như độ phân giải tổng của 2 màn hình LCD tích hợp là 2880 x 1440 px (mỗi bên mắt 1440 x 1440 px) với tốc độ làm tươi 90 Hz, chưa kể là những tựa game cao cấp sẽ đòi hỏi cấu hình cao hơn để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Hiện tại SteamVR có khoảng 40 tựa game hỗ trợ kính Windows MR còn Microsoft chỉ có vài tựa game hay phần mềm trên Microsoft Store. Nếu so sánh với các nền tảng VR khác thì Windows MR được xếp sau HTC Vive và Oculus Rift với hàng trăm tựa game đang có. Windows MR chỉ mới xuất hiện gần đây và việc hỗ trợ SteamVR sẽ góp phần thúc đẩy sự phổ biến của nền tảng này khi các nhà phát triển sẽ có thêm một nền tảng kinh doanh sản phẩm của mình.

Theo: Valve
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thằng M$ giờ ra toàn rác, cứ bám víu vô cái windows
db9911
TÍCH CỰC
6 năm
@Fatcat88 thị phần #1 thế giới, ko bấu vào đó thì bấu vào đâu
Đức_ht
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fatcat88 Nói cho bạn biết là cái windows chỉ chiếm 1 ít lợi nhuận của microsoft thôi nhé, không biết thì đừng cmt, lần sau gg rồi cmt nhé. THÂN
@Fatcat88 Ăn nói hồ đồ làm, uốn lưởi 70 lần trước khi nói nhé
game VR vô cùng tệ chả có gì hay
VR pỏn mới thu hút nhiều người thích thú hơn
lordzedo
TÍCH CỰC
6 năm
@dương liệt có game vr pỏn luôn rồi nhé..còn thật hơn gấp mấy lần xem phim vr pỏn nữa...chơi được bao nhiêu game? mua được bao nhiêu game rồi mà kêu không có gì hay?
Chờ anh MIC làm cái kính mà lâu quá 😁 GG GLass thì cũng bỏ rồi 😆
Rau điên
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko biết hololens dạo này thế nào?
Mấy bác cứ toàn mong làm game, mấy ứng dụng này áp dụng đào tạo, giáo dục hơi bị hay. Đặc biệt là giáo dục giới tính
Rau điên
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn mong có cái kính VR mạnh, độ phân giải cao và quan trọng là không có dây rợ lằng nhằng. Định mua cái Vive mà nhìn setup dây rợ nản quá
0joro0
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hiện tại kính Windows đã chơi được steamvr rồi anh em.



@0joro0 Thấy SteamVR có mấy game của Illusion JP hay lắm thì phải :V

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019