Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phim mua trên iTunes không cánh mà bay, Apple nói do nhà phát hành gỡ, không bồi hoàn!

bk9sw
17/9/2018 11:18Phản hồi: 207
207 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

clgv? vậy là thằng bán hàng ko phải bị liên quan đến mặt hàng mình đang bán uh?
evn203
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phim xem rồi thì xem lại làm gì nữa. Nhạc thì còn nói nghe đi nghe lại được
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@evn203 mình mua 2 ổ 8TB để lưu phim, thời SV nghĩ là phim hay lưu lại để lâu lâu lấy ra xem, ai ngờ phim sưu tầm 10 năm nay mà chưa hề xem lại lun, nói chung dell có thời gian do đã lấy zợ và chăm con, rồi lại down phim mới, hết mẹ nó thời gian rồi 😁
@evn203 Đồ của tui, tui bỏ tiền ra mua thì tui muốn làm gì nó chẳng được 😁 Sao lại áp đặt thói quen và suy nghĩ của mình vào người khác vậy bạn 😃
Pnmr560
TÍCH CỰC
6 năm
@hiepmu Mình cũng giống bạn này. Toàn tải phim về để đó, ít có thời gian xem.
u11dead
TÍCH CỰC
6 năm
Giờ tôi mua cái hộp sữa chua ở bigC khi về nó bị hỏng/hết hạn sử dụng là ra tôi bắt đền thằng bigC chứ liên quan đ*o gì đến thằng sản xuất. Nhất là phim với nhạc thì nó lưu trữ trên cloud của apple. Việc này khác gì kiểu: gửi tiền nhà băng, tiền mất thì thằng nhà băng bảo là: tiền của nhà nước in ra chứ tiền của tao đâu mà tao phải đền mày? WTF Apple?
apple chỉ là cò môi giới thôi
x264
TÍCH CỰC
6 năm
Người mua mà đọc kỹ điều khoản thì chuyện này cũng không có gì lạ. Apple là cừa hàng trung gian, giống như Lazada ấy, họ thu phí khoảng 30% người bán để lấy phí bảo trì server và đội ngũ review, quản lý. Chắc chắc là không đòi được, vì họ chỉ làm trung gian, nếu muốn đòi chắc phải tìm đúng người bán để đòi. Việc họ chỉ lấy 30% môi giới mà bắt họ đền 100% là điều không thể, nên việc họ đền phiếu thuê phim trị giá $6 cũng là chấp nhận được. Tuy nhiên Apple nên có thêm ràng buộc gì đó với người bán để đảm bảo công bằng hơn cho người mua thì sẽ tốt hơn.
x264
TÍCH CỰC
6 năm
@Gemini0206 Mình chẳng có cãi hộ ai cả. Bạn nên xem lại comment của mình trước khi kết luận như vậy. Còn đúng sai nó phải dựa trên hợp đồng và để các luật sư 2 bên tranh cãi trước toà. Cái EULA, hay Terms & Conditions chả có hãng nào giấu cả, nó rất rõ ràng, chỉ có người kí mà không chịu đọc hoặc lướt qua thôi, nó luôn là cái hiển thị đầu tiên. Mình không có đi khuyên người ta nên mua hay không nên mua đồ của ai, đó không phải chuyện của mình.
votamnhan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@x264 Nếu nó rất rõ ràng thì bạn có thể dẫn cái đoạn rõ ràng đó ra cho mọi người xem được không? Đúng là đa số không ai đọc vì người ta luôn tin tưởng cái hợp đồng đó là hợp lý, người ta tin tưởng apple. Còn nếu thực sự trong cái Eula đó có những điều khoản giúp apple tránh trách nhiệm trong trường hợp này vậy thì apple đã dự đoán trước được tình huống này -> chủ định làm vớ vẩn ngay từ đầu rồi.
x264
TÍCH CỰC
6 năm
@votamnhan Đây nhé bạn.

https://www.apple.com/legal/internet-services/itunes/ca/terms.html

Bạn tìm mục "THIRD-PARTY MATERIALS"

"Apple is not responsible or liable for third party materials included within or linked from the Content or the Services."

Ngoài ra nếu bạn nhìn lên trên vài dòng (mục CONTRACT CHANGES) thì bạn sẽ toát mồ hôi hơn nữa vì Apple họ reserve quyền thay đổi cái EULA bất cứ khi nào. Tất nhiên, họ sẽ báo trước cho bạn, nhưng bạn chỉ có 2 lựa chọn, tiếp tục đồng ý hoặc dừng hợp đồng. Tất cả các cty khác cũng đều như vậy thôi (nếu bạn đọc cái EULA hay ToC của họ), chẳng có gì gọi là "vớ vẩn" đâu, vì bạn đã đồng ý với điều khoản đó rồi. Hãy tưởng tượng họ ăn 30%, đến khi bạn trục trặc, họ đền 100% thì khó lắm. Bạn làm việc với các cty tổ chức tài chính ngân hàng cũng vậy thôi, lúc kí họ đưa cho cả tệp không chịu đọc, lúc mất tiền đa phần xem lại sẽ thấy họ đã loại trừ cái trường hợp của bạn, dù bạn vẫn cứ nghĩ "xét về tình" bạn xứng đáng được bồi thường. Nhưng làm ăn mà không rõ ràng kiểu đó thì sập tiệm ngay. Bạn có thể phản ứng như thế là "vô lý", là "không logic", là "không coi trọng khách hàng", nhưng sẽ không có nền kinh tế nếu các cty không reserve sẵn cho họ một số đặc quyền, bởi chẳng có cty nào kinh doanh được khi mà chỉ sơ xảy là đi bồi thường và giải quyết vấn đề mệt nghỉ.
@x264 hihi thế mà Apple có lỗ hổng pháp lý ở cái EULA đó đấy 😁 và sự thực họ đã phải vá bằng 1 bản mới ngày 17/9 vừa qua.
phoenixna
TÍCH CỰC
6 năm
Anh dùng màn hình của samsung. Có lỗi thì qua samsung mà đòi bồi thường. Anh chỉ là thằng cóp nhặt các linh kiện ghép thành cái máy mà thôi 😁
u11dead
TÍCH CỰC
6 năm
@phoenixna ví von và đá xoáy chuẩn 😆)
hcoi !
TÍCH CỰC
6 năm
Khác gì: " Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi "
hv2910
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thế đái dầm đổ tại chym, giết người là do cái súng hả? Người ta bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ, sản phẩm của ông. Giờ họ không có để dùng thì tiền ông thu phải trả lại. Còn ông đi mà đòi cái thằng phát hành chứ. Hay là ông đã đòi cái thằng phát hành rồi, giờ định im luôn!
Tuấn 9884
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhưng căn bản theo bài văn trả lời thế thì apple thiếu trắc nghiệm quá. Nếu như vậy thì apple phải đảm bảo các nhà làm phim dù có gỡ xuống thì những phim đã mua phải được giữ lại. Chứ nếu không khác gì thuê không thời hạn đâu. Thuê đến khi nào nhà làm phim gỡ thì hết. Làm vậy thiệt khách hàng. Của đã mua rồi. Nhiều bác cứ so sánh với chợ. Nhưng chợ khi bác đã mua rồi thì thằng bán ko được đòi. Đây khác gì người bán đi đòi phim của người mua
Mua đứt r mà bị xoá khỏi tài khoản cá nhân không hoàn tiền thì khác gì cho thuê sản phẩm?
Đi chợ mua đồ hư có thể trả lại cho người bán, tra ko lấy thì đi mét người quản lý chợ, đằng này người quản lý chợ không giải quyết dc các bác nghĩ thế nào....
hihi, mua xong rồi không tải về máy mà lưu để ở đó làm gì.
kinh nghiệm rút ra là: đồ của mình đã mua rồi thì phải nắm trong tay chứ đừng để thằng khác giữ hộ, mất còn lâu nó mới đền 😆)
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
ủa, cha này mua phim mà dell chịu down về máy à, chắc để trên mạng lun, nếu down về máy rồi thì làm sao mất được???
@hiepmu phim mà dow về dt thì bao nhiêu bộ nhớ cho đủ, lại làm giàu cho thằng ap bán đc bản ip dung lượng cao ah 😁
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@tuan9945 dùng iTunes down về lưu trữ trên PC đó bác
Giá này về vn copy được kho phim kaka.
Pizzicato
ĐẠI BÀNG
6 năm
https://www.nbcnews.com/technolog/you-dont-own-your-kindle-books-amazon-reminds-customer-1C6626211

Mấy năm trước mua kindle book trên amazon đến lúc nó xoá cũng ko xem đc, mà cũng chả lấy lại đc tiền.
Đúng là apple, làm gì cũng đc mọi người chú ý hơn 😆
phulecse2420
ĐẠI BÀNG
6 năm
apple xử lý vụ này quá tệ! các công ty bán phim, nhạc khác chắc sẽ thích điều này!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019