“Chung sống” cùng Rebble: Liệu có kế thừa được vinh quang của Pebble?

techB
29/7/2018 10:25Phản hồi: 1
monospace-rebble-first-look-1.jpg
Ngày 19/7 vừa qua cũng là lúc mà Fitbit chính thức ngừng tất cả mọi dịch vụ liên quan của Pebble gồm dịch vụ lưu trữ và đồng bộ đám mây, cửa hàng app, nhận biết ngôn ngữ, trả lời SMS và Timeline. Thay vào đó là sự xuất hiện hoàn toàn mới của Rebble, 1 dự án được coi là sôi nổi nhất bắt nguồn từ chính cộng đồng người dùng Pebble trước đây. Chúng ta hãy cùng thử nghiệm dịch vụ này trên 1 chiếc Pebble Time Round để xem nó như thế nào nhé.


Cũng cần biết rằng tuy Rebble là dịch vụ phần mềm và web hoàn toàn miễn phí nhưng người dùng vẫn có thể đăng ký hình thức trả phí để được hỗ trợ nhiều hơn cũng như cung cấp khả năng truy cập 1 số tính năng cao cấp. Nếu bạn đã liên kết tài khoản Pebble của mình vào dịch vụ Rebble trước khi Fitbit ngừng nó thì tất cả thông tin của bạn đều được lưu trữ lại, còn không thì bạn cần phải đăng ký tài khoản Rebble và bắt đầu lại từ đầu.

Các bước chuẩn bị


Bạn có thể vào đường link này để tạo mới tài khoản Rebble hay đăng nhập vào tài khoản Pebble đã được liên kết (như nói trên). Chọn tùy chọn “Get Started” để được hướng dẫn qua các bước kích hoạt dịch vụ thời tiết và hỗ trợ giọng nói (không bắt buộc).

monospace-rebble-first-look-2.jpg

Sau đó bạn sẽ cần vào đường link này để chính thức chuyển sang dịch vụ Rebble Web Services. Làm theo các hướng dẫn trên màn hình và nhấn nút màu đỏ (bạn có thể khởi động lại app trên Android hay iOS để tiết kiệm thời gian). Từ lúc này bạn đã có thể sử dụng các tính năng của Pebble như trước đây.

Nếu chiếc Pebble của bạn bị ngắt kết nối thì cứ kết nối lại cho nó là xong. Bạn cũng không cần phải quan tâm đến vòng tròn màu cam đang xoay trên giao diện Pebble vì nó hiển thị quy trình đồng bộ của dịch vụ đám mây cũ (vốn đã được Fitbit cho ngưng hoạt động).

Những tính năng có thể hoạt động


Thử nghiệm trên Pebble Time Round, đa số các tính năng cơ bản của chiếc smartwatch này vẫn được hỗ trợ đầy đủ bao gồm khả năng thiết lập các thông báo từ smartphone, dịch vụ Pebble Health, tính năng theo dõi giấc ngủ cùng khả năng tải về app và watchface từ Pebble Store. Tính năng hiển thị thông báo qua Bluetooth cũng làm việc rất tốt, và Timeline cũng hỗ trợ hiển thị các ghi nhớ lịch biểu tuy nhiên chưa hỗ trợ mốc ghi chú từ app của hãng thứ 3.

Khả năng hỗ trợ giọng nói và trả lời tin nhắn SMS làm việc tốt trên Android bù lại chưa hỗ trợ tốt cho iOS. Dịch vụ này sẽ cần đến mức phí đăng ký $3 / tháng (bạn sẽ được hỗ trợ luôn cả dịch vụ thời tiết). Các watchface tiêu biểu như Yweather của David Rodriguez Rincon cũng được hỗ trợ.

monospace-rebble-first-look-3.jpg

Tính năng theo dõi số bước chân trên Pebble Health cũng làm việc bình thường. Nó tuy không cập nhật thông tin thời gian thực quá nhanh nhưng cũng không đến nỗi tệ, dù sao thì nhóm phát triển Rebble cũng hứa hẹn đưa ra thêm các cập nhật trong tương lai đế tối ưu hóa hiệu năng làm việc cho dịch vụ hơn nữa.

Quảng cáo


App và watchface

monospace-rebble-first-look-4.jpg

Giao diện Rebble App Store (hay đường link CloudPebble/Rebble dành cho các nhà phát triển) nhìn cực giống so với Pebble App Store trước đây. Các app có sẵn của người dùng sẽ không mất đi mà họ còn có thể tải thêm app mới nếu có nhu cầu.

Hiện tại Rebble App Store vẫn còn khá sơ sài tuy nhiên chúng ta có thể mong đợi nó sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Hai tính năng đang được trông chờ nhất hiện nay là hỗ trợ Timeline cho app hãng thứ 3 và hỗ trợ dịch vụ giọng nói trên iOS 11. Người dùng Pebble nhìn chung không đòi hỏi quá nhiều, họ chỉ cần có thể tiếp tục sử dụng chiếc smartwatch yêu quý của mình là đã tốt lắm rồi. Còn các thay đổi hay cập nhật thì tính sau cũng được.

Nguồn wareable
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình không thể nào cài đặt được wachface . Nó toàn báo lỗi, mình sử sụng pebble steel với PPSe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019