Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vài cảm nhận về chế độ Blackout của CoD mới: Không có gì mới mẻ hơn PUBG nhưng chơi vẫn vui vẻ

P.W
17/9/2018 2:5Phản hồi: 81
Vài cảm nhận về chế độ Blackout của CoD mới: Không có gì mới mẻ hơn PUBG  nhưng chơi vẫn vui vẻ
Đối với những fan ruột của Call of Duty, màn chơi Blackout phong cách battle royale là một món ăn lạ, lạ tới mức dù chẳng có nhiều thay đổi trong công thức game sinh tồn chiến đấu theo kiểu “last man standing” nhưng vẫn khiến cả trăm nghìn người khen ngợi, thậm chí cho rằng Blackout còn đủ sức đạp đổ Fortnite Battle Royale, một trong những game thành công nhất hiện tại.

Tinhte_Blackout2.jpg

Điều đầu tiên mình nhận thấy khi chơi thử Blackout trên PS4 chính là việc Treyarch dù đem đến cho anh em mê Call of Duty một map thi đấu rất rộng, rộng hơn bất kỳ map multiplayer nào từ trước tới nay, nhưng tốc độ khung hình vẫn được giữ ở mức 60 FPS. Trên chiếc PS4 đời 1100 cổ lỗ của mình thì việc sụt khung hình là chuyện không tránh khỏi, nhưng ít ra nó không xuống dưới 50 FPS trong nhiều cảnh, đặc biệt là ở phòng chờ nơi có rất nhiều anh em khác đang chuẩn bị vào trận đấu.

Trong khi đó, trên PC, hình ảnh đẹp hơn nhưng đòi hỏi cấu hình máy tính mạnh hơn, và cái hay của Blackout chính là việc hỗ trợ màn hình với tần số quét 144Hz, khiến gameplay mượt hơn rất nhiều.

Tinhte_Blackout7.jpg


Vẫn là gameplay nhanh, mượt và có phần hơi ngợp nếu anh em chỉ quen chơi chế độ singleplayer của mỗi bản Call of Duty, di chuyển không bị khựng và nhiều thời gian chết như PUBG, trèo cửa sổ rất mượt mà, đúng chất dân “chuyên nghiệp”, nhưng dĩ nhiên so với những trận đấu có phần điên dại theo nhận định của mình, thì Blackout đúng là đem lại cảm giác tương đối khác lạ. Giống hệt như PUBG hay Fortnite, anh em vừa phải di chuyển nhanh vào vòng, nhưng vẫn phải để ý xung quanh, dẫn tới những giây phút nấp sau những tảng đá mà vẫn di chuyển loanh quanh để không bị đối thủ từ đằng sau dễ dàng hạ gục.

Tinhte_Blackout3.jpg

Lối chơi của Blackout gần với PUBG hơn nhiều so với Fortnite Battle Royale, khi anh em chỉ cần đi loot đồ để chiến đấu: Vũ khí, giáp, đồ hồi máu, và thậm chí cả những vật phẩm đặc biệt như chú khỉ gọi zombie vốn rất nổi tiếng trong chế độ chơi Zombies cùng tên của Treyarch phát triển. Sau đó, lợi dụng địa hình và vòng siết, anh em sẽ phải sử dụng cả óc tính toán lẫn kỹ năng sử dụng vũ khí để trở thành người cuối cùng sống sót.

Đến khi bắt đầu bắn những phát súng đầu tiên, anh em có thể sẽ nhận ra rằng, Blackout dễ hơn PUBG rất nhiều. Recoil của vũ khí không khác biệt so với bất kỳ phiên bản Call of Duty nào từ trước tới nay, gần như chỉ tồn tại cho có. Điều này dẫn đến việc những pha giao tranh không còn phụ thuộc quá nhiều vào khả năng “kéo chuột” như PUBG nữa, mà thay vào đó là cuộc đấu trí và nhanh tay nhanh mắt, xem ai nổ súng trước, vì 98% những pha đấu súng cự ly gần đều được giải quyết bằng phản xạ.

Tinhte_Blackout4.jpg

Những chi tiết phải có trong gameplay của một game battle royale được Treyarch mô phỏng theo cách khó tìm được điểm chê bai. Tiếng đạn tanh tách từ xa báo hiệu vị trí người chơi bị tấn công bởi súng bắn tỉa, và những khẩu súng trường tấn công có sức nặng và sát thương khác hẳn so với SMG, dù chúng khiến tốc độ di chuyển của nhân vật trong game giảm đi trông thấy. Một cái rất hay đối với những người mới tập chơi đó là bắn viên nào nếu trúng là biết ngay vì có hit mark, một trong những thứ làm nên thương hiệu của Call of Duty.

Sự đa dạng của môi trường trong bản đồ Blackout cũng là thứ tạo ra sự mới mẻ không mấy ai ngờ tới trong một phiên bản Call of Duty. Nó có những rặng núi cao, có những khu dân cư, căn cứ quân sự, sông ngòi và những rừng cây. Nhưng để nói về chất lượng hình ảnh thì đây đáng tiếc lại không phải lợi thế của Blackout. Chất lượng và độ nét của texture đã bị giảm đáng kể để đổi lấy tốc độ khung hình ổn định. Ngay cả trên PC, nhìn vật thể lẫn mô hình nhân vật cũng không đẹp mắt cho lắm.

Bù lại, Nuketown đã trở thành một hòn đảo nho nhỏ trong bản đồ, rất quen và nhiều đồ loot. Tuy nhiên vị trí của nó đắc địa đến mức trông chẳng khác gì khu vực School hay Hacienda del Patron trong PUBG cả.

Quảng cáo



Tinhte_Blackout5.jpg

Một cảm nhận khác của mình là, ngay cả khi cho 80, và sau đó là 88 gamer cùng tham gia một trận đấu Blackout, bản đồ vẫn tương đối rộng. Chỉ cần thêm 12 người, nghĩa là thêm 3 squad 4 thành viên thôi là game sẽ trở nên kịch tính hơn nhiều so với hiện tại. Lý do rất đơn giản là bên cạnh những khu vực nhiều đồ loot, xe cộ và thậm chí cả máy bay trực thăng rất sẵn trong bản đồ, cho phép anh em vào vòng bo nhanh thay vì chạy bộ. Chính vì thế thêm người chắc chắn thêm vui, câu hỏi chỉ là liệu máy chủ có chịu được tải hay không mà thôi.

Tinhte_Blackout1.jpg

Về mặt chiến đấu, anh em bắt đầu game với 150HP, và có thể sử dụng Trauma Kit để đẩy máu lên 200HP, cùng với sự trợ giúp của những chiếc áo giáp để tăng sức chống chịu trước làn đạn của đối thủ. Sau khi đã đủ đồ, mọi chuyện chỉ còn đơn giản là vào vòng, hạ gục hết những người xung quanh và vào top 1, cùng với việc loot đạn dược, đồ hồi máu và giáp từ những “chiếc túi” rơi ra từ xác những đối thủ đã bị hạ gục trên bản đồ. Nghe thì dễ nhưng để có được vị trí đẹp sau mỗi vòng bo, và tìm ra vị trí những người còn sót lại là thứ khiến mỗi trận đấu Blackout trở nên cuốn hút nhất vì không trận đấu nào giống nhau cả.

Tinhte_Blackout8.jpg

Tóm lại là, Blackout của Call of Duty Black Ops 4 mang đầy đủ những khía cạnh tạo ra một màn chơi battle royale hay, và nó chứng minh được rằng, dù chẳng có gì mới mẻ đột phá, nhưng đủ sức để tạo ra trào lưu lạ thu hút những fan cuồng của Call of Duty trên toàn thế giới. Mình thấy gameplay của Blackout ổn, không bắt người chơi quá sáng tạo trong việc tạo ra nơi ẩn nấp như Fortnite, bù lại là số lượng vũ khí và vật phẩm đủ cho phép anh em tìm ra nhiều cách tiếp cận mục tiêu và vươn lên vị trí top 1.

Quảng cáo



Câu hỏi cuối cùng là liệu Blackout có đủ sức tạo ra sức hút riêng cho Black Ops 4, vốn không có chế độ chơi đơn hay không? Điều này phụ thuộc vào phản hồi của anh em gamer nước ngoài, chứ chơi battle royale "kiểu Call of Duty" chỉ khiến anh em Việt Nam quan tâm trong thời gian ngắn, còn sau đó vẫn sẽ quay về chơi tiếp Fortnite và PUBG, cả trên PC lẫn mobile mà thôi.

Call of Duty Black Ops 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/10/2018 tới trên PC, PS4 và Xbox One.
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lại cái thể loại nhảy dù, ngán đến tận cổ.
@vondutch2560 đúng là dạng game cày cuốc giờ cũng ít người chơi hơn xưa vì ko có thời gian nhưng nhiều game vẫn còn thịnh lắm bác, nếu nói về game cày cuốc trên mobile ko phát triển thì bác sai lầm, vltkm của vng nó có gần 500 server rồi bác, chưa kể hàng tá server lậu ra đời ăn theo nữa, có thông tin game vltk1 sắp được remake trên mobile đang sốt sình sịch kìa bác, chẳng qua là những game đó đồ họa ko đc đẹp so với hiện tại nên họ chê thôi, chứ nếu nói về game cày cuốc mà thế giới đang chơi thì có Diablo 3 đang chuẩn bị remake trên Switch đấy, thêm nữa là MU Legend trên steam cũng đang hot 😁
@vondutch2560 Cho ông phát biểu lại đấy.

Trên PC người ta đang có xu hướng chuyển sang những game dạng esport vì đơn giản nó có tính đối kháng cao, có thể chơi team và kích thích hơn thể loại game khác. Thời gian ngồi net không nhiều nên rất hợp chơi kiểu này.

Trên smartphone lại khác, với ưu điểm lúc nào cũng có thể mang theo mình nên game cày cuốc rất phát triển. Ví dụ Summoners war, FGO,... hay ở VN thì rất đông người chơi Âm dương sư. Mobile cực kì hợp turn-based RPG. Còn thể loại RPG tập trung vào cốt truyện (như Witcher 3) thì giờ chỉ có ai thích thì mua về nhà chơi thôi, bọn trẻ trâu quán net làm sao đủ trình thưởng thức 🆒
yen_12ctd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK đúng rồi chạm đất là bị giết là thành game nhay dù 😆
@Tú art Giờ đa số ko có time. Cho dù có time nhưng họ cũng để time relax chứ ít khi nào chui đầu vào game nhiều. 😃
😆 Lại nhảy dù, COD ko biết thế nào chứ riêng thằng PUBG tối ưu phần cứng đến ngán =)))
khoaslim
TÍCH CỰC
6 năm
@narutoxboy Hiện tại đang là beta sau ko biết thế nào chứ cùng cấu hình PUBG đc trung bình đc 100fps thì COD đc 80fps. có nhiều người dùng 1080ti cũng bảo chỉ đc 80fps
@narutoxboy Công nhận pubg tối ưu như .... @@
mromega
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ủa mình tưởng ps4 pro mới chơi được 60fps thôi chứ. Hóa ra ps4 đời cũ cũng support 60fps à
@mromega Pro thì support độ phân giải 4k
Gemini0206
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quan trọng là có hack không. Game nào giờ không hack mình mới dám mua chơi. Bắn từ CS.GO >> PUBG Mobile toàn hack. Không mua PUBG vì đọc review toàn hack. Nói theo kiểu Steam là: Hackers control the lobby :p
@dktran01 Mua Pubg mà chơi thử đi rồi hãy nói. Nói linh ta linh tinh. Cứ Hack là do nhà phát triển hết ah? Vậy thì tốt nhất đừng chơi game nữa. Còn nói Game của Valve phát hành mà đầy hack ra như vậy mà ko làm gì thì nó cũng dẹp từ lâu rồi chứ ko sống dc đến giờ.
thienlandu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vidspider chết xong coi deadcam thôi chứ kịp nhận ra với k kịp gì bạn ???
@Trần Kế Hoàng Nam Bạn ko hiểu vấn đề ah`. Tức là đọc Review xong ko mua thì thôi ko chơi thì thôi ko ai nói. Đàng này cũng đi rêu rao là Game đó đầy hack. Mà đã chơi đâu mà kêu đầy hack chưa kể Review của mấy Cmnt mà tin được ah` ? Bản thân Mình chơi từ lâu nhưng cũng chưa thấy hack như kiểu các ông kia nói nhan nhản ra trận nào cũng có. Valve cũng có nhiều cơ chế Report cả Replay để soi thì ko có cái kiểu Spam report được.
@tuanokvt Đã mua hai bản pubg rồi đấy, chơi từ ngày đầu nó mới ra, đừng bụng ta suy bụng người nhé bạn. Chỉ là hai tháng vừa qua chán game nên không biết có cập nhật mới gì không. Thời điểm mà tôi nghĩ game thì trên nhiều diễn đàn nó thành dead game rồi. Nếu bạn có tiền thì luôn có bản hack xịn cho bạn, mấy bản hack tràn lan trên mạng cũng chỉ là đồ thải mà thôi.server mà chơi chung với bọn trung quốc là auto có hack. Dead từ việc hacks đến vá lỗi, đến tối ưu hiệu năng, tý tưởng game mau chán. Cũng là lý do fornite lên ngôi thôi
thanz
TÍCH CỰC
6 năm
ps4 1xxx mà 60fps, cười ỉa =))
Thấy bài này mới nhớ PSN Plus hết hạn mà chưa mua lại 😔
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn thế thôi , quăng mấy chục thằng vào 1 map rồi đánh chém nhau .
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
Chơi game sinh tồn thì đôi khi nhanh tay nhanh mắt không bằng biết cách núp kỹ và cắn trộm, tôi đã từng top 1 chỉ với 1 cây súng và kill 1 mạng.
yen_12ctd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngocb2 thế đã là gì, thằng nào chạy nhanh hơn thằng ý thắng 😆
41402990_1861764313901412_8490601211148369920_n.jpg
@yen_12ctd kill zero Top 1 vãi sniper kakakka
cod thích chơi single 😔
Fortnite Battle Royale còn phải xây tường, thang các kiểu. Mình thích PUBG đơn giản vì nó đơn giản. cầm xúng lên mà bắn thôi.
really? 60$ cho 1 game chỉ có mỗi battle royal ? nghỉ cm đi =))) Pre order con BF5 đã hơi thấy phí tiền rồi, pre con này chắc ngang ném tiền :v
@suvival198 Remember, no pre order 😆
kazenjin
TÍCH CỰC
6 năm
Fortnite Battle Royale hoang tưởng và phức tạp nhiều quá! Bắn súng mà mang tính cổ tích và thần thoại quá! Xây tường, xây nhà, bắn băng gì ùm bà lằng! Thôi PUG or Free fire bắn đủ mệt rồi!
sonhoathuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
không có vi déo hả?
kingdom88
ĐẠI BÀNG
6 năm
cắm chuột với bàn phím vô PS4 bắn đc ko mọi người, bắn bằng tay cầm mình ko quen 😔
@kingdom88 được chứ bạn, có hướng dẫn ở anh Google đó 😃
caoanh666
ĐẠI BÀNG
6 năm
chóng mặt lắm, nhìn một lúc như bị say xe
Cứ nhảy dù vào một chiến trường rồi cả một lũ ô hợp xông vào bắn chém giết cho đến khi chỉ còn lại một kẻ duy nhất sinh tồn?? 😁
Như vậy thì các Game nhái nhau để làm nên đặc sắc riêng à?! :D
troll (2).gif
vidspider
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cuong Nb đó là thể loại game. Còn các game nó khác nhau về cách chơi, đồ họa, hiệu ứng... như thăng fortnite nó khác hẳn ấy chứ
phucbui1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nên đổi thành CoD: Blackout đi cho ae dễ hiểu. Mang tiếng Black Ops 4 mà lại ko có single play. Nó đâu liên quan gì đến seri Black Ops, giống như đang mượn danh tiếng của dòng BO vậy
Chừng nào mới chơi dc trên pc vậy ae?
@rong_bach_kim Đang được chơi rồi, mà cũng sắp hết rồi 😔 Beta hôm thứ 7 vừa rồi mà
chatnever
TÍCH CỰC
6 năm
@P.W Được chơi *** đâu nhỉ, hay phải Pre-order mới được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019