Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 diễn ra chặng 2 tại Đại Nam: chuyên nghiệp và nhiều kịch tính

Tuannph
15/9/2018 11:41Phản hồi: 93
Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 diễn ra chặng 2 tại Đại Nam: chuyên nghiệp và nhiều kịch tính
Cuối tuần vừa rồi (16/9) mình có đến theo dõi Chặng 2 của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 diễn ra tại Trường đua Đại Nam. Phải nói là mình hết sức bất ngờ với cách giải đua được tổ chức bài bản và quy củ. Không những vậy, các hạng đua từ xe hãng đến xe độ diễn ra hết sức gây cấn và quyết liệt. Các tay đua thi đấu hết mình, xe lao nhanh như gió còn tiếng pô gầm rú kích thích. Anh em muốn cảm nhận không khí của giải đấu thì có thể xem video livestream hạng đua Honda MSX 125 sau đây. Đảm bảo là anh em sẽ thích phần bình luận của Mod @su béo béo 😁



Nói đôi chút về Vietnam Motor Racing Championship 2018 (VMRC 2018), đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam phối hợp với Liên đoàn đua xe mô tô, xe gắn máy Việt Nam để tổ chức một giải thi đấu đua xe thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam theo hình thức mùa giải. Khác biệt chính so với Giải đua xe tranh Cup quốc gia nằm ở việc các chặng đua nay sẽ diễn ra tại cá trường đua 2 cua (cua trái và cua phải) thay vì chỉ đua vòng tròn. Giải đấu này dành cho những tay đua chuyên nghiệp và cố định, đã qua tuyển chọn chuyên môn từ ban tổ chức nên trình độ chuyên môn và tính cạnh tranh cũng sẽ cao hơn.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_007.jpg
Các tay đua xếp hàng chờ vào chạy phân hạng

Thể thức thi đấu của VMRC sẽ dựa trên như các giải đua quốc tế nổi tiếng trên thế giới như Moto GP, ARRC hay SBK… Đồng thời, hệ thống luật lệ áp dụng trong Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ là hệ thống luật lệ đua xe quốc tế của FIM (Tổ chức đua xe Quốc Tế). Những điểm chính yếu có thể kể đến nhanh như yêu cầu tay đua phải theo tín hiệu đèn (xanh đua, đỏ dừng), làm theo tín hiệu cờ (cờ xanh, cờ đỏ, cờ đen, cờ trắng, cờ caro…), cấm tạt đầu, cấm ngăn vượt,...


Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_107.jpg
Tổ trọng tài được chuyên gia người Nhật dặn dò trước khi vào vị trí làm việc

Mùa giải đầu tiên của sẽ gồm 3 chặng đua, ở mỗi chặng đua các tay đua sẽ được tính điểm theo như hệ thống tính điểm quốc tế. Từ kết quả ở từng chặng điểm số của từng tay đua sẽ được tổng hợp và tìm ra nhà vô địch của cả mùa giải cho các hệ thi đấu, cũng như lò độ vô địch của giải đua. Sau đây là cách tính thành tích mỗi chặng cho các tay đua:

VMRC_2018_Xe_Tinhte.png

Chính vì thế mà kết quả chung cuộc của VMRC 2018 không quyết định được nhờ một chặng đua. Chức vô địch sẽ thuộc về tay đua có phong độ ổn định cao nhất. Nhờ vậy, các tay đua sẽ không còn khái niệm “buông xuôi” giữa chặng như kiểu đua cúp 1 chặng thường thấy. Dù thành tích của chặng ngày hôm đó có như thế nào đi nữa thì họ vẫn còn cơ hội để “sửa sai” ở chặng tới vì vậy họ phải lấy về những điểm số tối đa của chặng đang thi đấu. Ở mùa giải đầu tiên, VMRC có tổng cộng 4 phân hạng thi đấu, 3 hạng xe hãng Honda Winner 150, Honda MSX 125 và Honda Blade 110 cùng 1 hạng xe độ Honda Wave 130.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_041.jpg

Quay trở lại với chặng 2 diễn ra tại Bình Dương ngày 16/9 vừa qua, các tay đua đã có buổi chạy phân hạng (20 vòng, lấy thành tích tốt nhất) vào buổi sáng và đua chính thức (8 vòng) vào buổi chiều. Rất may mắn dù có mây đen và mưa lâm râm liên tục nhưng chặng đua đã không bị ảnh hưởng đáng kể. Mặt đường của trường đua vẫn đủ điều kiện để thi đấu. Cho đến khi trao giải xong hoàn toàn thì trời mới trút nước xối xả.

Honda Blade 110


Mở màn là phân hạng Blade 110 với tổng cộng 12 tay đua. Xuất phát đầu (Pole) là Lê Vũ Trường Giang (48) nhờ thành tích 1'03.190. Xếp tiếp theo là hai cái tên đáng chú ý khác: Phạm Chánh Trực (45) và Nguyễn Nhật Trường (31). Dù bị 2 đối thủ tấn công ngay từ khi xuất phát, bám sát và ép cua rất rát nhưng Trường Giang vẫn thi đấu tỉnh táo và dẫn đầu liên tục trong 8 vòng chạy.

Quảng cáo



Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_109.jpg
Xuất phát hạng đua Honda Blade 110

Chung cuộc, số 48 cán đích với tổng thời gian 8'26.729. Chánh Trực là người có vòng chạy nhanh nhất (Fastest Lap) với 1'02.549 nhưng vẫn phải chấp nhận về nhì, anh kém Trường Giang chưa đến 1 giây. Ở chặng 1, Trường Giang đã về nhì còn Chánh Trực đã về nhất, nên kết thúc chặng này cả 2 tay đua đang cùng có 45 điểm, vì thế chặng cuối của mùa giải sẽ cực kỳ khốc liệt khi Chánh Trực và Trường Giang cạnh tranh chức vô địch hạng mục Blade 110.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_003.jpg

Honda MSX 125


Như anh em đã xem video phía trên thì hạng mục MSX 125 là sự cạnh tranh quyết liệt giữa 2 cái tên họ Lê: Lê Trọng Vinh (24) và Lê Phụng (35). Số 35 tuy xuất phát đầu nhưng chỉ có thể duy trì được vị trí khoảng hơn 5 vòng đua trước khi bị số 24 qua mặt và về nhì. Trọng Vinh có phong độ cao khi anh cần 59.342 giây để lập thành tích vòng chạy nhanh nhất. Từ vị trí xuất phát thứ 3 anh đã vượt Nguyễn Vũ Tú Anh (02) trước khi chiến thắng Lê Phụng để về nhất. Tổng thời gian Trọng Vĩnh hoàn thành 8 vòng đua với MSX 125 là 8'01.973.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_018.jpg

Quảng cáo



Trong một diễn biến khác, Tô Hà Đông Hiếu (18), em của tay đua Tô Hà Đông Nghi từ vị trí xuất phát thứ 6 đã xuất sắc về thứ 3 chung cuộc. Trọng Vinh vươn lên vị trí dẫn đầu BXH với 45 điểm sau 2 chặng (chặng 1 anh về nhì), đẩy Tô Hà Đông Hiếu với 41 điểm sau 2 chặng xuống vị trí thứ 2. Như vậy, chức vô địch của hạng MSX 125 sẽ là cuộc đua song mã giữa Trọng Vinh và Đông Hiếu khi cách biệt cùa 2 tay đua hiện là 4 điểm.

Còn nhân vật được cổ vũ nhiệt tình trong video là Huỳnh Tấn Lộc (42). Xuất phát thứ 5 như có lẽ do gặp phải một vài vấn đề mà Tấn Lộc đã có lúc tụt lái cuối đoàn đua. Tuy nhiên, số 42 vẫn thi đấu hết mình và nỗ lực để cán đích thứ 3 từ dưới đếm lên.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_005.jpg
Số 42 đã có một ngày thi đấu rất cống hiến :D

Honda Winner 150


Đây có lẽ là hạng đua được anh em quan tâm nhiều nhất, và cũng là phần tranh tài gây cấn hơn cả. Ngay từ buổi chạy phân hạng đã có tình tiết gây cấn khi tay Võ Nhật Vinh (09) bị phạt xuất phát cuối (thứ 12) vì lỗi... chạy ngược chiều. Bỏ qua điều lạ lùng đó, 3 vị trí xuất phát đầu lần lượt cho hạng đua Winner là Nguyễn Anh Tuấn (08), Lê Hùng Hữu Tín (03) và Tô Hà Đông Nghi (27)



Anh em xem trong video livestream trên cao của Xe Tinh Tế có thể thấy Hữu Tín đã thi đấu tốt, chớp thời cơ để vượt qua Anh Tuấn về nhất chung cuộc. Hai tay đua này đã màn so kè quyết liệt kề từ khi cờ hiệu xuất phát được phát ch đến khi cán đích. Sự chênh lệch chỉ là tích tắc, thành tích của số 03 và số 08 là 8'12.416 và 8'12.550. Bên cạnh đó, khoảng cách của bộ đôi này với nhóm phía sau là khá lớn, Đông Nghi về thứ 3 nhưng tổng thời gian lên đến 8'24.140.

Như vậy, cũng như 2 hạng đua trêm chức vô địch sẽ là sự tranh tài tay đôi khi Anh Tuấn và Hữu Tín đang cùng có được 45 điểm. Mọi chuyện sẽ được định đoạt trong chặng đua cuối cùng của mùa giải.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_039.jpg

Honda Wave 130


Chốt hạ cho ngày thi đấu là phần tranh tài của những chiếc Wave đã được gia tăng sức mạnh từ các lò độ xe có tiếng ở Việt Nam. Đây cũng là hạng đua đông đảo nhất với 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. Minh chứng cho sự khốc liệt của hạng đua này là thành tích về nhất sau 8 vòng chạy chỉ là 7'46.756, còn thời gian chạy một vòng nhanh nhất chỉ mất 57.418 giây. Tốt hơn rất nhiều 3 hạng đua trước đó.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_114.jpg

Người chiến thắng là cái tên hết sức quen thuộc với anh em theo dõi đua xe vài năm qua - Bùi Duy Thông (01). Bám sát Duy Thông trên đường đua là gương mặt tài năng không kém: Đoàn Trường lợi (20) và Huỳnh Minh Sang (28). Thời gian chênh lệch giữa 3 tay đua chỉ là 1 giây.

Sau 2 chặng, Bùi Duy Thông đã vươn lên dẫn đầu BXH khi có 45 điểm. Trong khi đó với việc về đích ở vị trí thứ 5, Lê Khánh Lộc đã có được 36 điểm, đứng thứ 2 trên BXH. Đứng thứ 3 là tay đua Huỳnh Minh Sang với 2 lần về thứ 3 liên tiếp với 32 điểm.

Điểm đáng chú là ngay sau khi kết thúc thi đấu, các xe về nhất nhì ba tư sẽ được tổ trọng tài mổ máy để kiểm tra nhanh các quy chuẩn kỹ thuật như kích thước nòng, dên..v..v. Nếu xe của lò độ nào vi phạm thì thành tích của tay đua tương ứng sẽ bị hủy và thay thế bằng tay đua ở hạng tiếp theo.

Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_045.jpg

Hẹn gặp lại anh em tại chặng đua cuối cùng của VMRC 2018 với những màn đua nảy lửa để quyết định ngôi vị vô địch của các hạng đua. Còn sau đây là các hình ảnh khác tại chặng 2 của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018.



Tổng hợp kết quả Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 sau 2 chặng từ fanpage Vietnam Motor Racing

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
đua bằng xe này ko biết bao giờ mới tham gia được các giải thể thức grand của thế giới đc?
@tdinhamj Khôn kiểu này xóm t đầy
@tdinhamj cái gì cũng phải từ từ, học từ cái nhỏ trước rồi dần dần làm cái lớn, mới có tiếp cận môn đua xe mà đã mơ đc làm pedro, biaggi, rossi... rồi 😁
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@kehuydiet091 bạn ko thích đọc cmn thì bạn ko cần phải đọc
vtdat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tdinhamj Đường đâu mà chạy kiểu grandfix, quy hoạch cái đảo nào đó chạy kiểu TT ngon hơn
Nhìn sao sao ah. Thôi thì có chỗ cho mấy anh thích tốc độ thể hiện 😆
anhjuzeu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JoseyHan Vẫn đỡ hơn mấy con dời nằm dũ ngoài lộ bạn ạ
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
Mình lại thích các giải đua suzuki sport nghe tiếng nó phê hơn mấy con 4 thì @@
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@Longshy Mình lại thích coi mấy cảnh tai nạn trên đường đua. Mấy giải như thế này hiếm có cảnh đó, lỡ có cũng nhẹ nhàng ko hấp dẫn😃. Mình chỏ nói trên đường đua thôi nhé.
@duckvy thanh niên coi đua xe chỉ thích coi cảnh tai nạn :rolleyes: chưa thấy ai nói đua xe combo mấy vụ tai nạn với hấp dẫn cả, thú vui bệnh hoạn quá
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@RF Hiến Nguyễn Lên youtube coi mấy cảnh tai nạn đường đua là bệnh hoạn hả bác? Vậy mấy người sưu tầm mấy video cảnh tai nạn đường đua up lên youtube là cái gì? Ko thích xem đua xe mà thích xem tai nạn đua xe là bình thường thôi bác.
Coi tụi pkl chạy quay sang này tụt cảm hứng 😁
@Bão Sài Gòn Thà ko đua, nhìn mấy thanh niên đua xe kiểu này cứ như trẻ trâu.
@vovantan007 Ghét nhất là người ta đỗ người vào cua nó đẹp, gà nhà mình đưa chân ra ..thấy nản 😁
@Bão Sài Gòn đưa chân ra khi vô cua là 1 kỹ thuật trong Moto GP gọi là Leg Dangle, nhằm tạo thế cản không cho tay đua phía sau vượt lên trong khúc cua.

tuan96tn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meodihia_cool ngày xưa xem 1 bài phỏng vấn rossi ông ấy có nói là ông thực hiện động tác đó thì chẳng biết vì s ông làm đó là 1 phản ứng tự nhiên của ông mà thôi
@tuan96tn và bây giờ thằng nào cũng xài luôn và nó có hiệu quả thực sự :D
tethien
CAO CẤP
6 năm
Ít người coi quá.
@tethien Có thấy quảng cáo pr gì đâu. Toàn thi xong mới thấy báo đăng bài review lúc đó mới biết có đua. Làm ăn như sh
Phải chi luật VN cho chạy ngoài đường như Thái thì trào lưu chơi xe phát triển rộng hơn
@anhlucky2 Nhà nhà sẽ nhiều cúp ...lư hương hơn . AI nói Thái cho tự do ? Đua xe hả ? Cảnh sát thổi vô bắt tháo pô xe rồi nằm ngữa cứ ngậm ống pô cầm hai tay và giơ 2 chân đỡ mà thổi chừng nào nghe được tiếng thì tha còn không thì giam xe và nhốt đấy ông. Heheheheheh
@anhlucky2 Thái nào cho đua xe ngoài đường vầy 😕 Luật của Thái chỉ là cho phép độ xe thôi nhé (nhg vẫn có giới hạn về tiếng ồn, độ sáng của đèn, kích thước xe sau khi độ v.v...), còn đua xe ngoài đường thì chả ở đâu cho cả.
hvhunghb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bộ môn đua xe ở VN ít người coi quá 😔
@tdinhamj PR cho các lò độ là chính !!!!!! Honda tổ chức thì dĩ nhiên chỉ xe Honda :| !!!!!!
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@fr3nzjpl4nt chắc phải tìm 1 ông bầu Đức và ông Park như của bóng đá thì VN mới phát triển môn này lên cao hơn được...
@tdinhamj Cái này thì khó bởi vì nó liên quan tới Văn hóa của người Việt Nam rồi, mấy anh việt nam thì thích tụ tập ngoài đường coi cận cảnh thôi 😁 :D !!! Có lẽ sẽ còn rất lâu để thay đổi điều đó !!!
@hvhunghb Sắp có cái F1 ngoài kia rồi...các bác các chú lo việc nước xong cuối tuần ra nhắm đậu phông với bia tươi 😁
traitay95
TÍCH CỰC
6 năm
Cho mình hỏi ngu là blade sao có côn tay. Thấy mấy diễn đàn chém côn tay chạy k lại côn tự động thì wave blade gắn vào để thua hả
@traitay95 Honda Blade trong trường đua là bản độ có côn tay và hợp số 5 cấp.
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
@NGUYENKHIEM218 Rồi còn độ bền sử dụng? Đua xong là rã rồi, còn phục vụ đi lâu dài liệu có ổn?
@ChillaGuy Đã gọi là xe độ để đua thì các kỹ sư phải tính toán làm sao cho cục máy đạt được tốc độ cao nhất trong 1 vài cuộc đua rồi rã máy làm lại chứ đâu phải bản thương mại bán bên ngoài cho người thường sữ dụng đâu mà bác đòi độ bền cao.
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
@NGUYENKHIEM218 Thì ý mình là vậy mà. Sr phải quó ông kia mà nhấn nhầm ông.
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn người to đùng ngồi trên cái xe bé tí núp gió cứ sao sao đó 😆
Từ từ rồi mới hội nhập được chứ,nhưng cũng là tiến bộ hơn bởi giờ đây trường đua ở VN đã có đường chạy đủ góc cua trái phải ko còn phải chạy ở đường pis là 1 đổi mới rồi
có coi đua 1 lần ở sâ này, rất đẹp rất chuyên nghiệp
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@daotruong94 cá nhân mình, có thể là đẹp... chứ còn gọi là chuyên nghiệp thì phải xem motoGP
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tdinhamj Motogp thì nói vô làm con mịa gì cho mệt? Giống như nói con ex mày chạy không nhanh, nhanh thì phải R1M.
đấy, ai thích cứ vào đây mà đua, ra đua đường phố làm gì cho khổ bao người ra. Ủng hộ những sân chơi chuyên nghiệp như thế này
Đua mà mỗi honda chơi thì coi làm gì cho nhọc, khác nào honda quảng cáo, nhưng éo dám đọ với Ya, Su...
@Rockiessoul Honda phối hợp tổ chức thì chỉ cho Honda, Yamaha hay Su tổ chức thì cũng chỉ cho xe của hãng thôi ??? Nhảm @_@ !!!!! Trừ phi một bên thứ 3 tổ chức thì mới như ý ông nói !!!!
kaichuan
TÍCH CỰC
6 năm
Giá vé bao nhiêu, chặng tiếp theo tổ chức lúc nào để còn biết đi coi. Chán mod quá!
@kaichuan BTC chưa có thông tin về nơi tổ chức chặng cuối, khi nào có mình sẽ có bài thông báo nhen 😁
thấy vẫn không chất lượng bằng giải Bát hương vàng mở rộng...kịch tính hơn nhiều
metronome
TÍCH CỰC
6 năm
Tạo nhiều sân chơi này cho giới trẻ tham gia, giới trẻ thì sung mãn mạnh mẽ thích khám phá mà mấy ông ko tạo sân chơi nào, suốt ngày mấy các nhạc ba sàm- gameshow nhảm nhí, cuộc sống nó cứ rù rù chán ngắt...riết ngoan như cừu.
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái xe Wave Blade phế phẩm thế mà cũng đem ra đua được haizzz.... ấn tượng khắc sâu với con Wave Blade là chán, chán, quá chán,... có cho cũng chẳng thèm đi luôn PHẾ VẬT...
Roxbenxz
TÍCH CỰC
6 năm
@RF Hiến Nguyễn

😆
@Roxbenxz hahaha 😁 :D gg
@Roxbenxz đã là gì so với tụi nước ngoài đua vespa với mấy con xe ga 2 thì :p

Roxbenxz
TÍCH CỰC
6 năm
@meodihia_cool Đang nói VN mà thím

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019