hướng dẫn chăm sóc sên tại nhà bằng sản phẩm ARROWsp

carchemcenter
21/9/2018 8:41Phản hồi: 4
hướng dẫn chăm sóc sên tại nhà bằng sản phẩm ARROWsp
Đối với các dòng xe máy, thì nhông xích là bộ phận vô cùng quan trọng, giúp xe có thể chuyển động được nhờ truyện động từ động cơ tới bánh xe.

Hệ thống truyền động bằng nhông xích bao gồm: bộ bánh răng trước hay còn được dân kỹ thuật gọi là nhông, dây xích tải (sên) và bộ bánh răng sau (nhông/đĩa sau).

Nếu xét theo lý thuyết, thì hệ thống truyền động này có nguyên tắc làm việc như sau: Bánh răng trước có nhiệm vụ truyền lực kéo từ động cơ ra phần dây xích xích sẽ có nhiệm vụ là tải lực kéo này ra bánh răng sau, truyền lực kéo và làm cho bánh xe quay.

Xe sau một thời gian hoạt động sẽ có hiện tượng trượt và sinh ra những tiếng ồn khó chịu, hoặc tuột xích, đứt xích khi đang vận chuyển nguyên nhân là do dây xích bị mòn, vì thế mà khả năng hoạt động bị giảm.



Đó là lí do vì sao, chúng ta cần vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ cho xe, nhằm đảm bảo khả năng vận hành, hoạt động của hệ thống truyền động này.

Thời gian vệ sinh theo lời khuyên của các thợ sửa xe chuyên nghiệp như sau: Các dòng xe máy có hộp che xích, chẳng hạn như: Honda, Wave, Sirius… thì nên vệ sinh sau 3000 km, do có hộp che chắn nên sẽ hạn chế bùn đất, bẩn bám vào.

Còn với các dòng xe như xích trần, tiêu biểu là dòng exicter thì việc vệ sinh cần diễn ra thường xuyên hơn, thông thường là từ 500-1000km, để đảm bảo độ bền cho sên xe.

Cách vệ sinh và bảo dưỡng sên xe tại nhà

Khi đã đi được quãng đường giới hạn như trên, hoặc xe gặp phải một trong những hiện tượng trên thì nên đưa xe tới các tiệm sửa chữa để thợ vệ sinh và bảo dưỡng lại. Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện tại nhà với những bước đơn giản sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sên xe máy tại nhà sẽ thực hiện tương đối đơn giản, ưu điểm là bạn có thể vệ sinh kỹ hơn ngoài tiệm. Dụng cụ bao gồm:

– dung dịch vệ sinh sên ARROWsp Chain Clean : chuyên vệ sinh nhông sên dia , các vết dầu mỡ bám tren sên

Quảng cáo





– Bản chài chà sên :Bàn chải chuyên dụng dùng vệ sinh sên , không gây bẩn tay và nguy hiểm đến tay.

– Chai xịt bôi trơn , bảo dưỡng sên ARROWsp Chain Lube : dùng xịt lớp nhẹ lên sên sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Dùng bôi trơn sên

– Khăn lau



Bước 2: Tiến hành vệ sinh sên xe:

Quảng cáo



– Dựng chân chống giữa của xe, với các dòng xe có hộp bảo vệ xích thì nên tháo phần bảo vệ phía dưới để tiện hơn khi vệ sin sên xe.

Đặt một tờ báo, hoặc tấm bìa carton dưới xích xe, để dễ dọn vệ sinh hơn sau khi hoàn thành xong công việc.

– Tiếp theo, xịt dung dịch vệ sinh sên ARROWsp Chain Clean vào cho thấm dầu, và bôi đều lên xích xe cho thấm, khi thấy dầu đã thấm đều thì bạn bắt đầu thực hiện thao tác chà xích.



Dùng bàn chải chà hết mọi ngóc ngách, không bỏ xót bất cứ vị trí nào, nên vệ sinh thêm cả phần đĩa sên



– Sau đó, tiếp tục chà thêm 1 lần nữa để làm sê sạch hơn, dùng chai ARROWspChain Clean xịt vào xích xe cho sạch, rồi lấy khăn lau sạch lau khô.





Như vậy là đã thực hiện xong công việc làm sạch xích xe. Chờ khoảng 10 phút cho xích khô để tiêp tục thực hiện quy trình bảo dưỡng:

– Bạn dùng chai ARROWsp Chain Lube để xịt bảo dưỡng bằng cach xoay bánh và xịt dung dịch vào các khe, giữa các mắt xích, vào cả mặt trước và mặt sau



Lưu ý: khi xịt cần đảm bảo dung dịch được bôi đều trên khắp bề mặt xích, tuy nhiên chỉ nên xịt với lượng vừa phải, không quá nhiều để không văng hoặc dính vào những bộ phận khác của xe



Với khoảng chừng 30 phút, là bạn đã có thể hoàn thành công việc vệ sinh bảo dưỡng sên xe tại nhà. Các bước thực hiện cũng như dụng cụ khá toàn đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Chúc các bạn thực hiện thành công!
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xịt bôi trơn , bảo dưỡng sên thường xuyên để xe luon vận hành trơn tru
trơn tru nhanh chóng
Bà con ta chú ý 1 chi tiết trong việc vệ sinh NSD nhé đó là việc sạch sẽ sợi dây sên phía ngoài là chưa đủ để giúp sên hoạt động được trơn tru hoàn hảo nhất. Mà mấu chốt của vấn đề này nằm ở phía sau của lá thép,bên trong của chốt pin & ống lót
Nếu như không sạch sẽ bên trong,nơi tiếp xúc của các chi tiết thì cũng không có độ "nuột nà" trong khi hoạt động. Chỉ khi xịt dung dịch vệ sinh vào nơi tiếp giáp không còn cặn bẩn chảy ra thì khi đó mới có thể coi như xong bước vệ sinh NSD.
7.jpg transmission7_1_zhug.jpg
Bởi lẽ dung dịch bôi trơn sẽ làm bụi cát dính vào trong quá trình vận hành xe.
Motorcycle-Chain-Maintenance-16.jpg
uploads_270811_175739.jpg
cleaning_004.jpg
lên cho anh em cần

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019