Phân khúc xe bán tải đang dần nóng trở lại sau thời gian dài bị Nghị định 116 gây ảnh hưởng. Ba cái tên mới xuất hiện và đáng chú ý nhất trong vài tháng qua chính là Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-MAX. Cả 3 đều có diện mạo mới đẹp hơn, cũng như được bổ sung nhiều tính năng tiện nghi, an toàn hữu ích. Đặc biệt, Ford và Isuzu nâng cấp cho Ranger và Isuzu các cấu hình động cơ - hộp số mới. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh thông số giữa 3 phiên bản cao nhất của Ranger, Hilux và D-Max. Hy vọng phần nào sẽ giúp anh em cân nhắc dễ hơn khi mua xe "nửa tải" trong tầm tiền từ 800 đến 900 triệu.
Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT
Mẫu xe đầu tiên cũng chính là chiếc pick-up đắt nhất phân khúc tại thời điểm tháng 9/2018: Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT. Tuy dung tích động cơ đã giảm để hưởng mức thuế TTĐB ít hơn mẫu Wildtrak 3.2L cũ, nhưng với các công nghệ mới được nâng cấp thì Ranger Wildtrak 2018 vẫn có giá đề xuất hơn 900 triệu. Wildtrak 2.0L 4x4 AT đang sở hữu rất nhiều trang bị mà không đối thủ nào có được. Có thể kể đến như:
Ranger Wildtrak còn có cảm biến bật tắt đèn tự động và gạt mưa tự động. Điểm trừ nằm ở đèn chiếu sáng vẫn là công nghệ Halogen dù bóng cốt là kiểu Projector. Ford cũng đã khắc phục cho Ranger Wildtrak 2 hạn chế ở đời trước: bổ sung nút bấm khởi động và trang bị ghế ngồi da pha nỉ thay cho ghế nỉ. Tuy có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc và chiều dài tổng thể nhỉnh hơn, Ranger vẫn kém 2 đối thủ Nhật Bản về các thông số ảnh hưởng đến khả năng đi đường xấu. Khoảng sáng gầm chỉ 200 mm, góc thoát trước/sau lần lượt 25,5 và 20,9 độ.
Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT
Mẫu xe đầu tiên cũng chính là chiếc pick-up đắt nhất phân khúc tại thời điểm tháng 9/2018: Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT. Tuy dung tích động cơ đã giảm để hưởng mức thuế TTĐB ít hơn mẫu Wildtrak 3.2L cũ, nhưng với các công nghệ mới được nâng cấp thì Ranger Wildtrak 2018 vẫn có giá đề xuất hơn 900 triệu. Wildtrak 2.0L 4x4 AT đang sở hữu rất nhiều trang bị mà không đối thủ nào có được. Có thể kể đến như:
- Động cơ tăng áp kép Bi-Turbo, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm
- Hộp số tự động 10 cấp
- Cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường
- Cảnh báo va chạm và phanh tự động
- Kiểm soát hành trình thích ứng Apdaptive Cruise Control
- Hỗ trợ đỗ xe tự động
- Cửa thùng hàng trợ lực
- Chiều cao lội nước 800 mm
Ranger Wildtrak còn có cảm biến bật tắt đèn tự động và gạt mưa tự động. Điểm trừ nằm ở đèn chiếu sáng vẫn là công nghệ Halogen dù bóng cốt là kiểu Projector. Ford cũng đã khắc phục cho Ranger Wildtrak 2 hạn chế ở đời trước: bổ sung nút bấm khởi động và trang bị ghế ngồi da pha nỉ thay cho ghế nỉ. Tuy có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc và chiều dài tổng thể nhỉnh hơn, Ranger vẫn kém 2 đối thủ Nhật Bản về các thông số ảnh hưởng đến khả năng đi đường xấu. Khoảng sáng gầm chỉ 200 mm, góc thoát trước/sau lần lượt 25,5 và 20,9 độ.
Nói chung, nếu anh em cần một chiếc xe gầm cao 5 chỗ mạnh mẽ, nhiều công nghệ như một chiếc SUV 7 chỗ hơn 1 tỷ đồng nhưng vẫn có thể chở được hàng hóa cồng kềnh thì Wildtrak 2.0L 4x4 AT chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất hiện giờ. Còn nếu anh em vẫn muốn nhiều hơn nữa thì có thể chờ Ranger Raptor sắp được ra mắt vào cuối tháng 10 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018.
Toyota Hilux 2.8 G 4x4 AT
Không như các dòng dòng xe Toyota khác thường chiếm ưu thế phân khúc, Hilux luôn gặp khó khăn trước các đối thủ bán tải. Ở lần nâng cấp giữa đời mới nhất, Toyota Hilux thế hệ thứ 8 tại Việt Nam trông hầm hố hơn hẳn khi thừa hưởng diện mạo từ đàn anh Tacoma. Hy vọng rằng với diện mạo mới hiện đại hơn, Hilux sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Ở phiên bản 2 cầu số tự động, động cơ diesel tăng áp 2.8L và hộp số tự động 6 cấp được giữ nguyên. Công suất đạt 174 mã lực và mô-men xoắn ở mức 450 Nm.
Toyota Hilux 2.4 E 4x2 AT
Phiên bản Toyota Hilux 2.8 G 4x4 AT 2018 có giá 878 triệu, cao hơn đời trước đôi chút. Danh sách trang bị tiện nghi, an toàn của xe tỏ ra cạnh tranh so với các mẫu xe cùng tầm giá. Cụ thể Hilux 2.8 G 4x4 AT có đèn chiếu sáng công nghệ LED kèm cảm biến tự động, ghế ga, điều hòa tự động 2 vùng có hốc gió phía sau, Cruise Control, 7 túi khí, camera lùi,...
Quảng cáo
Có thể anh em không tin, Hilux chiếm ưu thế hoàn toàn về tính cơ động và độ thực dụng so với Ranger và D-MAX. Cả về khoảng sáng gầm, bán kính quay vòng, góc thoát trước/sau và diện tích thùng hàng đều tốt hơn. Đặc biệt, nếu anh em là người thích cảm giác lái chân thật thì mẫu bán tải của Toyota chắc chắn sẽ khiến anh em thích thú. So với Ranger Wildtrak dùng tay lái trợ lực điện ưu tiên sự nhẹ nhàng, hệ thống trợ lực dầu của Hilux cho nhiều phản hồi và cảm nhận từ mặt đường hơn.
Ảnh minh họa Toyota Hilux 2.4 E 4x2 AT
Isuzu D-MAX LS Prestige 3.0 4x4 AT
So với 2 đối thủ trên, D-MAX LS Prestige 3.0 4x4 AT dễ tiếp cận hơn nhờ giá đề xuất chỉ 820 triệu. Ở lần nâng cấp này, D-MAX 2018 đã nhận được sự thay đổi tích cực cả về ngoại hình lẫn trang bị tính năng so với đời trước. Ngôn ngữ thiết kế mới ở đầu xe trông nam tính và hiện đại hơn trước nhiều. Phiên bản D-MAX 2 cầu tuy có đèn Bi-LED Projector có thể điều chỉnh độ cao chùm sáng bằng tay, nhưng thiếu tính năng bật tắt tự động và gạt mưa tự động. D-MAX cũng sở hữu bộ mâm 18-inch thiết kế 6 cánh kép mới.
Isuzu D-MAX LS Prestige 1.9 4x2 AT
Quảng cáo
Hệ thống thông tin giải trí chuyển từ nhà cung cấp bên thứ 3 sang đồ chính hãng ISUZU Theater System với màn hình cảm ứng 8-inch. Vừa khiến khu vực bảng tablo liền lạc hơn, vừa có thêm khả năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Những trang bị tiện nghi nổi bật có thể kể đến như: chìa khóa Smart Key đi cùng nút nhấn khởi động thông minh 1 chạm, ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện 6 hướng...
Phiên bản cao nhất dù vẫn dùng động cơ 3.0L nhưng nâng cấp thêm công nghệ Blue Power và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Trong khi đó, hộp số tự động nâng cấp thành loại 6 cấp Rev Tronic. Công suất và mô-men xoắn lần lượt 174 mã lực và 380 Nm. Tuy cũng có hệ dẫn động 2 cầu và gài cầu điện như D-MAX không trang bị khóa vi sai cầu sau như Ranger và Hilux. Bên cạnh đó, D-MAX 2018 còn được cải thiện danh sách an toàn đáng kể với 6 túi khí, cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TSC), hỗ trợ khởi hành lên dốc (HAS) và hỗ trợ đổ đèo (HDC).
Isuzu D-MAX LS Prestige 1.9 4x2 AT
Ba phiên bản Isuzu D-MAX còn lại được trang bị động cơ Diesel 1.9L Ddi Blue Power hoàn toàn mới. Động cơ dầu tăng áp 1.9L này cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn tối đa 350 Nm. Thông số sức mạnh này của động cơ 1.9L Blue Power đều lớn hơn đáng kể so với động cơ dầu 2.5L trước đây. Giá bán cũng khá hấp dẫn, chỉ từ 650 đến 750 triệu đồng.
Ảnh minh họa Isuzu D-MAX LS Prestige 1.9 4x2 AT
Theo như bảng so sánh chi tiết thông số 3 mẫu xe dưới đây, chiếc nào phù hợp với nhu cầu của anh em nhất?