Review Camera điện thoại Honor 10

vitaminSea
22/9/2018 7:53Phản hồi: 33
Review Camera điện thoại Honor 10
Đây là loạt ảnh mình chụp từ camera của chiếc Honor 10, với nhiều tính năng chụp ảnh mới mẻ được tích hợp, có cảm giác như dùng chiếc phiên bản rút gọn của chiếc Huawei P20 pro vậy, hứa hẹn là một chiếc máy thú vị cho anh em thích dùng điện thoại để chụp ảnh.

1. Về ngoại hình, trải nghiệm cầm nắm và thao tác khi chụp ảnh :
  • Điểm qua chút về ngoại hình thì chiếc Honor 10 này được thiết kế khá giống với dòng Huawei P20, cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng khi thao tác chụp ảnh, phần lưng dễ dính vân tay khiến máy dễ bị dơ là điểm mình không thích lắm.
  • Màn hình Full HD+ 5.84 inch với tỉ lệ 19:9, có cảm giác màu sắc hiển thị hơi rực trên chiếc Honor 10, có thể những anh em thích màu sắc sẽ thích màn hình này 😁
2. Về phần cứng và hiệu năng của máy :
  • Máy sử dụng chip Kirin 970 với 4GB RAM tương tự như Huawei P20, cho khả năng xử lí khi chụp ảnh là khá nhanh. Thỉnh thoảng mình hay gặp tình trạng máy bị lag khi đang chụp ngoài trời, có thể là do nóng máy nên hiệu năng không hiệu quả ngay lúc đó, việc nên làm là tắt máy và để cho máy nghỉ ngơi một chút.
  • Việc sử dụng pin 3.400 mAh cùng với công nghệ sạc nhanh Huawei SuperCharge, có thể sạc đầy 50% pin trong 25 phút, là một điểm mình rất thích, vì có thể tận dụng được thời gian nghỉ trong lúc chụp để sạc nhanh pin và tiếp tục quá trình chụp ảnh của mình.
3. Thông số kĩ thuật chính của Camera :
  • Camera kép sau 16MP f1.8 và 25MP chế độ chụp trắng đen, giả lập xoá phông và những hiệu ứng khi chụp portrait.
  • Tích hợp nhiều hiệu ứng chụp ảnh như : Monochrome, Light panting, AR lens, 3D creator, portrait, artist mode... giúp trải nghiệm chụp ảnh trở nên thú vị và dễ dàng hơn.
  • Với việc dùng AI để hỗ trợ cho những người dùng phổ thông, ảnh sẽ tự động được xác định và cân chỉnh sao cho bắt mắt, phần lớn mình thấy ảnh sẽ đậm hơn về màu sắc, cũng như dải tương phản màu được đẩy cao hơn, hoặc tự cân chỉnh HDR..v.v.
  • Có chế độ super relution ( nhưng không sử dụng được zoom 2x ) giúp ảnh tái tạo nhiều chi tiết hơn ảnh thông thường.
  • Quay film 4k 30fps , Full HD+..

Xem qua giao diện chụp ảnh mở rộng của Honor 10 thì có thể thấy có rất nhiều tính năng được tích hợp, giúp trải nghiệm chụp ảnh thú vị hơn, thích hợp với bạn nào có khả năng sáng tạo, hoặc từ những tính năng mà sáng tạo nhiều hơn :D

gdhonor10.jpg


4. Trải nghiệm chụp ảnh từ Camera Honor 10 :

Đây là loạt ảnh mình chụp khá đa dạng về đối tượng và bối cảnh khác nhau, phần lớn ảnh chụp từ chế độ tự động của máy, có thử sử dụng một số tính năng có sẵn trên máy để xem thử, và ảnh post ở bài này là ảnh gốc không chỉnh sửa gì, chỉ resize.

00077honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Chụp thử tại điều kiện ánh sáng đủ, chụp cận cảnh, toàn cảnh để xem xét khả năng thể hiện chi tiết, độ sắc nét, màu sắc và khả năng lấy nét, bắt nét nhanh:


00012honor10.camera.tinhte.vn.jpg Với những ảnh chụp ở bối cảnh tầm trung đủ sáng, thì chi tiết thể hiện tốt, máy cân chỉnh ánh sáng và cân bằng trắng phần lớn là chính xác. Ảnh trên mình chụp với chế độ giả lập xoá phông, thử xem phần viền thì thấy khả năng focus và nhận diện để tách chủ thể khá là tốt.

00043honor10.camera.tinhte.vn.jpg
Thử chụp ở cảnh rộng hơn, như chụp kiến trúc của bảo tàng này chẳng hạn.
00010honor10.camera.tinhte.vn.jpg Màu sắc và độ nổi khối trông khá chân thực khi mình chụp ở chế độ chụp chân dung. Màu da có phần hơi ám đỏ một chút, nhưng không hành vấn đề với mình :D.

Thử chụp ở điều kiện thiếu sáng, trời tối .

Quảng cáo


00027honor10.camera.tinhte.vn.jpg


Khả năng chụp đêm của Honor 10 là tốt, mình thử chụp một cảnh nhiều màu sắc dưới ánh đèn vàng, có thể thấy máy cân chỉnh khá chính xác, chi tiết thể hiện ngon lành :D .

00023honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Chụp cô bán kẹo bông ở quận 5 dưới trời đang mưa nhẹ..​

00028honor10.camera.tinhte.vn.jpg


Thử chụp macro , đối tượng gần.
Muốn thử chụp ảnh marco hoa lá cành hoặc các loài động vật thì không đâu lí tưởng hơn là sở thú cho anh em. Vừa chụp ảnh vừa được biết thêm nhiều kiến thức mới, chỉ cần đầu tư 50k vé vào cổng thôi nha :D

00049honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Quảng cáo


Honor 10 có thể chụp macro gần nhất ở khoảng 10cm, có thể tuỳ chọn thêm có chụp với AI hay không để máy hỗ trợ thêm về màu sắc để có ảnh dùng ngay.

00078honor10.camera.tinhte.vn.jpg
Có lồng kính rồi nên chụp thoải mái mà không sợ bị "hôn" nha 😆

00038honor10.camera.tinhte.vn.jpg

00015honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Một số hoa có màu đạm như ảnh trên dễ bị tình trạng bị bệt khi chụp macro, anh em cần lưu ý nhé :D

Chế độ chụp giả lập xoá phông, chụp chân dung với nhiều hiệu ứng màu.

Một trong những tiêu chuẩn của điện thoại chụp ảnh ngày nay là chế độ giả lập xoá phông, điều nhiều người quan tâm đó là khả năng tách chủ thể với phông sao cho tự nhiên nhất, phông xoá mượt hay không, hoặc bokeh to tròn cỡ nào..
Mình chụp xoá phông ở nhiều trường hợp khác nhau thay vì chỉ là chân dung chính diện nhân vật, để xem khả năng nhận diện và tách nền của thuật toán tới đâu, anh em có thể xem

00005honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00001honor10.camera.tinhte.vn.jpg


Có thể thấy thuật toán nhận diện và tách nền ngày càng được nâng cấp để tái tạo ảnh trông thật và tự nhiên hơn, để ý phần viền và background được xử lí khá mượt, tuy màu sắc vẫn hơi rực hơn so với thực tế.

Mình thử chụp xoá phông vật thể, để xem ngoài nhận diện khuôn mặt hoặc đối tượng là con người ra thì máy sẽ xử lí thế nào với những đối tượng khác, và kết quả ảnh khiến mình khá là hài lòng :D

00002honor10.camera.tinhte.vn.jpg
Mình cố ý chọn vật thể ngược sáng, để làm "khó" thêm chút cho việc xử lí của máy

00014honor10.camera.tinhte.vn.jpg


Trí thông mình nhân tạo AI trong chụp ảnh và những ứng dụng khác :


Có nhiều bài phân tích của anh @tuanlionsg nói về ứng dụng của thuật toán AI vào việc chụp ảnh nên mình sẽ không đề cập tới nhiều nữa. Mình thử chụp ảnh khi bật và tắt AI để xem nhận được sự hỗ trợ tới đâu và hỗ trợ những gì khi sử dụng để anh em tham khảo.

Ngoài ra thì những tính năng chụp ảnh được tích hợp như : Monochrome, HDR, Artist mode, 3D creator, light panting đặc trưng phần nào giúp cho việc chụp ảnh trên điện thoại thú vị hơn và phần nào là ưu thế so với máy ảnh.

00029honor10.camera.tinhte.vn.jpg
Ảnh chụp bình thường khi chưa bật AI.
00030honor10.camera.tinhte.vn.jpg
Ảnh đã bật AI. Có cảm giác như được sử dụng HDR nhưng với dải màu mượt hơn, độ tương phản và màu sắc cũng tăng theo, tuỳ theo cảnh vật được nhận diện. Thích hợp cho anh em nào thích chụp ảnh dùng ngay hoặc người dùng phổ thông.
00048honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Thử chụp với chế độ Artist mode, chế độ này làm ảnh như kiểu thành tranh vẽ, với rất nhiều effect có sẵn cho anh em dùng.

00017honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Thử chụp ở chế độ Monochrome, phần nào quen thuộc với những ai đang dùng P20 Pro nè.

00057honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Một tính năng rất thú vị khác đó là chế độ chụp 3D creator : máy sẽ chụp quét 8 ảnh để nhận diện đa chiều khuôn mặt của bạn và làm thành icon kiểu Amoji như bên dưới, có thể tuỳ chỉnh trang phục, tóc tai các kiểu để sử dụng.

3d.jpg

Những hiệu ứng cơ bản khác không thể thiếu Light painting đặc trưng của các phiên bản Honor và Huawei, tính năng này trên Honor 10 không có sự khác biệt hay nâng cấp nào. Ngoài ra anh em có thể sử dụng chế độ chụp đêm Night shot, thêm bộ lọc để áp vào ảnh khi chụp auto với những tone màu kiểu vintage, quét tài liệu với Document scan...

Screenshot_20180922-183901.jpg

Ngoài ra trên Honor 10, còn có tính năng lấy nét và khoá sáng riêng, giúp rất nhiều cho anh em chụp ảnh trong những môi trường ánh sáng phức tạp, chỉ cần thao tác khoá sáng để lấy nét sau hoặc khoá nét để tuỳ chọn ánh sáng ở những điểm khác nhau sao cho phù hợp với ý đồ người chụp, là điểm mình rất thích và hay sử dụng.

00072honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Sau đây là những nhận định của cá nhân mình sau khi sử dụng qua Honor 10 để chụp ảnh :
  • Nhiều chế độ chụp, đa dạng hơn trong việc chụp ảnh và tạo hình ảnh.
  • Máy xử lí ảnh chụp ảnh, bắt nét khá chính xác khi chụp những đối tượng chuyển động.
  • Máy dễ bị nóng khi chụp ngoài trời nắng, dẫn đến tình trạng lag và hiệu năng chụp ảnh thấp.
  • Chi tiết tái tạo tốt, một vài tình huống chụp ngoài trời thì shapern được đẩy lên cao khiến ảnh trông khá gắt.
  • Thuật toán xoá phông khá tốt, không chỉ là chụp người.
  • Chụp trong điều kiện thiếu sáng khá tốt.
  • Pin và sạc nhanh hữu ích.
  • Có cảm giác như đây là phiên bản rút gọn của chiếc Huawei P20 pro :D.
Mời anh em xem thêm một số ảnh chụp từ chiếc Honor 10 này, cám ơn anh em.

00024honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00033honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00039honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00045honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00050honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00054honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00055honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00060honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00061honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00062honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00063honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00065honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00068honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00071honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00073honor10.camera.tinhte.vn.jpg 00075honor10.camera.tinhte.vn.jpg
00032honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhtam1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sở thú này ở đâu vậy mod
kochichi96
TÍCH CỰC
6 năm
Đối với cá nhân mình thì màu của máy lại xấu và không hợp mắt mình. Màu sắc bị rực lên và nhìn rất giống những em ss các dòng S6/S6e. Kiểu màu bị bệt và rực đi trong cả điều kiện đủ sáng và thiếu sáng ( thể hiện rõ nhất ở tấm cuối mục chụp thiếu sáng, tấm macro và tấm chụp mẫu). Cảm tưởng như không có 1 tí sự nổi khổi nào
jlovec
TÍCH CỰC
6 năm
đẹp đó chứ.
m là người dùng đơn giản , dễ tính. nên ảnh chụp lên sáng sủa và ko bệt là đc.
robom0306
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các thánh mua máy ảnh chuyên dụng mà xài...cái j cũng ý kiến
@robom0306 bạn cũng là 1 trong những người đang ý kiến ý mối nhé.... định xây nhà gạch à ?
@robom0306 Bài review là để nhận xét tốt xấu nếu không ý kiến thì review làm cái gì, vậy thì viết bài quảng cáo rồi đóng cmt thôi.
nguyen68
TÍCH CỰC
6 năm
Máy chụp bình thường, thua xa U11, dùng cũng không mượt bằng.
hymie
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyen68 HTC ra con U11 lúc nào ko biết luôn, mờ nhạt vãi.
đã trải nghiệm e này, nói chung ngon bổ rẻ
Ơ con này ra lâu r mà :eek:
yen_12ctd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Ngu Sy bài này cũng viết lâu rồi mới dc ghim lên trang chủ thôi 😆
woa, chất ảnh đẹp vãi :-o
anhkhoquen
ĐẠI BÀNG
6 năm
3D creator có trên p20 pro k nhể
màu không thật lắm...
Con máy này có vấn đề với mầu xanh green
Đối với mắt mình thì màu sắc lên ok nhưng zoom lên thì thấy bệt rõ. DR máy khá ổn. Hơi tiếc là chống rung tệ nên hơi out nét.
Đẹp chứ nhỉ
vlcdng
TÍCH CỰC
6 năm
Đẩy màu hơi cao. Tone màu nịnh mắt giốngdòng s6 S7 nên k thích lắm. Nhưng vùng chuyển nét khá mượt, ảnh sắc nét ít bệt màu. Chụp chênh sáng ok... Tầm giá 9tr khó có cam nào qua con này. K cần so với B3 vì con này có cam tầm cao hơn hẳn
@vlcdng Cam B3 các bác nhận đc máy có chụp up lên rồi, gắn lên B3 còn tạm chứ giá B3pro thì cam thọt quá.
hymie
TÍCH CỰC
6 năm
@haichin B3 mà so với con này gì trời, B3 chỉ so với Redmi Note 5 Pro thôi.
macovp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp hơn đt chất nhiều
SivRah
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phải chụp con hổ ở cự li gần thì bài review mới có tính thuyết phục.
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
Chụp đêm ngon phết đấy.
wavesdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
4432086_00065honor10.camera.tinhte.vn.jpg

Mấy người này chung chuồng với GẤU hả Admin o_0
dat225
TÍCH CỰC
6 năm
@wavesdo Lướt qua lần đầu mình cũng chú ý mỗi ảnh này. Cùng chuồng kìa !!!!!!!!!!!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019