@MrTuấnTM
Bac nhin lai xem, duong thanh pho hcm da so la hai lan xe, da so ket xe deu do xe 4 banh, xe con, xe tai va chu yeu la xe bus di vo lan xe gan May lam cho xe gan May ko co đuong di nen moi ket xe ( so it nguoi di xe gan ko tuan thu giao thong thoi) o do ma cho mong voi cam xe tan may)
Các anh em cho em hỏi ngu xíu, xét về đường chỉ có 2 làn, 1 làn cho ô tô và 1 làn cho xe máy, vạch đứt, thì nếu em chạy xe máy, em xin vượt và chạy vào làn ô tô sau đó về lại làn xe máy (có xi nhan đầy đủ) thì có bị bắt lỗi đi sai làn không?
@HowDoYouKnowMe
Không phải cứ làn có biển chỉ cho ô tô là xe máy không được đi vào, bác ạ. Xe máy chỉ không được đi vào trong trường hợp làn có biển "làn dành cho ô tô" VÀ vạch kẻ 2.3 liền nét rộng 30cm màu trắng. Nếu không có vạch liền rộng 30cm (không phải là các vạch liền rộng chỉ 20cm hay được kẻ trước các ngã tư đâu nhé) có chức năng cấm loại xe khác đi vào, hoặc có kẻ vạch liền rộng chỉ 20cm, thì làn đó không phải là làn xe dành riêng cho ô tô, không cấm xe máy đi vào. Ngoài ra, nếu có gắn biển cấm xe máy, thì xe máy cũng không được đi vào.
@Lu345
"Không phải cứ làn có biển chỉ cho ô tô là xe máy không được đi vào, bác ạ. Xe máy chỉ không được đi vào trong trường hợp làn có biển "làn dành cho ô tô""
- Vế đầu tiên là biển báo vẽ cái mặt otô
- Vế thứ 2 là ghi chữ "lành dành cho ô tô" hoặc "làn ô tô"
Em hiểu như vậy đúng không bác?
Ngoài ra cho em thỉnh giáo 1 điều nữa, ở xa lộ Nguyễn Văn Linh có 2 phần chia ra bằng giải phân cách ở giữa (chỉ tính 1 hướng đi thôi), thì phần đường bên phải - gồm 2 làn là dành cho xe máy hết đúng không ạ (vì em k hề thấy bất kỳ biển báo nào quy định ở 2 làn ngoài cùng bên phải này)?
Em thắc mắc bởi vì thấy nhiều CSGT hay đứng bắt ở trong phần đường này, không rõ là bắt do đi sai làn hay là vì người dân đang chạy đúng mà thấy CSGT nên sợ, vậy là chuyển làn mà k xi nhan sẽ bị bắt lỗi không xi nhan.
Bác chỉ giáo em với, thanks!
@HowDoYouKnowMe
Mình nghĩ rất khó trả lời đầy đủ các câu hỏi bác nêu bằng một vài còm trong bài viết này. Bác có thể bớt chút thời gian hàng ngày vào các diễn đàn về giao thông đọc thêm, rồi sẽ thấy ngày càng hiểu rõ hơn. Ví dụ, bác vào diễn đàn otosaigon.com, hoặc otofun.net . Ở đó có rất nhiều bài viết hữu ích đấy.
@alexnam
1- Khi đến gần biển 411, cũng như khi đến gần khu vực giao cắt thì luật quy định không phải áp dụng các biển 412 nữa. Khi đó ta chuẩn bị chuyển làn để tuân thủ biển 411, bác ạ.
2- Cái vạch liền trong hình chỉ là vạch số 2.2, chỉ có tác dụng cấm xe đè lên vạch để chuyển làn, chứ nó không có tác dụng cấm phương tiện khác lưu thông trong làn xe dành riêng như vạch liền 2.3 đâu, bác ạ.
Nói thật tôi rất đánh giá cao tinhte về các bài về các thiết bị điện tử vì họ có 1 số ad rất giỏi. Còn về xe thì họ không chuyên, cũng như một số mem trên này đa phần có thể (xin lỗi tôi nói đa phần chứ không nói tất cả) cũng chưa bao giờ ngồi lên chiếc oto đi làm hằng ngày nên có nói họ cũng chưa hiểu. Tôi cmt vì muốn đưa thông tin theo ý kiến và kinh nghiệm của tôi để mọi người cùng tham khảo. Chưa chắc ông ad đã đúng và tôi sai. Cho nên tôi đồng ý với bạn SPL là bên này giờ toàn đám trẻ trâu linh tinh.