Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Anh em lưu ý ngã 3 Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống điều chỉnh phân làn mới, dễ vi phạm đi sai làn

Tuannph
22/9/2018 2:13Phản hồi: 197
Anh em lưu ý ngã 3 Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống điều chỉnh phân làn mới, dễ vi phạm đi sai làn
Mới đây khu vực giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống đã được phân làn theo cách mới. Anh em di chuyển bằng ô tô vào ngã 3 này cực kỳ dễ mắc lỗi giao thông nếu không quan sát và nhanh nhạy. Dưới đây cá các điểm cần lưu ý để tránh mắc vi phạm giao thông khi đi vào khu vực này từ chia sẽ của anh Leex Nguyễn:

1. Lỗi chuyển lane khi đi thẳng mà không xi-nhan. Trước đây, hầu hết các tài xế bị bắt vì lỗi này ở đây!

2. Lỗi đè vạch liền: trước đây là vạch đứt giữa các làn, giờ chuyển thành vạch liền khá dài trước đèn. Đây có lẽ là lỗi cực kỳ dễ mắc với tình trạng giao thông đông đúc.

Phan_lan_mai_chi_tho_Xe_Tinhte.jpg

3. Lỗi không tuân thủ biển báo: Nếu như trước đây ô tô có 3 làn đi thẳng, 1 làn rẽ trái thì sau khi phân làn mới chỉ còn duy nhất 1 làn đi thẳng. Những ai lỡ đi vào làn rẽ trái thì coi như dính chắc do không chuyển được về đúng làn vì cán vạch liền thì lỗi nặng hơn. Nếu lỡ vào thì chỉ còn 1 cách là ngoan nhoãn rẽ trái.

4. Lỗi ô tô vào làn xe máy ở trong cùng: trước đây ô tô có thể đi lane trong cùng, giờ đây có bảng phân luồng xe máy thì vào lane này sẽ dính lỗi.

Trước đây chủ yếu tài xế mắc lỗi số 1, sau khi phân luồng thì khả năng mắc thêm 3 lỗi khác khá cao. Những ai không thường xuyên đi trên đoạn này cực kỳ dễ mắc lỗi. Mọi người lưu ý hơn để tránh bị phạt.

Phan_lan_mai_chi_tho_Xe_Tinhte_01.jpg

197 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bữa giờ mình đi thấy xe ô tô cũng bị bắt lỗi dưới chân cầu Calmette quận 1 quá trời. Chỉ mới thấy hơn mấy tuần nay, lúc trước ko thấy, anh em cũng lưu ý.
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@BaroTo bữa vừa hui ra hầm quẹo vào dính ngay bảng cấm rẽ theo giờ
limann
TÍCH CỰC
6 năm
@BaroTo Thì mấy ảnh fải tạo thêm ao để câu cá - cải thiện kinh tế chứ 😁
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
phân làn vậy ok rồi, rất ghét oto đi lane trong cùng cho xe máy
elgaucho
TÍCH CỰC
6 năm
@huyla1903 Chạy trong làn đó thì không được nhưng ô tô chơi đểu xài chiêu xi nhan phải để vào lề vẫn được bình thường nhé bạn.
@vinhtnk60325 Mod xóa chứ mình éo xóa nhá, cần nói lại không thì ghi lại cho
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
@Methylamine ghi lại hộ, để người sau vào xem thì còn biết là tại sao bạn bị số đông không đồng tình 😁
@vinhtnk60325 Đọc comment ở trên xem người ta chửi xe máy như thế nào, những người không đồng tình với mình thì cũng chỉ là những con ếch ngồi xe máy thôi, chấp làm gì
Phân làn mới thì nên có bảng led báo, toàn vẽ vời xong ...quên để ý là nộp phí ngu...móa núp lùm ko à
dandykts
TÍCH CỰC
6 năm
@exchangeu kiểu hằng ngày qua đoạn đường đó ko làm sao, đùng đụng 1 hôm nó đổi 180 độ thì ai trở tay cho kịp?
exchangeu
TÍCH CỰC
6 năm
@dandykts Thì ráng chú ý thôi bác :3
dandykts
TÍCH CỰC
6 năm
@exchangeu Thì đương nhiên r bác, cho nên giờ đi đứng cẩn thận lắm. Ko khéo nó hú phát bay 500-700k ngay
exchangeu
TÍCH CỰC
6 năm
@dandykts 😁:D:D Cẩn thận vẫn hơn.
bikookib
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này nếu bị bắt thì chỉ là đi sai biển chỉ dẫn chứ không phải đi sai làn. 2 mức phạt hoàn toàn khác nhau. Lỗi đi sai làn là khi đi xe máy vào làn oto và ngược lại. Vài góp ý với các bạn.
Lu345
ĐẠI BÀNG
6 năm
@SPL Xin chào kụ SPL. Nhà cháu thích sang bên này đọc bài viết về sì mát phôn.
Lu345
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bogia00biet Thực sự là bác chưa phân biệt được sự khác nhau giữa các loại vạch liền, chưa nắm rõ chức năng của từng loại vạch liền, nên sẽ rất khó giải thích để bác hiểu đúng quy định của luật hiện hành. Nếu bác quan tâm về chủ đề này bác có thể vào các diễn đàn chuyên về ô tô để tìm hiểu thêm. Sau đó hãy tranh luận.
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@Lu345 Bên này giờ toàn trẻ trâu chửi nhau giữa Táo với Sàm rồi Mì xào, Heo quay...chán lắm. Cũng như bên OF thì Hàn với Nhật, chê Toy chửi Kia vậy, các thành phần trẻ trâu động tí là chửi, chửi trên mạng dễ mà, có điều bị đến tận nhà thì lại ngậm tít ngay, em đã từng truy 1 đứa, nó sợ quá phải xóa còm, vợ em cũng truy đến tận công ty 1 con ranh, nó sợ quá xin lỗi rối rít. Thành ra giờ chán, chỉ đọc, thỉnh thoảng lắm mới share ý kiến.
Lu345
ĐẠI BÀNG
6 năm
@SPL Đúng thế, kụ ạ.
nitz
TÍCH CỰC
6 năm
Mình ở quận 7. Hôm bữa có việc chạy vô mấy chổ này mà phức tạp vl.
@Ngô Hiếu Tin chuẩn đấy. cả đại lộ Nguyễn Văn Linh nữa. vừa đông vừa phức tạp, trc đi lúc tầm 5h chiều vừa tắc lại còn k biết sang đường như nào. cont thì chạy rung đường.haiz :eek:
nitz
TÍCH CỰC
6 năm
@RF Hiến Nguyễn Có hôm mình bị lạc mà hỏi 2 người thì chỉ 2 cách đi =))) lấy đt ra GG Maps thì đi Theo nó hồi cũng không ra được luôn 😆 Mình gà quá 😔(
Cái này còn đỡ. Đường dẫn LTDG khi nào kẹt là tụi xe hơi (nhất là xe trung chuyển của Thành Bưởi) phi mẹ luôn vào làn xe máy, trong khi cái làn đó dải phân cách cứng đi dc có hai xe. Moá tức muốn chọi đas thằng tài xế dễ sợ. Vậy mà éo có bóng csgt nào.
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain mấy xe đó chạy hổ báo lắm, mua đường cmnr
berry8100
TÍCH CỰC
6 năm
@zodzeus Làm cái clip quăng lên youtube hay facebook là có người lên làm việc ngay & luôn
@Wolfrain Giờ đi xe máy nhưng chắc phải sắm cái gopro. Có gì post clip tố cáo mấy người chạy ẩu!
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Mod đá nồi cơm 😁
Bài này cũng lên được trang chủ thì còn phải làm nhiều bài nữa. Làm chuyên mục luôn đi.
Duc Duck
ĐẠI BÀNG
6 năm
ngày càng nhiều bẫy của các anh áo vàng 😁
Thớt k nói đi từ hướng nào nhỉ
Nếu đi từ hướng hầm Thủ Thiêm tới thì mình hay rẽ vào khu đảo Kim Cương để bọc qua đồng văn Cống. Vừa rộng rãi. Vừa không phải chung chạ với mấy bác xe cont
thlinh130295
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn rắc rối ớn, đi xe máy đã lác hết cả mắt vì luật rồi 😁
Bugati1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Những nơi nào mới điều chỉnh biển báo thì cần có nhắc nhở của cảnh sát giao thông hoặc cảnh sát giao thông điều chỉnh luồng giao thông. Đây các anh toàn toàn núp núp lén lén chỉ nhăm nhăm bắt được là phạt nuốt tiền. Buồn cho một xã hội lực lượng công quyền nuôi bằng thuế nhân dân lại có thể lệ hoạt động chơi tiền như vậy.
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bugati1990 Thay biển là chuyện bình thường mà, về cơ bản đi trên đường phải nhìn biển mà chạy, sai thì bị bắt lại thôi. Nói như bác, sang nước khác lái xe cảnh sát bắt vô bảo tôi chưa quen đường ?? Không nói đến chuyện bắt vô lo lót để được đi nha, đây là 1 vấn đề khác. Còn về cơ bản, khi có 1 biển mới trên đường bác phải chạy theo, có khi ngủ 1 đêm đến sáng đi làm bị bắt vô vì có biển mới mà không để ý, không lẽ bác nói với giao thông "ơ hôm qua đâu có biển này, hôm nay có, tôi không biết" @@
Bugati1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TonyVo3979 Chuyện em nói là chuyện mang tính khoa học viễn tưởng thôi. Ở một nơi nào đó con người giúp nhau làm đúng, nhắc nhau làm đúng chứ không phải tìm cách triệt hạ ăn chặn của nhau khi ai đó sai nhất lại là sai vặt. Chắc em học ở Ba Lan lâu quá rồi nên về nước nó bị ngu ngớ. Còn biển báo ở Việt Nam em nói thật là cắm loạn xạ ngậu. Không có quy chuẩn rõ ràng. Nhiều biến cắm còn bị khuất cây, khuất tầm mắt. Đường xá quy hoạch loạn lạc nên đi đường nhìn xe cũng đủ chết đầu rồi chứ huống chi để ý những cái biến báo lấp ló đâu đó
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bugati1990 Về chuyện biển cắm loạn xà ngầu, khuất cây, không có quy chuẩn thì bác đúng, còn chuyện nhắc nhở nhau làm đúng thì đúng đó là mục tiêu tiến đến của 1 xã hội văn minh, vì khi mọi người đã vào 1 khuôn phép ổn định thì những hình thức phạt không cần thiết nữa, chỉ nhắc nhở nhau là chính. Còn ở VN mình, 1 xã hội sơ khai, phát triển loạn cào cào thì ngoài phạt nghiêm & nặng ra chẳng có cách nào khác đâu. Mình không nói đến việc núp lùm cố tình bắt để kiếm tiền lót tay nha. Những tiêu cực như vậy trên thế giới cũng không hiếm đâu nên miễn bàn đến.
TomaTo97
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bugati1990 thôi ông ơi, chấp hành đúng thì ko tốn tiền thôi, đi sai đi ngu lại đổ cho thể chế chính trị ? bây giờ ông bị táo bón cũng do thể chế chính trị à. Bày đặt nói chuyện chính trị
Mình đã có cơ hội chạy xe ở châu âu, và ko thể tả nổi mấy ông có tiền mua xe oto nhưng lại thiếu iot, ngồi lên xe quên để não ở nhà. Đầy rẫy những ông đi ngu ko tả đc. Đi sát bên trái nhưng lại chạy thẳng, đi thẳng vào làn xe máy. Thế là người đi máy phải đi sang làn xe oto. Và đặc biết ghét mấy lão chạy xe không làn...xe buýt. Cần phải thay đổi hết tất cả đường như thế này mới mau cải thiện ý thức người tham gia giao thông mới tránh nạn kẹt xe. Cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, đèn báo, biển hiệu và chia làn nó khoa học 1 tí.
@zenkiboy Mình nhớ là hồi ra HN thấy 1 số đường vẫn có dải phân cách cứng và phân làn xe bus làn trong như đường Nguyễn Trãi chẳng hạn. Mà giờ vào TP HCM lại không thấy kiểu quy hoạch đó.
M.Thái
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Go! Đồng quan điểm với bạn. Nhiều người thiếu ý thức quá
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sauron Giống như đẻ luật ra để mấy bác no nê ấy ! Chán
@Sauron Theo mình trước tiên phải thay đổi biển bảo, vạch phân cách và quy tắc đi vào vòng xoay. Nhưng song hành phải thay đổi việc dạy và phổ biến luật. Chứ chạy tạp nham như thế này thì đừng bao giờ nói VN bằng đc nước khác. Thêm nữa là mấy ông cá vàng phải làm việc tích cực lên, tiêu cực nhiều quá
dân quê lên xì phố chắc dính hết
@Nhân Nguyễn 166 Biển số tỉnh lên tp là bị hành rồi. Lỗi hay không lỗi cũng thế
Ngân sách đang rỗng đôi chút nên cần bù đắp vào nhé.
@Emranhieulam1990 Chạy vào ngân sách à ?
@bayba_x Chủ yếu nuôi vợ con nguòi ta 😃
Mấy chục năm cải cách mãi méo xong.
Quanh năm thay đổi sách giáo khoa, thay sim, đổi số, thêm số, rút số, chứng từ cá nhân,... Rồi tới luật GT, đường bộ,... Còn lâu lắm mới khá nổi.
khu này sáng nào csgt cũng tập trung đông đủ hốt xe con...tưởng đâu tot ngày mấy anh làm việc sớm đầy đủ chứ, ai ngờ vì gài hàng mới nên ra kiếm ăn...thời gian phạt chủ yếu 6h - 9h sáng, tối tầm 8-9h bắt đầu chốt rồi
J000
TÍCH CỰC
6 năm
Nhà mình gần đây. CA hầu như giờ nào cũng có mặt 😁
@J000 Thế là quá anh toàn rồi. Sẽ ko có những vụ tai nạn nghiêm trọng. Mình thích đi đg cứ 500m có 1 áo vàng. Đảm bảo dân ta đi ý thức hơn bao giờ hết :D
@Khẩu trang xanh Ý thứa là lúc nào ra đường cũng phải đem theo “bác”
J000
TÍCH CỰC
6 năm
@Khẩu trang xanh An toàn không thì không biết, chứ biển báo nhập nhằng khó hiểu, người ta đi chậm như rùa ngoắc người ta vào thì không có tác dụng nhiều với giao thông.
Chắc nhà bạn làm CA giao thông

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019