Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giải đáp chi tiết các thắc mắc khi sử dụng 2 sim vật lý trên iPhone Xs Max

thanhtung6868
24/9/2018 5:9Phản hồi: 620
Giải đáp chi tiết các thắc mắc khi sử dụng 2 sim vật lý trên iPhone Xs Max
Điện thoại hai sim trên thị trường không mới, nhưng với chiếc điện thoại 2 sim của Apple mới bán ra thì rất xa lạ. Sau khi sử dụng và tìm hiểu, mình xin chia sẻ cụ thể về cách thức hoạt động cũng như giải đáp các thắc mắc của anh em trong những ngày vừa qua, và cũng cho những anh em chưa dùng có cái nhìn cụ thể nhất về vấn đề này. Khuôn khổ của bài viết này chỉ nói đến chiếc điện thoại iPhone XS Max, không so sánh với cách thức hoạt động của bất kỳ chiếc điện thoại 2 sim nào khác trên thị trường.

IMG_0085.jpg


Hai sim hai sóng online cùng lúc?
Dùng trong điều kiện cả 2 sim đều nghe gọi như nhau.

Từ này là thói quen hay gọi, ý nghĩa không được cụ thể, với iPhone Xs Max này thì chính xác nó là hai sim 2 sóng online chờ cùng một lúc (Apple có nói nó là Dual sim dual standby), dễ dàng nhận thấy khi có cuộc gọi đến 1 trong 2 số, thì số còn lại sẽ không online, vô tình có cuộc gọi cùng lúc đến sim còn lại thì sẽ báo “thuê bao không liên lạc được”.


Điều này sẽ gây bất tiện với bạn nào có tần suất nghe gọi cao trên cả 2 sim. Tức là nếu đàm thoại SIM 1 thì không thể biết có ai đang gọi đến SIM 2 cả. Trong khi một số điện thoại khác có chế độ dual active có thể thông báo cuộc gọi ở SIM 2 ngay khi SIM 1 đang đàm thoại.

Giải pháp cho việc này trước mắt là dùng tính năng “chuyển hướng cuộc gọi” của nhà mạng sang SIM 1 đã bật tính năng Call Waiting để tránh sự bất tiện cho người liên lạc với chúng ta. Call Waiting là chế độ cuộc gọi chờ cho phép nhận cuộc gọi thứ 2 (ở SIM 1) khi cuộc gọi thứ 1 đang hoạt động. Khi đó bạn có quyền hold cuộc gọi thứ 1 để nghe cuộc gọi thứ 2 ở SIM 1 (cuộc gọi thứ 2 này được chuyển từ SIM 2 hoặc một cuộc gọi bất kỳ từ nơi nào khác đến).


Mất bao nhiêu lâu sau khi kết thúc cuộc gọi thì sim còn lại mới có sóng?

Việc này còn phụ thuộc vào nhà mạng mà anh em sử dụng. Trong quá trình thử nghiệm của mình thì sim Viettel+Mobi mất 4- 5s để có sóng trở lại (tính từ khi kết thúc cuộc gọi và màn hình tắt giao diện đàm thoại), sim Vina mà mình thử. nghiệm thì lâu hơn, mất khoảng 7-8s để hồi sóng trở lại.



Quản lý & sử dụng dữ liệu di động 3G/4G (Data) như thế nào?


Chỉ có thể lựa chọn (Bất kỳ) 1 trong 2 sim là nguồn cung cấp Data khi không có kết nối wifi. Anh em không cần bận tâm đến chuyện ví như “không biết máy sẽ dùng data của sim nào”, vì chỉ có 1 sóng Data mà thôi. Việc này thiết lập thủ công tuỳ ý anh em chọn 1 trong 2 sim. Nếu như anh em dùng 1 sim chính và 1 sim phụ chuyên data thì cực kỳ khoẻ, không cần bận tâm gì, cài đặt thiết lập 1 lần và dùng, không cần chuyển qua lại. Sim chính có thể huỷ luôn gói cước 3/4G nếu như anh em thấy sim data kia đủ tốt.

Quảng cáo


IMG_0075.jpg

IMG_0076.jpg


Quản lý cuộc gọi thoại như thế nào?


Trong thiết lập di động của máy, có sẵn tuỳ chọn mặc định khi bắt đầu cuộc gọi đi từ 1 trong 2 sim. Sau khi thiết lập, các cuộc gọi mới sẽ được gọi đi từ sim mà anh em đã chọn. Hoặc thiết lập thủ công cho từng số điện thoại trong danh bạ nếu bạn muốn.

Phân biệt số nhận cuộc gọi trong lịch sử cuộc gọi bằng ký tự ghi tắt của nhãn dán mà anh em đặt cho số đó.

IMG_0086.jpg

Quảng cáo


IMG_0077.jpg
IMG_0080 3.jpg

Khi quay số mới, không có trong danh bạ thì anh em cần thêm 2 thao tác chạm trên màn hình để lựa chọn gọi đi từ sim nào.

IMG_0097.jpg

Trường hợp có 1 số trong danh bạ gọi nhỡ, anh em bấm vào số đó gọi lại thì máy sẽ dùng đúng cái số có cuộc gọi nhỡ đó để gọi, không phụ thuộc vào thiết lập cuộc gọi mặc định phía trên. Còn trong trường hợp anh em không muốn dùng chính số đó để gọi lại, muốn dùng số còn lại để gọi thì thao tác thêm 3 lần bấm để lựa chọn số sẽ thực hiện cuộc gọi đó.

Phần tiếp theo đây, có thể là 1 lỗi, hoặc một khuyết điểm chưa được hoàn thiện, xảy ra khi có 1 số điện thoại không được lưu trong danh bạ gọi đến, nếu bạn muốn gọi lại thì không có lựa chọn thay đổi số điện thoại thực hiện cuộc gọi, chỉ có thể dùng chính số đã nhận cuộc gọi đó hoặc là quay số mới từ giao diện quay số.

IMG_0081.jpg


Dùng iMessage/Facetime như thế nào?


Ở thời điểm hiện tại, chỉ có thể kích hoạt và dùng iMessage/Facetime bằng duy nhất 1 trong 2 số, không thể dùng iMessage/Facetime song song cả 2 số điện thoại cùng một lúc. Mà ngay cả khi dùng thêm một cái iPhone khác thì có thể nhận từ nhiều số điện thoại, nhưng cũng chỉ gửi iMessage bằng ID (số điện thoại / email) đã đăng ký với Apple.

SMS và MMS thì hoạt động song song trên cả 2 sim, không có vấn đề gì khó khăn cả.

IMG_0083.jpg

Ở phần này có 1 khuyết điểm, với một tin nhắn mới sẽ có lựa chọn gửi tin nhắn đi từ 1 trong 2 số điện thoại, nhưng đối với những liên hệ đã từng có cuộc hội thoại thì mặc định máy sẽ dùng số điện thoại mà trước đây anh em khởi tạo tin nhắn đó, không thể lựa chọn thay đổi số điện thoại khởi tạo tin nhắn mới, cách khắc phục trước mắt mình thấy đó là xoá tin nhắn đó đi, khởi tạo 1 tin nhắn mới và lựa chọn số điện thoại gửi tin.

IMG_0082.jpg


Có thể tắt sóng 1 sim mà không cần gỡ sim ra hay không?


Mình tìm hoài chưa có thấy mục này, nếu như có một lúc nào đó muốn vô hiệu hoá 1 trong 2 sim thì phải gỡ sim đó ra khỏi máy.


Có thể dùng song song 2 mạng xã hội như zalo/facebook/viber… hay không?


Đầu tiên nhất thì là Apple Store chưa cho phép tải song song hai ứng dụng, thế nên ngay bước đầu tiên là đã thất bại rồi, tương lai thì không rõ, hóng update sau cho anh em vậy.


Nếu chỉ dùng 1 sim trên iPhone Xs Max 2 sim thì sao?


Nếu chỉ dùng 1 sim thì quên hết mấy cái phía trên đi và dùng nó bình thường như nhiều triệu cái iPhone khác 😁


Đôi điều chia sẻ của cá nhân: Dù chưa hoản hảo mọi thứ, nhưng đây cũng là trải nghiệm không tệ với anh em có nhu cầu dùng 2 sim, cài đặt đơn giản, quản lý dễ dàng, nếu như anh em chỉ dùng 1 sim chính và 1 sim Data thì không còn phải bận tâm đến các chuyện nghe gọi hay nhắn tin như thế nào.

Còn với anh em có tần xuất nghe gọi trên 2 sim với cường độ cao thì mình nghĩ nên dùng 1 chiếc điện thoại phụ, thuần là điện thoại thôi.

Cá nhân mình nhìn nhận đây chỉ là 1 tính năng tiện ích, không phải là 1 điểm mạnh của 1 cái Smartphone. Hy vọng rằng qua các khúc mắc trên anh em có cái nhìn chính xác và nếu có ý định mua máy thì hiểu hơn về nó trước khi mua.
620 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc tới đọc 2 sim 1 sóng (khi gọi) thì quá chán.
icemain
TÍCH CỰC
6 năm
@kokuchi https://tinhte.vn/threads/pixel-2-va-2-xl-ho-tro-cong-nghe-esim-van-co-khe-nano-sim-truyen-thong.2733958/
kokuchi
TÍCH CỰC
6 năm
@icemain Ngay ca Tại Mỹ tính năng esim cũng chỉ có thể dùng cho mạng di động ảo Project Hi của chính google thôi :v
EndyNobi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@KIẾM PHÁP Chia buồn là đến 2022, gần 4 năm rồi và 2 sim chưa có 1 cải tiến nào cả, vẫn tù túng như ngày đầu ra mắt. Chán vcl.
bài viết hay, chi tiết, đáng xem cho những con bò xem review trên mạng xong chửi 😁
@vtb center Còn cái hợp nhất cuộc gọi gì đó thì đây, rồi nhận cuộc gọi thứ 3 trong khi không ngắt kết nối 1 trong 2 cuộc đang nghe cũng đây luôn, cái chức năng hết sức bình thường này sao bác lại thần thành nó vậy nhỉ.
IMG_1632.JPG
IMG_1633.JPG
@bibinguyen Kệ cái thằng VTB@ đó đi bạn ơi . Thứ giẻ rách la liếm khắp diễn đàn Nói khùng nói điên . Nó có bik gì công nghệ với chả iphone đâu mà tranh luận làm gì .
@vtb center Nếu sim của bạn đã dk chuyển cuộc gọi thì tính năng này dùng dc. Nếu sim ko dk thì cũng chả dùng dc đâu. Ko tin thì bạn thử check xem sim bạn đã có dịch vụ đó chưa, hiện nay hầu như sim nào cũng bị tổng đài tự động kích hoạt dịch vụ chuyển cuộc gọi cho rồi nhé
@bibinguyen Bạn cãi nhau với seeder làm gì cho mệt, nó nhận lương thì phải dìm hãng khác cho bằng dc mà
Apple sẽ còn nhiều việc phải làm cho bản 2 sim làm sao cho ng dùng thuận tiện nhất.
Phong Lee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoa-win Trên máy android có 2 chế độ.
Vẫn nhận cuộc gọi khi đang nghe 1 trong 2 sim, 2 là chế độ tắt 1 trong 2 sim khi có 1 sim đang nghe gọi. Tùy người dùng thích cái nào thì cấu hình theo kiểu đó.
@Phong Lee Tôi xài khá nhiều máy android, gần đây nhất là Mate 20 Pro, Mate 20X, Mi 8, XZ2, và tôi chưa tìm ra cơ chế khi đang game bằng data 2 mà sim 1 ai gọi đến thì thua sml. Thật sự là chưa tìn ra cơ chế nào của bác nói trên những máy trên hóng đc chỉ giáo. Kể cả Note 8 nhé
wtf9999
CAO CẤP
5 năm
@Minh Sơn Huỳnh Chỉ những máy có Dual Active mới được lúc trước có Htc one m7 2 sim , S4 2 sim,note 3 2 sim ,huawei mate 7 ... là có Dual Active, sau này thì toàn Dual Stanby sẽ bị ngắt kết nối sim 2 khi sim 1 bận và ngược lại.
@wtf9999 Thì đa số máy cao cấp android bây giờ toàn dual standby thôi. Vậy nên mình mới nói là cơ chế của iPhone XS Max bây giờ nó cũng y chang như android
Ah mà bác chủ thớt cho hỏi trường hợp: sim 1 cho nghe gọi, sim 2 cho data. Nếu gọi điện đến sim 1, mà sim 2 data đang dùng kết nối internet cho việc khác thì có bị mất kết nối internet ko?
Vì như bài viết thì lúc đó sim 2 "ko liên lạc được" có nghĩa là hoàn toàn mất sóng mạng luôn ah?
@MysticForce Cũng còn tuỳ máy nữa bạn. Hôm nay có thử trên Note 9 thực tế thì cơ cấu cũng như iPhone này.
kazenjin
TÍCH CỰC
6 năm
@dinhbach Đang games mà ng khác alo vào là vô số nhé. Còn 2 ng gọi cùng lúc thì ít.
1hoi1chai
TÍCH CỰC
6 năm
@MysticForce 2 sim nói chung(cả android và feature phone)
- khi đang đàm thoại sim 1
- có người call sim 2 thì sẽ báo thuê bao.
- Chỉ có cách bật chuyển tiếp call đến sim kia, và sim kia bật chế độ chờ là được.
Của iphone cũng thế thôi, có điều delay mạng hơi chậm :p
@1hoi1chai Đồng ý. Nó chung cơ chế giống iPhone thôi, xài Mate 20 Pro, Mate 20X, Mi 8, Note 8, XZ2 đang dùng sim 2 đánh game có cuộc gọi đến sim 1 từ chối r vẫn phải bị delay mấy giây sau mới kết nối lại đc data với sim 2. Nên mới thấy đc cơ chế nó không khác mấy. Còn mấy cha kia nổ nổ 2 sim 2 sóng nhận cuộc gọi được sim 1 khi sim 2 đang có cuộc gọi mà không cần làm gì là NỔ hoặc chưa có máy dùng mà nói xàm
Dùng máy Android 2 sim, nhưng chưa lần nào gắn cùng lúc 2 sim trên smartphone, mà dùng 1 sim, 1 thẻ nhớ, cơ bản smartphone đã ngốn pin nhiều gắn 2 sim thì pin tụt nhanh hơn 😁
@Kính Cận 0_0 Xài 4g có cuộc gọi vẫn bị dow xuống 3g và vẫn chết 😆
@Kính Cận 0_0 Tụt hơn bao nhiêu đâu?!? Pin chủ yếu nuôi màn hình, chứ thời gian chờ 1 sim với 2 sim thì cũng một 9, một 10 thôi. Việc gì phải khổ sở vậy.
Em khá là quan ngại liệu bác có đang cho màn hình tối om để tiết kiệm pin k đấy?
@Yan20142297 Không đọc các cờm men chia sẻ ở trên à 😁
@Kính Cận 0_0 Bác thích dùng 2 máy, rồi bác thích nhét 2 cái máy vào đâu thì kệ bác chứ. Bác khuyên mn k nên dùng 2 sim vì cái lý do tụt pin em nó khó ngửi lắm. Thật đấy.
Mấy bác cứ bình tĩnh, nó làm được tất, năm sau lại ra 1 máy 2 sim hoàn hảo hơn 1 tý.
Kyll_hd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Thắng 89 Và năm sau nữa thì ko thấy cái sim nào
@Kyll_hd có thể lắm, chê tới chê lui nó ra cái dth dùng sim điện tử hay gì đó cũng nên.
Thêm video khác
@cuhiep Cố lên anh @cuhiep, làm thêm vài clip bào chữa nữa anh ơi 😁
Anh mà làm luật sư là ngon đó. Sai cũng cố cải cho thành đúng bằng tất cả luận điểm, luận cứ, quan điểm, quan liêu, quan… của bản thân.
subin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep nếu sài chung 1 số với Apple Watch? SIM kia trên Apple Watch có nhận cuộc gọi hông trong khi đang nghe SIM1? còn bị stanby hông? mình quan tâm vấn đề này? thêm Apple Watch cùng với 1 SIM iphone--> online 1 cặp hông? các bác thử chưa?
togo1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep thằng ad nâng bi ngu vl.. đã cùi thì chấp nhận nó cùi đi còn kiếm đường biện minh.. vcl.. óc cờ hó
@cuhiep Phức tạp phết
Ví dụ trả lời tin nhắn với sim 1 thì sau này mình phải xoá cuộc trò chuyện đi mới gửi đc bằng sim 2.
Nó còn nhiều cái phần mềm cho 2 sim của Apple k tối ưu tốt
Cái này phải học Tq rồi nha nha ..A hihi
Dung 2sim nghe gọi cùng 1 mạng vẫn bị rắc rối như trên ?
@cuhiep Tôi từng đọc bài báo viết về anh @cuhiep nói anh là người am hiểu công nghê. không biết thằng ng--u viết báo đó nó đọc đc câu này của bác nó có xám hối hàng đêm không nữa: điện thoại nào 2 sim mà chẳng vậy?
phanbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tìm Cupertino Thì trình độ thế thôi, thối thế thế thì thế thôi.
@nguyenvan.can.3382 Chắc nó phải hiện lên Sim nào nhận tin nhắn chứ?
@cuhiep Có thông báo của sim 1 hay sim 2 bác ạ. Mấy con mì xào hay heo quay làm vụ này từ lâu rồi.
Có lẽ phải mất 5-6 năm nữa apple mới theo kịp android về công nghệ 2 sim. 2 sim trên android thông minh hơn ios 72 lần.

Và họ lại phải đi copy các đt android như thường lệ?
@hoa su nha nang Copy nhau cả lũ chứ có thằng nào thua thằng nào đâu.Cạnh tranh gay gắt lắm ạ.
cái cần nhiều khi đang chơi game thì nghe loa và vẫn chơi game bt
@nguyenvan.can.3382 Android cụ thể là con nào vậy bác ? Cho dăm ba con năm 2017-2018 xem sao.
@bibinguyen Android nó cho chạy outsource con nào chả được bác 😁, dị nhất cái quả đang làm gì đó cuộc gọi nhảy bổ vào toàn màn hình, éo làm gì được, đấy là cái em ghét nhất trên iphone
tn2108
TÍCH CỰC
6 năm
Ai thấy iPhone dùng 2 sim mà thông minh thì tui thua 😃
@hoang_nam2001 Câu này hay nè:
Khi nói đến Android, cu Hiệp luôn thấy vấn đề.
Khi nói đến iOS, cu Hiệp luôn nghĩ ra giải pháp.
Thế khi người ta nói anh ấy Cuồng, anh ấy lại nhảy đổng lên chưởi 😁 và rồi anh cũng nhận anh ấy Cuồng
thang hen.png
totalhn
TÍCH CỰC
6 năm
@hoang_nam2001 Yêu thì cũng chỉ tgian đầu thôi, còn như cu hịp thì chắc là ngộ độc táo hoặc lái buôn táo 😁
tn2108
TÍCH CỰC
6 năm
@hoang_nam2001 Like cho câu comment của bácccc tuyệt vời.
@hoang_nam2001 Thề chứ em hóng công nghệ thì ít mà thấy các bác đá xéo nhau thú vị hơn nhiều 😁
tung.dq
CAO CẤP
6 năm
cái vụ 2 sim cùng stand by là ngon rồi
còn việc sim này đang nghe và sim khác bị off thì quá bình thường, chả có j phải lăn tăn. người ta gọi máy bận thì khác gọi lại sau vài phút chứ có j phải xoắn. còn ông nào thích nấu cháo đt thì tự chịu
cái vụ iMes thì hơi bất tiện. ví dụ sim phụ mình để dùng đata, sim chính hủy gói data thì imes tịt luôn nhỉ
@noridomi Vụ ngắt sóng là do phần mềm hiển thị thôi (chứ bản chất con Standby nào cũng bị), như ngày xưa con 4 gì đó mất sóng do cái vạch ăng-ten, sau 1 bản update phần mềm chỉnh lại cột sóng là hết ngay.
Còn gọi điện thoại thì con Standby chỉ cần kích hoạt chế độ chuyên vs chờ cuộc gọi trên 2 sim là được.
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@bibinguyen Để hôm nào mình thử gọi 2 sim 1 lúc xem sao. Còn con 4 thì sóng yếu khi chạm vạch tiếp xúc là có thật, ko phải update phần mềm mà là apple âm thầm sửa, trong khi đổ lỗi người dùng cầm sai cách. Con đó cũng là con ip cuối cùng mình dùng vì ko chấp nhận đc kiểu đổ lỗi người dùng như vậy.
@kenshinkwok Nghe qua tai nghe được mà bạn 😆
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bibinguyen Thấy a e tranh luận dữ quá nên mình test thẳng trên Note9 của mình xem tính năng 2 sim online thế nào. Và kết quả là khi 1 sim đang thực hiện cuộc gọi thì sim còn lại khi được gọi đến ò í e nhá. Mặc dù cột sóng vẫn y nguyên không tụt, cũng không báo nhỡ. Ặc, té ra apple nó trung thực hơn samsung cái vụ này.
LEeeMinh_QN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc chỉ bản cập nhật sau Apple sẽ hoàn thiện phần này
Có vụ con Iphone 2 SIM cùi bắp. Gọi SIM này thì SIM kia tịt, chờ 10s để search lại mạng mà phải làm mấy bài liên tục. Chọn SIM trong SMS thì ng*. Năm nay, định nghĩa 2 SIM thất bại. Hẹn lại năm sau nha các Sheeple 😁
hnt.n007
TÍCH CỰC
6 năm
@toihoihan22 itinhte phải khác biệt chứ 😆
@toihoihan22 Vẫn đang cãi cố lắm
phanbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chuot_bach_dai Vẫn đang cay cú, cu cáy lắm 😁
@hnt.n007 Cùi tại vì tim cook sống ở mỹ ma ở mỹ thì đa số chả quan tâm tới 2 sim đâu :v
loatchoat
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm 2 sim hết thấy nó sao sao ý, đáng ra chỉ xr 2 sim là được rồi
@loatchoat thằng Xs có 1 sim thì phải....Xs max mới có 2 sim
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
@anh.duong.218 XR và XS max 2 sim vật lý, XS ko có
nhiều ng dùng sim 2 chỉ làm sim data k nghe gọi nên mình thấy vấn đề này cũng k quan trọng lắm
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@anh.duong.218 Đang dùng đt mở ứng dụng, nếu có cuộc gọi tới, nó sẽ chưa ngắt data nếu mình chưa trả lời cuộc gọi, và nó cũng ko chuyển qua màn hình gọi mà chỉ hiện thông báo dạng pop up. Mình có quyền lựa chọn nghe đt ngắt data sim kia hoặc từ tối cuộc gọi tiếp tục sử dụng data. Cơ bản nếu cần vẫn có thể tiếp tục onl chứ ko ngắt.
ninhmos
TÍCH CỰC
6 năm
@NguoiVoHinh18 Đã lên sàn thì thiều gì tiền chơi 2 con xs max 😃
Huydola
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anh.duong.218 Bố ơi vấn đề là ai gọi sim kia cũng không được và mình sau đó cũng không có báo cuộc gọi nhỡ luôn . Nếu lỡ là phí vụ làm ăn thì làm sao biết mà gọi lại?
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Huydola Thấy a e tranh luận dữ quá nên mình test thẳng trên Note9 của mình xem tính năng 2 sim online thế nào. Và kết quả là khi 1 sim đang thực hiện cuộc gọi thì sim còn lại khi được gọi đến ò í e nhá. Mặc dù cột sóng vẫn y nguyên không tụt, cũng không báo nhỡ. Ặc, té ra apple nó trung thực hơn samsung cái vụ này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019