Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review B&O H9i, nhiều thay đổi nhỏ mang đến trải nghiệm lớn

Knah
14/9/2018 11:41Phản hồi: 85
Review B&O H9i, nhiều thay đổi nhỏ mang đến trải nghiệm lớn
B&O H9i là phiên bản nâng cấp của chiếc tai nghe chống ồn H9 được chính thức ra mắt đầu năm nay tại kỳ CES2108. Mặc dù đã ra mắt hơn nữa năm nhưng mình vẫn chưa nâng cấp vì đang sở hữu H9 và cảm thấy không cần thiết phải thay đổi. Tuy nhiên sau thực tế trải nghiệm thì mình đã quyết định nâng cấp từ H9 lên H9i vì những lý do sau đây.


tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_5.jpg
Về mặt thiết kế, H9i không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiêm. Tổng thể H9i là sự kết hợp giữa kim loại, nhựa và da thật. B&O luôn hoàn thiện sản phẩm của mình rất cao, cho nên khi cầm H9i bạn sẽ cảm nhận ngay được sự sang trọng, cảm giác đeo thoải mái. Về độ bền của sản phẩm của mọi người cứ yên tâm vì em H9 của mình 2 năm tuổi nhưng vẫn còn rất đẹp và dùng tốt.

tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_2.jpg
H9i có earpad nhỏ hơn một chút so với H9 tuy nhiên vẫn đảm bảo bảo trùm hết tai người dùng và mang lại sự thoải mái tuyệt vời. Việc thu gọn earpad lại giúp H9i trông gọn gàng hơn một chút và giúp tiện lợi hơn trong việc mang vác đi lại khắp nơi.


tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_15.jpg
Thay đổi lớn nhất đó chính là sự chuyển đổi từ cổng micro USB sang USB-C. Cổng này giúp cho việc kết nối cũng như sạc pin trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_14.jpg
Pin trên H9i cũng là pin tích hợp hẳn vào bên trong thay vì tháo rời như trước. Việc này giúp cho tổng thể thiết kế trở nên liền lạc và đẹp hơn H9 kha khá. H9i cũng có thời lượng pin tốt hơn H9 với tổng thời gian lên đến 18h, cao hơn 4h so với H9. Thực tế trải nghiệm thì thời lượng pin đạt được cũng gần với mức công bố của nhà sản xuất.


tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_6.jpg
H9i cũng được trang bị cảm biến tiệm cận giúp có thể tự động dừng nhạc khi bạn tháo tai nghe ra khỏi đâu và tự động chơi nhạc trở lại khi đeo vào tai. Đây là một trong những tính năng mà mình rất thích trên B&W PX và H9i cũng sở hữu.

tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_11.jpg
Các thao tác tắt mở chống ồn, tăng giảm âm lượng trên H9i được thực hiện dễ đàng bởi các thao tác chạm vuốt trên earcup. Bạn chỉ mất chừng vài phút là có thể làm quen được ngay.

tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_4.jpg
B&O cũng trang bị thêm chế độ “Transparency Mode” cho H9i giúp bạn có thể nghe được các âm thanh xung quanh mà không cần bỏ tai nghe xuống thông qua việc chạm vào earcup. Điều này rất cần thiết nếu như bạn thường xuyên đi lại ở sân bay và cần nghe các thông báo.

Quảng cáo



tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_8.jpg
B&O cũng nói rằng họ cải thiện hơn trong khả năng kết nối qua Bluetooth, tuy nhiên mình không quan tâm lắm vì lúc nào tai nghe và điện thoại cũng ở gần nhau nên khoảng cách không phải là vấn đề gì quá lớn. Điểm cộng ở đây đó chính là H9i giờ đây đã có thể kết nối cùng lúc 2 thiết bị giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc nghe nhạc cũng như đàm thoại.

tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_1.jpg
Khả năng chống ồn của H9i cũng được cải thiện, thực tế trải nghiệm và so với H9 thì mình thấy H9i loại bỏ giọng nói và một số âm thanh trầm tốt hơn. Tuy nhiên vì chống ồn tốt hơn cho nên trong một số trường hợp nếu người dùng có đôi tai quá nhạy cảm thì có thể sẽ cảm thấy khó chịu. Việc cải thiện khả năng chống ồn đồng thời cũng cải thiện chất lượng âm thanh tốt hơn khi bạn bật chống ồn. Đối với một số tai nghe làm điều này không tốt thì khi bật chống ồn lên thì chất lượng âm thanh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.


tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_3.jpg
Chất âm hiển nhiên là thứ mà mọi người quan tâm nhất. Ban đầu mình cứ nghĩ B&O chỉ thay đổi 1 chút về ngoại hình và tính năng còn chất âm thì không đổi, tuy nhiên mình đã lầm. Tổng thể, H9i có chất âm khá sáng và khô, có độ trong trẻo cao và chi tiết tốt.

Sự khác biệt rõ ràng nhất đó chính là ở dải bass. H9 trước đây sở hữu lượng bass nhiều,ù và thiếu kiểm soát thì nay H9i đã xử lý tốt hơn. Bass của H9i chính xác, sâu hơn và kiểm soát tốt hơn chứ ko xuất hiện vô tội vạ như trước nữa.

Quảng cáo



Mid cũng có sự thay đổi một chút, nhờ vào dải bass kiểm soát tốt hơn mà mid có nhiều chỗ để trình diễn hơn. H9i có dải mid khá mỏng và khô, phù hợp với vocal nữ và khá kén người nghe. Với những anh em nào thích các giọng nam như Nguyên Khang, Tuấn Ngọc thì H9i sẽ thể hiện không được tròn trịa lắm, tuy nhiên với các giọng nữ như Khánh Ly hay Celine Dion thì H9i thể hiện rất tốt.

Treb của H9i khá nhiều và khiến ai nhiều không quen sẽ bị mệt tai khi nghe trong thời gian dài. Tuy nhiên nếu ai thích nghe nhạc không lời thì tiếng treb này lại nghe bắt tai hơn.

tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_9.jpg
Bên cạnh chất âm và những điều đã nói ở trên, còn một số thay đổi nhỏ khác mà có lẽ chỉ có ai nâng cấp từ H9 lên H9i mới thấy rõ như: Âm lượng lớn hơn ở cùng 1 mức volume, tắt mở nhanh hơn, chất âm ít bị ảnh hưởng hơn khi bật tắt chống ồn.

Với bản thân mình thì việc nâng cấp từ H9 lên H9i là rất xứng đáng. Tuy nhiên nếu không thực sự quá cầu toàn thì H9 vẫn đủ tốt để anh em có thể dùng hằng ngày và chờ bản nâng cấp tiếp theo đến từ B&O.

tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_7.jpg tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_10.jpg tinhte_review_tai_nghe_b&o_h9i_12.jpg
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tam8101399
TÍCH CỰC
6 năm
Miềng rất thích xài tai nghe chống ồn cho mội nhu cầu, mặc dù hiện tại đang làm việc ở nhà nhưng cũng ko có nghĩa nó yên tĩnh, hàng xóm và gia đình lúc nào cũng có tiếng ồn nên mình hay sử dụng tai nghe chống ồn, điển hình QC25 của mình xài lâu từ 2016 tới giờ chỉ thay pad nói chung vẫn còn ngon.
Còn em này thì chưa nghe qua, có vẻ khá là ngon, mặc dù miềng cũng muốn chuyển sang không dây bluetooth để tiện😃
@tam8101399 bác thích k dây thì phang thử con hàng này https://www.bhphotovideo.com/c/product/1425410-REG/bolle_raven_aqc25_bk_airmod_wireless_bluetooth_adapter.html/pageID/accessory , nếu k thì làm còn BTR3 của Fiio ấy, k cần tốn quá nhiều nâng cấp😃
@tam8101399 qc25 chống ồn như hạch. vụ chống ồn này bọn sony đnag làm tốt nhất. Nhưng ko phải người nào cũng nghe đc chế độ chống ồn
ktphong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kekedaine chế độ chống ồn làm mình hoa mắt chóng mặt sau khi nghe 15 phút
tam8101399
TÍCH CỰC
6 năm
@deltaforce988 Em có bluetooth adapter của bọn remax rồi, nối chung đã mod lại dây ngắn gắn lên cái cup tai nghe luôn :d
tam8101399
TÍCH CỰC
6 năm
@kekedaine Nếu bác cho nó như hạch thì ý kiến riêng em nó chống ồn vẫn tốt, với số tiền bỏ ra 1/2 giá lúc em mua (mua ở nhật) so với sony cùng cấp lúc đó mdr 1000x đời đầu vẫn quá ngon
Tenminus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không cho luôn cái giá à
@Tenminus cái này mình mua xách tay, thấy bên 3kshop đang bán 11tr9 đó bác
anhtran17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tenminus Mình đang có con này giá tốt. Có cần mua liên hệ mình nhé. 0888945886
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@Knah Bác cho em hỏi cái tai nghe 40tr thì chất âm có bằng so với giàn hi-end 400tr ko ạ ?
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@Knah Bác cho em hỏi cái tai nghe 40tr thì chất âm có bằng so với giàn hi-end 400tr ko ạ ?
@Hocxit Bác nhìn cái giá là thấy nó ko bằng rồi mà
mình thì ko thích tai nghe trùm tai
@daotruong94 khi bạn đi máy bay và đeo tai nghe này lên, đương nhiên là không nghe nhạc rồi nhưng nó giảm được tiếng ồn đáng kể lắm đó, bạn có thể nghỉ ngơi một chút trong thời gian bay.
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
mẫu nhìn đã
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@doccoc Đã...nhìn mẫu! Cũng đã.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
@doccoc Xin facebook mẫu ...
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
@Meomuopxu vào face cuhiep
😁 NHìn đã phết
[​IMG]
tai nghe pad da khi dùng lâu nó bắt đầu tróc ra nhìn rất tởm, không biết hãng có bán miếng pad chính hãng để thay thế không?
@boyngo1988 Mình dùng 2 năm hạna
@cuhiep cái BO của e bị hú khi bật NC lúc đeo vào tai, khi chụp vào thì hết bác có bị không ... không biết là lỗi hay tính năng
@Hoàng Khát Máu Pad da xịn như các dòng hi-end thì em chưa đc trải nghiệm nhiều, chứ cái ath-m50x của em mang đc 1 năm nhìn nó tróc ra rất ghê, tìm mãi ở hà nội mà vẫn chưa có hàng xịn để thay
Tiền thì mỏng
Tai thì trâu
Làm sao nghe .
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
@duclinh79. thì nghe cái thường thôi, đơn giản
tuan_116
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mẫu duyên quá
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@tuan_116 Dthg ha!
Azumy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hôm qua mới nghe thử bản H8 thú thật là ko tiêu hoá nổi chất âm của H8 quá tệ so với kỳ vọng, bass quá hiền, âm trường chưa thực sự lớn, có bác nào cảm nhận giống mình ko?
@Azumy B&O có khi nào bass dữ tợn đâu mà không hiền 😁
@Azumy mấy em dòng cũ nghe chán, h9 cũng rứa chứ ko riêng h8 😁
@Azumy bác cài chương trình BO trên thiết bị chưa á, có thể hiệu năng trên giá tiền chưa cao nhưng chất âm không phải tệ đâu bác, bass của nó ko rền như kiểu sony nhưng chắc gọn có lực và xuống sâu, tiếng sáng và mid đẹp ... e thấy coi youtube hay coi phim rất là phê vì tiếng bass dc đẩy rất ngon trầm hùng và có lực, âm rất chi tiết ... điểm trừ e thấy là NC không ngon với tiếng treble nhẽ ra tí tách xíu nữa thì ngon hơn vs ngần đó tiền.
Nói chung e thấy BO dạng tai nghe giải trí kiểu sony hay beat BOSE nên dễ hạp với phần lớn người dùng, thấy kiểu AKG hay denon ... mới kén tai bác.
Azumy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@boyngo1988 Tớ nghe sen hd800 denon 7200 với amp nên nghe chay H8 với iphone thì ko tiêu hoá nổi mà tai này tính di động cao chả nhẽ đi công tác du lịch lại vác thêm cái máy nghe nhạc+amp thì bất toện lắm
@Azumy cái đó là app cho dt thôi mà bác, tai nghe blu vác theo thiết bị hầm bà lằng làm gì ... thì bác ko hạp thì thôi biết sao giờ
B&O thì đỉnh quá rồi
mấy dòng B&O này giá chát vãi nồi
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
mẫu đẹp mà tai nghe cũng đẹp
có tiền trong ví mình là không đẹp 😔
tai nghe này ngon nhưng loại này phê hơn.
Screenshot 2018-09-26 09.44.09.png
@ho tran dang quang đang có 1 em, đúng là phê thật 😁
zippi
TÍCH CỰC
6 năm
@ho tran dang quang cho cái mã đi bác
Azumy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zippi Hàng Focal của Pháp, design xuất sắc đậm chất cơ khí chính xác Châu Âu, Focal Utopia 3shop giá 94tr.
@Azumy Nghe có hay hơn ca sĩ hát live không?
tai nghe đẹp, mẫu càng đẹp hơn <3
welcomyou
TÍCH CỰC
6 năm
So với dòng sony wh 1000 thì sao ạ?
@welcomyou mình có h9 vs xb950n1, nhận xét là chế độ NC của BO yên tĩnh hơn nhưng âm trắng bù thực sự gây mệt đầu và lâu lâu bị hú, khi bật lên thì gây tình trạng méo âm khá nhiều ... sony chống ồn ko bằng nhưng khá ok ko gây cảm giác khó chịu, còn về cảm giác đeo thì BO thoải mái hơn, foam mềm và da tốt cho cảm giác thoáng còn sony đeo nóng tai vs bí lắm, chất âm thì tùy bác cảm nhận con BO vocal hay con Sony thì bass dày tròn nhưng ko có nghĩa con BO bass yếu đâu, còn hiệu năng trên giá tiền thì sony cao hơn bác còn về ngoại hình thì BO ko cần bàn cãi rồi.
P/S cái cảm ứng vuốt trên H9 tởm lắm T_T
welcomyou
TÍCH CỰC
6 năm
@boyngo1988 Cảm ơn bạn nha
@Knah co wh 1000xm3 roi so sanh di anh
@đaadadafaf mình vẫn chưa có do đợt đầu 1000xm3 hết hàng 😁
kingofpain
TÍCH CỰC
6 năm
usb-C là ngon rồi, h tiêu chí chọn tai nghe là phải có cổng usb-c cái đã!!
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
Chưa nghe B&O bao giờ, đang dùng QC 35 II k biết so với con B&O này ntn nhỉ?
@phamviet94 Bose tiếng trầm ấm tình cảm hơn, B&O tiếng sáng và khô hơn, kén người nghe hơn
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Knah B&O kén đồ nữa bác ơi, thiên về mid mà ko có đồ ngon ko kéo đc bass lên. Chất âm thì nó thật lắm, nghe ballad hoặc hòa tấu phê cực

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019