[Photokina 2018] Leica, Panasonic & Sigma giới thiệu "ngàm L" dùng chung, hỗ trợ Fullframe & APS-C

Non@me
25/9/2018 12:39Phản hồi: 30
[Photokina 2018] Leica, Panasonic & Sigma giới thiệu "ngàm L" dùng chung, hỗ trợ Fullframe & APS-C
Vào hôm nay trong sự kiện Photokina 2018 tại Đức, liên minh 3 nhà sản xuất máy ảnh lớn Panasonic, LeicaSigma cùng công bố một chuẩn ngàm mới, dùng chung cho tất cả các máy ảnh ra mắt sắp tới của cả 3 hãng, chiếc ngàm mới này có tên gọi là: "L-mount"

Với tên gọi "L-mount" này, nó không mới, đây chính là chiếc ngàm L-mount mà chính Leica đã công bố đi theo chiếc máy ảnh không gương lật APS-C Leica TL từ năm 2014 và chiếc máy không gương lật Fullframe Leica SL ra mắt sau đó 1 năm vào năm 2015.


Như vậy, từ nay chiếc ngàm L-mount đã có thêm 2 nhà sản xuất máy ảnh khác sẽ dùng chung và sản xuất ra những chiếc máy ảnh và hệ ống kính mới sử dụng chung cùng một loại ngàm đó. Cụ thể là Panasonic đã công bố 2 chiếc máy ảnh không gương lật Fullframe mới của mình sử dụng chuẩn ngàm này, sắp tới có thể đến lượt của Sigma cũng như các ống kính sẽ sử dụng loại ngàm L-mount sau đó.

L-Mount.jpg
Leica đã sản xuất ra hệ ống kính riêng sử dụng ngàm L-mount riêng của mình, nhưng nhược điểm là giá của họ rất cao, bây giờ có Panasonic và Sigma nhảy vào chung miếng bánh này, hy vọng người dùng sẽ có nhiều lựa chọn ống kính với giá hợp lý hơn nhiều.

Theo Sigma, họ đã tiết lộ là sẽ công bố việc phát triển các cống kính mới theo chuẩn ngàm này, có thể sẽ là phát triển thêm từ các dòng Sigma Art cũng như các dòng khác với chất lượng quang học đã được khẳng định của mình.

Theo Leica
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Prince23
TÍCH CỰC
6 năm
Má ơi. Các hãng đua máy. Người dùng thì cháy túi
máy ảnh không gương lật chính là tương lai
Khai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vậy là liên minh 3 hãng chỉ dùng chung ngàn L, ko sủ dụng công nghệ của 3 hãng tạo ra 1 cái máy mới
KenKuroppy
TÍCH CỰC
6 năm
@Khai92 Nội một mình dòng lumix đã đủ bá đạo. Thêm chất lượng quang học của Leica đủ thành siêu phẩm. Qtrong có tiền mua hay k thôi. Body của Leica bên trong đều do pana sản xuất.
zeroabs
TÍCH CỰC
6 năm
@KenKuroppy Chất lượng quang học (= ống Leica) thì không phải là cái mà mọi người mong chờ ở L-mount này.
Ống kính Leica thì giá trên trời, không dành cho nhiều người.
Điểm mấu chốt là:
+ Leica cung cấp thiết kế ống.
+ Pana: làm tất.
+ Sigma: làm ống kính, và có thể máy riêng với cảm biến Foveon.
KenKuroppy
TÍCH CỰC
6 năm
@zeroabs Thực ra nó ra song song mà. Leica ra 8 ống pana 10 ống. Sigma đem dòng art qua. Là tận 3 hãng làm ống kính. Nó là cái vấn đề.
Đã từng xài lens leica của dòng lumix và chất lượng rất tốt.
Khai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KenKuroppy Đúng ròi, 3 hãng chỉ tận dụng được lens của nhau thôi, không có chung công nghệ.
lam_hero1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Riêng thằng Pentax vẫn cứ chả làm gì, tự đào mồ chôn mình.
Haha! MRL hết rồi. DSLR sẽ là dĩ vãng thôi. Ca vs Ni 2 hãng sản xuất DSLR lớn và thành công nhất cũng ra và nghiêm túc vs MRL rồi. DSLR sẽ giống như máy phim ngày nay.
Ryu Flatron
ĐẠI BÀNG
6 năm
@maithang215 ông nây tự tìm hiểu xem tại sao DSLR lại trâu bò hơn MRL và tới thời điểm hiện tại thì MRL vẫn chưa thể đạt đc độ trâu bò như DSLR nhé. Và vì sao mà các NAG về Sport, nature, journalism nói chung và war journalism nói riêng vẫn chỉ tín dùng DSLR nhé. Câu chuyện máy film và dslr thực tế là 1 câu chuyện hoàn toàn khác vì nó là cả cuộc cách mạng ko chỉ về công nghệ mà là về sự tiện dụng: từ việc chụp 1 tấm ảnh mà ko biết ntn phải trải qua nào là tráng rửa, hóa chất, scan hoặc rửa ra ảnh với việc xem trực tiếp sau khi chụp, chup có thể xóa, in ấn đơn giản. còn ở đây đang là thời kỳ điện tử, việc DSLR và MRL thực tế khoảng cách công nghệ không quá nhảy xa như thời analog và digital, nên chuyện máy film thành huyền thoại là quá binh thường, còn câu chuyện MRL đúng là sẽ là tương lai nhưng còn chặng đường dài
@Ryu Flatron Nói đi nói lại chẳng đưa ra được lý do gì trâu bò hơn? Chỉ toàn là định kiến cũ. Thân vỏ thì làm như nhau chỉ bé lại vì ko có gương. Gioăng cao su ... v.v... tất cả đều như nhau. Chẳng lý gì ko làm được trâu bò?? Lý luận hết sức vớ vẩn. Nếu thật sự MRL ko trâu bò như bạn và nhiều người cổ hủ nghĩ thì là do các hãng chưa thèm làm thôi. Còn về bản chất 2 cái máy chẳng gì khác nhau tại sao lại ko thể làm trâu bò????? Chưa được thì sẽ được.
@maithang215 Bạn có thấy ai đem Mirrorless làm phóng viên chiến trường, chụp thể thao, động vật hoang dã…. ko. Cái sự trâu bò lớn nhất đó là nằm ở pin. Mirrorless mà xài cho những mục đích đòi hỏi sự bền bỉ có mà để cả rổ pin bên cạnh
tonion
TÍCH CỰC
6 năm
@mrpresident55 Đầy nhé. Rất nhiều NAG chuyên nghiệp chuyển sang dùng MRL rồi. Thế nên Canon Nikon phải vội vàng ra MRL để giữ chân khách hàng là vì thế.
Ngàm LMAO =))
tuongminh90
ĐẠI BÀNG
6 năm
cứ tưởng Sigma ra máy ảnh mới với cái sensor bá đạo của mình mà không phải 😔(
zeroabs
TÍCH CỰC
6 năm
@tuongminh90 Biết đâu L-mount phát triển thì Sigma sẽ bung lụa theo thôi.
@tuongminh90 Năm 2019 Sigma mới ra máy dùng sensor Foveon FullFrame dùng ngàm L bác ạ.. Chính thức sẽ bỏ hẳn đám SA. Sigma xác nhận rồi
vụ này hay ho rồi đây, kinh nghiệm và giá trị Leica đưa lên đôi Pana và Sigma chiến thì giá rẻ hơn và tiếp cận người dùng nhanh hơn, lại ko bị hạ giá trị của Leica hiện tại.
Quangtoai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái gì dính đến L cũng rất đắt đỏ và tốn tiền của dân chơi.
zeroabs
TÍCH CỰC
6 năm
@Quangtoai Ống L có thì ngàm L cũng có luôn
@Quangtoai công nhận...cả cái L cũng đắt =))
Cái này có lời cho anh Sigma nhất. Ảnh chuyên bán ống kính 😁
Ryu Flatron
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vì sao các NAG về nature, sport, journalism, war jounalism vẫn sử dụng DSLR mà chả thấy ai switch sang MRL, vì sao thì tự biết. MRL có thể là tương lai nhưng để nó là tương lai còn phải đi 1 chặng nữa 😆 đừng nghĩ mua máy ảnh về chỉ để chụp mẫu mông vú xóa phông rồi bảo nó là tương lai. Vì sao DSLR bền hơn MRL thì nên tự tìm hiểu đi đã rồi hẵng bảo sao không thể như thế 😃))
@Ryu Flatron Ô giải thích luôn cho nhanh, đòi bg ta tìm hiểu làm gì cho mệt
Mà ô quen biết đk bao nhiêu nhiếp ảnh gia hay chỉ đọc báo và nghĩ là họ chỉ dùng Dslr mà ko dùng mrl?
Muốn kết luận thì phải có cái thống kê, cứ cãi mồm 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019