Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Dây đồng hồ da cá sấu được làm từ phần nào của con cá sấu?

TTKM
26/9/2018 10:15Phản hồi: 80
[QC] Dây đồng hồ da cá sấu được làm từ phần nào của con cá sấu?
Rất ít người biết những chiếc dây đồng hồ da cá sấu thật được lấy từ bộ phận nào của con cá sấu? Vì sao hầu hết dây đồng hồ da cá sấu cao cấp đều có vân vuông mà không phải vân tròn? Bí mật này sẽ được tiết lộ sau đây.

Dây Đồng Hồ Da Cá Sấu Được Chế Tác Từ Đâu?

Tất cả dây đồng hồ da cá sấu thật đều rất đắt tiền, điều này tất nhiên là có lý do của nó. Không chỉ là vì da cá sấu đắt tiền mà còn là vì một miếng da cá sấu thường chỉ được sử dụng một phần nhỏ để làm ra dây đồng hồ.

1.jpg
Omega Aqua Terra đi kèm với Hirsch Genuine Alligator
Và đó chính là phần da bụng, đáp án của chủ đề hôm nay. Để làm dây da đồng hồ cá sấu, người ta chỉ sử dụng phần da bụng dưới của con cá sấu, bắt đầu từ cổ cho đến đuôi, loại bỏ da đầu, lưng, sườn, chi. Da bụng cũng chính là phần có giá trị nhất của cá sấu.

Nên biết, bởi vì cá sấu lớn da dày cứng, vân to nên ngành đồng hồ yêu cầu chỉ sử dụng da của cá sấu từ 1-3 tuổi, da mỏng, dai mềm, cỡ vân vừa đốt ngón tay, rất thích hợp để chế tác dây đồng hồ.

2.jpg
Ở các mẫu đồng hồ cao cấp, phần vân da cá sấu thông thường đều là vân vuông. Trong Ảnh: DOXA D154RWH phiên bản limited

D154RWH phiên bản limited

Tuy nhiên ở tuổi này, kích cỡ nguyên miếng da của con cá sấu chỉ tầm 60 cm. Từ đây, hẳn bạn đã thấy được da của mỗi con cá sấu chỉ có thể làm ra được khoảng 4-6 bộ dây mà thôi, đó là chưa kể đến việc da nguyên liệu có khuyết điểm.

Xem mẫu dây da cá sấu tại đây.


Nếu dây đồng hồ da cá sấu thực sự được làm từ phần da bụng, chắc chắn đó là thứ không chỉ đắt tiền mà còn rất quý báu (quý hơn nữa nếu đó là da cá sấu mõm ngắn – Alligator), thải loại nguyên liệu cao, một con cá sấu chẳng làm được mấy bộ dây.

Tại Sao Là Da Bụng Mà Không Phải Da Lưng Hoặc Bất Cứ Phần Da Khác?


3.jpg
Miếng da bụng cá sấu (mổ lưng để lấy phần da bụng)
Nói đến dây đồng hồ da cá sấu, đặc biệt là các loại cao cấp, sang trọng, rất đắt tiền, ắt hẳn ai trong chúng ta đều sẽ nghĩ đến hình ảnh các vân vuông đều đặn, hiếm khi gặp vân tròn hoặc vân gai.

Nếu để ý, hẳn bạn sẽ nhận ra vân vuông cực kỳ đều đặn, trật tự, trong khi đó, vân tròn thường có to có nhỏ sắp xếp lộn xộn còn vân gai thì lại dày cứng “độc lạ” nên thiếu đi vẻ thanh lịch. Vân vuông đều đặn chính là da vùng bụng, vân tròn là da sườn hoặc chi, vân gai là da lưng còn vân vừa vuông vừa tròn nhỏ to không đều chính là da đầu.

4.jpg
Đây là dây da cá sấu giá rẻ không được làm từ da phần bụng dưới hoặc chọn lọc vân cẩn thận, trông rất rối loạn, thô ráp

Lý do vì sao da bụng cá sấu được sử dụng? Đơn giản là bởi vì phần này có đường vân đồng đều nhất, thường có nếp thẳng tinh tế, “cấu tứ” dạng vuông mạch lạc. Đây cũng là câu trả lời cho bí ẩn “tại sao dây đồng hồ da cá sấu cao cấp rất đắt tiền đều có vân vuông”.

Có thể nói, da bụng cá sấu vân vuông là chuẩn mực chung của các hãng chế tác dây da đồng hồ đẳng cấp thế giới như Hermès (Pháp), Hirsch (Áo), … Các tên tuổi này chỉ sử dụng da bụng, trừ phi có yêu cầu vẻ ngoài đặc biệt thì các phần da khác (vân đã trải qua chọn lọc) mới được dùng đến.


Nếu dây làm từ các phần không phải da bụng mà không chọn lọc lại sẽ thiếu đi sự tinh tế, thậm chí là xấu. Đó cũng là tình trạng chung của các loại dây da cá sấu giá rẻ trên thị trường Việt Nam hiện nay.

5.jpg
Dây đồng hồ da cá sấu thật loại sang trọng nhất bắt buộc phải được làm từ da bụng của cá sấu mõm ngắn (alligator) có vân vuông đặc trưng, cắt theo chiều dọc

Phần lớn dây giá rẻ, không tên tuổi đều có vân to nhỏ không đều, chai sần, vô trật tự, lẫn lộn vân tròn với vân vuông, ngay cả phần da có nếp gấp cũng được tận dụng, chẳng những không đẹp mà còn cong vênh, cũ kỹ.

Để có được một chiếc dây đồng hồ da cá sấu đẹp đúng nghĩa, vân vuông sang trọng, tinh tế cho chiếc đồng hồ yêu quý, bạn nên lựa chọn sản phẩm từ các nhà sản xuất danh tiếng đã có mặt tại Việt Nam như Hirsch, Hermès.


Ngoài ra, chiếc dây đồng hồ da cá sấu của bạn không chỉ đẹp mà còn có thể sở hữu thêm nhiều tính năng quý báu khác, chẳng hạn như khả năng chịu nước, hạn chế sinh mùi hôi, khô nhanh, thấm hút tốt, chống dị ứng, ... của các dòng dây da Hirsch.

6.jpg
Dòng dây da cá sấu vân vuông Louisiana - London Louisiana Alligator của Hirsch - thương hiệu Áo có lịch sử từ năm 1765 – (Trong ảnh: DOXA D139RWH phiên bản limted được phối cùng dây da cá sấu Hirsch)

Đến đây, có lẽ bạn đã biết được dây đồng hồ da cá sấu đúng nghĩa phải được làm từ da bụng cá sấu rồi phải không. Và cũng xin tiết lộ thêm, vân vuông chính là tuyệt chiêu để chúng ta mua được loại dây da cá sấu có giá trị cao, đừng quên điều này nhé.

Tham khảo các mẫu dây da đồng hồ chịu nước Hirsch tại đây.
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cảm ơn bài chia sẻ của bạn, trước giờ mình cũng thắc mác da lưng cá sấu cứng vậy sao làm da đồng hồ hay bóp ví được, thì ra người ta dùng da bụng 😁
@hongnhungcopacs website len duong roi shop.
IMG_1756.PNG
@nhiet1991 Lo chi xa xôi thế bác, lo vậy thì xuống địa ngục còn ai đc toàn thây ko?
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@nhiet1991 hoặc là bạn ăn chay hoặc sau này bạn sẽ thành một quái vật đột biến gen vì có đủ hình thái của hàng tá các động vật khác nhau 😁

Dù sao thì dùng da động vật để làm đẹp cũng hơi dã man.
nonono86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hongnhungcopacs Nhìn từ một mặt khác thì câu trả lời là: Dây đồng hồ da cá sấu làm được từ phần da cá sấu thừa sau khi làm túi xách, cặp, giầy da, ví... mấy mẩu thừa nho nhỏ thì để làm dây đồng hồ.
Giờ mới biết làm = da bụng trước h cứ nghĩ da lưng 😁
Quá ác độc! Cá sấu mới 1-3 tuổi đã bị xẻ thịt, lột da!
@cheetah_fast Bạn lưu ý là cá sấu nuôi đấy nhé. Cái gì nuôi chả vì thịt.. đến em gái nuôi có khi bạn còn thịt. Ngồi đấy mà kêu..
@_MyLoveIsWinter_ Nhu cầu bản năng = ăn, uống, duy trì nòi giống...Nhu cầu làm đẹp = nhu cầu xa xỉ. Luôn có ranh giới rõ ràng, không thể đánh đồng được.
@phamhuan2512 Ko phải cái gì nuôi bạn cũng có quyền sinh sát: cha mẹ bạo hành con cái là đi tù trong 2 nốt nhạc!
@cheetah_fast Bạn thần kinh có vấn đề à? Việc da cá sấu thì liên quan gì đến việc bạo hành gia đình..
Clip full HD không che 😁
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
@mig29f Thảo nào giá không hề rẻ
cuoang102
ĐẠI BÀNG
6 năm
da cá sấu màu xanh đỏ kia đều qua nhuộm hết phải không nhỉ?
valve
TÍCH CỰC
6 năm
@cuoang102 đúng rồi bạn
lucifer009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuoang102 Xanh đỏ là cá sấu cái
@cuoang102 Là da cá sấu "ngành" nha bạn
-DN-
ĐẠI BÀNG
6 năm
có mấy chữ vân bụng mà viết bài nhai đi nhai lại.
Giờ lắm lúc mua đồ đắt tiền mà ko biết sản phẩm có fải da thật ko :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuxedo198x
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 Đốt lên và cắt mẩu là biết da thật mà , quan trọng giá nó ảo -. -
valve
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 có khi là da bò dập vân da cá sấu
napoly26
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 cỡ như e mà đeo đồ hiệu chắc ngta cũng kêu đồ giả. k biết khi nào e mới tới cấp độ đeo đồ giả ngta nhìn ra hàng thiệt 😁
dntphuc
TÍCH CỰC
6 năm
"Cá sấu là bạn không phải là đồ da"... 😁
Đúng như cá nhân nghĩ, phần da bụng thì vẩy nhỏ hợp vs dây Đổng 😃
Kall4Me
TÍCH CỰC
6 năm
Thấy da đà điểu cũng hay, da cá sấu giờ fake nhiều quá, nhìn cứ sao sao ấy, ko còn thấy sang trọng j cả
Giờ mới biết làm bằng da bụng, cơ mà hồi nhỏ lần đầu tiên được ăn thịt cá sấu cứ tưởng nó dai dai như thịt gà, đến khi ba nấu món "thịt cá sấu xào lăn" hóa ra thịt nó mềm đúng bản chất "cá" vậy, hơi thất vọng tí 😁
làm từ da cá sấu.
tuxedo198x
TÍCH CỰC
6 năm
Da cá sấu vẫn nó sang trọng ở bức ảnh , chứ còn tính thực dụng thua da bò , da cừu , da dê , da lạc đà
Thôi không xài đồng hồ bằng da cá sấu đâu
IPAD II
TÍCH CỰC
6 năm
Mình nghĩ làm từ bẹn cá sấu. Nên nó mới gọi là Ví Sen, Cảm ơn Ví Sen đã hỗ trợ chương trình này.
@IPAD II Trên tay miếng dán da Ipad , chất liệu da bẹn cá sấu cái, được cung cấp bởi SEN :eek:
lại 1 chú cá sấu nữa ra đi
Nghe có mùi Hải Triều đâu đây kkk😁. Thích dây da nhưng ngại đeo, toàn chơi cao su với kim loại
H thế giới ng ta hạn chế ko xài da động vật rồi.... kiêng đc thì nên kiêng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019