So sánh thông số kỹ thuật: Xe gầm cao 5 chỗ chọn Honda HR-V, Hyundai Kona hay Ford EcoSport?

Tuannph
27/9/2018 8:47Phản hồi: 92
So sánh thông số kỹ thuật: Xe gầm cao 5 chỗ chọn Honda HR-V, Hyundai Kona hay Ford EcoSport?
Sau khi Chevrolet Trax và Suzuki Vitara tạm thời bỏ cuộc thì Hyundai Kona cùng Honda HR-V đã có mặt để cạnh tranh với Ford EcoSport. Chắc chắn sẽ có nhiều anh em bảo Honda bán xe giá cao hơn nhiều Hyundai và Ford. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ chỉ chọn bản HR-V G để so sánh với 2 phiên bản cao nhất của KonaEcoSport để tầm giá không chênh lệch quá nhiều. Thật ra khi mua xe thì bên cạnh tiêu chí cùng phân khúc, còn có một tiêu chí cũng được nhiều anh em mang ra cân đo đong đếm đó là cùng tầm giá.

Honda_HR-V_G_2018_Xe_Tinhte_004.jpg

Trước hết, HR-V 2018 được nhập khẩu từ Thái Lan trong khi Kona và EcoSport sản xuất trong nước. Đó có thể xem là lý do chính để Honda đưa ra giá bán 786 và 871 triệu cho 2 phiên bản G và L của HR-V. Trong khi đó, giá bán lần lượt của Kona 1.6 Turbo và EcoSport 1.0L AT Titanium là 725 và 689 triệu. Như vậy, bản cao nhất của EcoSport rẻ hơn bản tiêu chuẩn của HR-V đến gần 100 triệu.

Hyundai_Kona_2018_Xe_Tinhte_002.jpg
Nói nhanh về thiết kế, Honda HR-V mang phong cách 'coupe gầm cao' với phần cột C được vuốt dốc về sau nhiều hơn 2 đối thủ. Đồng thời, tay nắm cửa sau cũng được thiết kế ẩn vào trụ C như các mẫu xe thể thao. Những đường nét của HR-V toát lên nhiều chất thể thao thừa hưởng từ đàn anh CR-V hay Accord.

Ford_EcoSport_Xe_Tinhte-018.jpg

Về phía Kona, điểm nhấn mặt thiết kế nằm ở cách bố trí dãy đèn LED định vị đặt cao hơn cụm đèn chính ở cả trước và sau xe. Còn EcoSport sau lần nâng cấp giữa đời đầu năm nay trông vẫn khá quen thuộc với bánh dự phòng treo phía sau. Gương mặt và các đường nét được tinh chỉnh lại đôi chút trở nên cứng cáp hơn.

Honda_HR-V_G_2018_Xe_Tinhte_010.jpg
Hệ thống đèn pha/cốt LED của Honda HR-V bản G không có cảm biến bật tắt tự động như bản L

Mẫu CUV của Honda sở hữu cụm đèn chiếu sáng dùng công nghệ LED có tự điều chỉnh tầm cao của chùm sáng. Tuy nhiên HR-V bản G không có cảm biến bật tắt đèn cũng như gạt nước mưa tự động như 2 đối thủ. Trong nhóm này, Kona 1.6 Turbo vượt trội với cụm đèn trước Full-LED và trang bị thêm đèn chiếu góc khi vào cua. Còn EcoSport 1.0L AT Titanium vẫn sử dụng đèn Halogen với bóng cốt kiểu Projector. Cả 3 mẫu xe đều được trang bị hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và sau. Khác biệt nằm ở bộ mâm kích thước 18" của Kona 1.6 Turbo, lớn hơn cỡ 17" trên 2 chiếc crossover của Honda và Ford.

Hyundai_Kona_2018_Xe_Tinhte_017.jpg Đèn chiếu sáng của Kona 1.6 Turbo và EcoSport 1.0L AT Titanium

Ở bảng so sánh bên dưới, anh em có thể nhận ra Honda HR-V G thua thiệt về mặt trang bị nhưng lại thắng áp đảo về mặt không gian. Khoảng để chân và không gian trần xe ở hàng ghế sau của HR-V là tốt hơn hẳn 2 đối thủ. Chỉ có Honda mới có thể khiến người cao 1m75 như Ad @chuyengiaphaxe có thể ngồi thoải mái như hình bên dưới.

Honda_HR-V_G_2018_Xe_Tinhte_IMG_0081.jpg

Khoang hành lý của HR-V hiện giờ không có đối thủ trong cùng phân khúc, từ 437 lít có thể tăng thành hơn 1.600 lít khi gập phẳng hàng ghế sau. Honda cũng trang bị kiểu ghế Magic Seat để anh em có thể bố trí không gian chở đồ linh hoạt hơn. Tuy nhiên, ghế của HR-V bản G chỉ là ghế nỉ thay vì ghế da và ghế sau cũng không có bệ tì tay ở giữa như 2 đối thủ.

Honda_HR-V_G_2018_Xe_Tinhte_016.jpg

Quảng cáo


Không gian để đồ của HR-V khi gập phẳng hàng ghế sau

Tay lái của Honda HR-V G tuy không được bọc da như 2 đối thủ nhưng bù lại có lẫy chuyển số thể thao. HR-V cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có phanh tay điện tử kèm chức năng giữ phanh tự động. Trong khi đó, ưu điểm lớn nhất của EcoSport 1.0L AT Titanium là hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ 3 của Ford, bao gồm màn hình 8-", 7 loa và chức năng ra lệnh bằng giọng nói.

Honda_HR-V_G_2018_Xe_Tinhte_014.jpg
Cabin của HR-V G và EcoSport 1.0L AT Titanium

Tiếp đến, Kona 1.6 Turbo đứng nhất trong 3 mẫu xe đang được so sánh khi xét về danh sách trang bị. Mẫu xe Hàn sở hữu các tính năng tiện nghi - an toàn mà không đối thủ nào có: ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu sưởi điện, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến va chạm phía trước và cảnh báo áp suất lốp. Nói thêm về an toàn, mình rất khó hiểu khi phiên bản tiêu chuẩn của HR-V chỉ có 2 túi khí dù giá bán đã gần 800 triệu. Để có 6 túi khí và thêm cảm biến lùi, anh em cần chọn bản L đắt tiền hơn.

Hyundai_Kona_2018_Xe_Tinhte_046.jpg

Nếu Honda Việt Nam mạnh dạng trang bị cho HR-V động cơ i-VTEC 1.5 Turbo thì có lẽ phần so kè sức mạnh với Kona 1.6 Turbo đã ngang tài ngang sức hơn. Mẫu xe của Hyundai sở hữu đến 177 mã lực và 265 Nm cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép rất hấp dẫn. Dù sao, động cơ 1.8L của Honda vẫn cho công suất nhỉnh hơn động cơ EcoBoost 1.0L trên EcoSport bản Titanium. Ngoài ra, chỉ duy nhất Honda công bố chính xác trọng lượng của xe, nhờ đó mình tính được HR-V G có tỉ số công suất/trọng lượng đạt 111,7 mã lực/tấn.

Hyundai_Kona_2018_Xe_Tinhte_005.jpg
Động cơ tăng áp 1.6L của Hyundai Kona

Quảng cáo


Anh em nhận xét thế nào về 3 mẫu xe này?

Honda_HR-V_Hyundai_Kona_Ford_EcoSport_Xe_Tinhte.png

Ảnh Honda HR-V G 2018


Ảnh Hyundai Kona 2018



Ảnh Ford EcoSport 1.0 AT Titanium


92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DaoHuy1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chọn Vinfast nhé a e
thudaigia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bidnah003 Đúng vậy, sx ở VN mà giá trên trời thì phải dùng từ ...lắp ráp ở VN cmncr!
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
@@nh Phú SUV của vin chắc cũng 1 tỏi chứ.
Khi_dot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DaoHuy1990 Sản phẩm và dịch vụ của Vin có gì rẻ đâu. Còn sản phẩm của Vin thì có tốt đâu toàn hàng mã thôi, em làm mấy dự án nhà của Vin nên biết quá mà. Xe của Vin mà trên 700tr thì em mua BMW cũ hay Ford hoặc Toyota chạy cho nó lành
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DaoHuy1990 Vinfast Lux SA2.0 dùng khung gầm BM X5 thế hệ F15 (2013-2018) giá ít nhất phải gấp 3 lần Ecosport. https://vnreview.vn/xe/-/view_content/content/2616974/xe-vinfast-lux-a2-0-va-lux-sa2-0-hon-bmw-x5-se-co-gia-khong-re
Chọn ngay HR-v hơn mọi tiêu chí, mấy e kia ko phải là đối thủ
@Dong_ho_the_ky_com Chỉ cần có thương hiệu Nhật thì hơn tất cả mấy em đó rồi.
@Dong_ho_the_ky_com Ông này có đọc kỹ bài ko, cuồng H hả
VTP21
TÍCH CỰC
6 năm
@Sfvnthanh Riêng giá chát mà có 2 túi khí là không ưa rồi, đắt đỏ hơn mà thiếu an toàn cho khách hàng. Cái ông Dong ho the ky comment gì nghe cũng chối.
@Dong_ho_the_ky_com Hơn kona 150 củ, yếu hơn kona 37hp
Có ai cảm thấy honda đặt tên xe máy thì hay, wave, future, vision, lead, sh trong khi tên xe ô tô toàn dở òm Jazz, City, civic, hr-v, accord
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@Hunglong96 hyundai mới dở toàn i10,i20,i30......
@kenie.2811 Đâu có bác em thấy vẫn dễ nuốt hơn grand i10, accent, elantra, kona, genesis, tucson, santafe
@kenie.2811 Khác nào bảo Mer đặt tên giở =)))
C200 C300
E250 E300
S300 S400 S500 S600
GLC200 GLC250 GLC300
... vân vân mây mây
=)))))
@porco-rosso Vinfast đặt tên xe mới chất nhất nhé. Lux A2.0 và Lux SA2.0 😁
sao ghế sau của honda hrv ko có tay nắm mở cửa vậy ?
tethien
CAO CẤP
6 năm
@Đặng Vi Phú Ở đây nè bạn.
4438780_Honda_HR-V_G_2018_Xe_Tinhte_007.jpg
taolao100
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đặng Vi Phú Tay nắm mở cửa ở gần cột c í bạn
@Đặng Vi Phú Honda là dang ghế súp mà 😃, chứ xe sang hay ghế xịn thì ai lại gắp đủ kiểu như vậy.
@tethien Tay nắm như Matic
😁 Nhà vừa lấy Eco2018 1.5AT haizzzzzzzz
Quan Boléro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@narutoxboy Tổng thiệt hại hết bi nhiêu vậy bác
@Quan Boléro Hơn 700 lăn bánh bác ạ
Thiếu Toyota Rush rồi, gầm cao, cầu sau
Thêm phần hấp dẫn thì cả Xpander nữa
vicaca
TÍCH CỰC
6 năm
@khanhquagioi Cái xe Rush KL nhẹ, mà chỗ nặng nhất lại là phần đầu (vị trí chứa động cơ và hộp số). Vậy phần đuôi xe sẽ là nhẹ nhất, nếu vậy với cầu sau của Rush thì bánh chủ động dễ bị trượt hơn là cầu trước của những xe khác.
Do vậy nó vận hành tốt như thế nào so với xe cầu trước thì bác biết rồi đó.
@tin_truc22 Thì cầu trước lợi hơn cầu sau.
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
@quangduc89 Bạn nói đúng ý mình.
Xe cầu sau lúc hơi cũ 1 tí (sau 1 năm), thì khi bạn bồi ga , nó bị ù, rất khó chịu, có lẽ láp bị giũ.
Nhà mình xài nhiều loại xe, giờ chỉ đi xe cầu trước thôi.
PS: Thằng con mình (3 tuổi) hôm trc đi chiếc innova (mượn) thì say xe lúc đi và về, trc đó đi xe nhà không bao giờ bị (cùng người lái luôn).
@minhtienbk Vâng bác. Em cũng thuộc loại say xe nên khá nhạy cảm với tiếng u u đấy.
Có thể các xe đắt tiền hơn, chất lượng chế tạo, thân vỏ, cách âm tốt hơn thì sẽ hạn chế được tiếng u u đó. Nhưng các xe nhỏ, giá rẻ thì không được như vậy.
Xe nhỏ, chạy phố thì cứ cầu trước đi cho nó êm. Khỏe cho vợ con rất nhiều.
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
"crossover 5 chỗ tại Việt Nam lần nữa lại trở thành cuộc đua tam mã."

Vãi cả tam mã. Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Peugeot 3008... vứt đi đâu?

3 con trong bài chỉ là mini-crossover/crossover hạng B thôi nhé.
@lampadati Thì ý bài viết là cuộc đua tam mã của phân khúc subcompact SUV hạng B mà
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Naga.Baamboo Tôi nhắc xong thì mới sửa đấy!!
haigt11392
TÍCH CỰC
6 năm
Các bác ạ. Xe honda e rất yêu cái nội thất của nó. Nhưng trừ con này. Cảm giác như cái HRV nó xúc phạm đôi mắt người đi vs cái nội thất này.
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Ford có thiết kế xấu nhất.Tuy nhiên dòng ford rất cứng cáp, cửa xe, thân xe rất dày, bảo vệ tốt người ngồi bên trong. Nói về độ an toàn thì xe mỹ hơn hẳn.
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@12minhduc. cái này hơi không đúng rồi =)). nói về độ an toàn thì Volvo và Subaru đúng đầu đấy. không phải thân xe dày là bảo vệ người ngồi tốt đâu. điển hình như Mustang 2018 được có 2 sao dđộ an toàn đây. chủ yếu là túi khí và độ hấp thu lực (không biết dịch đúng không) của xe khi va chạm. chứ nó mà cứng, không hấp thu lực là bạn bay ra ngoài xe luôn đấy. lúc đó chắc nát như tương tàu =))
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kenie.2811 đang nói 3 con trên bác lôi volvo với sabaru vô làm j. con 700tr với 2 con kia con nào cũng trên 2 tỏi. vậy cũng so đc
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@Kevin_Kim Vậy thì subaru xv thôi 😆). So là so với giá thị trường chung bên us chứ so chi giá bên vn. Mà subaru forester chưa tới 2 tỏi mà
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không thấy i30 về việt nam nhỉ, bên châu âu review đẹp phết
lecaothang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Về sức mạnh thì Kona khỏi bàn cãi. Về thiết kế thấy Kona mang hơi hướng tương lai rất ngầu.... Túm lại là theo thứ tự Kona/HRV/Eco.Tuy nhiên khi mua xe khuyên các bác nên thử tí dễ lựa chọn chứ đừng nghe xúi. Xúi là xúi tới Fortuner lận
@lecaothang Nội công với nội thất Kona quả thực ngon. Nhưng nhìn ngoại thất tân mắt thấy nó cứ bông đùa thế nào, rất là rườm rà nhưng lại không cá tính hẳn như con Nissan Juke.
@lecaothang Bởi vậy em làm luôn em Kona, xe đẹp số đẹp luôn 😃
4FA37BC1-7715-4DE2-BA07-068BAF8A6667.jpeg
BFC52AC0-C8CE-477B-A79B-EAA0DA0C0922.jpeg
B7CCB282-ABDB-4B72-9A49-517A2DE6ECC6.jpeg
@nguyenhoang2979 Mình cũng thích Kona nếu có $
xuantung
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhoang2979 Lấy được cái biển ngon quá, có mất tiền không hay bấm hên xui được vậy bác??? 😁
mrHz
CAO CẤP
6 năm
Theo như Mod bôi xanh trong bảng so sánh thì Kona gần như là vượt trội hơn cả, giá cả cũng phải chăng. Nên chọn Kona bản Turbo ở phân khúc này. Honda bây giờ thế chân Toy ở VN về khoản làm giá rồi
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
HRV không có cái gì ngoài giá cao hơn. Sợ bố Honda này quá
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giapnv272 chứ bố nó thương hiệu nằm trên mà, nên bố nó sẽ định giá kèo trên chứ lị !
HRV đem về làm thương hiệu ấy mà
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
có vẻ như Honda không an toàn bằng 2 chiếc kia
@tdinhamj Có vẻ như sai.
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@tdinhamj Năm 2018 rồi mà cái xe ra giấy gần 900tr chỉ có 2 túi khí thì thôi dẹp dc rồi. Đến con Vios số sàn còn 7 túi khí. Quá tệ cho Honda VN
Cá nhân tui vote cho Kona, lý do tầm giá đc nhiều option, sức máy khoẻ... chạy 3-4 năm thay xe ok
Quan Boléro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phân khúc này Kona bá nhất rồi
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng các thông số kỹ thuật, so sánh các option giữa 3 model, cân nhắc về giá thì mình vẫn sẽ chọn Yamaha sirius là phương tiện chính cho năm nay và rất nhiều năm về sau nữa...
@xyzmen 😁:D:D
Lewisphi
TÍCH CỰC
6 năm
Honda đẹp nhất, xe Hàn nhiều đồ chơi, Ford vẫn hãm :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019