Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Photokina 2018] Fujifilm giới thiệu máy ảnh Medium Format: GFX 50R

Đậu Hoa
27/9/2018 4:45Phản hồi: 55
[Photokina 2018] Fujifilm giới thiệu máy ảnh Medium Format: GFX 50R
Trong năm vừa qua, Mirrorless full-frame thực sự đã trở thành chọn lựa tương lai của thị trường máy ảnh với sự góp mặt của 2 ông lớn Nikon và Canon. Nhưng với Fuji, hãng đã chọn cho mình một lối đi rất riêng khi chọn phân khúc thị trường máy ảnh cảm biến APS-C và Medium Format mà bỏ qua cơn sốt MRL full-frame. Đầu năm hãng đã cho ra mắt liên tục các dòng máy cảm biến nhỏ từ thấp cho đến cao( từ dòng X-A, X-E... cho đến X-T, X-H) thì đến giữa năm, Fuji vẫn thể hiện độ hot với GFX thế hệ mới chiếc GFX 50R.

sgeo_180924_GFX-50R_004.jpg
Thiết kế đơn giản, quen thuộc, đặc trưng X-serie đời đầu.
GFX 50R sở hữu cảm biến lớn gấp 1,7 lần cảm biến full-frame (48,3mm x 32,9mm so với 36mm x 24mm). Nó tạo ra chất lượng hình ảnh vượt trội bằng cách kết hợp Fujifilm G Format Image Sensor cho độ phân giải lên đến 51,4MP, sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh tốc độ cao X-Processor Pro, ngàm ống kính FUJINON GF và công nghệ tái tạo màu độc quyền của Fujifilm tích lũy hơn 80 năm nay. Tất cả được ẩn trong một thân máy nhỏ gọn, thiết kế theo phong cách rangefinder, GFX 50R đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng, từ chuyên nghiệp thương mại đến chụp phố hay ảnh tư liệu, chân dung...

backviewcomparison-800x320.jpg
Mặt sau của GFX 50R nhỏ gọn hơn thế hệ đàn anh GFX 50S

1 Chất lượng hình ảnh:

Cảm biến định dạng G medium format cho độ phân giải lên đến 51,4megapixel. Kích thước sensor gấp 1,7 lần sensor full-frame mang đến một chất lượng hình ảnh vượt trội. Nó thu được nhiều ánh sáng hơn trên mỗi pixel, cho độ nhạy sáng tuyệt vời cùng dải dynamic rộng, chính vì vậy GFX 50R cho khả năng tái tạo vùng tối rất ấn tượng.

Công cụ xử lý hình ảnh của GFX 50R là X-Processor Pro, đã khá quen thuộc và được sử dụng rất thành công trên các dòng X-series có cảm biến APS-C trước đây của Fuji. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng sở hữu các chế độ “Mô phỏng phim” độc đáo của Fujifilm, như PROVIA, Velvia và ACROS, giúp người dùng thoả sức sáng tác với những tone màu đặc trưng.

2 Thiết kế:

fijifilm-gfx-50r-review-1.jpg
Phong cách rangfinder ngắm lệch đặc trưng

Máy được thiết kế theo phong cách Rangefinder, với chiều rộng tối thiểu là 46mm và thân máy nhỏ gọn nhẹ chỉ nặng 775g, mang lại sự linh hoạt cao. Kính ngắm điện tử có độ phóng đại 0,77, đạt độ phân giải 3,69MP. Đây là thiết kế đã rất thành công trong những buổi đầu quay trở lại thị trường máy ảnh mirrorless của Fuji với siêu phẩm X-100 hay X-pro.

42587237_2470249059658274_2144575375320023040_n.jpg
Thiết kế đơn giản, sang trọng

GFX 50R vẫn sở hữu vòng focus level như các dòng X-serie trước đây, các bố trí phím điều chỉnh quen thuộc, giúp người dùng dễ sử dụng, thao tác khi làm việc. Phía trên thân máy chỉ còn 2 bánh xe chính chỉnh tốc và EV, không còn màn LCD như ở đời 50S trước đây. Việc tối giản này mang lại sự quen thuộc, gần gũi khi sử dụng. Các vòng xoay bánh xe được làm từ kim loại nhôm, chi tiết tinh xảo, mang đến cảm nhận sang trọng, cứng cáp cho người sử dụng.


3 Khả năng chống chọi thời tiết:

Quảng cáo



Thân máy được làm từ hợp kim magie, cứng cáp, chắc chắn, được cố định ở 64 điểm, mang đến độ bền cao, khả năng chống chịu bụi bặm, thời tiết tốt. Theo thông báo từ hãng, Fuji GFX 50R có thể hoạt động ở môi trường thời tiết dưới -10 ° C. Ngắm lệch cùng độ bền thời tiết cao khiến chiếc máy này trở nên vô cùng kích thích với các nhiếp ảnh gia thiên văn cũng như tư liệu cần sự linh động bền bỉ.

4 Hệ ống kính:

pic_02.jpg

GFX 50R sử dụng ngàm GF Fujinon, tận dụng được hệ thống ống kính G hiện có của Fuji với 10 ống kính. Các tiêu cự ống kính rất phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu người dùng, từ góc rộng 23mm (tương đương tiêu cự 18mm trên full frame) đến tele 350mm (tương đương tiêu cự 277 trên full frame).

Tất cả các ống kính G Fujinon đều được giới thiệu đáp ứng được nhu cầu để xử lý ảnh có độ phân giải lên đến 100MP. Bên cạnh chất lượng về hình ảnh, độ bền vật lý của các ống kính này cũng được đánh giá rất cao, chúng có khả năng làm việc trong môi trường nhiệt độ -10 ° C và chống vụi ẩm khá tốt.

5 Kết nối:

Quảng cáo



GFX 50R là chiếc máy ảnh đầu tiên trong dòng GFX có công nghệ Bluetooth®. Nó dễ dàng giúp người sử dụng có thể chụp ảnh bằng điều khiển từ xa cung như chuyền ảnh nhanh chóng không dây qua các thiết bị khác.

Nó cũng hoàn toàn tương thích với các phần mềm chụp ảnh tether, một công cụ không thể thiếu cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bao gồm HS-V4 cho Windows và Tethered Shooting Plug-In PRO cho Adobe® Photoshop® Lightroom®. Máy ảnh này cũng tương thích với Capture One Pro FUJIFILM...điều này cho phép các nhiếp ảnh gia khai thác GFX 50R cho nhiều kỹ thuật chụp khác nhau trong studio, thích ứng với các loại công việc khác nhau.

6 Thông số GFX 50R:
  • Độ phân giải: 51,4 Megapixel
  • Kích thước cảm biến: 43,8mm × 32,9mm
  • Ngàm ống kính: G Fujinon
  • Định dạng thẻ: SD card/ SDHC / SDXC UHS-I, UHS-II
  • ISO: 100-12800, mở rộng len từ 50- 102800.
  • Khoảng cách thấu kính cuối tới sensor 23mm
  • Điều chỉnh Diopter: -4 - + 2m-1
  • Độ phóng đại: 0,77 × với ống kính 50mm (tương đương 35mm) ở vô cực
  • Màn hình LCD cảm ứng 3,2 inch, Tỷ lệ khung hình 4: 3, có thể gập điều hướng
  • Quay phim [Full HD (1920 × 1080)] 29,97p / 25p / 24p / 23,98p 36Mbps xấp xỉ 30 phút,[HD (1280 × 720)] 29,97p / 25p / 24p / 23,98p 18Mbps xấp xỉ 30 phút.
  • Pin Li-ion NP-T125 (400 ảnh/ 1 lần sạc đầy), quay liên tục 145 phút ( khi tắt chế độ nhận diện khuôn mặt), và được 70 phút khi bật chế độ nhận diện khuôn mặt.
  • Kích thước: 160.7mm (W) × 96.5mm (H) × 66.4mm (D)
  • Trọng lượng: 775g (cả pin)
Nguồn: Fujifilm
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuyệt vời quá máy ảnh Mirrorless ngày càng ngon
Giá 4500$ thế này thì đám Full Frame cao cấp sao sống nổi.

Bổ sung con GFX 50R này có thêm đèn AF illuminator giúp lấy nét nhanh hơn 50S.

Tiếc là vẫn dùng X-Processor Pro chứ chưa nâng lên X-Processor 4 nhanh gấp 3 lần như X-T3.

Giá lens GF cũng giảm rất nhiều rồi, có thể đến hơn 2/3 giá do chính sách phổ biến người dùng của Fuji.
Bác nào chơi lens EF muốn qua thì cũng có ngàm chuyển AF dùng ngon rồi.
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú 2 phân khúc khác nhau, giá cũng chênh nhau kha khá, chưa kể còn nhiều khoản khác nữa. NSX người ta chia phân khúc KH ra hết rồi
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@Long UFM Thým có in bao giờ chưa mà chém như thật thế = )))))))
In panel ngoài trời chưa bao giờ cần độ phân giải cao cả = )))
@longhons Mình làm marketing FMCG, bạn nghĩ mình có in bao giờ chưa? 😃
Khi mà FF đang dần trở thành tiêu chuẩn phổ thông hiện nay thì mình tin rằng MF sẽ là tương lai gần, bước đi của FJ bây giờ khá giống với cách mà Sony làm máy ML FF cách đây mấy năm về trước và giờ thì xưng bá thị trường 😆 có lẽ các hãng cũng nên bắt đầu quan tâm đếm MF nếu không muốn phải theo chân dài cổ như theo Sony bây giờ 😁
AnthonyDO
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vuonganhquyen FF k bao h thành tiêu chuẩn phổ thông đc đâu bác ạ :D nói như bác bọn m43 chết đầy ra đấy.
Dù công nghệ có phát triển như thế nào thì lens FF và MF thì nó vẫn cứ to và nặng và bọn m43 lens nó vẫn bé và nhẹ. M43 APSC FF MF, kích thước cảm biến k phải là yếu tố chính quyết định tất cả đâu bác
kr_13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AnthonyDO Chuẩn rồi. Tại vì hạn chế vật lý của công nghệ nó phải như vậy. Cảm biến lớn kèm theo rất nhiều thứ phức tạp, vi xử lý phải nhanh hơn, ống kính phải lớn-nặng hơn, pin phải trâu hơn. Những cái đấy dành cho đối tượng phổ thông thì optimize rất phức tạp.
Trừ khi công nghệ hoàn toàn mới ra đời, kiểu như cảm biến cong hay lens dùng chất lỏng thay vì thủy tinh, ... Mà cái đấy còn lâu, vì công nghệ hiện tại còn chưa tận dụng hết, bọn tư bản giãy chết sẽ chưa buông tha đâu. Kiểu như dầu mỏ, thuốc aids/ung thư, ... ấy :D
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
Chời đã!!!
Vuthu_88
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm biến + độ phân giải quá cao thế kia mà zoom ảnh soi chi tiết thì chắc nhìn thấy cả vi khuẩn
minhlayoh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác chỉ thấy bề nổi thôi, còn bề chìm là cái khâu hậu kì 1 bức MF, PC để hậu kì là cả 1 vấn đề đấy 😆)))))
minhlayoh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@XBlue Đã sd qua D810, A7Rii và h là A7Riii, thiệt là chưa từng xài MF, nhưng với những máy trên thì mình cũng đã cảm nhận được sức nặng của nó r chứ chưa nói tới MF đâu b ạ 😃
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@AGE-FX import lâu bao lâu là do số lượng hình thôi, đây đang nói đến việc chỉnh sửa 1 bức hình, thấy nhẹ hều chẳng có gì đáng kể
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@minhlayoh chụp máy gì ko quan trọng, mình chỉnh hình 42 chấm với Ryzen 5 dư xăng
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
@minhlayoh Bạn nói rất đúng, trong lần đi Workshop GFX 50S mình có chụp thử vài file RAW để về hậu kỳ thử xem thế nào. Kết quả là 1 file RAW nặng 150MB, mình import khoảng hơn 20 tấm là máy gầm rú để chạy đó là chưa nói tới chuyện kéo màu, nâng sáng này kia. Giờ Sony ra mắt A7R 3 - A7 3 mình cũng từng phân vân lựa chọn 7R3 nhưng nghĩ lại để hậu kỳ file ảnh của nó thì chắc chắn phải đầu tư lại 1 dàn máy khác, mà chi phí nhẹ thì cũng 20 triệu cho dàn PC, thêm vài cái lens Sony/Zeiss nữa thì con số phải bỏ ra không dừng lại ở mức 70tr. Vậy nên mình bỏ hẳn cái ý định đó.
wanttolove
TÍCH CỰC
6 năm
Độ phân giải cao vậy mà quay FullHD 30fps . 51MP hình chụp ra in thì cũng ko cần bự vậy , phí quá
@wanttolove Chẳng qua là bác chưa tiếp xúc với in khổ lớn thôi, chứ 50Mpx sẽ cũng chưa là gì.
Con này ko tập trung vào quay phim. Đợi con GFX 100S 100Mpx quay 4K 14bit
ntvinh1602
TÍCH CỰC
6 năm
@@nh Phú in khổ lớn cũng tùy loại, ảnh phóng lên billboard ngoài cao tốc toàn đứng xa vài chục mét tới cả trăm mét để nhìn thì ảnh từ điện thoại 8mpx vẫn xài tốt.
Nhìn ảnh mf phê lắm ấy
Full frame giờ thành phổ thông rồi, bọn trẻ con lít nhít cầm full frame đầy ra. Giờ phải lên hẳn medium format mới xứng tầm dân chơi 🆒
Mới đi mua APSC giờ nó ra MF. Fuji chơi kiểu chặn đầu.
Không biết Fujifilm GFX 50R này chụp ra sao nhỉ!? 😁
So sánh với Canon EOS R và Nikon Z6 và Z7 thì sao nữa?! :D
troll face tau.gif
canon30
TÍCH CỰC
6 năm
Có cái gì sai sai chỗ kích thước cb thì phải
Anh em tinh tế than phiền lâu nay là có cơ sở

(Thiết kế đơn giản, quen thuộc, đặc trưng X-serie đời đầu.
GFX 50R sở hữu cảm biến lớn gấp 1,7 lần cảm biến full-frame (48,3mm x 23,9mm so với 36mm x 24mm). Nó tạo ra chất lượng hình ảnh vượt trội bằng cách kết hợp Fujifilm G Format Image Sensor cho độ phân giải lên đến 51,4MP, )
Ultimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@canon30 Lỗi đánh máy thôi mà, chứng tỏ có đọc và dịch chứ không google translate.
canon30
TÍCH CỰC
6 năm
@Ultimo Lỗi này không sửa được à !?
canon30
TÍCH CỰC
6 năm
@Ultimo Lỗi này không sửa được à !?
canon30
TÍCH CỰC
6 năm
@Ultimo Lỗi này không sửa được à !?
canon30
TÍCH CỰC
6 năm
@Ultimo Lỗi này không sửa được à !?
gòi ước mơ luôn 😆
Thôi cb chiến X-T3 trước đã
@allianzboys sao ko XT2 bác? giá tốt 😁
Tương lai là của Medium format hết. Còn Full frame phổ cập đại trà. Hãy quên crop. Thường vì cái sĩ diện nên chúng ta hay che dấu nguyên nhân chính là TIỀN.
Có tiền cứ chơi medium format cho sướng !
dongqtrung
TÍCH CỰC
6 năm
@shrelax84 Ông giả định kiểu gì mà càn quá. Tôi hỏi ông 1 câu thực tế nó có như ông nói ko? FF nào bằng giá Crop? Mà chính vì ta ko ở Châu Âu Châu Mỹ nên thay vì tiền mua gear nên để tiền qua đó mà chụp. Còn đừng nói có tiền thì tiêu xài thoải mái, mấy ai đc điều kiện như vậy trong khi cái ông đề cập là về đại trà, số đông người chơi ảnh.
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shrelax84 Nói chung có tiền thì cứ cái tốt nhất mà quất thôi 😁. Còn không tiền thì phải cân đo đong đếm các thứ
@dongqtrung Đã bỏ tiền đi Châu Âu thì ở Việt Nam này chắc cũng không phải khó khăn. Có điều kĩ năng mua hàng kém nên thế thôi. Lúc nào cũng mua đồ mới thì chấp nhận.
Con D500 mới giá có khi con D750/D810 cũ dưới 50k shot mà cũng có lắm người mua để chụp bình thường thôi không phải dân chụp thể thao hay quay phim.
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 Đi Châu Âu 1 chuyến có 60tr 20 ngày tự túc thôi ko có phải đại gia mới đi đc đâu @@ Tôi đã đi rồi nhé, nhưng giờ bảo mua 1 con Sony A7III hơn 40 củ cũng chưa dám nghĩ (đừng đề cập con A7II cùi bắp nhé). Mà topic đang nói MRL tự dưng lôi DSLR ra bàn mới hài, đang so là so FF vs APSC MRL nhé, DSLR sắp chết rồi đừng nhắc tới nữa :/
Nhỏ ngọn quá.
2018 rồi mà ra cái Flagship giá cũng ko rẻ mà quay phim vẫn chỉ đc FullHD 30fps, tệ quá đi thôi.
@Khổng Tước Mang dăm ba cái con Full Frame ra so mà đòi nói chuyện MF 😃
Tìm nát cái Google ra xem có con nào sensor Medium Format 44x33 mà quay được 4K không ?

Khác mịa gì mang con iPhone quay 4K60fps ra so với máy ảnh quay FullHD 30fps.
hoang9u
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình iu em 50R này quá ! MF thì phê phải biết nhé ! Mua hả ? Hãy đợi đấy nhe, mắc tiền quá đó ! :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019