[Review phim] The GodFather - Những triết lý chứa đựng

egorlas
28/9/2018 1:12Phản hồi: 0
[Review phim] The GodFather - Những triết lý chứa đựng
Đầu tiên mình xin nói rõ những chia sẻ dưới đây hoàn toàn chỉ là ý kiến chủ quan cũng như cảm nhận của mình về bộ phim. Mình cũng không phải fan của thể loại hình sự tội phạm nên nếu có gì sai sót, mong mọi người bỏ qua cho mình nhé :x
Vì đây chỉ là một topic bình luận, review phim và chia sẻ ý kiến cá nhân ( Tại vì mình xem xong phim thấy hay quá mà không biết tâm sự cùng ai, lên mạng search đọc thông tin thì khá là sơ xài nên lên đây, ai có chung sở thích thì nhảy vào tranh luận với mình nhé, thank).
Với những ai từng xem qua điện ảnh Mỹ chắc cái tên Al Pacino không còn lạ lẫm gì rồi đúng không nào?
Diễn xuất tài tình, cùng diễn biến tâm lý thông qua nhân vật Michaels Corleone được ông đặc tả qua từng phần của series phim cực kì chân thật và có sức truyền tải cao.

Nếu như phần một nói về biến cố của gia đình Corleone và việc thay chân "Bố già" Vito của Michael. Nhân vật khiến mình cảm thấy đáng thương và thông cảm nhưng cũng bội phần nể phục. Vì muốn trả thù cho bố mà anh sẵn sàng trừ khử trùm ma túy khét tiếng và tên trung úy "bẩn".Để rồi phải trốn chạy về quê hương (Corleone), với anh, ước mơ có một cuộc sống giản dị đó là cưới vợ và sống an nhàn đến cuối đời.

Đáng thương thay, chính anh lại không thể thoát khỏi cái nghịch cảnh mà gia đình bấy lâu cứ luẩn quẩn mãi.Đó là thoát ra khỏi cái xã hội tội phạm, thoát ra khỏi con đường tăm tối để trở về với con đường chân chính. Nhưng đúng là như vậy, một khi tay đã nhúng chàm thì không thể quay đầu trở lại, chính anh còn là người thay thế cha của mình để đứng lên làm ông trùm mới, bảo vệ gia đình khỏi các thế lực từ Ngũ Đại Gia. Với mình, Michael thực sự là mẫu người đàn ông điển hình, luôn gánh vác tất cả chỉ để bảo vệ gia đình trong cái thế giới mà xã hội luôn sẵn sàng dìm con người ta xuống đáy bùn sâu. Để đứng vững trên cuộc đời này luôn là điều khó, và càng khó hơn nếu chúng ta là đàn ông.Sinh ra được mệnh danh phái mạnh, trọng trách gánh vác trên vai không hề nhỏ, cơm áo gạo tiền làm cho những ước mơ hoài bão hồi trẻ dần đi vào quên lãng đề lại nỗi lo hằng ngày đối mắt với áp lực cuộc sống.

Bộ phim truyền cảm hứng cho mình khá nhiều, Michael từ một thanh niên sống với niềm ước mơ hoài bão riêng, hiền lành chất phác dần dần trở thành một ông trùm máu lạnh, có phần ác độc, sẵn sàng trừ khử những kẻ ngáng đường, làm tổn hại đến gia đình cho dù người đó có là máu mủ ruột thịt hay anh em cùng sinh ra tử.

Đây cũng là điều mình khâm phục ở anh, gạt bỏ đi tình cảm, lợi ích cá nhân chỉ để đem lại hai chữ "bình yên" cho gia đình và những người anh yêu thương. Nút thắt và cũng là điểm nhấn càng được tác giả xoáy vào bộ phim mình cho rằng có lẽ chính là nghịch cảnh khi mà con người ta càng muốn thoát ra thì lại một lần nữa, cuộc đời lại kéo ta xuống bùn sâu của tội lỗi. Khi đã dần bước sang tuổi xế chiều, Michael lúc này đã có những đứa con khôn lớn và trưởng thành, chính lúc đó, khao khát được thoát ra khỏi con đường tội phạm trỗi dậy khi ông hiểu rằng con đường tội phạm luôn luôn có kết cục không tốt đẹp. Để rồi khi mà tưởng chừng đã thoát ra rồi thì những cái bóng của quá khứ lại bám víu lấy ông và gia đình không chịu buông tha. Tác giả đã thực ra đem đến cái kết mà con người ta phải suy ngẫm, đỉnh điểm của sự đau khổ không phải là cái chết mà là chứng kiến những người thân yêu trong gia đình ngã xuống vì mình.
Thời trẻ, người vợ cũ của Michael, một cô gái mới đôi mươi, hồn nhiên trong sáng đã chết vì mối thù mà gia tộc vướng phải. Đến khi về già, thần chết lại đem người con gái của ông đi một lần nữa cũng chính vì ông. Các bạn phải hiểu được cái hay trong dụng ý của tác giả. Tại sao người chết không phải là Michael hay thậm chí là con trai của ông? Đó là bởi vì, người con gái ấy được Michael ví như hiện thân của tất cả những gì trong sáng nhất, thánh thiện nhất, là con người Michael năm xưa - người thanh niên trẻ năng động, nhiệt huyết và yêu đời. Sâu trong thâm tâm, các bạn chắc ai cũng hiểu nếu như viên đạn đó trúng vào Michael thì cũng chỉ như kết thúc cuộc đời đầy oanh liệt của một ông trùm mà thôi. Nhưng ông vẫn còn đó, vẫn sống để mà chịu sự dằn vặt, đau khổ đến tột cùng. Câu chuyện cùng là một bài học, lẽ sống mà mình rút ra : Một khi tay đã nhúng chàm, không bao giờ có cách nào thoát ra được.
Thực sự, bộ phim xứng đáng nằm trong top hay nhất mọi thời đại mà nếu bỏ qua sẽ như một mất mát lớn của người ấy.
Còn các bạn thì sao? Khi xem xong, các bạn hâm mộ ai? thấy được điều gì trong đó? Hãy để lại bình luận ở dưới để chúng ta có thể trao đổi nhé! Rất vui được chém gió với các bạn!

À quên, ai chưa xem hoặc muốn xem lại thì truy cập https://phimlearning.com/movie/the-godfather-1972/sf_238 để xem nhớ nhớ! Thank youuuuuuuuuu

The Godfather - Bố Già 1 - 1972

Xem phim phụ đề song ngữ Anh Việt miễn phí và không giới hạn. Phim Learning là trang web học tiếng anh hiệu quả giúp các bạn trau dồi cả 4 kỹ năng : Nghe , Nói , Đọc , Viết . Với phương pháp học thông minh cùng hệ thống học từ vựng ưu việt , Phim...
phimlearning.com

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019