Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Photokina 2018] Fujifilm giới thiệu máy ảnh Instax Square SQ20 khổ vuông với khả năng quay video

Non@me
25/9/2018 6:47Phản hồi: 17
[Photokina 2018] Fujifilm giới thiệu máy ảnh Instax Square SQ20 khổ vuông với khả năng quay video
Trong sự kiện Photokina 2018 năm nay, ngoài việc cho ra mắt chiếc Medium Format nhỏ gọn, giá mềm GFX 50R thì Fujifilm còn cho ra mắt một phiên bản nâng cấp chiếc máy ảnh chụp lấy liền dòng Instax Square của mình là chiếc Instax Square SQ20, ngoài ra Fujifilm còn giới thiệu thêm những chiếc Instax Square SQ6 với màu sắc mới trong chung đợt ra mắt này.

Fujifilm Instax Square SQ20 là chiếc máy ảnh chụp ảnh lấy liền lai với khổ film vuông thay thế cho chiếc Fujifilm Instax SQ10 ra mắt trước đó, với một tính năng rất mới lạ đối với các dòng Instax chụp lấy liền đó là khả năng quay video sau đó in ra ảnh với khổ film vuông.

Instax Square SQ20 sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 20 tháng 10 sắp tới với 2 màu vàng Be và đen, giá bán ra vẫn chưa được công bố.


Chiếc Instax SQ20 này có thể quay được những đoạn video ngắn với thời lượng lên đến 15 giây. Ngoài việc bạn có thể lưu được những đoạn video đó lên thẻ nhớ SD gắn ngoài, thì bạn còn có thể sử dụng video đó để giúp tạo ra những hiệu ứng ảnh vui nhộn, sau đó chọn ra, chỉnh sửa và in ra trực tiếp trên máy ảnh.
instax_square_sq2_9.jpg
Instax SQ20 kế thừa hầu hết các tính năng cơ bản trên SQ10 và được nâng cấp thêm với nhiều tính năng hay ho khác giúp bạn dễ dàng tận hưởng việc chụp và in ảnh vui vẻ.

instax_square_sq2_2.jpg
  • Với chức năng mới “Motion Mode” giúp bạn quay được những đoạn video ngắn sau đó dùng vòng xoay phía mặt sau của máy để chọn lại những khoảnh khắc ưng ý nhất trong đó để in ra những tấm ảnh đẹp nhất. Với filter “Sequence” trong chức năng “Motion Mode” còn giúp bạn giả lập được hiệu ứng phơi sáng với các chuyển động chậm, chồng hình nhìn cũng khá thú vị.
  • Với chức năng “Time Shift Collage” giúp bạn có thể chụp cùng lúc 4 tấm ảnh khác nhau chỉ với 1 lần bấm máy sau đó ghép thành dạng ảnh collage 4 tấm nhỏ trong 1 tấm ảnh Instax, khoảng thời gian giữa các lần chụp có thể được điều chỉnh từ 0,2 giây đến 2 giây.
instax_square_sq2_6.jpg
  • Ngoài những tính năng ấn tượng kèm theo như trên, trong máy còn nhiều tính năng khác nữa như 21 filter màu sắc khác nhau cho cả chụp hình (18 filter) lẫn quay video (3 filter) và bạn có thể lựa chọn dễ dàng bằng màn hình của máy, khả năng chụp chồng hình sáng tạo, chế độ chụp Bulb phơi sáng lâu,…
instax_square_sq2_4.jpg
Chiếc Instax SQ20 này có thể chụp và in ảnh trực tiếp trên film Instax lấy liền khổ film vuông 6x6cm tương tự như các dòng máy Instax khác của Fujifilm. Khổ film chính xác của Instax Square SQ20 là 2.4"x2.4" tương đương với khổ 62mm x 62mm, kích thước film là 86mm x 72mm.
instax_square_sq2_3.jpg
instax_square_sq2_10.jpg
Về cấu hình thì SQ20 vẫn được tích hợp cảm biến kỹ thuật số có độ phân giải theo định dạng vuông 1920px x 1920px, tuy nhiên mặc dù nói SQ20 là bản nâng cấp của SQ10 nhưng thực sự nó là một sự hạ cấp so với người anh em SQ10:
  • Về cảm biến thay vì mang cảm biến 1/4-inch thì nay nó bị giảm xuống còn 1/5-inch thôi.
  • Ống kính vẫn được giữ nguyên với độ mở lớn f/2.4, tuy nhiên do cảm biến nhỏ nên góc nhìn tất nhiên không còn rộng bằng, hiện tại góc nhìn của SQ20 chỉ được 33.4mm chứ không còn góc rộng 28.5mm tương đương trên Fullframe nữa.
  • Màn hình phía sau cũng bị cắt giảm xuống chỉ còn 2.7” với độ phân giải 230k điểm ảnh chứ không còn 3” 460k điểm ảnh nữa.
  • Máy có bộ nhớ trong lưu được đến 50 ảnh và 30 giây video, có thể gắn được thêm thẻ MicroSD rời để mở rộng khả năng lưu trữ cũng như in được ảnh từ thẻ nhớ ngoài.
  • Đây là chiếc máy ảnh tự động hoàn toàn với một đèn flash tích hợp với khả năng tự động đo sáng theo ánh sáng môi trường xung quanh để tự đưa ra tốc độ chụp tối ưu nhất (từ 1/400s đến 1.6s) cho cả chủ thể lẫn background xung quanh.
  • Tuổi thọ pin theo máy có thể chụp và in được 100 tấm ảnh mỗi khi sạc đầy.
  • Ngoài ra, Fujifilm còn tích hợp thêm khả năng zoom kỹ thuật số với mức zoom 4x và đây cũng là lần đầu tiên Fujifilm đưa nó lên dòng máy Instax của mình.
instax_square_sq2_5.jpg
Máy cũng có chế độ chụp selfie, tức là máy sẽ tự động điều chỉnh tiêu cự tối ưu nhất để cho ra các tấm ảnh chụp selfie với độ nét và ánh sáng tốt nhất. Để bố cục ảnh chụp bạn có thể nhìn vào gương cầu nhỏ bên cạnh ống kính.
instax_square_sq2_8.jpg Mặt trên máy cũng là khe để ảnh chạy ra. Thời gian hiện hình của giấy Instax trung bình khoảng 90 giây tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng xung quanh.
instax_square_sq20.jpg
Những điểm nâng cấp trên SQ20 là những điểm mình thấy rất đáng giá bởi nó đem lại được sự trực quan và tiện dụng cho người dùng, giúp họ hạn chế được việc bị tốn phim khi máy tự động in những tấm ảnh chụp không ưng ý như trên các máy Instax thông thường.
Theo Fujifilm
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khổ vuông chụp xong post instagram bao tiện.
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
@phamnhatninh dùng điện thoại chụp lại để post insta thì vuông dọc quan trọng gì nữa 😁
@phamnhatninh Ko lẽ chụp xong rùi bỏ vào máy scan vô máy rùi up lên thì còn tiện gì nữa 😆 !!! Dòng máy này chủ yếu cho gia đình chụp thích lưu trữ file hình vào album !!!!!!!
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
@fr3nzjpl4nt Vậy mới chất chơi 😁
AnhChiAC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fr3nzjpl4nt Máy có thẻ nhớ, file chép vô máy tính điện thoại bt nha bạn
chắc cái này dành cho mấy ông bà già
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
@daotruong94 già trẻ lớn bé gì chơi ko được bạn 😁
@plusvn nhìn nó cứ cổ cổ
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
sorry mod, nhân tiện mình dư 1 bé Instax Mini 70 màu đen new 99% cần pass lại nhé 😁
giống đồ cổ nhỉ ?
Fuji trung thành với dòng này quá
Himanxim
TÍCH CỰC
6 năm
haizz, tiền film còn mắc hơn tiền máy. thích lắm mà ko nhích dc.
tucinco
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ tưởng máy instax ra phiên bản quay video rồi in ra giống ảnh trong film Harry Potter =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019