Trải nghiệm SteelSeries Artic Pro Wireless: Tai nghe cao cấp dành cho game thủ, ngon nhưng đắt

agp8x
28/9/2018 3:17Phản hồi: 0
Trải nghiệm SteelSeries Artic Pro Wireless: Tai nghe cao cấp dành cho game thủ, ngon nhưng đắt
Với mức giá bán lẻ ngót nghét 10 triệu đồng, SteelSeries Artic Pro Wireless là một trong những dòng tai nghe dành cho game thủ cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Đổi lại, các bạn game thủ sẽ có được trải nghiệm âm thanh ấn tượng khi chơi game cũng như nhiều tính năng nâng cao nhằm tuỳ biến cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Thiết kế tối giản đậm phong cách Bắc Âu


SteelSeries là hãng thương hiệu của Đan Mạch, với phong cách thiết kế rất đặc trưng của vùng Bắc Âu: đơn giản, tinh tế và đề cao hiệu quả. Artic Pro Wireless cũng không phải là ngoại lệ. Có lẽ nếu không biết rằng SteelSeries là một hãng chuyên phụ kiện chơi game, nhiều người thoạt nhìn sẽ nghĩ rằng Artic Pro Wireless là một chiếc tai nghe dành cho audiophile. Nhưng không, Artic Pro Wireless là một chiếc tai nghe gaming 100% với khả năng chơi nhạc cũng không phải dạng vừa cùng chuẩn Hi-res audio.

steelseries_artic_pro-5.jpg
Độ hoàn thiện của tai nghe phải nói là cực tốt, với bộ khung kim loại chắc chắn với các vị trí tiếp xúc với đầu và tai sử dụng đệm để mang đến cảm giác êm ái. Vỏ của phần tai nghe được làm bằng nhựa để làm giảm trọng lượng, giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng thời gian dài. Phần hộp reiceiver được làm bằng nhựa với một số điểm làm bán trong suốt, cho phép thấy thấp thoáng linh kiện bên trong rất ngầu. Cá nhân mình thích phong cách của SteelSeries cũng như ngôn ngữ thiết kế tối giản của Bắc Âu, đẹp một cách tinh tế và chẳng bao giờ lỗi mốt. Có lẽ cũng vì vậy mà SteelSeries không chạy theo xu hướng RGB với Artic Pro Wireless, và mình nghĩ rằng sẽ có rất nhiều game thủ thích điều này.

steelseries_artic_pro-12.jpg
Kèm theo tai nghe là 2 viên pin với thời lượng sử dụng 10 giờ/viên, đủ để bạn thay phiên chiến suốt ngày. Hộp nhận tín hiệu cũng kiêm luôn dock sạc, rất tiện. Mình đánh giá cao thiết kế nắp pin của Artic Pro Wireless được gắn bằng nam châm, nên việc lắp mở rất dễ dàng.

steelseries_artic_pro-13.jpg
Phần đệm tai Artic Pro Wireless được SteelSeries thiết kế rất dày, và đặc biệt là thoáng nên rất thoải mái khi sử dụng. Phần trên có một dây đệm có thể tuỳ biến độ dài để vừa với đầu, đây là một cách rất hay để thay thế kiểu chỉnh từng khấc của những tai nghe truyền thống và dĩ nhiên là hiệu quả hơn rất nhiều.

steelseries_artic_pro-14.jpg
Phần micro được giấu vào bên trong tai nghe bên phải, có thể tuỳ biến được hướng. Chất lượng micro rất tốt, tách được giọng nói với tiếng ồn xung quanh.

steelseries_artic_pro-10.jpg
steelseries_artic_pro-8.jpg
Không giống như phần lớn tai nghe không dây hiện nay, hộp nhận tín hiệu của SteelSeries Artic Pro đóng vai trò như một trung tâm điều khiển. Bạn có thể tuỳ chọn Equalizer, chuyển nguồn phát và lựa chọn thiết bị kết nối PC hoặc PS4) để tối ưu âm thanh. Bạn có thể kết nối tai nghe với PS4 và PC thông qua hộp nhận tín hiệu bằng chuẩn wifi 2.4 GHz, hoặc trực tiếp với điện thoại thông qua Bluetooth. Bạn có thể điều khiển thông qua nút trên hộp tín hiệu hoặc cụm phím tăng giảm âm lượng trên tai nghe, rất tiện.

steelseries_artic_pro-15.jpg
Phía sau có đầy đủ các cổng ăn chơi, bạn có thể kết nối Artic Pro với cả PC và PS4 thông qua cổng Optical và USB. SteelSeries hỗ trợ cả jack 3.5 mm truyền thống nhưng mình không khuyến khích các bạn sử dụng vì chất lượng âm thanh sẽ bị suy giảm. Trên hộp có cổng nguồn, sử dụng trong trường hợp bạn nhận tín hiệu bằng cổng optical cũng như chỉ muốn sạc pin (cho tai nghe).

Quảng cáo


Cảm giác đeo êm ái, thoải mái ngay cả trong thời gian dài

Điểm đáng giá nhất trong thiết kế của Artic Pro Wireless chính là cảm giác sử dụng cực kỳ thoải mái. Hiện nay chúng ta không thiết những chiếc tai nghe không dây dành cho game thủ, thậm chí có nhiều sản phẩm cho bạn thời gian sử dụng đến 15-20 giờ mới phải sạc lại. Nhưng chúng ta phải đánh đổi lại bằng sự nặng nề, mà đeo chắc khoảng 1 giờ là bạn đã phải muốn toát mồ hôi.

steelseries_artic_pro-3.jpg
Đây là lúc mà Artic Pro Wireless thực sự toả sáng. 2 viên pin với thời lượng 10 giờ/viên cho phép bạn có thể thay đổi để chơi liên tục mà không bị giới hạn thời gian. Nhưng quan trọng nhất là nó cho phép SteelSeries có thể thiết kế Artic Pro Wireless thật gọn gàn. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận thấy rằng thiết kế của chiếc tai nghe này đệm thì nhiều mà khung thì chẳng bao nhiêu. Bởi lẽ hợp kim là SteelSeries sử dụng có độ cứng rất cao, nên không cần thiết kế nhiều chi tiết để gia cố. Nhờ vậy mà trọng lượng cũng giảm đi đáng kể (so với mặt bằng chung của tai nghe không dây) cũng như phần đệm "êm và thoáng" khá chuẩn bài.

Chiến game xuất sắc, thưởng thức âm nhạc tuỳ theo gu


SteelSeries Artic Pro Wireless là chiếc tai nghe được sinh ra dành cho game thủ, chính vì vậy mà khả năng của nó được thể hiện tốt nhất khi bạn chơi game. Nếu bạn như mình là người yêu thích thể loại MOBA, đặc biệt là tựa game Dota 2 thì thật sự khó có thể đòi hỏi thêm Artic Pro Wireless. Sự tách bạch giữa âm thanh của Hero và âm thanh nền xung quanh đem lại cảm giác thât sự hoà mình vào thế giới game. Ngay cả những màn team fight với 10 Hero liên tục tung skill thì Artic Pro Wireless vẫn giữ được sự rõ ràng, không bị loạn.

steelseries_artic_pro-9.jpg

Quảng cáo


Mặc định chế độ game PC của Artic Pro Wireless tối ưu để mang lại âm trường rộng, thoáng để giúp bạn dễ phân biệt các âm thanh cùng mức độ chi tiết chỉ dừng ở mức khá. Ví dụ đơn giản như khi combat tổng thì bạn sẽ rất dễ nghe được từng âm thanh của từng skill, cũng như nghe rõ ràng tiếng chat của đồng đội. Tuy nhiên nếu xét vệ độ chi tiết, chẳng hạn tiếng xẹt xẹt đặc trưng của chiêu Mana Burn từ Anti Mage thì dừng ở mức chấp nhận được. Bạn nên lưu ý rằng không có một hãng nào, ngay cả những tên tuổi lừng danh nhất trong lĩnh vực audio khẳng định tai nghe của họ "hoàn hảo" cho mọi thể loại. Và hướng đi mà SteelSeries chính là giải pháp tốt nhất cho game thủ, vì khi chơi game quan trọng nhất là bạn nghe được âm thanh (bước chân, skill, trao đổi với đồng đội) để xử lý chiến thuật chứ không phải nghe nhạc.

Khả năng định vị surround của Artic Pro cũng chỉ dừng ở mức khá, do vẫn chỉ là giả lập từ stereo. Không thể sánh bằng những tai nghe true surround vốn rất nặng nề, nhưng Artic Pro Wireless đủ khả năng để bạn có thể định hướng tương đối bước chân đối thủ trong những tựa game bắn súng như PUBG hay CS:GO. Trên thực tế thì hiện tại những tai nghe true surround khá hiếm, không hẳn vì chúng đắt mà là vì việc sử dụng nhiều củ loa khiến cho việc xử lý âm thanh stereo khá khiêm tốn hay nói trắng ra là nghe nhạc rất tệ.

steelseries_artic_pro-6.jpg
Nói thế không có nghĩa là Artic Pro Wireless không thể dùng để nghe nhạc, ngược lại nó là một trong những tai nghe chuyên game nhưng nghe nhạc cũng phải dạng vừa. Điều quan trọng nhất là thể loại nhạc của bạn có phù hợp với chất âm của Artic Pro Wireless hay không. Về cơ bản thì Artic Pro Wireless mạnh về phần âm trường rộng, với sự tập trung vào 2 dải mid/treble. Chính vì vậy bạn nghe những bài hát đòi hỏi bass mạnh sẽ có cảm giác hụt hẫn. Bù lại nếu bạn như mình thích nghe nhạc pop, đặc biệt là chị đẹp Taylor Swift thì hoàn toàn có thể hài lòng dù dĩ nhiên là không thể so được với những tai nghe chuyên nhạc cùng tầm giá.

steelseries_artic_pro-4.jpg
Và mình cũng muốn nhắc lại rằng Artic Pro Wireless mang những trải nghiệm này đến bạn thông qua chuẩn kết nối không dây, giải phóng game thủ khỏi sự ràng buộc của dây nhợ. Và đối với riêng mình, đây cũng là điểm giúp mức giá của dòng tai nghe cao cấp của SteelSeries thật sự đáng giá.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019