Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review] Xiaomi Mi A2: Android One khiến mọi thứ đơn giản, camera ngon, giá 6,7 triệu

bk9sw
27/9/2018 6:43Phản hồi: 109
[Review] Xiaomi Mi A2: Android One khiến mọi thứ đơn giản, camera ngon, giá 6,7 triệu
Xiaomi đã làm ra một cái điện thoại tầm trung mang lại trải nghiệm tốt cả về cầm nắm lẫn sử dụng. Mi A2 tiếp tục chạy Android One (Android 8.1 Oreo) mang lại một trải nghiệm là mà quen so với những chiếc Xiaomi khác mà mình từng dùng qua, màn hình không tai thỏ, camera kép chất lượng, Snapdragon 660 xịn nhưng vẫn còn đó những thứ chưa ổn cho lắm trên một chiếc điện thoại tầm trung.


Thiết kế:

Thiết kế của Xiaomi Mi A2 hay Mi 6X (tại thị trường Trung Quốc) là phiên bản nối tiếp của Mi A1 (Mi 5X) được hãng ra mắt năm ngoái với mức giá bán tương đương. So với Mi A1 thì thế hệ A2 có thiết kế mới hoàn toàn, nó hao hao với những chiếc điện thoại được Xiaomi ra mắt gần đây như Mi 8, Mi Max 3 hay dòng Redmi Note 5.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-2.jpg
Vỏ nhôm nguyên khối với kiểu hoàn thiện bề mặt anodize, lưng hơi cong, mang lại cảm giác cầm rất tốt và vừa vặn nhưng cũng khá dễ tuột với những ai tay nhiều mồ hôi. May mắn là Xiaomi có tặng kèm cái ốp silicon giúp tăng cảm giác bám và bảo vệ được camera lồi. So với Mi A1 với cỡ màn hình 5,5" thì Mi A2 có màn hình 5,99" lớn hơn đôi chút nhưng vẫn cầm thoải mái vì cơ bản máy chỉ dài hơn khoảng 4 mm so với phiên bản tiền nhiệm nhưng bề ngang vẫn tương đương nhau.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-4.jpg
Phiên bản mình mượn được vỏ màu đen, Mi A2 có tới 5 tuỳ chọn màu vỏ với đen, vàng, xanh dương, đỏ và vàng hồng, Phiên bản đen này mình không thích lắm vì dễ lộ dấu vân tay, các phiên bản màu sáng hơn thì mình nghĩ sẽ ít thấy dấu tay hơn. Cảm biến vân tay vẫn ở vị trí dễ tiếp cận, sờ vào là chạm được ngay. Độ nhạy của cảm biến cao, mở máy không cần bấm thêm nút nguồn và thời gian mở chỉ mất khoảng 1 giây. Ngay bên dưới có dòng chữ Android One - một điểm giúp chúng ta có thể phân biệt được Mi A2 với những chiếc Mi khác ra mắt gần đây vẫn dùng MIUI.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-12.jpg
Điểm mình thấy ngộ nhất trên Mi A2 là nó có cụm camera kép cực lồi, đối nghịch hẳn so với thiết kế mềm mại của mặt sau. Xiaomi cố gắng giữ cho máy có độ mỏng chỉ 7,3 mm nhưng vẫn trang bị camera kép vốn là điểm đặc trưng từ dòng Mi A1 và kết quả là cụm camera này lồi hẳn lên khoảng 1,4 mm. Thêm nữa là cụm camera này lại được hoàn thiện khá rối với lớp khung nhôm của phần vỏ được cắt diamond xung quanh, tiếp đến là một viền nhựa bao quanh rồi mới đến lớp kính bảo vệ camera. Thành ra thiết kế này mình thấy hơi bị "xôi thịt" và khiến mặt kính camera dễ trầy hơn.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-10.jpg
Chuyển sang các cạnh bên, độ mỏng 7,3 mm được đo tại điểm dày nhất còn ở cạnh thì nó mỏng hơn đáng kể và kiểu hoàn thiện chuyển tiếp giữa vỏ nhôm lên màn hình y hệt chiếc Mi Max 3 mà mình từng trên tay trước đây. Vỏ sau ôm cong lên mặt trước và vát diamond, tiếp đó là một phần viền bằng nhựa lồi lên khoảng 1 mm để bảo vệ cho phần kính màn hình. Lớp kính này chỉ cong nhẹ, không được 2,5 D, rất giống Mi Max 3. Kiểu thiết kế này khiến cảm giác vuốt từ các viền hơi sượng nhưng khó đòi hỏi cao hơn ở phân khúc giá này.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-11.jpg
Cạnh trái có khe SIM, hỗ trợ 2 SIM nhưng lại không hỗ trợ thẻ nhớ microSD??? Đây là điểm trừ lớn nhất trên Mi A2 theo cá nhân mình. Cạnh phải có các phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn, vị trí dễ tiếp cận và độ nẩy cao, bấm rất có cảm giác.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-14.jpg
Đáy máy các lỗ loa và cổng USB-C đặt chính giữa, máy không có cổng 3,5 mm cho tai nghe. Đỉnh máy chỉ có mic và cảm biến hồng ngoại hỗ trợ cho tính năng Mi Remote. Xiaomi có tặng kèm jack đổi từ USB-C sang 3,5 mm nhưng với một chiếc máy tầm trung thì mình vẫn thích có cổng 3,5 mm tích hợp hơn là jack chuyển như vậy bởi nó khá vướn víu và không thể vừa sạc vừa dùng tai nghe được. Một điều nữa là các lỗ loa to và bám rất nhiều bụi, mình mới dùng được vài hôm đã thấy bụi lọt vào nhiều và loa thì được đặt sâu bên trong. Đáng ra Xiaomi chỉ cần thêm một lớp màng lọc là được nhưng hãng đã không làm.

Màn hình và loa:

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-5.jpg
Màn hình của Mi A2 khá đẹp với với thiết kế không tai thỏ, viền màn hình 2 bên mỏng khoảng 1,5 mm, viền trên dưới đều nhau 10 mm và mình vẫn thích thiết kế này hơn tai thỏ bởi mình chơi game di động rất nhiều, cần không gian để cầm nắm thay vì một chiếc tai thỏ không giải quyết được nhiều vấn đề về hiển thị. Các góc màn hình được bo cong hợp xu hướng điện thoại hiện tại.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-15.jpg
Phần viền trên có loa thoại và camera trước kèm một flash LED trợ sáng khi chụp selfie. Bên cạnh đèn flash LED lại có một cái đèn báo trạng thái và đáng tiếc là không tắt nó đi được do chiếc máy này chạy Android One, thiếu các tuỳ biến như MIUI.

Quảng cáo


Tinhte.vn_XiaomiMiA2-16.jpg
Phần viền dưới trống không, 3 phím điều hướng ảo của Android nằm trên màn hình. Lúc này mình lại nhớ các nút điều hướng cảm ứng tích hợp như Xiaomi hay làm hồi xưa bởi không gian hiển thị sẽ rộng hơn. Cũng nói là Xiaomi dù có phím điều hướng ảo hay tích hợp vào viền màn hình thì vị trí phím Back thường sẽ nằm bên phải, trên chiếc máy này thì anh em dùng Xiaomi quen sẽ phải nhớ phím Back bên trái bởi Android gốc không cho thay đổi các phím này.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-17.jpg
Màn hình có độ sáng vừa phải, mình ước lượng khoảng 400 nit và độ tương phản tốt. Độ phân giải FHD+ (1080 x 2160) với tỉ lệ 18:9 như thường lệ và với kích thước 5,99" thì mật độ điểm ảnh đạt 403 ppi, đủ mịn khi sử dụng ở cự ly thông thường. Công nghệ tấm nền vẫn là IPS LCD nên góc nhìn màn hình rộng, không bị biến sắc như màn hình của chiếc Mi Max 3. Dù vậy, màu sắc của màn hình tươi nhưng không chính xác. Mình nhận thấy màn hình bị sai màu xanh nặng, chẳng hạn như xanh biển và xanh da trời lại hơi lẫn một chút tím vào đó khiến màu sắc này trở nên kỳ lạ, không rõ ràng. Riêng các màu sắc còn lại vẫn hiển thị tốt.

Thêm nữa là màn hình hơi lạnh, do chạy Android gốc nên Mi A2 thiếu tính năng chỉnh lại nhiệt độ màu. Với đặc tính màu sắc như vậy thì màn hình của Mi A2 vẫn giải trí tốt với phim ảnh nhưng với ảnh chụp thì anh em cần phải kiểm tra lại về các sắc độ xanh.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-6.jpg
Lớp kính bảo vệ màn hình là Gorilla Glass 5 chống trầy xước tốt nhưng độ phản chiếu vẫn cao khi dùng ngoài trời. Với độ sáng màn hình không quá cao thì trong hầu hết các tình huống mình đều phải chỉnh tối đa để có thể xem được ngoài trời, riêng
Mi A2 chỉ có 1 loa ở cạnh dưới dù có 2 hàng lỗ loa. Tuy nhiên, âm thanh của Mi A2 lại rất lớn với âm lượng đầu ra lên đến 90 dB, dải mid được tái tạo tốt nên khi coi phim tiếng thoại rõ, hội thoại qua loa ngoài cũng rõ. Dù vậy âm thanh vẫn phẳng, hơi méo khi mở tối đa âm lượng. Thêm nữa là thiết kế 2 hàng lỗ loa của Mi A2 đúng nghĩa lừa tình bởi chỉ có hàng bên phải cho âm thanh thoát ra, bên trái chỉ để trang trí nên khi mình đặt ngang máy chơi game, nhiều khi mình vô tình che kín hết hàng loa này và kết quả là mất hẳn tiếng. Nhìn cùng về chất lượng màn hình và âm thanh của Xiaomi Mi A2, mình tạm hài lòng bởi cả 2 thứ đều có những nhược điểm.

Hiệu năng:

Về hiệu năng, cấu hình của Mi A2 rất tốt so với nhiều đối thủ cùng phân khúc với:

Quảng cáo


  • SoC: Qualcomm Snapdragon 660 8 nhân (4 x Kryo 260 2,2 Ghz + 4 x Kryo 260 1,8 GHz);
  • GPU: Adreno 512;
  • RAM: 4 GB;
  • ROM: 64 GB;
  • OS: Android One (Android 8.1 Oreo).
Snapdragon 660 vẫn là một con SoC rất mạnh ở phân khúc tầm trung với lợi thế về 4 nhân xung 2,2 GHz và đi kèm với Adreno 512 đủ mạnh để chúng ta chơi nhiều tựa game hot hiện tại trên Android. Máy có 4 GB RAM và là loại RAM LPDDR4X hỗ trợ kênh đôi với băng thông và tốc độ cao hơn so với LPDDR3 thế hệ trước với tỉ lệ truyền tải/giây đạt 1866 MT/s còn LPDDR3 chỉ là 933 MT/s. Cũng cần phải nói là trong dòng Snapdragon 600 thì chỉ có các phiên bản 660 hỗ trợ LPDDR4-1866, các phiên bản như 636 và 630 chỉ hỗ trợ LPDDR4-1333. Bộ nhớ trong 64 GB chuẩn UFS 2.0 eMMC cho tốc độ truy xuất khá tốt với tốc độ đọc tuần tự 287 MB/s, ghi tuần tự 204 MB/s. Ngoài phiên bản trên thì Mi A2 còn có tuỳ chọn 6 GB RAM và 128 GB ROM.

Screenshot_20180927-154341.png
Như mình đã nói về hạn chế bộ nhớ của Mi A2, với 64 GB bộ nhớ trong thì dung lượng khả dụng chỉ là gần 46 GB, mình cài 2 game như PUBG Mobile và Asphalt 9, thêm một số ứng dụng như AnTuTu, Geekbench, 3DMark, PCMark và vài ứng dụng cơ bản thì dung lượng trống còn 35 GB. Mức dung lượng này sẽ sớm hết nếu anh em thường xuyên lưu hình, phim hay nhạc trên máy và chúng ta không có giải pháp để mở rộng bộ nhớ với thẻ microSD.

AnTuTu.jpg
Thử benchmark Mi A2, AnTuTu v7 chiếc máy này đạt chưa đến 130000 điểm, một mức điểm trung bình và có phần hơi dưới sức đối với Snapdragon 660, mình kỳ vọng nó phải trên 130000 điểm bởi đây là mốc điểm AnTuTu v7 thường thấy trên những chiếc máy chạy Snapdragon 660.

geekbench 4.jpg
Dùng Geekbench 4 để đo hiệu năng xử lý đơn và đa nhân, tương tự Cinebench trên máy tính thì điểm số đơn nhân của Mi A2 đạt 1625 điểm, khá tốt nhưng điểm đa nhân chỉ có 4608 điểm trong khi các thiết bị chạy Snapdragon 660 thường đạt điểm đa nhân trên 5500 điểm.

Screenshot_20180926-170240.png
Trong khi đó với PCMark for Android thì Mi A2 đạt được hiệu năng cao với 6227 điểm, kiểm tra biểu đồ thì Snapdragon 660 có thể đạt được mức xung cao ở 2,2 GHz theo thiết kế.

Screenshot_20180926-192205.png
Còn riêng 3DMark thì điểm Sling Shot Extreme của Mi A2 chỉ là 1262 điểm OpenGL ES 3.1 - chỉ bằng 1 nửa so với điểm trung bình của Adreno 512.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-19.jpg
Mình thử 2 game trên Mi A2 là PUBG Mobile và Asphalt 9. Game đua xe Asphalt 9 không làm khó được Mi A2 với trải nghiệm nhanh, mượt và hầu như không có sự tụt giảm về FPS. Tuy nhiên với PUBG Mobile thì với thiết lập mặc định Medium, game chạy khá lag và hay giật hình. Mình phải thay đổi thiết lập đồ hoạ xuống Smooth để giữ FPS ở mức High mới có thể chơi tốt được. Khi chơi ở thiết lập HD theo mặc định thì mình nhận thấy SoC nóng lên rất nhanh, từ 36 độ C khi mới khởi động game lên mức 56 độ C khi đã nhảy dù xong và nhiệt độ liên tục thay đổi từ 46 đến 56, có khi đến 60 độ C rồi giảm xuống. Nhiệt độ tăng giảm liên tục khiến CPU cũng khó mà giữ được xung đa nhân ở mức ổn định thành ra khung hình cũng sụt giảm theo. Nhiệt độ vỏ máy gần cụm camera cũng rất cao, từ 40 - 41 độ C sau 30 phút chơi game. Như vậy nếu anh em có ý định mua Mi A2 về chơi game nặng thì cần phải cân nhắc về yếu tố này.

Android One:


Android One.jpg
Hệ điều hành Android trên Xiaomi Mi A2 là bản Android 8.1 Oreo nguyên thuỷ, mình hay gọi là Android One cho dễ phân biệt bởi những chiếc máy gắn mác Android One có nghĩa nó bước ra từ chương trình hợp tác với Google để mang trải nghiệm Android thuần nhất đến người dùng. Hiện tại Android One đã bước sang thế hệ thứ 4 và những chiếc máy như Xiaomi Mi A2 thuộc thế hệ này với một số yêu cầu bắt buộc về phần cứng như Snapdragon 660 và chạy Android 8.0 trở lên. Về giao diện Android One thì nó cũng không khác mấy so với Oreo nhưng vẫn phải gọi riêng là một phiên bản bởi nó được Google hỗ trợ cập nhật phần mềm liên tục chẳng hạn như hàng tháng đều có cập nhật bảo mật, cập nhật OS trong 2 năm và chỉ cài sẵn các ứng dụng dịch vụ của Google. Dù vậy Mi A2 vẫn có một số ứng dụng được cài thêm khi mới thiết lập máy như Mi Drop, Mi Remote và phần camera cũng là ứng dụng của Xiaomi không phải là Google Camera.

Android One 1.jpg
Trên MIUI thì để khai thác hết các chức năng thì bạn sẽ cần đến Mi Account còn với Android One thì thứ duy nhất bạn cần là tài khoản Google. Việc thiết lập ban đầu từ đó cũng đơn giản hơn, các tuỳ chọn trong Settings cũng ít hơn, không nhiều tính năng tuỳ biến và cũng ít các ứng dụng rác dẫn đến sự chồng chéo về chức năng chẳng hạn như Google Calendar, Gmail, Calculator, Clock ... đỡ phải đi tìm cách gỡ như MIUI. Trải nghiệm của mình trên Android One rất nhẹ nhàng và thuần Google, giống như những gì từng xài trên Pixel. Nó vẫn có nhiều tính năng quan trọng như chia đôi màn hình cho 2 ứng dụng nhưng nhưng thiếu tính năng picture-in-picture.

Pin:


Tinhte.vn_XiaomiMiA2-18.jpg
Mi A2 được trang bị pin 3000 mAh, mức dung lượng này trung bình đối với cỡ máy 6". Thời lượng pin mình test nhanh với các tác vụ như xem video trên YouTube với độ phân giải FHD, độ sáng màn hình 50% và âm lượng 75% thì thời lượng xem liên tục đạt khoảng 6 tiếng. Mình bắn vài ván PUBG Mobile trên Mi A2 đã sạc đầy pin với độ sáng 100%, âm lượng tối đa để nghe tiếng chân thì sau gần 3 tiếng máy báo pin yếu. Thời gian on-screen trung bình của Mi A2 cũng chỉ đạt khoảng 5 - 6 tiếng.

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-21.jpg
Snapdragon 660 hỗ trợ sạc nhanh QC 4.0 nhưng Xiaomi chỉ tặng kèm cục sạc QC 2.0 10 W trong hộp.

Camera:

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-3.jpg
Về camera, Mi A2 được trang bị camera kép đồng khẩu f/1.75 với 2 cảm biến 12 MP + 20 MP, không còn một cam tele như Mi A1 nữa. Chất lượng ảnh từ hệ thống camera này khiến mình ngạc nhiên bởi nó tốt hơn so với những gì mình được trải nghiệm trên điện thoại Xiaomi xưa nay và kỳ vọng ở một chiếc máy tầm giá 6 triệu.

IMG_20180926_154030.jpg
Xiaomi vẫn dùng ứng dụng camera riêng với cách sử dụng quen thuộc, hỗ trợ các chế độ chụp như Photo, Portrait (chân dung), Square (khung vuông), Panorama và chỉnh tay. Ở chế độ chụp Photo mặc định, camera hỗ trợ HDR với thiết lập Auto hoặc On/Off, mình hay để Auto và trong hầu hết các trường hợp, camera đều nhận diện và hỗ trợ HDR chính xác. Như hình trên mình cứ đưa máy lên chụp và chức năng HDR đạt hiệu quả tốt khi nền trời vẫn rõ, màu xanh của cây rất thực và độ chi tiết tốt, riêng màu xanh dương thì hơi đậm hơn một chút.

IMG_20180926_154143.jpg
Thử một tấm chụp cây có hoa màu tím, màu tím vẫn là màu khó thể hiện nhất đối với camera nhưng Mi A2 vẫn thể hiện nó khá tốt. Các bông tím này đúng màu nhưng màu xanh lá bị sai đậm hơn bởi thuật toán đã áp thêm tím vào toàn ảnh khiến cái chậu trắng sứ bên dưới cũng hơi tím. Bên phải lúc chiều đã xuống, trời bắt đầu tắt nắng, café Tinh Tế lên đèn vàng, chậu hoa tím lại được đem ra chụp và kết quả màu của chậu hoa vẫn trắng, màu xanh của lá đậm hơn, màu tím của hoa được tái hiện khá tốt và độ nhiễu không cao, chi tiết vẫn tốt.

IMG_20180926_154227.jpg
Mình tìm nhiều màu sắc hơn nên thử luôn với tường ảnh của camera Tinh Tế chụp về nhà thờ. Màu sắc của các tấm ảnh được hiển thị chính xác, mình chụp xong đem ra so màu từng tấm với ảnh chụp được và không có nhiều sự khác biệt. Riêng có một màu sắc bị sai trong tấm hình này là con đường đang ướt trong bức ảnh chụp nhà thờ Đức Bà, con đường này hơi xanh trong khi ảnh thực tế vẫn xám và xanh rất nhẹ. Bên phải, ở hướng này ánh sáng vẫn còn, anh em có thể thấy ánh đèn vàng trong nền đen và màu sắc của các bức ảnh vẫn giữ được độ chính xác khá cao. Riêng tấm chụp nhà thờ Đức Bà thì con đường đã trở lại màu xám nhưng vùng mây trong các bức đen trắng hơi ám tím.

IMG_20180926_194701.jpg
Trời đã tối hẳn, mình chụp quầy café Tinh Tế với ánh sáng đèn vàng ngoài sân, chỗ bảng menu có cái đèn vàng và bảng menu này có nền màu trắng hơi xám nhưng kết quả chúng ta thấy là ánh đèn như màu trắng hơi tím. Dù vậy hình ảnh vẫn giữ được độ chi tiết khá tốt, anh em có thể thấy các đường vân hình lá chuối tại quầy café, tên món và hàng lá cây giả phía trên mái che.

IMG_20180927_131334.jpg
Chuyển sang xoá phông, mình cũng chụp 2 tấm hình đối chiếu giữa ban ngày và đêm. Chậu cây trang trí trên bàn café Tinh Tế chụp xoá phông ban ngày thì hiệu ứng xoá phông rất tốt, thuật toán xử lý xoá phông chính xác mang lại hình ảnh tự nhiên, vùng rìa chủ thể không bị nhoè mờ là được. Cũng chậu cây này mình chụp ban đên với hướng ánh đèn vàng hắt vào thì màu sắc và chất lượng xoá phông vẫn rất tốt. Không nhiều mẫu máy ở tâm giá này có thể xoá phông tốt ở điều kiện chụp thiếu sáng nhờ khẩu lớn và kĩ thuật Super Pixel kết hợp 4 điểm ảnh xung quanh thành 1 qua camera 20 MP.

IMG_20180926_194746.jpg
Tuy nhiên, không phải không có ngoại lệ, như chậu này mình chụp xoá phông với ánh sáng nghịch, thực ra là đèn hắt vào bảng menu phía sau dội ngược lại và chậu hoa có quá nhiều chi tiết nhỏ thì thuật toá gặp khó khi xử lý làm mờ phần nền phía sau. Cũng chậu hoa này chụp ban ngày thì một lần nữa, phần cánh hoa nhỏ cũng không thể hiện được, bị xoá mờ vào nền tối phía sau luôn. Như vậy hiệu quả xoá phông sẽ ít nhiều bị giảm đi nếu chụp những thứ có độ mảnh và nhiều chi tiết nhỏ như vậy.

IMG_20180927_155545.jpg
Chụp chân dung xoá phông khá tốt ở điều kiện đủ sáng nhưng một phần nhỏ vùng tóc bị mờ.

IMG_20180927_103131.jpg
Chụp cục sạc này thì vẫn xoá phông ngon lành bởi nó vẫn liền khối và ít chi tiết hơn, phần lá cây phía sau bị mờ hoàn hảo. Nhìn chung ở tầm giá này thì mình vẫn đánh giá cao khả năng chụp xoá phông của Mi A2.

IMG_20180927_103832.jpg
Còn đây là camera trước, 20 MP khẩu f/2.0 có đèn flash LED trợ sáng. Như những chiếc Xiaomi khác, Mi A2 cũng hỗ trợ làm đẹp da với 5 mức và chụp xoá phông bằng camera trước. Hiệu quả xoá phông không tốt lắm dù chụp đủ sáng ban ngày, phần rìa bị lem với nền sau nhiều và thiếu tách bạch, vì vậy mình nghĩ anh em nên dùng chế độ selfie thường nếu muốn có tấm hình đẹp, như bên phải chụp nhìn ổn hơn 😁.

IMG_20180925_204257.jpg
Xoá phông ban đêm bằng camera trước, bạn này chụp flash LED tắt, màn hình tự động chuyển sang trắng để trợ sáng. Kết quả như hình :D, có lẽ Mi A2 thiết kế cho nữ, mình cũng chụp y góc này nhưng xấu quá không up đâu :'(.

Camera.jpg
Còn chế độ Manual nữa mà mình sẽ nhờ anh em bên team camera Tinh Tế đi phơi đêm bằng Mi A2 xem sao khi nó cho phơi đến 32 giây, chỉnh khẩu khá linh hoạt và WB cùng ISO dải từ 100 đến 3200. Mi A2 có một chế độ chuyển đổi giữa 2 camera mà hãng gọi là Low Light và Regular (chỗ LENS). Với cùng khẩu thì khi chuyển sang Low Light, máy sẽ chụp bằng camera 20 MP để cho hình ảnh với độ chi tiết cao hơn, lấy sáng tốt hơn nhờ Super Pixel, Regular dùng camera 12 MP.

Thử panning ngang với chế độ quay bình thường trên Mi A2 để thử khả năng chống rung EIS, mình thấy khá ổn khi chỉ cầm tay và ngồi một chỗ quay bằng bụng :D. Nếu chịu đầu tư với tripod các thứ thì vẫn có thể quay phim ngon được.

Kết:

Tinhte.vn_XiaomiMiA2-1.jpg
Như vậy mình đã giới thiệu chi tiết cho anh em về Mi A2 và sau vài ngày sử dụng chiếc máy này, mình hài lòng với nó nếu bỏ ra 6 triệu để mua. Thiết kế của Mi A2 tốt hơn so với thế hệ trước, màn hình lớn hơn là những thứ mình thích đầu tiên. Mặc dù màn hình không đẹp cho lắm nhưng nó vẫn đủ đáp ứng nhu cầu giải trí và sử dụng hàng ngày. Camera trên Mi A2 khiến mình ngạc nhiên bởi nó cho hình ảnh chất lượng cao hơn hẳn so với các thế hệ Xiaomi trước đây. Việc chuyển sang 2 camera kép cùng khẩu độ và cải tiến thuật toán trên Mi A2 lần này rất hợp lý khi chất lượng ảnh chụp ban ngày lẫn ban đêm đều ổn, cả về màu sắc lẫn chi tiết.

Tuy nhiên, điều mình không thích nhất vẫn là việc không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Với một chiếc máy có camera tốt thì nó sẽ khiến mình chụp hình nhiều hơn, bộ nhớ cũng sẽ mau đầy hơn và chúng ta sẽ không có giải pháp chuyển hình ảnh hay phim sang thẻ nhớ microSD mà buộc phải up lên mây nếu muốn dung lượng bộ nhớ trong luôn trống nhiều. Thêm nữa là thời lượng pin của nó không nhiều lắm, đủ dùng trong 1 ngày làm việc với nhu cầu của mình nhưng với nhiều anh em thì mình nghĩ thời lượng trên vẫn chưa thoả mãn 😃. Một điều nữa là Android One trên Mi A2 vẫn chưa tối ưu hiệu năng tốt, hy vọng bản cập nhật tiếp theo sẽ tốt hơn. Khi chơi game máy nóng là điều hiển nhiên bởi vỏ nhôm, nhiệt độ máy sẽ ít nhiều gây khó chịu khi chơi lâu nên tốt nhất phải dùng thêm ốp để cách nhiệt.
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngon. nhưng mua con mi8 lite ngon hơn. cùng 660 nhưng được mặt lưng đẹp và camera trước 24px. nếu mi8 lite bán chính hang thì con này se giảm thêm . bán thế chứ như bọn samsung chip 450 mà nó bán 6,7 tr
nnn1234
ĐẠI BÀNG
6 năm
đắt
@ngayxuan09071982 quá rẻ rồi bạn ạ. 😃
Tuổi gì so với samsung galaxy a6 (2018) 😁
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenvan.can.3382 Bạn kia ý muốn châm biếm anh Samsung thôi mà bạn ơi. Chứ ai chả biết A6 dùng chip 450 và giá thì cao. Nhiều khả năng đây là bình luận của "ăn ti" Samsung chân chính 😃. Về giá trên cấu hình khó hãng nào thắng được xiaomi. Chiến lược kinh doanh của họ khác tất cả các hãng khác.
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
Xiaomi nhiều tiền thế ta?
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
6 năm
Sản xuất nhanh và nhiều ghê! Xiaomi chắc làm việc không ngừng nghỉ! Bh đt ram toàn trên 4G, điện thoại ram 2G làm sao giờ @@
Cảm thấy hơi đắt, mà Xiaomi thì nên mua 64 gb chứ 32 gb cũng nhanh hết dung lượng nếu không lưu trên thẻ nhớ
nguyendata
TÍCH CỰC
6 năm
con này gắn ốp táo vào ko để ý tưởng X, Xs, Xs Max trứ đùa.
@nguyenvan.can.3382 Ng ta kêu gắn ốp thì tức là nhìn mặt sau, đọc mà k hiểu ak, hay chỉ spam lấy số lượng k cần nghĩ
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@cuonguyenkt Chắc chắn là k biết về Mi 8, mi 8 se
Roxbenxz
TÍCH CỰC
6 năm
Làm bài so sánh toàn diện vs No 7+ đi mod
Nghiệp Mai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Roxbenxz con này sao sánh vai với N7+ được bạn. Cầm 2 máy trên tay cảm giác đầu đã thấy khác biệt.
Ở mức giá này máy mới là ngon nhất rồi. 😃. Nhưng mình sẽ mua Mi 6x giá 4,5tr với bản 64GB ngon hơn, thích thì cài android one vào.
Có vẻ ngon nhỉ? Năm ngoái thì có xiaomi độc tôn giá rẻ cấu hình ngon, năm ny có thêm vài chú lấn sân nữa, sang năm vài chú nữa là ngon! Tha hồ lựa chọn!
maru
TÍCH CỰC
6 năm
Thật ra Android One ko hề ngon một tẹo nào. Tính đơn giản lược bỏ đi rất nhiều thứ hữu ích của MIUI
Duc Duck
ĐẠI BÀNG
6 năm
vừa mua, xác nhận ban đầu ngon nhé anh em 😁
empty_83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duc Duck Từ thời A1 sài đã thấy ngon rồi
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Một lần và mãi mãi nhé, sợ quá rồi xiaomi A1 😃
Mod @bk9sw cho hỏi chút, đt chạy android one sẽ ko có quảng cáo trong app hệ thống chứ? Vì mình thấy mấy con xiaomi khác có quảng cáo trong system khá bực mình, mặc dù biết là mua đt rẻ thì phải chấp nhận nhưng vẫn bực lắm.
Duc Duck
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qhi mình xài con này không có quảng cáo gì hết nhé bác
Hi Im Pig
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qhi android one google quản lý khâu build rom nên k có bác ơi
empty_83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qhi Từng mua và sài A1 rồi sao còn hỏi câu này. Có chém gió không vậy :rolleyes:
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
Sẽ có thằng nhảy vào "thà mua xxx 2nd còn hơn"
empty_83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anti-fan Mấy ông rồi =))
Công nhận cụm cam lồi thiệt. Lúc chưa thấy ảnh mình tưởng viết quá lên ai ngờ... Thà làm máy dày hơn tẹo còn hơn :/
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoàng Ngu Sy Tại Xiaomi thích làm lồi, rmn5pro dầy hơn nhưng vẫn lồi, cái chính chỗ lồi cũng là chỗ cần copy 😁
@realvn ờ mình cũng thấy copy cả cái lồi cứ thế nào... Bựa vãi...
adsene
TÍCH CỰC
6 năm
Tầm tiền này thực sự k e ngại hàng 2nd thì 6s plus chấp 1 mắt về mọi thứ vs máy này. Ai chuyên mua hàng 2nd sẽ hiểu
wtf9999
CAO CẤP
6 năm
@adsene 2 sim 6s plus thua 1 mắt :v
@wtf9999 Camera với màn hình chắc gì đã ăn nổi con Mi A2 này? =)))) Hiệu năng không chênh nhau quá nhiều, có bảo hành chính hãng và dễ kiếm dễ mua vẫn hơn :p
anhlong.at
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adsene Gì chứ 6s plus 2nd cực kì rủi ro, pin cũ nhanh hết, main có khi sửa từ bên china...trừ khi mua đc của người dùng
Hoàng. Hà
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adsene Tất nhiên dân chuyên sẽ thấy ngon. Chứ người bt dễ ăn *** lắm :3 hàng tân trang nhiều vđ. Ko biết đằng nào mà lần
Duc Duck
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adsene Con này Tiki bán 5tr2 bản 32gb thôi bác ơi. Chừng đó tiền còn chưa đủ mua 6s nữa chứ nói gì plus
Antutu thua cả 6s ghẻ ak
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Lê Hoàng Huynh Tại màn nó to hơn :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019