Các bài trả lời Hunglong96

Thảo luận trong 'Điện tử - Tiêu dùng' bắt đầu bởi tieumichanhche, 28/9/18. Trả lời: 74, Xem: 47795.

  1. Hunglong96

    Tham gia:
    23/9/18
    Được thích:
    4,569
    Best Answers:
    0
    Kinh nghiệm cá nhân em, chỉ có 5 ông thầy, 1 là wikipedia, 2 là youtube (rất nhiều khóa học ở đây), 3 là google (dĩ nhiên tra bằng tiếng anh nhé, tra tiếng việt chỉ ra mấy thứ lá cải thôi), 4 là quora mạng này chất lượng hơn reddit, muốn gì lên đây hỏi, nó là cái cho góc nhìn rất khác so với mấy thứ báo chí phương tây hay nói, cuối cùng là sách (tiếng việt+tiếng anh)

    Học trực tuyến giờ có Topica nhưng theo mớ kinh nghiệm của em thì cũng vẫn nửa vời và quảng cáo hơi láo tí, nhưng em nghĩ khối người vẫn có thể tham khảo
     
    maplestory2, trieuluu, demonntl3 người khác thích nội dung này.
    1. micheal9000

      Tham gia:
      18/8/12
      Được thích:
      3,251
      Best Answers:
      3
      micheal9000 Wiki là thông tin chưa được xác thực (đa số ok, nhưng cũng nhiều thứ lá cải), quora và reddit thì không nên tham khảo cho cái gì liên quan đến khoa học. YouTube thì cần chọn lọc cái kênh uy tín. Nêu muốn học trực tuyến, với người biết tiếng anh, thì hai kênh nổi tiếng là academia và coursera.
      Với dân lập trình, thì hai site stackoverflow và github là hai cuốn gối đầu giường :)
      Học các môn cơ bản, mang tính lí thuyết hàn lâm, thì nên đến lớp thay vì học trực tuyến. Học mấy cái đó, không có không khí khó mà học được. Với lại khoa học mà không trao đổi, thì cũng sẽ khó gỡ được mấy cục khó khi học :)

      P/S: stackoverflow mơ rộng (stackexchange) cũng có nhiều chuyên gia giúp giải đáp các môn khoa học nữa nhé.
       
      #9 micheal9000, 28/9/18
      Sửa lần cuối: 28/9/18
      Hunglong96 thích nội dung này.
    2. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      4,569
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      @micheal9000 Chuẩn wiki là thông tin chưa xác thực, nhưng nói thế thì ngay cả sách cũng chưa chắc đúng vì nó viết ra chỉ dưới góc nhìn của tác giả.
      Coursea em có sử dụng thử nhưng em luôn cảm thấy nó nặng tính hàn lâm, kiểu như ai đang du học nước ngoài, hoặc nghiên cứu thì hợp lý hơn :D
      Lập trình thì chịu, em biết mỗi html và css nên chắc cũng không có nhu cầu gì nhiều :)))
      À mà nếu ham youtube mọi người có thể tham khảo một kênh là Ted, em nghĩ ai chỉ sơ sơ tiếng anh coi mấy kênh này được vì video về căn bản ngắn, hầu hết có sub, là một chỗ để tăng hiểu biết rất tốt
       
    3. D.lord

      Tham gia:
      31/12/17
      Được thích:
      3,791
      Best Answers:
      0
      D.lord
      @micheal9000 Bạn nói ghê quá! :D
       
      micheal9000 thích nội dung này.
    4. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      4,569
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      @Darklord.Py

      Chia sẻ anh em một link mới coi hôm qua, quan trọng cho ông nào cổ lỗ sĩ hoặc sắp lấy vợ :))
       
    5. dktran01

      Tham gia:
      27/2/11
      Được thích:
      3,798
      Best Answers:
      0
      dktran01
      @Hunglong96 sách ít nhất có hội đồng kiểm duyệt, ví dụ sách khoa học của việt nam ngày xưa thì kham khảo của nga, giờ thì kham khảo của mỹ châu âu. Còn wiki nó còn ghi rõ trong chính sách của nó là nội dung trên đó không được kiểm duyệt việc chính xác hay không, chỉ mang tính tham khảo
       
    6. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      4,569
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      @dktran01 Cũng vậy thôi bác ơi, nếu có thời gian bác tham khảo về khái niệm "the long tail" để hiểu vì sao wiki hơn sách một bậc, nó có thể có đầy thông tin lá cải nhưng nó có thể sửa chữa, còn một cuốn sách, nói có hội đồng kiểm duyệt là hơi quá, với phương tây, lợi nhuận là chính và bên đó họ "tự do ngôn luận" kiểm duyệt ít hơn mình nhiều ;))) riêng về báo và sách lá cải phương tây mới là nhiều, không tin bác lên amazon để đọc review
       
    7. dktran01

      Tham gia:
      27/2/11
      Được thích:
      3,798
      Best Answers:
      0
      dktran01
      @Hunglong96 cho mình đính chính thêm, khó mà phân biệt cái nào đúng nào sai, cái nào đầy đủ hơn cái nào, còn sách mà mình đang nói đến là sách giáo khoa, sách đó đương nhiên sẽ được kiểm duyệt và nhiều người viết. Còn về sách nói về thuyết này thuyết nọ ý kiến cá nhân của ông này ông nọ thì đúng là tự do ngôn luận ( mình không đề cập đến thể loại này ).

      Wiki nó như cái mớ hỗn độn , thực thực giả giả, Mình lấy ví dụ bản thân: kiến thức đã được đọc qua sách, được giảng nghe ít nhất một lần, khi search trên wiki thì bản thân biết chọn lọc cái nào đúng, cái nào sai. Còn nếu đầu óc hoàn toàn trống trơn mà đọc wiki thì khó có thể biết được. Đặt biệt là những kiến thức về lịch sử.
      Wiki cũng mang tính chủ quan khá nhiều mặc dù được sữa chữa tự do, vì nó phụ thuộc vào quan điểm của người viết
       
    8. D.lord

      Tham gia:
      31/12/17
      Được thích:
      3,791
      Best Answers:
      0
      D.lord
      @micheal9000 StackExchange number one! :D trang này gần như đủ thứ trên đời
       
    9. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      4,569
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      @dktran01 Sách giáo khoa thì nói làm gì, anh em tinhte ở đây toàn ít nhất cấp 3, không phải sinh viên đi làm hết rồi. Vả lại giờ mà học phải ưu tiên cái mới "thuyết ông này ông kia" mới là cái đáng để nghiên cứu, chứ như em giờ thấy học mấy thứ tích phân, lượng giác, vật lý, hóa học các kiểu thời phổ thông có mấy khi xài đâu. Dĩ nhiên mỗi người một góc nhìn, cơ mà em nghĩ nếu đã có nền tảng sơ sơ thì nên học những thứ về xã hội, kinh tế và công nghệ, mà những thứ này tốt nhất là những ý tưởng mới, chờ mấy ông kiểm duyệt thì thế giới người ta đi tận đâu rồi :)))
      Còn wiki đúng là nó rất hỗn độn, nhưng em thấy nó cũng hỗn độn y hệt cuộc sống thực ấy, anh em phải lọc ra, gắng mà hiểu ý đồ chứ đọc sách, đôi khi mình bị nặng quá việc theo cái luồng suy nghĩ của tác giả, em thấy nó mới dễ bại, dân tình hay bảo là "định hướng" với "tuyên truyền" ấy :))))
       
    10. D.lord

      Tham gia:
      31/12/17
      Được thích:
      3,791
      Best Answers:
      0
      D.lord
      @Hunglong96 tôi có 1 vợ + 2 con rồi bạn ơi :D
      Quan điểm của tôi: Không quan trong nguồn học từ đâu, quan trọng sự kiên trì và đam mê. Dám dấn thân và đừng sợ mình sai, sai đến đâu sửa đến đó (có phạm pháp hay ảnh hưởng hoà bình thới giới đâu mà sợ :D). Quan trọng học xong bạn có kỹ năng hay chỉ là một mớ kiến thức lý thuyết suôn:)
       
      Hunglong96 thích nội dung này.
    11. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      4,569
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      @Darklord.Py Nói lý thuyết suông thì cũng phải mà không phải. Ví dụ bác có thấy 12 năm phổ thông+4-5 năm đại học của nhiều người thực chất cũng chỉ là mớ lí thuyết suông không :D
      Quan điểm của em là nếu em thích thì em tìm hiểu thôi, có thể giờ nó chả có ý nghĩa gì cho công việc của mình, nhưng trong tương lai một lúc nào đó, một thời điểm nào đó nó sẽ hữu dụng. Ví dụ em rất thích đọc lịch sử, về căn bản nó chả có ý nghĩa gì cho công việc của em, cơ mà có một lần, gặp một ông khách Hàn, ôi nghe mình chém về lịch sử nước ổng thời Park Chung Hee xong nói xấu lính Nam Hàn ngày xưa trong chiến tranh Việt Nam, ổng với em cãi nhau nửa ngày trời, xong sau đó ổng bảo thích em thế là lên hợp đồng. Bởi thế học được cứ học thôi, còn đam mê em chả dám theo đuổi đâu.
      Người ta chả bảo "hãy theo đuổi đam mê, nợ nần sẽ theo đuổi bạn" đó sao :)))
       
    12. kaichuan

      Tham gia:
      15/12/11
      Được thích:
      1,160
      Best Answers:
      0
      kaichuan
      @dktran01 Cuốn sách nào mà không được viết ra theo ý kiến chủ quan của tác giả hả bạn? Có hội đồng kiểm duyệt thì bản sau kiểm duyệt cũng là tổng hợp ý kiến chủ quan của tác giả và người duyệt mà thôi. Cái hay của Wiki là tạo ra một môi trường cho phép ai cũng kiểm duyệt được.

      Ở trong Wiki, bạn edit một bài thì nhiều người quan tâm sẽ biết bài đó có sự thay đổi và hoàn toàn có thể đổi lại nếu bạn đưa thông tin không chính xác. Nói rằng thông tin trên Wiki không kiểm chứng là không đúng vì việc trích dẫn nguồn luôn được coi trọng, chỗ nào thiếu trích dẫn chứng là sẽ được đánh dấu lên. Đại đa số thông tin trên Wiki là đã qua kiểm chứng. So với sách, chỉ cần có tiền bạn có thể xuất bản sách mà không cần dẫn chứng cho luận điểm của mình. Hội đồng kiểm duyệt sách đa phần kiểm tra về mặt chính trị, thuần phong mỹ tục, có chăng những chủ đề nhạy cảm như lịch sử là được quan tâm sâu về chuyên môn thôi. Ở ngoài kia thiếu gì sách sai bét nhè vẫn được in bán.
       
      Hunglong96demonntl thích nội dung này.
Đang tải...