Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Honda Winner 150 và lý do tại sao không chọn "Xe Ngành"

The Death 26
29/9/2018 4:39Phản hồi: 16
Honda Winner 150 và lý do tại sao không chọn "Xe Ngành"
Nhằm hưởng ứng cuộc thi "Review xe - trúng xe" của chuyên trang Xe Tinh Tế nên nhân lúc rảnh rổi mình nêu ra vài quan điểm cá nhân về chiếc xe mình đang chạy. Mình không phải chuyên gia hay người am hiểu kỹ thuật, dưới đây là những trải nghiệm thực tế của mình. Mong mọi người đọc và cùng chia sẻ, tranh luận để giao lưu, học hỏi.

1. Cái nhìn đầu tiên về Winner


Cuối 2016 Honda giới thiệu chiếc Winner hoàn toàn mới, chính thức gia nhập thị trường xe côn tay giá rẻ. Cạnh tranh trực tiếp đối thủ Yamaha Exciter đang làm mưa làm gió tại Việt Nam.

Cảm nhận ban đầu khi tôi nhìn thấy xe trong lễ ra mắt là không có gì ấn tượng, thiết kế tiệm cận với Wave RSX. Và sau khi xem bài review trên Tinh Tế của anh Tiến thì tôi chẹp miệng: “như thế này thì mua làm đếch gì!”.
[​IMG]
Lễ ra mắt Winner

Nhớ đâu đó thời điểm cận tết 2016 tôi có tình cờ bắt gặp 1 chú trung tuổi chạy chiếc Winner màu xanh trắng phóng qua. Không khó để tôi nhận ra đó là Winner và tôi cực kỳ ấn tượng với cái ống bô, nhìn rất khỏe khoắn. Cố gắng rượt theo để nhìn thêm tổng thể xe thì thấy nó cao to và có phần khác biệt với phần lớn xe underbone hiện tại. Từ đó tôi bắt đầu để ý đến Winner.

2. Lý do chọn Winner

Trước đó tôi chỉ chạy Sirius và không quan tâm mấy tới xe cộ và phân khúc xe côn tay. Nhưng sau khi nhìn thấy Winner bằng mắt tôi đã bắt đầu có ấn tượng đẹp. Bắt đầu mày mò tìm hiểu tất tần tật về nó.

Sau thời gian nguyên cứu, tôi chốt lại những lý do tôi chọn Winner:
  • Động cơ DOHC nhìn cơ bắp, lực lưỡng và phát huy tốc độ ở dải tua cao.
  • Khung sườn đôi to khỏe, chắc chắn.
  • Dáng xe cao ráo, khác biệt.
  • Phuộc xe lớn và chịu tải tốt.
  • Thương hiệu Honda luôn được tin cậy về độ bền.
  • Giá bán thực tế tốt nhất trong phân khúc thời điểm đó.
  • Không bị mang tiếng là xe trộm chó (cái này là thật sự, bởi trước đó chính tôi còn có ấn tượng không đẹp với xe ngành).
Đến khoảng đầu năm 2017 tôi chính thức dắt xe về nhà, quảng đường từ Head về tôi đã bị chết máy mấy lần do chưa quen côn tay.
[​IMG]
Lúc mới lấy xe về

3. So sánh đối thủ cùng phân khúc


Trong phân khúc xe côn tay giá rẻ phổ thông hiện tại có Raider, Exciter và Winner (tôi trước giờ không có suy nghĩ sẽ mua xe nhập khẩu tư nhân).

Đối với Raider thì máy móc được đánh giá bền bỉ và mạnh mẽ nhất, nhưng Suzuki luôn là đối thủ truyền kiếp của cái đẹp.

Quảng cáo


Còn Exciter thì về phần thiết kế ăn đứt 2 đối thủ còn lại, nhìn trẻ trung và phá cách. Tuy nhiên về máy móc và khung sườn thì còn nhiều nhược điểm. Tôi thuộc kiểu người có tuổi và thực dụng, đối với tôi để bỏ ra một số tiền lớn hơn nhưng chỉ đổi lại cái đẹp thì tôi cho rằng đó không phải là sự lựa chọn tối ưu.
[​IMG]
Đồng hành mọi nơi

4. Nhược điểm của xe


Khen là khen vậy chứ Winner gần như là chiếc xe trùm lỗi. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đánh giá xe Honda bây giờ không tốt bằng Honda ngày xưa.

Tăng cam được xem là lỗi nghiêm trọng và khó xử lý nhất, dự đoán có tới khoảng 85% xe bán ra đều mắc phải. Tuy nhiên xe tôi chưa phải nếm trải cảm giác của căn bệnh này.

Đèn hậu kêu giống như đồ chơi con nít, rung rinh chờ chực cuốn theo chiều gió.

Dễ cháy lá côn, nguyên nhân chính do sử dụng công sai cách. Mình nghĩ đây không phải vấn đề lớn, bởi nếu đã chơi côn tay thì nên tìm hiểu cách chạy xe côn đúng cách.

Quảng cáo



Dễ cháy cuộn đề, lỗi này có nghe qua tuy nhiên xe tôi vẫn chưa bị và số người bị rất ít nên chưa vội kết luận được.

Còn lại thì gọi là nhược điểm đúng hơn là lỗi: Kén nhớt và cần chú ý về nhớt vì trục cam gối trực tiếp thành máy (đặc trưng DOHC), Hộp số cứng, Vỏ trơn, đèn Led trời mưa không thấy đường,…

6. Kết Luận

Mặc dù vẫn còn nhiều nhược điểm như tăng cam, đèn hậu, kén nhớt,… Nhưng với mức giá tốt như hiện tại kèm theo nhiều ưu điểm về máy móc, phuộc, khung sườn,… không có lý do gì để Winner không trở thành ứng cử viên lựa chọn hàng đầu.

[​IMG]
Xứng đôi vừa lứa

Cảm ơn anh em đã đọc bài, nhớ like cho mình nha!
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Winner thay thế Exciter trở thành xe ngành lâu rồi ạ. Ưu điểm tuyệt đối để trở thành xe ngành: máy khoẻ hơn Exciter, giá rẻ hơn Exciter, chưa bị mang tiếng nên dễ qua mặt người dân v.v...Fan Winner chắc không thích điều này, nhưng sự thật nó là như vậy.

https://www.2banh.vn/threads/hai-thanh-nien-di-winner-150-voi-man-cuop-giat-nhu-phim-nhan-ket-dang.80294/

Show xe - Hai thanh niên đi Winner 150 với màn cướp giật như phim nhận kết ' Đắng '

Lợi dụng sơ hở của phụ nữ khi tham gia giao thông, các đối tượng sử dụng xe Honda Winner 150 cướp giật tài sản rồi nhanh chân tẩu thoát. [IMG] Hai...
2banh.vn
The Death 26
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanservice Thời điểm mình mua chưa bị mang tiếng như bây giờ. Winner cũng có được dùng nhưng chưa bao giờ thay thế xe ngành được đâu bạn. Máy mạnh thì có mạnh nhưng chỉ ở dải tua cao thôi, đề ba ban đầu yếu hơn ex nhiều, ngoài ra đít quá cao khiến đồng bọn khó nhảy.
@tuanservice Thực ra xe ngành chủ yếu là con Exciter 135, 150 cũng có nhưng ít hơn, đặc điểm của con 135 là nhỏ gọn, đề pa tốt, dễ kiếm, dễ độ chế.
The Death 26
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ Chuẩn bác, ngay cả SH còn có trộm cắp nữa mà, xe mang tiếng là xe ngành thì hiện tại chỉ có ex. Winner được mệnh danh là Wave độ côn tay.
Hiện tại mình cũng đang đi Winner và cũng chia sẻ với quan điểm của bác. Ngoài ra mình có cân chỉnh 1 chút cho chuẩn lại:
Sên đã thay sên TFX, đi rất êm.
Thằng này nó bị kêu 3 chỗ là yên xe, cái bảng số và chỗ đèn hậu. Yên xe mình lót 1 cái khăn mỏng, vừa đỡ kêu, lại có cái để lau. Cái bảng số nếu đi đường xóc hay đập vào cái chắn bùn, mình cắt 1 tấm mút rồi dùng keo 2 mặt dán lại vào mặt sau cái biển số. Đèn hậu cũng tương tự, mình chèn mút chống sốc.
Còn vấn đề lốp không bám, mình nghĩ là đặc điểm nhiều hơn là điểm yếu, mất cái nọ được cái kia. Lốp zin Winner cứng, ít ăn đinh. Mình đã từng thay lốp Pirelli bám hơn mà ăn đinh ghê quá nên đã quay lại về lốp zin. Chỉ để lốp trước là lốp Pirelli to hơn 1 size tránh trường hợp phanh gấp đường trơn không trượt bánh, lốp sau về zin.
Hiện tại xe đi êm ru, chỉ có tiếng máy.
The Death 26
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ Mình vẫn để sên zin, tuần vệ sinh 1 lần chạy gần 20k km rồi vẫn ổn. Yên thì gắn pen nâng nên không bị kêu, biển số thì mua khung loại tốt xiết ốc chặt ko bị kêu.
Đại bàng gãy cánh
Mềnh đi oto nên cũng ko quan tâm lắm
1 like cho công viết bài
Mình thì thích Raider, nhưng ủng hộ bài viết của bác
thancui7
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có bác nào mua từ lúc nó mới ra mắt đến h , review hộ máy móc nó thay đổi nhiều ko, có xuống cấp nhiều ko hay vẫn êm ái bền bỉ , cục máy rung nhiều ko mấy bác, độ rung chạy ra gác chân, khung xe, tay lái ít hay nhiều mấy pác .
@thancui7 Tui mua tháng 10/2016 .. nay đi đc 39.000 km. Dính lỗi tăg cam lúc 11k km nhưng fix dễ tốn 2000đ êm tới giờ . 36k km thì Thay cặp vỏ và phuộc sau vì xì nhớt. Lỗi kêu đèn hậu phải gở dàn áo ra fix là êm .
Đọc vô là thấy cái tựa đề đầy chất phân biệt. Nói thật ngành hay ko do người lái chứ méo phải con xe nhé! Và giữa Winner với Ex thì em vẫn chọn ex
o0O0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đếch quan tâm xe ngành hay ko, đi được là đi, mình thấy ex 150 rất đẹp, cũng thích, nhưng chẳng hiểu tại sao khi nhìn thấy con winner chạy ngoài đường, thấy nó cao to lực lưỡng , người ngồi lên trông rất đẹp, mình ko hề thấy nó xấu, ngược lại mình thấy nó vẫn rất đẹp, trông khỏe khoắn, mạnh mẽ, có chăng chỉ ko đẹp bằng ex 150 chút thôi, mình đếch hiểu mấy người mắt nhìn thế đéo nào mà cứ bảo nhìn như wave rsx, như là như thế nào, cá nhân mình ko thấy giống, khác hoàn toàn và đẹp hơn nhiều, nếu bảo giống thì có nhiều cái giống nhau..Và thế là kết. múc luôn con winner về chạy, chạy rất sướng và đầm, nghe tiếng máy nó chạy cũng hay hay, gầm rú khỏe lắm mỗi khi vít ga vọt lên, rất lực, người đi đường hay đi cạnh cũng phải giật mình chú ý đấy, thế nhưng bình thường thì lại ko hay bằng tiếng ex 150, hơi buồn. Máy winner đi rất nóng, dù bạn đi 500m - 1km dừng lại cũng đã thấy nó nóng, cũng rất lâu nguội, Hộp số và côn cứng, nặng, đi dép lê hay đi tông mà đá thì về ê chân nhé, thi thoảng còn bị kẹt số nữa ( cái này ex 150 làm cực tốt ). Đèn pha led đúng là hơi yếu thật, bật cả 2 tầng mà cũng chỉ sáng hơn 1 tí nhưng về cái này thì mình ko để tâm lắm, toàn đi thành phố mà. Lốp sau đúng là cứng và trơn trượt thật, đi nhanh mà phanh gấp gấp là trượt luôn, nguy hiểm lắm. Tiếp nữa là dáng yên cao,ngồi lên view rộng ( cao như SH) ngắm nghía thoải mái, mình chở gái hay gái chở mình cũng thấy sướng lắm, tội cái là nó hơi cứng, ngồi lâu đau đít quá, tuy nhiên yên sau cũng vì cao quá mà mỗi khi mình dựng chân chống để xuống xe, theo bản năng vung chân vòng ra sau để xuống xe thì tiên sư nó toàn bị đập ngay chỗ sương đầu gối vào cái Baga sắt đuôi yên xe ( vừa mới tối hôm kia lại làm quả nữa vẫn cùng 1 chỗ, đau điếng hết cả người, sưng tím luôn ) cho nên khuyên bác nào xuống xe winner thì nên chú ý điều này, hoặc xuống kiểu khác nhé, ko là ngu người luôn đấy. Cái lỗi kêu ở cái yên mình khắc phục mà vẫn bị kêu, thêm lớp cao su ở các nút, lót thêm cái khăn trên nắp bình xăng, vậy mà vẫn bị kêu mới tài, đành chịu kệ cha cho nó kêu, giàn áo ngoài của xe mình cảm thấy nó rất mỏng manh và cách lắp ráp cũng ko chắc chắn, thế nhưng khi đi tốc cao thì ko hề bị kêu hay gì cả, cái này rất tốt. mình vẫn dùng NSD zin theo xe và thấy chạy vẫn ngon lành ko có vấn đề gì cả ( đc gần 12k km rồi ). Về vấn đề lỗi cam hay kêu cộc cộc mà mọi người bảo là do tăng cam đấy, thì ngay lần đầu em cũng bị, có lần em đi đổ lại nhớt hãng dùng đúng lọ 1 lít đi và cứ cộc cộc như thế hoài, bực quá 1 tuần sau em ra đổ nhớt ngoài tổng hợp, đổ đúng 1,1 lít và từ đó hết kêu luôn ( chả cần thay cam kiếc gì hết ).... Duy có 1 điều duy nhất em vẫn chưa hiểu, ko biết do xe em hay như nào mà em để ý thấy, cứ đổ đầy bình xăng đi vọt rất khỏe, nhưng cứ còn khoảng 1-2 vạch xăng là thấy uy lực nó yếu hẳn, cụ thể là dừng đèn đỏ xong vọt, yếu lắm, cảm nhận máy cũng kêu to hơn.
Ngoài mấy cái lỗi vớ vẩn kia ra thì nói chung là sự lựa chọn đứng đắn của mình khi chọn winner, đi ngon lành và ok..
À quên, em muốn thay toàn bộ giàn áo ngoài thành màu đen nhám logo đỏ.. giá có chát ko các bác , các bác biết chỗ nào ở Hà Nội ngon bổ rẻ ko chỉ em với ?
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@o0O0o 1 like vì viết quá dài mức cần thiết.
1/ người việt nam có câu: tiền nào của đó, về cơ bản nó tương đối đúng. honda xe máy việt nam, gần giống một liên doanh sống dựa vào cái tiếng thời nhập nhật, nhập thái, đời đầu việt nam.
2/ như một bác đã nói ngành hay gì do người lái. trộm khu mình nói chung không có nhiều điều kiện đa số chúng chạy xe wave, dream móc lòng, đôn máy. còn mấy con ex 135 ex150 mà về khu mình trộm không chừng vốn còn nhiều hơn của ăn cắp haha.
3/ ưu nhược điểm của dòng dohc và sohc nó là cái lý thuyết cơ bản rồi, muốn tua cao khỏe thì dohc, muốn nước đề tốt thì sohc.
LEeeMinh_QN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em đi ex và đọc cái tựa đề đã thấy không thiện cảm hehe
cho mình hỏi nhựa xanh bạc b mua hết bn v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019