Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các rào cản của Vinsmart, Bphone khi cạnh tranh với điện thoại Trung Quốc giá cực rẻ

Duy Luân
25/9/2018 22:27Phản hồi: 806
Các rào cản của Vinsmart, Bphone khi cạnh tranh với điện thoại Trung Quốc giá cực rẻ
Vinsmart, Bphone là hai cái tên trong ngành điện thoại Việt Nam được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây. Ngoài ra chúng ta còn có Mobiistar cũng là một tên tuổi lâu năm còn trụ lại được sau nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực cạnh tranh nghẹt thở này. Nhưng ngày càng có nhiều rào cản hơn với các doanh nghiệp Việt khi muốn làm smartphone.

Giá bán sát sàn từ các hãng Trung Quốc


Các hãng Trung Quốc đang cạnh tranh về giá cực kì gắt gao, ngay cả những hãng nhiều năm kinh nghiệm như HTC, Sony, LG và thậm chí Samsung cũng phải e dè trước cuộc chiến giá không hồi kết. Các hãng Trung Quốc ít quan tâm tới lợi nhuận, họ bán để giành thị phần và tăng mức độ nhận diện thương hiệu nên đương nhiên các hãng lớn khác cực kì khó cạnh tranh lại. Oppo, Huawei, Vivo và đặc biệt là Xiaomi đã theo đuổi chính sách này từ vài năm và nó đã có tác dụng trong việc giáo dục thị trường về các sản phẩm Trung Quốc.

Thế nên để Bphone, Vinsmart bán được và có lời sẽ là chuyện cực kì khó ở thời điểm này, nhất là ở phân khúc tầm trung, thị trường mà có vẻ cả Bphone lẫn Vinsmart đều đang nhắm tới. Nếu bán máy cao cấp thì may ra mới có lãi, nhưng khi đó các hãng này sẽ phải làm ra đủ lý do để khiến người dùng chịu chi tiền thay vì móc bóp ra mua Samsung Galaxy, iPhone. Những lợi thế đó sẽ là một câu hỏi lớn cho năng lực của những nhà sản xuất nội địa.

4247590_Dien_thoai_Oppo_F3.jpg

Các hãng nội địa cũng yếu thế hơn khi đi deal giá với nhà cung cấp linh kiện, thứ nhất là do số lượng đặt hàng không thể nào lớn như các anh bạn Trung Quốc, thứ hai là kinh nghiệm trên thị trường cũng còn khá non. Chi phí sản xuất sẽ theo đó mà tăng lên, càng làm cho biên độ lợi nhuận giảm xuống.

Mình vẫn muốn Bphone, Vinsmart ra đời và phải có lãi, vì chỉ khi có lãi thì họ mới có nhiều động lực để tiếp tục làm ra những sản phẩm tốt hơn qua từng năm thay vì chỉ đẩy doanh số kịch kim bằng mọi giá, kể cả việc bắt chước Apple (chiến lược của nhiều hãng Trung Quốc). Mình thích một cái điện thoại khác biệt, nhìn vào là biết ngay, xài những chiếc máy như vậy mới thích.

Rào cản về thương hiệu

Bphone được 3 năm, Vinsmart chưa ra đời, thế nên để các sản phẩm này xuất hiện trong tâm trí người dùng sẽ là một bài toán rất khó và rất tốn tiền. Tuy nhiên những hãng nội địa thường có lợi thế trong việc hiểu thị trường, hiểu cách bản địa hóa và biết được những gì đang hot để kịp theo trend nên mình nghĩ rằng BKAVVingroup vẫn sẽ có những cách làm riêng và đáng ghi nhớ để đưa thương hiệu của họ tới rộng rãi hơn.

Ngoài ra, trong dài hạn, hình ảnh thương hiệu của các hãng này cũng cần phải được xây dựng vững chắc trong dài hạn để tạo ra một nền tảng an toàn. Thay vì chỉ là các hãng đu trend, Bphone hay Vinsmart sẽ cần trở thành một thương hiệu mà nhắc tới điện thoại là người ta nghĩ tới ngay, để từ đó còn vươn ra thế giới nữa chứ không lẽ chỉ mãi lòng vòng Việt Nam 😁

thegioididong_800x450.jpg

Một cách mà các doanh nghiệp trong nước có thể hỗ trợ nhau đó là các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, các chuỗi cửa hàng nhỏ... cùng đẩy thương hiệu chung với Bphone và Vinsmart. Do mạng lưới phủ rộng khắp các tỉnh thành, cái tên của những hãng này sẽ chạm được tới nhiều người hơn, và có thể người dùng không mua nhưng ít nhất những chữ Bphone, Vphone gì đó cũng đã in vào đầu họ. Để biết đâu lần sau có cơ hội, họ lại đi mua các dòng máy này thì sao?

Rào cản về kĩ thuật, kinh nghiệm


Cái này nguy hiểm hơn so với rào cản thương hiệu. Thương hiệu bạn làm được, còn kĩ thuật và kinh nghiệm triển khai một thứ phức tạp như smartphone lại là chuyện khác. Chưa chắc bạn có tiền đã tuyển được người đủ giỏi về phục vụ cho dự án của bạn, và người đó cũng phải có kinh nghiệm lâu năm để giải quyết nhiều khía cạnh khác nhau nữa. Mỗi linh kiện trên chiếc điện thoại đều cần những chuyên gia để làm, ví dụ như màn hình, camera, chip, tích hợp, cả phần mềm nữa.

Quảng cáo



Ví dụ như camera đi, để làm camera tốt đâu chỉ đơn giản là đi mua cụm camera chất lượng cao về gắn vào điện thoại là xong. Bạn còn phải chỉnh thuật toán, chụp ảnh thử rồi test đi test lại để có được bộ cấu hình phù hợp, chưa kể xử lý tín hiệu hình ảnh như thế nào cho nhanh và không làm nghẽn cổ chai lại là một vấn đề phức tạp khác. Chẳng phải đơn giản đâu, và mình không chắc rằng các hãng làm điện thoại có một quy trình đủ tốt để cạnh tranh với những cái tên lớn đã làm smartphone từ lâu.

4117250_tear-down-bphone-2017-tinhte-13.jpg

Hiện tại nguồn nhân sự về mảng linh kiện của smartphone ở nước ta cũng đang thiếu nhiều, nên các hãng sẽ phải đi tuyển nhân sự nước ngoài về làm ít nhất ở thời gian đầu. Một khi chúng ta có thêm nhiều nhân tài thì rào cản này sẽ dần được tháo gỡ, nhưng sẽ cần vài năm mới đạt được điều đó chứ không phải một sớm một chiều.

Không thể dùng lòng yêu nước để thuyết phục mua hàng


Đây là chiêu mà mình thấy những bạn thích BKAV hay sử dụng, hi vọng năm nay các bạn ấy sẽ bớt. Người dùng mua cái mà họ thích và họ cần, cái đáp ứng được nhu cầu với mức giá tốt nhất. Việc mua hàng vì yêu nước rõ ràng không mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nếu sản phẩm không thực sự tốt, lại còn làm họ tốn tiền hơn.

Hi vọng các hãng điện thoại nội địa sẽ cạnh tranh bằng chính thực lực của mình.
806 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thì bphon, cũng là điên thoại tàu chứ khác gì nhau, có khác là giá của nó khi về việt nam được bán đắt gấp nhiều lần trong cái vỏ việt
@thanh binh1 Chó như mày mới bán hàng đa cấp.chứ ai bán
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanh binh1 Bphone với điện thoại tàu là khác nhau nhiều lắm nha https://taitho.com/tin-tuc/bphone-3-niem-tu-hao-cua-viet-nam-sanh-vai-voi-ban-be-quoc-te/
tienlm
TÍCH CỰC
5 năm
@sonlazio Người ta nói đúng đấy bạn
@xấu-là-cái-tội Ngờ u mà bù lu văn vẻ.

Giám đốc công ty ko trực tiếp đi làm đi, thuê nhân viên làm gì cho tốn tiền.

Ông Vượng có tiềm lực tài chính mạnh, xây nhà máy, mua thiết bị, mua công nghệ, mua máy móc, thuê chuyên gia, nhân công lành nghề... Tất cả đều có thể làm được khi có nhiều tiền và muốn làm. Đó là Vin
Bphone thì chỉ bán cho anh em cấp dưới để anh em tung hứng với nhau , chứ người ngoài có mấy ai mua nó đâu .
@BAEAHHYA liên quan gì đến chuyện ông kia ngụy biện?????????
thtoan1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soidondoc86 Trong cty ko có 1 nhân viên nào dùng, nhưng có 2 ông sếp rồi
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Nếu BKAV dám cam kết thì chúc mừng bạn. Mỗi tuần dc đổi máy 1 lần trong 4 tuần liên tiếp
@dunggrap Không cho nó Nổ thì delete tên nó à
Khaivy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hàng Tàu là nhà vô địch tuyệt đối về giá trên toàn thế giới này rồi, Bphone được sản xuất tại VN trong điều kiện thiếu thốn tứ bề như thế này rõ ràng là không có cửa để chọi giá với đt Tàu đâu, lợi thế duy nhất mà Bphone có được là có thể liên kết với các nhà mạng để giảm giá bán , BKAV phải triệt để lợi dụng ưu thế này và đây cũng chiêu bài giúp Iphone đạt đến thành công như hôm nay
@hoantieumuoi Bản quyền của tàu chứ bkav làm gì có bản quyền
@thanh binh1 Chuẩn rồi...vì thế mà giá không thể giảm sâu để cạnh tranh.
@Khaivy Sản xuất tại Việt Nam hả. Ở đâu vậy, nhà máy Bphone đâu?
@Khaivy Bkav sx cái gì thế hả. Nhập tàu về bày đặt xạo
Việt Nam cần cố gắng sáng tạo, đổi mới nhiều tính năng, công nghệ mới để sánh vai được với thế giới trong cuộc cách mạng 4.0.
@Guest345 đù, nói như bác thì tiền xuất nhập đó nn ko cần đầu tư vào cn 4.0 làm gì, cứ ngu như vầy hoài thì vui, việc khuyến khích đầu tư 4.0 là theo xu hướng chung, bác lôi ra mấy cái nguồn gốc làm gì? việc cải cách hành chính theo chính phủ điện tử, cải cách kinh doanh, tự động hóa sản xuất, áp dụng công nghệ số....là cái đang áp dụng và là xu thế chung, VN là nước đang tích cực áp dụng công nghệ số đấy, bác phủ nhận và chê vn đang bán tn, rồi nhập siêu này nọ thì chả làm nổi, cái đó thuộc phạm trù kinh tế cơ. bác nói như kiểu xuất khẩu trứng thì lấy đâu còn gà mà đẻ thì đến chịu rồi.
Mr Seen
CAO CẤP
6 năm
@thephong280597 VN đã và đang cách mạng rồi nhưng nhưng những cty mà ngon lành rồi thì hoàn toàn không sản xuất hay làm việc với cty hoặc có đối tác là VN luôn nhé .bạn có thể thử check trong phim infinity war cái khúc chạy chữ koi kĩ mấy cái hiệu ứng kĩ xảo điện ảnh có tên cty VN nhiều lắm
Mr Seen
CAO CẤP
6 năm
@thinh060903 thằng nhóc làm mình nhớ hồi còn nhỏ tập làm văn viết kết bài hay ho to lớn vlol
@cucucu Thế mớ nói là đừng có nói xạo..nổ cho lắm vào..có ai chửi những cty khác của vn đâu,có nói có k có nói k có.
jackylai119
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khó thì đừng bán, miễn cưỡng ko có hạnh phúc, đừng có ở đó mà than chơi chiêu thương hại
nhiet1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jackylai119 Sao BKAV không học hỏi Xiaomi nhỉ, điện thoại chỉ là một phần trong hệ sinh thái Mi thôi. Mình nghĩ các công ty công nghệ Việt Nam nên tập trung vào smarthome hơn là smartphone, hãy nghiên cứu các sản phẩm thường ngày như: Bóng đèn thông minh, nồi cơm điện thông minh, máy quạt thông minh chất lượng hơn các sản âmer hiện có trên thị trượng, tối ưu trải nghiệm sử dụng thì thành công sẽ đến
jackylai119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhiet1991 Liệu hàng Việt Nam sản xuất và bán ra bạn có can đảm mua về với giá còn mắc hơn hàng ngoại ko ? Tui thì ko dám rồi, vì tui là khách hàng, tui chỉ chọn cái nào cảm thấy nó đáng mua thôi, còn hãng nào hiệu nào tui ko quan tâm
@nhiet1991 Bphon tàu đem qua bán đa cấp chứ làm gì mà làm được đèn, quạt...thông minh, có cái gì mà làm ?
@nhiet1991 Nó có cái ẩn ý đằng sau đó bạn...chứ ai chẳng biết tay không mà nhảy vào đám đông đao kiếm,súng ống là xác định toi,xưa nay thằng Quảng chuyên ăn bám vào cơ chế thì phải biết nó lỏi cỡ nào.
rất khó

hãy nhìn sang các nhà sx trung quốc : họ có dây chuyền sản xuất số lượng lớn, họ có nhân công rẻ, họ có thương hiệu , họ làm phần mềm tốt, update phần mềm nhanh , họ sẵn sàng chịu lãi mỏng để chiếm thị phần.


hãy nhìn sang bphone ? bphone 1 ra với android 5.1, đến nay vẫn chạy 5.1 . build thì nham nhở , giao diện thì cải lương, chất lượng phần mềm thì cùi bắp.
bphone 2 mới ra chạy 7.1 , chắc đến nay vẫn chả có update android 8.
rõ ràng là bkav đang không nghiêm túc trong việc phát triển, cập nhật cho sản phầm của họ , ngay cả khi họ chỉ có 1 , 2 sản phẩm


KHI MÀ KÉM CẢ VỀ GIÁ , PHẦN CỨNG, PHẦN MỀM THÌ CHẢ CÓ CỬA NÀO CHO MẤY ÔNG NHƯ BKAV .
@valkyrie-vt Đúng bởi nếu thật sự kinh doanh thì bphon thất bại toàn tập...vậy sao vẫn nổ to ? Bán được 10 cái nói phét lên 10.000 cái
@thanh binh1 dép tổ ong
@tobe2405 Gọi là tập đoàn cả năm đem về được 1 cái đt rồi nổ vang trời...
@tobe2405 Bác nói kỳ vậy. Q nổ đã nói Apple thì phần cứng yếu, SAM thì phần mềm ko tinh tế. Tât cả đều thua Bphone hết.

Bác nói thế thì Q nói láo dân à
Nếu Bphone 3 giá 7tr990 mình ủng hộ VN liền , nếu giá cao hơn thì chắc đắng đo trộn hồ tiếp
holale
TÍCH CỰC
6 năm
@xấu-là-cái-tội Uh. Nhưng tao thấy nó đang dùng chíp tàu đó.
HugoViệt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sơn Đinh Bắc Nam 10.100.000 cho cấu hình thấp nhất ;););)
@Sơn Đinh Bắc Nam 2 tr cũng chưa chắc có ai mua vì nó giống như mấy cái đt nhái của tàu bán đầy ngoài kia có 1tr5
@xấu-là-cái-tội mới xúc L1 làm dth phụ thấy sang vãi, lấy làm dth chính lun 😆
Nhờ tgdđ hỗ trợ bán hàng sao? tội cho tgdđ quá,tha cho em nó còn làm ăn có tiền trả mặt bằng nữa chứ
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@Raid3r dẹp tiệm là dẹp luôn cả hệ thống đó thanh niện ạ
@tuan 95 Cái đó gọi là xập tiệm cưng.
@Bác Sĩ Gây Mê thegoididong sau thời gian bán b2 đây ha..ha....
3DD059F4-CB3B-4625-8810-37DA5089596B-2290-000001F42730FE8B.jpeg
@nguyenly2016 Sắp rồi..thương mại điện tử nó mà ngon tí nữa là xập thôi..ttdd dang lỗ chổng vó nhờ những thằng khác kéo qua thôi.
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đúng là khó
@Tuấn 9884 Đt riêng thì đầy như asanzo, mobitas...nhưng bkav thì k có
@novavn Quá đúng bphon việt lại nhái tàu nữa thì ra cái gì
@thanh binh1 Đích thị là thằng bợ tàu!
Tuấn 9884
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr.Seo Chả hiểu mấy bác nói gì. Tăng trưởng ở đây mà tôi nói là tăng trưởng nhu cầu mua smartphone đã ở mức dưới 2 con số rồi. Một vài thị trường như ấn độ thì còn ở mức 17%. Làm đt mà chỉ nhắm vào người Việt khó lắm. Căn bản thị trường trong nước gần như bão hoà rồi
Hãy chăm làm phần cứng và camera cho thật tốt. Phần mềm hãy chạy Android gốc đi đó là một điểm cộng lớn, việc một hãng mới làm smartphone thì việc đem con bỏ chợ là hiển nhiên vì thế hãy phó mặc cho Google để người dùng vui. Chưa kể cái HĐH BOS xấu và tởm vãi đái mà bày đặt chảnh, nhìn Nokia thậm chí Xiaomi đi hãng lớn mà còn phải cúi mình xài Android gốc.
@mucnuong.tuongot Anh Quẳng Bom chơi phải chất, phải so mình ngang với HTC, LG hay Sony phải khác biệt và cái kết cho HTC, LG, Sony thì ai cũng thấy.
Nếu Bphone chỉ cần lấy thiết kế của iphone hay của mấy hãng TQ cho chạy Android One thì có lẽ người dùng Việt cũng đồng ý mua rồi, từ đó lấy tự tin và phản hồi của người dùng mà cải tiến. Đằng này éo ai thèm dùng để mà có phản hồi
@kobebryant Đúng nhỉ, B2 ảnh khẳng định chất còn gì, kkkk chất quá mà, người we ta hay gọi “chất ngất”. Có lẽ đang ngất, kkkk
@kobebryant Có biết làm đâu mà cứng voi mềm tàu làm hết
@kobebryant Thằng quẳng nổ nói rồi, android one k tối ưu tốt đc. Chỉ có đồ thải mới xài a.o. Kkk
Mình đồng ý mod câu này rất hay và hợp lý. Tuy nhiên nhiều người vẫn chém gió ném gạch đá vào nhưng cố gắng của BKAV. Mình chỉ hy vọng BKAV lụm nhưng cục gạch, phiến đá đó để xây BPhone 3 hợp lý hơn với người Việt.
@ted presley đúng rùi bác, nhưng họ thích tung hô bác ơi, ko tung ko được. nhưng mà liên quan chi đến "yêu nước" nhỉ, mình chả thấy liên quan, mua của họ thì yêu nước, ko mua thì ko yêu nước à. yêu nước chỉ đơn giản thế nhỉ, kkkk.
@ted presley À ko, mình ko bênh bphone nghen bạn, ác cảm với nó lắm ấy, mấy bài vạch mặt chip dac rời của nó mình chửi tan hoang ấy.
@mucnuong.tuongot Xấu nhưng lại k thích nguoi ta nói xấu
@thanh binh1 Đúng, mà bản thân mình cũng vậy mà, mặc dù xấu hơn chó nhưng nhìn gương vẫn tủm tỉm cười nói trên đời éo ai đẹp trai bằng cao
Ngon bổ rẻ ai cũng mua á. Ngon như iphone mà giả bằng 2/3 mình mua luôn
Ban đầu cũng nghĩ là hàng Tàu mác Việt, nhưng sau đó có quen 1 ông anh làm sale ở BKAV thì mới biết BPhone thật sự là chất xám của người Việt 😁. Mỗi tội người PR lại là anh Quảng Nổ, nên bị hiệu ứng ngược.
@Galaxy..Star b1 đã có bác tìm ra máy tàu y hệt rồi nhé bác, sau khi ra mắt mấy ngày đới. ốp b1 đã có bác tìm ra phiên bản tàu 10k 1 cái nhé.
b2 thì bác cứ tìm mấy con samsung cũ kỹ là ra.
@Galaxy..Star ko nhập tàu bán trước mà ko cần dựng xưởng cơ khí thôi mà ha..ha.....
@Galaxy..Star Gà nhà khen chung chuồng
@Galaxy..Star Bài học đầu tiên của sale : Sếp nói luôn đúng (và học theo)

Xem chơi

latoan339
TÍCH CỰC
6 năm
cao cấp thì không thể cạnh tranh với ip ( sung sung còn vất vả .sony ,htc ,lg sắp tèo )
tầm trung thì khó có thể cạnh tranh với các hãng tàu.
@latoan339 Làm thiệt còn không ăn ai, huống hồ đồ dán mác??? Rồi cũng như lũ HKPhone thôi.
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@latoan339 Samsung, sony HTC còn chật vật với tàu khựa chứ đừng nói là bphone =))
nhũng điều trên thấy khá đúng
Bphone dùng cũng ổn mà, chỉ mỗi giá hơi cao so với cấu hình thôi! Nhiều bác chưa dùng 1 đời Bphone nào mà phán như đúng rồi! Chịu các bác đấy!😁
@KHACDINH326 Ơ buồn cười. Lịch hẹn mình hẹn trước cả tuần. 5 bạn hùng hồn tuyên bố ra xem mặt mũi Bphone. Tới ngày thì k 1 ma nào tới, lên hỏi thì bảo không có ở HCM, rồi không rảnh để tiếp 😆)
K rảnh với k ở HCM thì hẹn chi thế
@Phương.Nam Vậy chú cho cái hẹn Cn 2 tuần tới ok??? Đến cái nhà máy dựng bkvae mà anh em còn đến thì chú so thế nào với nguyên đội ngũ và đặt câu hỏi quẳng trọc còn co ro k trả lời đc. Chú em tự tin vậy sao k vêg làm thay cho bkave
@KHACDINH326 Cn 2 tuần nữa tôi k chăc đc vì tôi còn công việc. Tiếp đó tôi chẳng liên quan gì tới Bkav mà phải đi làm cái việc đó cả. Tôi là người dùng và tôi nói những gì tôi thấy.
namtrungsd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhtroc Trước em dùng blackberry khoảng 7 đời máy. Và ko có duyên với IP. E thích Android vì tùy biến cao. Loay hoay trong tầm giá từ 5 đến 8triệu. Đổi 3 đời samsung, nokia, xiaomi, oppo... Cuối cùng em dừng lại Bphone 3. Thấy hài lòng với giá tiền. Trước đó em không ấn tượng j với Bphone.
Vậy thì phải làm cho cái giao diện dể xài ít rác là dc... toàn đi đặt tq nó sx ... giá sao bì kịp... và quan trọng qc phải bài bản..đừng có lố quá là dc... tập trung vào pk dễ ăn... tham ít lại là dc😁
@Bão Sài Gòn Vỗ tay còn phải thuê cả xe đấy!!! Bài bản thế còn gì?
@Bão Sài Gòn khổ lắm đt tàu làm nhưng lại không muốn mang tiếng là tàu, muốn được xưng danh nói phét lên để bán giá cao hơn nhiều lần, làm như nguoi tiêu dùng là trẻ lên 3 dụ sao mua vậy, ảo tưởng...
@Jack Jades phét lác để oai, bán giá cao
@thanh binh1 Ai chả biết tỏng cái chất TÀU THẢI của Bphone mà làm trò diễn tuồng cải lương chi cho cực vậy...
Sao anh Quảng bảo chỉ cần 3 tháng ra mắt là có thể Chiếm ít nhất 30% thị phần điện thoại thông minh ở Việt Nam mà nay chưa thấy làm được gi cả
@luutrungkien Ý là chiếm đc 30% thị phần nước Bkav đấy. Thế là khiêm tốn rồi. Cả cái tập đòn đó..ai mà k xài Bphone là biết tay Quảng.
HuyVinhDalat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luutrungkien Hiện tại chắc 30% nhân viên của anh Quảng xài Bphone
Nhưng chắc cũng xài 1 lần rồi thôi
@HuyVinhDalat Xài 1 lần. Bỏ sang hãng khác là nộp đơn xin nghỉ hẳn nhé.
@luutrungkien Là 30% nhân viên BKAV đấy
n3.9592
TÍCH CỰC
6 năm
Bphone mà k lợi dụng điểm mạnh là lòng yêu nước thì chắc chẳng bán được cái nào
1 sản phẩm bẩn ổn về hoạt động so với giá trị tiền bỏ ra
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@n3.9592 Vân bphone yêu nước lắm cơ, yêu tới mức dùng người ngoại quốc để quản cáo nữa =))
@n3.9592 mua Bphone là yêu nước lí lẽ của mấy ông già
@Đông June Mua xong tiền nó chuyển sang bên tàu cho chủ hàng chứ quảng chỉ là cò mồi thôi
@xấu-là-cái-tội thấy bảo có bản chỉ bán bên Dubai...mà lâu rồi ko thấy thông báo doanh thu cho báo chí vs người dân biết nhể😁:D:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019